[Funland] Đường bay vàng HAN-SGN các cụ có ủng hộ không?

lamborghini6789

Xe tải
Biển số
OF-138879
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
211
Động cơ
368,820 Mã lực
Cá nhân em không ủng hộ, bay trên không phận nhà mình vẫn yên tâm hơn :)
 

Ivan Good Hope

Xe tăng
Biển số
OF-195732
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,359
Động cơ
337,859 Mã lực
Vãi cả hàng cái ông này, trình độ kém quá mức, không biết tý gì nên nói năng lăng nhăng quá. Doanh nghiệp nhà nước là tiền của nhà nước á? Điên à! Anh Thăng thẩm quyền mẹ gì ký thanh toán chi phí bay thử của VNA? Hạch toán vào khoản nào?

Càng ngày càng thấy trình độ dân trí xuống thấp tệ hại, giáo dục không ra làm sao!


Cụ nài... Đã dốt lại còn lắm lời :)
Chi phí nghiên cứu bay thử nếu được BT và TT phê duyệt thì doanh nghiệp NN đệ trình báo cáo kinh phí, kèm phương án chi tiết.
Tiền VNA thu nộp ngân sách, rồi ngân sách trả lại cho VNA cho nó phù hợp về mặt giấy tờ quản lý, còn bản chất ko được tính vào chi phí lỗ lãi của doanh nghiệp.


Cụ ko biết dựa cột mà nghe, đừng có lên đây chém ẩu :D
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,323
Động cơ
368,096 Mã lực
Cụ nài... Đã dốt lại còn lắm lời :)
Chi phí nghiên cứu bay thử nếu được BT và TT phê duyệt thì doanh nghiệp NN đệ trình báo cáo kinh phí, kèm phương án chi tiết.
Tiền VNA thu nộp ngân sách, rồi ngân sách trả lại cho VNA cho nó phù hợp về mặt giấy tờ quản lý, còn bản chất ko được tính vào chi phí lỗ lãi của doanh nghiệp.
Cụ ko biết dựa cột mà nghe, đừng có lên đây chém ẩu :D

Cụ nên tìm hiểu rõ rồi hãy phát ngôn! Hành động can thiệp này quốc tế nó gọi là "phi thị trường" đấy, còn kiểu can thiệt này thì đừng mong quốc tế nó công nhận là nền kinh tế thị trường! Phi thị trường ở chỗ nào? Phi thị trường ở chỗ ông vừa thổi còi, vừa đá bóng! Đề ra luật, nhưng lại hành xử không theo luật do chính mình đề ra!

Đọc nghe có vẻ cụ thông thuộc quy trình lắm, nhưng thực ra là sai hoàn toàn về Luật:
- Chi phí nghiên cứu bay thử nó không thuộc thẩm quyền của BT hay TT vì nó nhỏ, tại sao nhỏ thì cụ đọc Luật Doanh nghiệp! Luật nó quy định: với DNNN, chỉ những hạng mục đầu tư vượt quá 50% vốn CSH, thì đại diện CSH mới phải báo cáo cấp có thẩm quyền! Vì vậy, nếu VNA muốn bay thử thì không cần báo cáo BT hay TT. Còn nếu BT Hay TT yêu cầu thì đó là "phi thị trường", là sai thẩm quyền theo Luật Doanh nghiệp.
- Đối với VNA, 2 chủ thể có thể có quyền quyết định bay thử là đại diện chủ sở hữu nhà nước và lãnh đạo doanh nghiệp! Chi phí này vẫn nhỏ nên em cho là thuộc thẩm quyền của lãnh đạo doanh nghiệp! Vậy, lãnh đạo doanh nghiệp ko thực hiện bay thử vì thấy nó không hiệu quả kinh tế, tại sao BT lại bắt họ bay thử??? Nếu vì chị phí bay thử này mà VNA lỗ thì ai là người chịu trách nhiệm??? (Các cụ nên biết rằng VNA đang chật vật lắm mới ko lỗ, và lãi trên thực tế có thể chưa bằng chi phí cho 1 chuyến bay thử). Tiền không phải của các cụ nên các cụ bảo nhỏ! Cả nhà các cụ cầy cuốc cả đời có khi chưa được nổi chi phí cho 1 chuyến bay thử đâu!

Quản lý của Nhà nước phải phục vụ cho hoạt động của doanh nghiệp: Tôn trọng quy luật hoạt động của thị trường: chức năng quản lý của Nhà nước chỉ là tạo môi trường pháp lý, hướng dẫn, điều tiết và xử lý vi phạm, chứ không làm thay chức năng kinh doanh của doanh nghiệp; tôn trọng và tạo điều kiện cho khả năng tự điều chỉnh của thị trường.

 
Chỉnh sửa cuối:

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,201
Động cơ
417,387 Mã lực
Chả cụ nào nói sai cả! 1 cụ thì nói như sách cụ còn lại thì nói về cái thực tế như mứt của xã hội này. Kinh doanh thì khách hàng là thượng đế nhưng các cụ đã bao giờ bị ném ra đường để nhường ghế cho mấy thằng quan chức và gia đình nhà nó di chuyển chưa?
 

caoap

Xe tải
Biển số
OF-328795
Ngày cấp bằng
27/7/14
Số km
390
Động cơ
286,550 Mã lực
Chả cụ nào nói sai cả! 1 cụ thì nói như sách cụ còn lại thì nói về cái thực tế như mứt của xã hội này. Kinh doanh thì khách hàng là thượng đế nhưng các cụ đã bao giờ bị ném ra đường để nhường ghế cho mấy thằng quan chức và gia đình nhà nó di chuyển chưa?
Em hoan hô cụ. Chả biết vốt ca là gì nên chĩ hoan hô suông. Cụ nói chính xác.
Em thì em dự thế này : Có quết định bay từng phần, tới khi lỗ quá thì lại trở về máng bay cũ. Hòa cả làng. Chi phí thằng ODA (ng6an sách hay là vay) chịu.
Dân là một từ nhân dân. Một danh từ chung trừu tượng chỉ đại diện cho dư luận và phiếu bầu hình thức. Chấp gì!
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,340
Động cơ
155,235 Mã lực
Chả cụ nào nói sai cả! 1 cụ thì nói như sách cụ còn lại thì nói về cái thực tế như mứt của xã hội này. Kinh doanh thì khách hàng là thượng đế nhưng các cụ đã bao giờ bị ném ra đường để nhường ghế cho mấy thằng quan chức và gia đình nhà nó di chuyển chưa?
Em mời cụ một chén! Thử có vài chục chuyến, nếu lỗ, thì là cơ sở để tạm dừng mọi tranh cãi hoài nghi! Nếu lãi, chuyển sang bay thực! Tại sao lại không dám thử?!!!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Cụ nài... Đã dốt lại còn lắm lời :)
Chi phí nghiên cứu bay thử nếu được BT và TT phê duyệt thì doanh nghiệp NN đệ trình báo cáo kinh phí, kèm phương án chi tiết.
Tiền VNA thu nộp ngân sách, rồi ngân sách trả lại cho VNA cho nó phù hợp về mặt giấy tờ quản lý, còn bản chất ko được tính vào chi phí lỗ lãi của doanh nghiệp.

Cụ ko biết dựa cột mà nghe, đừng có lên đây chém ẩu :D
Doài oai, ngô nghê thế này mà cũng đòi lên đây chém.

Báo cáo kinh phí với phương án chi tiết muốn làm, muốn trình thì ông Cục HK đi mà làm, mà trình. Được duyệt rồi thì thuê lại 1 thằng HK nào đó, VN, VJ, BL hay thằng nước ngoài nào cũng được mà bay. VNA sẽ thực hiện theo hợp đồng, chứ không phải từ lệnh của BT. Đến TBT hay TTg muốn đi máy bay của VNA cũng phải mua vé, cũng phải ký hợp đồng thuê thì mới đi, làm gì có chuyện thu nộp ngân sách rồi ngân sách trả lại. Vớ vẩn. Nói như bác thì lại hiểu thêm là bác chả biết gì về nghĩa vụ nộp ngân sách.

Em sẵn sàng dựa cột để nghe những gì mình chưa biết, miễn những thứ chưa biết đó đáng để nghe và người nói đáng để học. Bác thì những hiểu biết rất cơ bản còn chưa có thì bắt em nghe sao được. Mà cũng vì bác hiểu biết kém quá nên thôi, đây sẽ là lần cuối em reply hay quote bài của bác. Em thà nói với cái đầu gối của mình còn có ích hơn.
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,676
Động cơ
567,385 Mã lực
Cụ nài... Đã dốt lại còn lắm lời :)
Chi phí nghiên cứu bay thử nếu được BT và TT phê duyệt thì doanh nghiệp NN đệ trình báo cáo kinh phí, kèm phương án chi tiết.
Tiền VNA thu nộp ngân sách, rồi ngân sách trả lại cho VNA cho nó phù hợp về mặt giấy tờ quản lý, còn bản chất ko được tính vào chi phí lỗ lãi của doanh nghiệp.


Cụ ko biết dựa cột mà nghe, đừng có lên đây chém ẩu :D
Lạy cụ mớ bái, sắp tới cổ phần hóa VN airline thì kể cả TT hay CTN khi bay công vụ vẫn phải giả tiền kia kìa
 

minh_thang

Xe hơi
Biển số
OF-336352
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
104
Động cơ
278,590 Mã lực
Cụ chủ nói chí phải,em ủng hộ cụ.
 

Dũngg Trần

Xe hơi
Biển số
OF-196095
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
164
Động cơ
327,840 Mã lực
Cái này theo em cứ mở ra, nhưng để doanh nghiệp tự quyết định bay đường nào là câu trả lời chính xác nhất
 

chuotdong

Xe container
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
5,138
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này theo em cứ mở ra, nhưng để doanh nghiệp tự quyết định bay đường nào là câu trả lời chính xác nhất
Mọi thứ phải minh bạch, công bằng thì doanh nghiệp mới quyết được. Còn đang ưu đãi cho doanh nghiệp Nhà nước mà
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,201
Động cơ
417,387 Mã lực
Lạy cụ mớ bái, sắp tới cổ phần hóa VN airline thì kể cả TT hay CTN khi bay công vụ vẫn phải giả tiền kia kìa

Lạy hồn!^:)^^:)^^:)^ Hồn có biết thế nào là Nhà nước nắm quyền chi phối không? Với tỷ lệ % trên 50% Nhà nước vẫn nắm quyền bổ nhiệm người lãnh đạo các tập đoàn, TCT cổ phần hóa. Các lãnh đạo này là quan chức Nhà nước thì họ nghe lời ai? Đây cũng là 1 trong những lý do mà VN chưa được nhiều nước công nhận là nền kinh tế thị trường do còn quá nhiều mệnh lệnh hành chính.
 

Phaodung

Xe điện
Biển số
OF-333306
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
2,213
Động cơ
295,802 Mã lực
Cãi nhau làm gì, vừa qui định về định mức chi trả cho hàng không huy động phục vụ công vụ. Các hãng bình đẳng.
 

Hakipack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-157401
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
1,020
Động cơ
359,070 Mã lực
Em lo nhất là cái khoản an toàn bay. Bay cả đoạn dài trên dãy Trường Sơn thời tiết phức tạp. Dại mồm chứ nhỡ có chuyện gì thì...
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,201
Động cơ
417,387 Mã lực
Em lo nhất là cái khoản an toàn bay. Bay cả đoạn dài trên dãy Trường Sơn thời tiết phức tạp. Dại mồm chứ nhỡ có chuyện gì thì...

Vậy mời cụ đi tàu hoặc xe giường nằm cho an toàn.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,508 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bay qua Paris còn được. Dãy Trường sơn nhằm nhò gì.
Cứ vạch tuyến mới để các hãng lựa chọn. Lời ăn, lỗ chịu. Nhà nước thì thu thúê, nhân dân bay trên trời thì giá vé vẫn thế. Bay qua biển hay bay qua rừng có biết đâu.
 

Ivan Good Hope

Xe tăng
Biển số
OF-195732
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,359
Động cơ
337,859 Mã lực
Doài oai, ngô nghê thế này mà cũng đòi lên đây chém.

Báo cáo kinh phí với phương án chi tiết muốn làm, muốn trình thì ông Cục HK đi mà làm, mà trình. Được duyệt rồi thì thuê lại 1 thằng HK nào đó, VN, VJ, BL hay thằng nước ngoài nào cũng được mà bay. VNA sẽ thực hiện theo hợp đồng, chứ không phải từ lệnh của BT. Đến TBT hay TTg muốn đi máy bay của VNA cũng phải mua vé, cũng phải ký hợp đồng thuê thì mới đi, làm gì có chuyện thu nộp ngân sách rồi ngân sách trả lại. Vớ vẩn. Nói như bác thì lại hiểu thêm là bác chả biết gì về nghĩa vụ nộp ngân sách.

Em sẵn sàng dựa cột để nghe những gì mình chưa biết, miễn những thứ chưa biết đó đáng để nghe và người nói đáng để học. Bác thì những hiểu biết rất cơ bản còn chưa có thì bắt em nghe sao được. Mà cũng vì bác hiểu biết kém quá nên thôi, đây sẽ là lần cuối em reply hay quote bài của bác. Em thà nói với cái đầu gối của mình còn có ích hơn.
Lần cuối em chém về v.đề này ở đây.
Cụ đọc cái đỏ đỏ xem, bản chất có khác gì em nói ko.
Nghĩ mở và thoáng ra 1 tý cụ nhé, đừng bo bo suy nghĩ như công chức nhà nước
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
- Lào không cho bay ở trần bay tối ưu thì thế nào nhỉ? Thủ tướng đánh công điện sang can thiệp àh?
- Lào và Campuchia có chịu giảm 50% phí không lưu so với quốc tế không? Em dự là nếu có thì thời hạn cũng rất hạn chế, 2 năm là cùng. Ngoài ra, cũng phải tính đến việc tự nhiên mất 1 lố ngoại tệ nữa.
- Vùng nhận diện quân sự của Lào, Campuchia dính vào đường bay thì cũng xác định phải bay vòng qua nhé!
- Các tính huống tập trận, huấn luyện quân sự,...
Nói chung là phức tạp, chưa tính đến yếu tố thời tiết khí hậu,...

---> Tiếp tục nghiên cứu + mở dự án có thể chỉ là 1 biện pháp gỡ gạc, đâm lao theo lao, sau khi cả 1 hệ thống truyền thông đã bị hố vì trót đặt nhầm cửa vào "tiến sĩ" Bá :))
Mà khu vực phía Tây Trường Sơn cụ nào làm trong ngành thì biết, cả mùa hè nó là mây giông, mây cột...hiếm có ngày mà máy bay bay hành trình Viêng Chăn-Nội Bài mà không phải bay vòng tránh mây:P

Ps: Em đào thớt lên nhân dịp thấy có vẻ nhóm xxx có "quyết tâm chính trị" mở đường bay bằng được:))
 

Haiptfv

Xe tải
Biển số
OF-338657
Ngày cấp bằng
15/10/14
Số km
225
Động cơ
277,550 Mã lực
Em chẳng biết gì về đường bay vàng nhưng em cứ ủng hộ bừa 1 phiếu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top