[Funland] Đua tam mã sản xuất xe ở Việt Nam: Hyundai Thành Công vs THACO vs VinFast tạo từng đại bản doanh

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,594
Động cơ
379,343 Mã lực
Cứ đà này xe Vin sớm muộn cũng tràn ngập thị trường nội địa.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Qua vụ Thaco, Thành công mới thấy chẳng nên trông mong gì mấy ông FDI. Nếu không tự tạo nội lực, một ngày đẹp giời, mấy ông FDI rút là ngồi ngáp với nhau hết lượt
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Trong mấy xe của Vinfast, Fadil là cái xấu nhất. Không hiểu sao mấy cái kia thì thuê thiết kế đẹp thế mà cái Fadil lại ko thuê.
Fadil nó gì vẫn là sản phẩm chiến lược.
Mà sản phẩm chiến lược thì tối ưu hóa về chi phí.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Con Spark nó vốn dĩ có chỗ đứng ở vn rồi, vin bán được cũng không có gì đáng nói cả
nó vẫn luôn bị xếp sau morning.
rồi khi huynhdai có i10 thì lại càng èo uột.
phải công nhận vin giỏi.
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Đọc xong bài báo nhìn vào con số thấy ông Vinfast sản lượng dự kiến cao hơn 2 ông còn lại. Ra đường mới thấy lác đác xe của Vin.
Cụ nghĩ 2 năm mà đẩy đc xe ra đường là kinh lắm rồi. Quan trongj là dân và CP có quyết tâm hỗ trợ anh ý ko? Chưs e thấy Hyudai mới ra lò mà ko có hỗ trợ trong nc liệu đc như ngày nay. Nhiều cụ vào ném đá xe V thế này thế khác e thấy buồn.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Qua vụ Thaco, Thành công mới thấy chẳng nên trông mong gì mấy ông FDI. Nếu không tự tạo nội lực, một ngày đẹp giời, mấy ông FDI rút là ngồi ngáp với nhau hết lượt
Thực ra bọn Honda với Toyota nó là liên doanh. Chết là cái bên vn của liên doanh đó năng lực quá yếu, chả làm được hay học được cái gì.
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Tam mã trong ngành lắp ráp ô tô Việt Nam gồm anh cả Đỏ Toy ô ta, Thaco Trường Hải và TC mô tô. Ví dụ, nghị định 116 ngành ô tô là bản lề chiến lược cho mâm cỗ thị trường ô tô Việt Nam thì Vin chả góp nổi một dấu phảy.

Về công suất thì Hyundai với TC mô tô, Trường Hải với mấy nhãn kia đầu tư công suất lắp ráp như thế chủ yếu nhắm vào thị trường nội địa. Riêng Hyun đai em dự là sẽ nhắm bán ngược sang Tàu do đang thua nặng bên đó, Hyun đai cũng muốn từ Việt Nam đổ bộ vào Đông Nam Á trước giờ xe Nhật thống trị. Còn không thấy nói đến Toy ô ta nhưng chủ lực anh này lại nằm bên Inđô hay Thái lan, Việt Nam chỉ là tiêu thụ thôi.

Còn cái ông nửa triệu xe năm, chắc cuối năm nay sẽ nâng lên một triệu sang năm nâng lên hai triệu. Kiểu bắn pháo hoa cho đồng bào hân hoan thôi, chứ ngay đứng hàng đầu may lắm hít được tí khói chứ chưa đến lượt được sờ thấy muội. Mà ngân hàng chả mấy anh khoái nhận thế chấp pháo hoa.
Thời điểm cụ comment thì doanh số Hyundai đã vượt Toy trong năm 2020, đồng thời Vinfast đã có vị trí xếp hạng từng phân khúc không thể xem thường. Thaco em thấy quá tạp nham, lắp ráp quá nhiều hãng. Nên em nghĩ tam mã tương lai là TC, Toy, Vin
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Vinfast giờ vẫn còn lỗ chỏng gọng, công suất thiết kế nhà máy bao nhiêu, kinh doanh thị phần thế nào ngoài đường nhiều xe hay không chả quan tâm, quan tâm mỗi cái báo cáo tài chính hàng quý thôi. Lỗ mãi thì cũng tèo :D Bao giờ lãi thì mới chung mâm với mấy thằng kia được, vì có tiềm năng đua dài hạn. Chứ giờ sống chết chưa biết thế nào, bán cả vinmec vinschool rồi, chắc mốt không bán nốt vinhomes chứ :D
Không nghe anh V bảo sẵn sàng chịu lỗ 5 năm cỡ 4 tỏi Trump đấy sao. Lỗ trong kế hoạch nó sợ éo gì. Cái nó sợ là không giành được thị phần mới chết.
 

TimeBreak

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70206
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
2,066
Động cơ
460,817 Mã lực
Em ủng hộ. Cứ cạnh tranh là người tiêu dùng có lợi

5 năm trước đây thằng dog Toy nó bán thùng tôn di động clear option giá cao như nào thì đã rõ
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,314
Động cơ
569,634 Mã lực
Tuổi
43
500000 xe chắc anh Vova phải mở thêm chi nhánh ở Hàng Mã mới đáp ứng kịp.
Nếu anh ý tranh được lắp ráp Kia hay Huyndai hoặc toyota thì sao cụ.
Đừng đùa với anh Vin anh ý tính toán chắc không thừa mà hoặc kém hơn các cụ ở đây
 

vanlinh34

Xe máy
Biển số
OF-541751
Ngày cấp bằng
16/11/17
Số km
62
Động cơ
163,691 Mã lực
Mình đi từ nhà phố Hàng Bún lên Duy Tân làm việc, ngày nào cũng nhìn thấy 7,8 lần xe fadil vinfast, chứng tỏ xe fadil cũng bán đc đấy.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,409
Động cơ
552,088 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Thời điểm cụ comment thì doanh số Hyundai đã vượt Toy trong năm 2020, đồng thời Vinfast đã có vị trí xếp hạng từng phân khúc không thể xem thường. Thaco em thấy quá tạp nham, lắp ráp quá nhiều hãng. Nên em nghĩ tam mã tương lai là TC, Toy, Vin

Việt Nam mỗi năm mới tiêu được trên dưới 200k xe tất tần tật các loại các hãng. Rất nhiều hãng và rất nhiều loại, loại xe gì thế giới có Việt Nam cũng có người mua. Thị trường bé mà chia vụn như thế nên cách làm của Thaco là rất chuẩn, cách làm của Toy ô ta là rất khôn và cách làm của TC mô tô là rất quyết liệt mang tính úp sọt. Ba ông này là mã đúng nghĩa, nếu không phân biết cuốc tịch. Vừa có bề dày trải nghiệm địa phương vừa có thế lực toàn cầu chống lưng đằng sau. Quan trọng nhất, họ đều là các công ty ô tô đúng nghĩa, có bao nhiêu vốn liếng đổ vào ô tô là chính hoặc tất tay trong ngành.

- Kiểu dáng thiết kế sử dụng chung với với thị trường toàn cầu.
- Linh phụ kiện sử dụng chung với toàn cầu
- Quảng cáo tiếp thị cũng chung với toàn cầu
- Giá địa phương khéo một tí là cắn miếng nào phồng mồm miếng ấy.

Tương lai, có thể sẽ là tứ hoặc ngũ mã, nhưng ngoài Tha cô và TC mô tô (đại diện cho nhiều tên tuổi lớn), thêm Toy ô ta và (hoặc) vài tên tuổi lớn nữa. Vin thì không, hoặc nếu có thì là tí tiếc nuối còn lại sau khi bán mình.
Lấy thực tiễn làm thước đo, ta hãy thử nhớ xem xe máy điện Vin phát đã được tuyên truyền thế nào, đã "tương lai sáng lạn" ra làm sao. Mà xe máy điện hàng năm đều đều gần nửa triệu xe bán hết. Thị trường chả có tay nào đáng gọi là ông lớn. Vin phát vỗ bàn một cái đảm bảo cầm chủ tịch hiệp hội luôn. Nhân dân có muốn ủng hộ cũng vừa túi tiền. Ô hô! Ai tai....Ca la ra. Anh V em là thế, kiếm được làm ngay gặt nhanh ghính về, không kiếm được bán cái phắt để tiền bạc thời gian làm cái khác.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Bên Nhật có Diễn đàn ô tô nào mà các Fan của Toyota, Honda, Nissan vào chửi và đả phá lẫn nhau không các cụ nhỉ ? :D
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,854
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Không bàn về xe, em thấy tụi Nhật sau là Hàn nó tự trọng lắm nên thấy nhiều kiểu tự sát vì xấu hổ... này nọ. Mình nhiều cái chê phản hồi coi như feedback mà nhìu khi hok cho mà cứ đòi phải ủng hộ sản phẩm như nó.
 

fire_man

Xe đạp
Biển số
OF-742731
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
14
Động cơ
60,240 Mã lực
Tuổi
33
Việt Nam mỗi năm mới tiêu được trên dưới 200k xe tất tần tật các loại các hãng. Rất nhiều hãng và rất nhiều loại, loại xe gì thế giới có Việt Nam cũng có người mua. Thị trường bé mà chia vụn như thế nên cách làm của Thaco là rất chuẩn, cách làm của Toy ô ta là rất khôn và cách làm của TC mô tô là rất quyết liệt mang tính úp sọt. Ba ông này là mã đúng nghĩa, nếu không phân biết cuốc tịch. Vừa có bề dày trải nghiệm địa phương vừa có thế lực toàn cầu chống lưng đằng sau. Quan trọng nhất, họ đều là các công ty ô tô đúng nghĩa, có bao nhiêu vốn liếng đổ vào ô tô là chính hoặc tất tay trong ngành.

- Kiểu dáng thiết kế sử dụng chung với với thị trường toàn cầu.
- Linh phụ kiện sử dụng chung với toàn cầu
- Quảng cáo tiếp thị cũng chung với toàn cầu
- Giá địa phương khéo một tí là cắn miếng nào phồng mồm miếng ấy.

Tương lai, có thể sẽ là tứ hoặc ngũ mã, nhưng ngoài Tha cô và TC mô tô (đại diện cho nhiều tên tuổi lớn), thêm Toy ô ta và (hoặc) vài tên tuổi lớn nữa. Vin thì không, hoặc nếu có thì là tí tiếc nuối còn lại sau khi bán mình.
Lấy thực tiễn làm thước đo, ta hãy thử nhớ xem xe máy điện Vin phát đã được tuyên truyền thế nào, đã "tương lai sáng lạn" ra làm sao. Mà xe máy điện hàng năm đều đều gần nửa triệu xe bán hết. Thị trường chả có tay nào đáng gọi là ông lớn. Vin phát vỗ bàn một cái đảm bảo cầm chủ tịch hiệp hội luôn. Nhân dân có muốn ủng hộ cũng vừa túi tiền. Ô hô! Ai tai....Ca la ra. Anh V em là thế, kiếm được làm ngay gặt nhanh ghính về, không kiếm được bán cái phắt để tiền bạc thời gian làm cái khác.
Dốt mà hay nói thế. Năm 2019 doanh số ô tô Việt Nam gần 400 000 rồi.
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong mấy xe của Vinfast, Fadil là cái xấu nhất. Không hiểu sao mấy cái kia thì thuê thiết kế đẹp thế mà cái Fadil lại ko thuê.
Fadil là mua lại bản quyền của GM mà cụ, thay logo Vinfast vào thôi. E đoán như vậy chi phí sẽ rẻ hơn và có sản phẩm bán đc ngay, ko mất công nghiên cứu, sx mới
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Việt Nam mỗi năm mới tiêu được trên dưới 200k xe tất tần tật các loại các hãng. Rất nhiều hãng và rất nhiều loại, loại xe gì thế giới có Việt Nam cũng có người mua. Thị trường bé mà chia vụn như thế nên cách làm của Thaco là rất chuẩn, cách làm của Toy ô ta là rất khôn và cách làm của TC mô tô là rất quyết liệt mang tính úp sọt. Ba ông này là mã đúng nghĩa, nếu không phân biết cuốc tịch. Vừa có bề dày trải nghiệm địa phương vừa có thế lực toàn cầu chống lưng đằng sau. Quan trọng nhất, họ đều là các công ty ô tô đúng nghĩa, có bao nhiêu vốn liếng đổ vào ô tô là chính hoặc tất tay trong ngành.

- Kiểu dáng thiết kế sử dụng chung với với thị trường toàn cầu.
- Linh phụ kiện sử dụng chung với toàn cầu
- Quảng cáo tiếp thị cũng chung với toàn cầu
- Giá địa phương khéo một tí là cắn miếng nào phồng mồm miếng ấy.

Tương lai, có thể sẽ là tứ hoặc ngũ mã, nhưng ngoài Tha cô và TC mô tô (đại diện cho nhiều tên tuổi lớn), thêm Toy ô ta và (hoặc) vài tên tuổi lớn nữa. Vin thì không, hoặc nếu có thì là tí tiếc nuối còn lại sau khi bán mình.
Lấy thực tiễn làm thước đo, ta hãy thử nhớ xem xe máy điện Vin phát đã được tuyên truyền thế nào, đã "tương lai sáng lạn" ra làm sao. Mà xe máy điện hàng năm đều đều gần nửa triệu xe bán hết. Thị trường chả có tay nào đáng gọi là ông lớn. Vin phát vỗ bàn một cái đảm bảo cầm chủ tịch hiệp hội luôn. Nhân dân có muốn ủng hộ cũng vừa túi tiền. Ô hô! Ai tai....Ca la ra. Anh V em là thế, kiếm được làm ngay gặt nhanh ghính về, không kiếm được bán cái phắt để tiền bạc thời gian làm cái khác.
Đúng như cụ nhận định, tc và thaco cung như toy, honda có chỗ dựa vững chắc là nền tảng thiết kế phát triển, thương hiệu từ nước ngoài. Họ đỡ hẳn không phải lo những phần đó. Nhưng thế mạnh đó cũng trói buộc họ vào sự phân công của các tập đoàn đa quốc gia. Ví như tc motor sẽ khó phát triển ra đông nam á khi bản thân hãng Hyundai đã chọn Indo làm cứ điểm sản xuất của hãng. Thêm nữa là những hãng này sẽ không thể đầu tư nhiều vào thiết kế và phát triển do việc này đã có các hãng toàn cầu bao.
Nếu tính về thực lực nội địa, thì Vinfast là mạnh nhất, vì họ đầu tư vào cả 3 khâu thiết kế, sản xuất và xây dựng thương hiệu. Tham vọng của vin cũng là lớn nhất, vì họ hoàn toàn tự chủ động về thị trường. Muốn bán bao nhiêu, bán đi đâu là do năng lực của họ chứ không lệ thuộc vào sự phân công của các hãng nước ngoài.
Tất nhiên, tham vọng lớn không có nghĩa là sẽ thành công lớn. Mà thậm chí rủi ro cũng rất cao. Ngay tại thị trường nội địa họ cũng đang phải chật vật cạnh tranh và phải chịu lỗ lớn chưa nói đến thị trường nước ngoài. Thách thức đối với vinfast cũng là lớn nhất trong các hãng.
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,009
Động cơ
565,206 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Giờ ở tỉnh ra đường Fadil chạy như lợn con :)) , mà em ghét cái đầu trông nó tàu vãi!!
Hội thấy Vinh phét là auto chửi vẫn đông gớm nhỉ =)). Khổ, dìm mà mãi nó không chìm cho mới cay chứ!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top