[Thảo luận] Đường Giải Phóng - Vượt mặt được rất nhiều xe mà lại thấy buồn

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,105
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Em thấy phân làn theo phương tiện khoa học hơn là cứ cho các loại phương tiện chạy theo ý muốn , trước đây đường nhỏ " đường ta rộng thênh thang tám thước " nên không có khái niệm làn đường và cũng không thể chia làn . Các cụ cứ tưởng tượng nếu đường 4 làn xe mà xe đạp , xe máy chạy vào xen kẽ ô tô thì có văn minh và an toàn không . Em thấy vì nhiều người khi đi xe máy sợ kém miếng nên cứ đi vào làn ô tô , mặc dù làn xe máy cũng đẹp và vắng hoe .
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không phải tôi ủng hộ cho ô tô xe máy đi lẫn vào nhau đâu, nhưng tôi phản đối cách làm nửa vời, không căn cứ vào pháp luật, đẩy cái sai cho dân như cách mà Hà Nội đang làm.
Bác vẫn chưa thông vấn đề đường và làn đường nhỉ. Việc cấm một loại xe nào đó (xe máy, ô tô, xe tải...) ở một con đường nào đó là bình thường và Luật cũng đã có đủ quy định và phương tiện (các loại biển báo) để làm việc này. Nhưng cấm một loại xe nào đó trên một làn đường nào đó thì lại là chuyện khác.
Nhân tiện, tôi có ý kiến về việc tách ô tô - xe máy ở Hà Nội, nên làm thế này:
- Trong đường vành đai 2, quy định đường riêng cho ô tô và đường riêng cho xe máy. Ví dụ Bà Triệu và Quang Trung chỉ có ô tô được đi; Phố Huế và Ngô Quyền chỉ có xe máy được đi...
- Khu vực bên ngoài: Nếu đường lớn như Giải Phóng, Đại Cồ Việt thì chia hẳn mặt đường bằng dải phân cách suốt dọc chiều dài đường, hạn chế các điểm giao cắt, chỉ mở giao cắt tại một số nút quan trọng. Tại đây, đèn giao thông phải chia nhiều pha, dành cho ô tô riêng, xe máy riêng...Nếu đường nhỏ và không có đường khác song song thì cho ô tô và xe máy đi chung.

Tất nhiên, nếu thực hiện thì còn phải nghiên cứu và điều chỉnh nhiều, và sẽ phát sinh nhiều bất tiện cho ô tô hoặc xe máy, nhưng đó là điều cần thiết, nếu muốn đạt được mục đích.
Em cũng nói với cụ là : việc phân làn theo phương tiện, cụ thể là 4b và 2b , Việt Nam ta không phải là đầu tiên và duy nhất. Nhiều nước họ cũng làm. Có chăng là nên sửa luật cho phù hợp.
 

tuanvx38

Xe tăng
Biển số
OF-33729
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
1,419
Động cơ
490,028 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội tỉnh - Ba Đình quận
Thực sự là sau kết quả xét xử các cụ của cụ Đông, cụ Thanh_hoi, cụ Sơn đen em nghĩ nhiều cụ sẽ chọn giải pháp an toàn hơn (mặc dù không phải là không hiểu điều đó), cực chẳng đã mới phải chiến thôi, phỏng cụ?
Cụ này phán đúng đấy ạ, em thì không những ở HN mà dù có đi tỉnh nào mà đường có làn rẽ trái cũng đứng ở làn thứ hai từ trái sang để đi thẳng cho nó đỡ mất thời gian ...
 

xuandai

Xe buýt
Biển số
OF-38795
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
738
Động cơ
179,636 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Kể cả hiểu luật, nhưng với kiểu luật lập lờ của mình, thi thoảng cụ cũng bị xxx tuýt vào, rồi không mất tiền phạt cũng mất thời gian
 

phamlam

Xe tải
Biển số
OF-169040
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
288
Động cơ
347,380 Mã lực
Nơi ở
Hố Hồn Ma
Em thấy phân làn theo phương tiện khoa học hơn là cứ cho các loại phương tiện chạy theo ý muốn , trước đây đường nhỏ " đường ta rộng thênh thang tám thước " nên không có khái niệm làn đường và cũng không thể chia làn . Các cụ cứ tưởng tượng nếu đường 4 làn xe mà xe đạp , xe máy chạy vào xen kẽ ô tô thì có văn minh và an toàn không . Em thấy vì nhiều người khi đi xe máy sợ kém miếng nên cứ đi vào làn ô tô , mặc dù làn xe máy cũng đẹp và vắng hoe .
Em không đồng ý với cụ. Phân làn theo phương tiện khi rẽ thì thế nào, chưa nói đến xe bus thường xuyên rẽ vào rẽ ra. Nguyên tắc giao thông thông suốt là tránh xung đột. Cái trò chia phương tiện này chẳng qua là ko nghĩ ra cách gì thì bày ra thế hoặc là có lý do ...
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Em thấy phân làn theo phương tiện khoa học hơn là cứ cho các loại phương tiện chạy theo ý muốn , trước đây đường nhỏ " đường ta rộng thênh thang tám thước " nên không có khái niệm làn đường và cũng không thể chia làn . Các cụ cứ tưởng tượng nếu đường 4 làn xe mà xe đạp , xe máy chạy vào xen kẽ ô tô thì có văn minh và an toàn không . Em thấy vì nhiều người khi đi xe máy sợ kém miếng nên cứ đi vào làn ô tô , mặc dù làn xe máy cũng đẹp và vắng hoe .
Ở HN ít khả thi vì giao cắt nhiều nên ô tô rẽ phải, xe máy rẽ trái tạo nên xung đột lớn, phân theo tốc độ chuẩn thì xe máy ít có cửa đi vào làn ô tô trừ khi đến giao cắt thì các phương tiện phải giảm tốc độ, bản thân ô tô bao giờ cũng muốn lưu thông với tốc độ tối đa cho phép (50km/h) và xe máy cũng thế (40km/h) nên chủ yếu ở đây là do xe máy đi không tuân thủ đúng Luật nên cụ đi ô tô mới thấy bức xúc chứ em đi 2B, em luôn đá gương và nhường cho ô tô. Mình cứ đảm bảo không tạt đầu, rẽ thì xi nhan từ xa, dần chuyển làn và quan sát gương thì em đảm bảo các cụ đi 4B cũng khó mà bảo em đi không hợp lý nếu em đi vào làn ô tô. Nhiều khi đường vắng em cứ gần dải phân cách vít cho sướng.
 

ptdung

Xe tải
Biển số
OF-1980
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
264
Động cơ
570,630 Mã lực
Đường GP vẫn tựu chung/hầu hết lại là thế này:
  1. Trước khi đến ngã tư thì phân làn theo hướng đi.
  2. Qua khỏi ngã tư thì lại phân làn theo phương tiện
Các cụ cứ thế mà đi, chả sợ bố con thằng nào. Em đi kiểu này mãi từ lâu lắm rồi, cũng có lần bị xxx vẫy, cãi nhau 1 trận nảy lửa, sau xin lỗi em mới đi. Lần sau bị bắt (đi xe khác), em xuống xe, vẫn chú xxx đã từng cãi nhau trận trước, nhận ra em ngay, lại xin lỗi rồi anh em trao đổi số cầm chân. Tự nhiên em thấy quý, thỉnh thoảng alo chém gió, hỏi chú xxx có kiếm đc ác ko =)). Tối qua, chú xxx đó lại trực ở ngã tư chợ Mơ, alo cho em hỏi thăm.
Em bẩu ngay:
Đứng ngã tư chợ Mơ mà tuýt mấy cái lão xe có logo OF đỗ làn sát phân cách từ Minh Khai sang Đại la là rách việc lắm, chú đừng có mà dại =)).
Chú ấy nói ngay:
Em biết rồi, sợ mấy ông ở cái tập đoàn ô tô phân gì đó lắm, rất hiểu luật, đi đứng cũng đàng hoàng, đểu nhất là cái món cãi nhau thì ông nào cơ hàm cũng khỏe, em chả dại dây vào, mất thời gian lắm.
Hơ hơ, ít nhất OF cũng đc các chú xxx trẻ biết tới, em thấy vui vui lạ.
Hic, chú xxx bạn cụ lại bỏ ngoài tai lời cụ nói rồi. Chú ấy nói vậy chứ không phải vậy. Hôm qua em cũng đi làn sát phân cách ngã tư Minh Khai/Đại La, vưỡn bị gọi vào. May là cơ hàm tuy không khỏe nhưng vẫn ný nuận được :)
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,907
Động cơ
510,826 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
ngã tam Kim Đồng - Giải phóng cũng thế luôn cụ ạ, luật lệ đẻ ra bắt dân theo ko kịp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top