[Funland] Dùng xe điện chạy taxi lợi hơn xe xăng?

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,319
Động cơ
32,545 Mã lực
chắc ngày nào cũng chạy dịch vụ và thu nhập như thế chắc?? ngồi đó mà tính cua trong lỗ...
Họ không tính đến việc xe điện chạy hết 1 lượt là phải nằm im chờ xạc, trong khi xe xăng chạy được nhiều thời gian hơn, thì doanh thu 1 ngày của họ cũng lớn hơn nhiều chứ nhỉ. Như tính toán quảng đường trên thì tương đương chạy 2 chuyến sb Nội Bài là phải nằm chơi rồi.
 

Manhpd

Xe cút kít
Biển số
OF-539857
Ngày cấp bằng
2/11/17
Số km
17,976
Động cơ
-8,029,096 Mã lực
Điều này có đúng với xe xăng không cụ?
Xe xăng không phải là ngoại lệ sếp ah.ý em đang muốn nói đến cách tính của bài báo là lý tưởng cho tất cả những ai cầm volang để chạy dịch vụ.hơn 200km đi được thực tế 127km có khách(rỗng 1/3) thì chả quá lý tưởng còn gì.
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,561
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
40ca93c7ca63eacad7ee6e30dcb7941b.jpg

Đây là bài viết dựa trên tính toán của một công ty kinh doanh dịch vụ taxi công nghệ. Theo cách tính này thì chạy bằng xe điện quá lợi so với xe xăng.

Trên thực tế, xe điện giờ bất lợi về quãng đường chạy xa so với xe xăng, bất lợi về thời gian sạc so với thời gian đổ xăng, nhưng bù lại chạy đi lại trong phố thì đúng là có nhiều điểm hơn. Nếu đúng như tính toán này thì sắp tới nhiều tài xế taxi chuyển sẽ chuyển qua dùng xe điện.

Cty này dùng e34 làm xe taxi chạy thử một ngày và tính như sau:

Tổng quãng đường đi được là 205 cây số. Quãng đường thực tế chở khách là 127 cây số. Pin sạc một lần từ đầu, mức pin sau khi kết thúc quãng đường giảm từ 98% xuống còn 7%.

Dựa trên các con số này để tính, với giá taxi chạy phố trung bình 11.500 đồng cho mỗi cây số, mức doanh thu là 1.450.000 đồng.

Chi phí bao gồm các khoản sau: Số tiền điện để sạc đầy bình là 147.000 đồng, tiền mà lái xe phải nộp cho hãng (do dùng app) là 20% doanh thu, tương đương với 290.000 đồng. Xe điện còn phải trả tiền thuê pin. Hiện có hai gói thuê với e34, trong đó gói chạy không giới hạn quãng đường là 1.804.000 đồng/tháng, tương đương 60.000 đồng/ngày.

Doanh thu sau khi trừ chi phí sẽ là:

1.450.000 - 290.000 - 147.000 - 60.000 = 953.000 (đồng).

Công ty này cũng tính với cùng quãng đường nêu trên, nếu sử dụng xe xăng cỡ nhỏ, đi hết khoảng 16 lít đi phố, tương đương với chi phí khoảng hơn 400.000 đồng. Như vậy doanh thu sau chi phí với xe xăng sẽ là:

1.450.000 - 290.000 - 400.000 = 760.000 (đồng).

Doanh thu chênh lệch giữa chạy bằng e34 và xe xăng là 193.000 đồng. Tức là chuyển từ xăng qua điện lợi tới 25%. Nghe khiếp phết.

Em cũng thấy nếu taxi dùng xe điện thì tiết kiệm hơn xe xăng khá nhiều. Đấy là em đọc trên báo và đang muốn bán xe điện ạ. Còn thực tế em chưa có tiền đi xe điện nên ko biết ạ.
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,561
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Họ không tính đến việc xe điện chạy hết 1 lượt là phải nằm im chờ xạc, trong khi xe xăng chạy được nhiều thời gian hơn, thì doanh thu 1 ngày của họ cũng lớn hơn nhiều chứ nhỉ. Như tính toán quảng đường trên thì tương đương chạy 2 chuyến sb Nội Bài là phải nằm chơi rồi.
Bây giờ tất cả các loại xe đều thua xe điện hết, từ kinh tế, đến thời trang, từ trẻ đến già xe điện là vô đối cụ ơi. Cho đến 1 ngày thông báo ngừng sản xuất. Bye bye nha.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,708
Động cơ
49,208 Mã lực
Cùng chạy bon bon thì chi phí năng lượng cho xe điện đã ít hơn xe xăng rồi. Còn chạy trong phố tắc đường nhiều thì chi phí năng lượng cho xe điện sẽ lại càng ít hơn xe xăng- xe điện dừng là động cơ dừng/ xe xăng dừng thì vẫn mất thêm xăng duy trì động cơ.
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,390
Động cơ
1,121,784 Mã lực
Tuổi
46
Xe xăng không phải là ngoại lệ sếp ah.ý em đang muốn nói đến cách tính của bài báo là lý tưởng cho tất cả những ai cầm volang để chạy dịch vụ.hơn 200km đi được thực tế 127km có khách(rỗng 1/3) thì chả quá lý tưởng còn gì.
Đúng rùi, xe nào chả thế này nhỉ :D
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,939
Động cơ
753,413 Mã lực
Em chưa thấy bài toán về khấu hao xe cụ nhỉ?
40ca93c7ca63eacad7ee6e30dcb7941b.jpg

Đây là bài viết dựa trên tính toán của một công ty kinh doanh dịch vụ taxi công nghệ. Theo cách tính này thì chạy bằng xe điện quá lợi so với xe xăng.

Trên thực tế, xe điện giờ bất lợi về quãng đường chạy xa so với xe xăng, bất lợi về thời gian sạc so với thời gian đổ xăng, nhưng bù lại chạy đi lại trong phố thì đúng là có nhiều điểm hơn. Nếu đúng như tính toán này thì sắp tới nhiều tài xế taxi chuyển sẽ chuyển qua dùng xe điện.

Cty này dùng e34 làm xe taxi chạy thử một ngày và tính như sau:

Tổng quãng đường đi được là 205 cây số. Quãng đường thực tế chở khách là 127 cây số. Pin sạc một lần từ đầu, mức pin sau khi kết thúc quãng đường giảm từ 98% xuống còn 7%.

Dựa trên các con số này để tính, với giá taxi chạy phố trung bình 11.500 đồng cho mỗi cây số, mức doanh thu là 1.450.000 đồng.

Chi phí bao gồm các khoản sau: Số tiền điện để sạc đầy bình là 147.000 đồng, tiền mà lái xe phải nộp cho hãng (do dùng app) là 20% doanh thu, tương đương với 290.000 đồng. Xe điện còn phải trả tiền thuê pin. Hiện có hai gói thuê với e34, trong đó gói chạy không giới hạn quãng đường là 1.804.000 đồng/tháng, tương đương 60.000 đồng/ngày.

Doanh thu sau khi trừ chi phí sẽ là:

1.450.000 - 290.000 - 147.000 - 60.000 = 953.000 (đồng).

Công ty này cũng tính với cùng quãng đường nêu trên, nếu sử dụng xe xăng cỡ nhỏ, đi hết khoảng 16 lít đi phố, tương đương với chi phí khoảng hơn 400.000 đồng. Như vậy doanh thu sau chi phí với xe xăng sẽ là:

1.450.000 - 290.000 - 400.000 = 760.000 (đồng).

Doanh thu chênh lệch giữa chạy bằng e34 và xe xăng là 193.000 đồng. Tức là chuyển từ xăng qua điện lợi tới 25%. Nghe khiếp phết.

 
Biển số
OF-196
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
874
Động cơ
589,515 Mã lực
chắc ngày nào cũng chạy dịch vụ và thu nhập như thế chắc?? ngồi đó mà tính cua trong lỗ...
Bài tính quan trọng là nó đúng hay sai. Còn cụ nào chạy thì cụ đấy tự tính trên sức mình chứ. Chạy ít hay nhiều khách thì xe xăng xe điện khác gì nhau hả cụ?
 

Colonhech

Xe máy
Biển số
OF-489375
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
79
Động cơ
191,273 Mã lực
Tuổi
36
Xe điện chắc nó cũng phải có cái lợi nào đó, lợi cho ai đó. Tuỳ việc, tuỳ người mà lợi hay hại.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,006
Động cơ
203,252 Mã lực
Tuổi
44
Chả có gì gọi là lý tưởng hay lý trưởng cả.

Người ta chạy thử một ngày, và đây là kết quả thực tế cho một ngày thử cụ thể đó.
Cty này dùng e34 làm xe taxi chạy thử một ngày và tính như sau:

Và cũng chả phải từ kết quả đó mà người ta suy ra cho cả tuần hay cả tháng đâu mà bảo các tính lý tưởng.

Biết đâu hôm sau, người ta chạy 300km trong đó có 290km rỗng, hoặc 100km trong đó 1km rỗng... thì nó cũng đều có thể sảy ra cho cả xe điện lẫn xe xăng.

Xe xăng không phải là ngoại lệ sếp ah.ý em đang muốn nói đến cách tính của bài báo là lý tưởng cho tất cả những ai cầm volang để chạy dịch vụ.hơn 200km đi được thực tế 127km có khách(rỗng 1/3) thì chả quá lý tưởng còn gì.
Đúng rùi, xe nào chả thế này nhỉ :D
Bài tính quan trọng là nó đúng hay sai. Còn cụ nào chạy thì cụ đấy tự tính trên sức mình chứ. Chạy ít hay nhiều khách thì xe xăng xe điện khác gì nhau hả cụ?
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,416
Động cơ
517,891 Mã lực
Chạy cũng ok mà. Trời nóng ngồi bật điều hoà chờ khách chắc rẻ hơn xe chạy xăng. Hào mòn chủ yếu thay lốp thôi. Hỏng pin thì đổi miễn phí.
 

cò xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-803212
Ngày cấp bằng
25/1/22
Số km
398
Động cơ
14,422 Mã lực
Tuổi
56
Bài tính quan trọng là nó đúng hay sai. Còn cụ nào chạy thì cụ đấy tự tính trên sức mình chứ. Chạy ít hay nhiều khách thì xe xăng xe điện khác gì nhau hả cụ?
ừ có thể bác nói cũng đúng , nhưng có 1 điều có lẽ mà chúng ta hay các show room oto gần như kg thấy nói đến là : mua xe điện mà chán hoặc vì lý do gì đó mà ta bán đi . thì có gara nào thu mua lại kg nhỉ ? vì em thấy bài học nhãn tiền là xe máy 2 bánh chạy động cơ đốt trong thì có rất nhiều cửa hàng thu mua và bán lại , còn xe đạp điện hay xe điện 2 bánh thì chả thấy ma nào thu mua lại cả
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,390
Động cơ
1,121,784 Mã lực
Tuổi
46
ừ có thể bác nói cũng đúng , nhưng có 1 điều có lẽ mà chúng ta hay các show room oto gần như kg thấy nói đến là : mua xe điện mà chán hoặc vì lý do gì đó mà ta bán đi . thì có gara nào thu mua lại kg nhỉ ? vì em thấy bài học nhãn tiền là xe máy 2 bánh chạy động cơ đốt trong thì có rất nhiều cửa hàng thu mua và bán lại , còn xe đạp điện hay xe điện 2 bánh thì chả thấy ma nào thu mua lại cả
Có thật là "chả thấy ma nào thu mua lại cả" không?
 

cò xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-803212
Ngày cấp bằng
25/1/22
Số km
398
Động cơ
14,422 Mã lực
Tuổi
56
Có thật là "chả thấy ma nào thu mua lại cả" không?
có thể là 1 vài cá nhân bán lại cho nhau kiểu quen biết , nhưng kg thấy cửa hàng nào họ có bày bán cả , đây mới là kênh chính để khẳng định
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,390
Động cơ
1,121,784 Mã lực
Tuổi
46
có thể là 1 vài cá nhân bán lại cho nhau kiểu quen biết , nhưng kg thấy cửa hàng nào họ có bày bán cả , đây mới là kênh chính để khẳng định
Lại hỏi cụ thêm phát nữa: có đúng như cụ vừa còm thật không?
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,469
Động cơ
48,567 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Khách gọi đi Hải Phòng thì bác taxi chạy xe điện này chắc sẽ phải lắc đầu.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Nếu VF họ mạng lưới trạm sạc rộng rãi thì chạy xe điện làm xe chở khách sẽ có nhiều lợi thế. Chi phí thuê pin 60k / ngày là hợp lý. Ngồi xe điện chắc chắn là cảm thấy dễ chịu hơn so với ngồi xe xe xăng về độ êm ái ( so sánh về xe cùng tầm tiền dùng làm xe dịch vụ ). Hơn nữa chi phí bảo dưỡng sửa chữa xe điện chắc chắn thấp hơn xe dùng động cơ đốt trong.
Hạp nhất là mấy ông taxi chờ khách ở các khu của Vin. Hoặc là những khu vực rộng rãi như sân bay mà có trạm sạc thì chạy xe điện ngon.
 

nickky

Xe hơi
Biển số
OF-185792
Ngày cấp bằng
17/3/13
Số km
160
Động cơ
335,496 Mã lực
Taxi chạy phố thì xe điện lợi hơn là cái chắc, vì chạy vòng vòng, dừng đỗ nhiều. Xe điện nó hiệu quả hơn xe xăng ở đoạn chạy lòng vòng tốc độ thấp và dừng đỗ. Chưa kể chi phí bảo dưỡng có lẽ cũng thấp hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top