Đúng như cụ nhận định, tc và thaco cung như toy, honda có chỗ dựa vững chắc là nền tảng thiết kế phát triển, thương hiệu từ nước ngoài. Họ đỡ hẳn không phải lo những phần đó. Nhưng thế mạnh đó cũng trói buộc họ vào sự phân công của các tập đoàn đa quốc gia. Ví như tc motor sẽ khó phát triển ra đông nam á khi bản thân hãng Hyundai đã chọn Indo làm cứ điểm sản xuất của hãng. Thêm nữa là những hãng này sẽ không thể đầu tư nhiều vào thiết kế và phát triển do việc này đã có các hãng toàn cầu bao.
Nếu tính về thực lực nội địa, thì Vinfast là mạnh nhất, vì họ đầu tư vào cả 3 khâu thiết kế, sản xuất và xây dựng thương hiệu. Tham vọng của vin cũng là lớn nhất, vì họ hoàn toàn tự chủ động về thị trường. Muốn bán bao nhiêu, bán đi đâu là do năng lực của họ chứ không lệ thuộc vào sự phân công của các hãng nước ngoài.
Tất nhiên, tham vọng lớn không có nghĩa là sẽ thành công lớn. Mà thậm chí rủi ro cũng rất cao. Ngay tại thị trường nội địa họ cũng đang phải chật vật cạnh tranh và phải chịu lỗ lớn chưa nói đến thị trường nước ngoài. Thách thức đối với vinfast cũng là lớn nhất trong các hãng.
Về thực lực nội địa, Vin có thể hơn TC motor nếu anh này không tính Hun đai nhưng chắc không bằng một nửa của anh Dương Thaco xét thậm chí về tài chính.
Vụ thiết kế thì là làm hàng thôi, mô hình chợ thiết kế trên thế giới hay đặc biệt là TQ rất chi thành công. Nó giúp các hãng xe Tàu chia sẻ nguồn lực khâu thiết kế và giảm đi mớ tướng những tiền bản quyền với đầu tư nghiên cứu.
Sản xuất thì nói gọn là "lắp ráp". Mà lắp ráp phụ thuộc vào nguồn cấp linh phụ kiện, thỉnh thoảng nó phốt một phát cũng ốm đòn.
Xây dựng thương hiệu thì Vin số 2 không ai sô 1, nhưng thành công tùy ngành thôi. Xe hơi không thể tốc chiến tốc thắng được.
Còn niềm tin của anh em hâm mộ, trong đó có cả em thì thả mái mơ mộng. Nhưng em tin, tầm trí tuệ của anh V thì không có chuyện chạy theo nhiệm vụ thỏa mãn niềm tin người hâm mộ đâu. Rồi chúng mình sẽ sớm được xem.