[Funland] Đủ nắng, đủ mưa thì hoa sẽ nở thôi!

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Cùng với Vfast, a Năng "do thái" này sẽ đưa VN lên tầm cao mới.

Cc tự nhục cứ tiếp đi, lượng đổi chất mới đổi đc.
Vicosstone của a Năng đã là nsx đá nhân tạo hàng đầu tg. Vì thế đừng bât ngờ nếu 1 ngày các hãng công nghệ Vm cũng đứng đầu tg.

Tmsc của Đài cũng mất 34 năm cho vị thế số 1 thôi. Vn kém à, đều tóc đen da vàng cả.





KINH DOANHCùng giấc mơ công nghệ với ông Phạm Nhật Vượng, một tỷ phú Việt Nam sắp ra mắt xe tự lái Made in Vietnam đầu tiên
Hải Yến - Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị, 25/03/2021 00:15
Cùng giấc mơ công nghệ với ông Phạm Nhật Vượng, một tỷ phú Việt Nam sắp ra mắt xe tự lái Made in Vietnam đầu tiên


Chủ tịch của Tập đoàn này là ông Hồ Xuân Năng, một doanh nhân thường được mọi người gọi là Năng "Do Thái".

Ngày 26/3 tới đây, Tập đoàn Phenikaa thông báo sẽ chính thức ra mắt xe tự hành cấp độ 4 'Made in Viet-Nam' đầu tiên (dựa trên thang đo 5 cấp độ cho xe tự lái của Hiệp hội Kỹ sư ô tô Hoa Kỳ (SAE). Chủ tịch của Tập đoàn này là ông Hồ Xuân Năng, một doanh nhân thường được mọi người gọi là Năng "Do Thái"
Xe tự hành 'Made in Viet Nam' đầu tiên
Theo chia sẻ của ông Lê Anh Sơn - CEO CTCP Phenikaa X trên tờ Gia đình mới, chiếc xe tự hành thông minh Phenikaa được nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện mẫu xe đầu tiên sau 6 tháng bởi chính nhóm dự án là các nhà khoa học, chuyên gia và kỹ sư thuộc Tập đoàn Phenikaa từ các Trung tâm/Viện nghiên cứu, trường Đại học Phenikaa và Công ty CP Phenikaa X.
Cụ thể, họ bắt đầu nghiên cứu về xe tự hành từ tháng 4/2020 với hành động đầu tiên là tập hợp các nhà khoa học Việt Nam ở các nước để thành lập đội chuyên nghiên cứu về giải pháp tự hành. Đến tháng 9/2020, đội được thành lập và cùng nhau lên ý tưởng lớn.
"Nhưng khi mới bắt đầu, nói thật là toàn đội không biết bắt đầu từ đâu. Vì để tạo ra xe tự hành gồm rất nhiều công nghệ trộn lẫn vào nhau. Do đó, chúng tôi bắt đầu từ việc nghiên cứu, chế tạo một con robot tự hành bình thường chạy trong trường ĐH Phenikaa để cung cấp nguyên vật liệu cho các khu vực khác nhau mà không cần giao tiếp" - Ông Lê Anh Sơn trả lời báo Gia đình mới.
Theo quảng cáo, chiếc xe tự hành này hoàn toàn không có tay lái nên không cần hệ thống trợ lái, chế độ tự hành được thực hiện khi người dùng tương tác với xe thông qua phần mềm được thiết kế riêng biệt. Chỉ cần mở ứng dụng và lựa chọn điểm đi- điểm đến.
Nhà sản xuất cũng cho hay, định hướng chiếc xe tự hành này được hoạt động trong các khu vực tư nhân như các khu du lịch, resort, sân golf dù ước mơ lớn hơn là xe được tham gia giao thông ngoài đường còn gặp nhiều vướng mắc ở Việt Nam.
Ngoài việc giới thiệu mẫu xe tự hành, Phenikaa cũng giới thiệu giải pháp công nghệ cho giao thông thông minh được thực hiện bởi công ty thành viên Phenikaa MAAS.
Cùng giấc mơ công nghệ với ông Phạm Nhật Vượng, một tỷ phú Việt Nam sắp ra mắt xe tự lái Made in Vietnam đầu tiên - Ảnh 1.

Hình ảnh xe tự hành Phenikaa được công bố

admicro.vn

Xem thêm


Ông Năng "Do thái" và mối nhân duyên với ngành xe hơi
Ông Hồ Xuân Năng - Chủ tịch Tập đoàn Phenikaa sinh năm 1964 tại Nam Định, tốt nghiệp Đại học Bách khoa, bảo vệ luận án Tiến sĩ thành công (tiến sỹ trẻ nhất Đại học Bách khoa Hà Nội năm 1991) và trở thành cán bộ nghiên cứu khoa học tại Viện Cơ điện nông nghiệp và chế biến nông sản thuộc Bộ NN-PTNT.
Nhưng sau đó, ông Năng đã bước chân sang thương trường, trở thành Giám đốc sản xuất Nhà máy ô tô FORD Việt Nam. Đến năm 1999, ông Năng đến với Tổng công ty Xuất nhập khẩu xây dựng Việt Nam Vinaconex với vị trí là Thư ký Chủ tịch HĐQT.
Cùng giấc mơ công nghệ với ông Phạm Nhật Vượng, một tỷ phú Việt Nam sắp ra mắt xe tự lái Made in Vietnam đầu tiên - Ảnh 2.

Từ vị trí người làm thuê, bằng tài năng, ông Hồ Xuân Năng trở thành Giám đốc Công ty cổ phần Đá ốp lát cao cấp VINACONEX (Vicostone) - một công ty được thành lập để đầu tư vào lĩnh vực đá ốp lát cao cấp. Đến năm 2007, ông Hồ Xuân Năng được bầu làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của công ty.
Thời điểm ông Năng tiếp nhận Vicostone, công ty đang đứng bên bờ vực phá sản. Nhưng nhờ sự thông minh, nhạy bén và tài quản lý của mình, ông Năng đã "nâng tầm" Vicostone từ một công ty nhỏ thành công ty có giá trị thị trường hơn 14.000 tỷ đồng. Nói chung, không phải tự nhiên mà vị doanh nhân này được giới kinh doanh gọi là Năng "Do thái" vì sự thông minh và nhạy bén như trí tuệ người Do thái.
Thương vụ nổi tiếng nhất sự nghiệp của ông Năng đến nay có lẽ là vụ M&A "thần sầu" của Tập đoàn Phenikaa với chính Vicostone nhằm "đá" nhà đầu tư nước ngoài khỏi công ty. Sự mâu thuẫn giữa Ban lãnh đạo người Việt và nhà đầu tư nước ngoài Red RiverHoldings xảy ra trong một thời gian dài, cuối cùng được giải quyết như thế này:
Cùng giấc mơ công nghệ với ông Phạm Nhật Vượng, một tỷ phú Việt Nam sắp ra mắt xe tự lái Made in Vietnam đầu tiên - Ảnh 3.

Hiện tại, Phenikaa sở hữu gần 82% cổ phần của Vicostone. Giá trị cổ phiếu Vicostone mà ông Năng gián tiếp sở hữu qua Phenikaa có giá trị gần 11.000 tỷ đồng.
Ông Năng nổi tiếng trên thương trường với lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu đá thạch anh nhân tạo, nhưng ông cũng là người đã viết hai cuốn sách được giới chuyên môn tìm đọc khá nhiều gồm "Cảm biến và cơ cấu chấp hành trong hệ thống cơ điện tử ôtô" và cuốn "Kỹ thuật động cơ ôtô" được xuất bản năm 2020.
Năm 2008 - 2009, khi Vicostone bắt đầu phát triển mạnh, ông Năng đã có ý định đầu tư vào một trường đại học, nhưng rồi khủng hoảng kinh tế thế giới diễn ra, Công ty lại đang đầu tư vào thị trường Mỹ, ông đành gác lại dự định. Năm 2015 - 2016, ông mua được 35% cổ phần của Trường Đại học Thành Tây và đến cuối năm 2017 nắm cổ phần chi phối trường đại học này. "Bẻ lái" cho Thành Tây, ông Hồ Xuân Năng phát triển trường này theo định hướng trở thành trường đại học nghiên cứu trình độ cao.
Năm 2018, Viện Nghiên cứu và công nghệ Phenikaa (PRATI) và Viện Nghiên cứu tiên tiến Thành Tây (TIAS) được ra mắt.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Cái đh Phenika này nằm ở cuối đường Tố hữu đẹp phết đấy cc ạ.
Nó có khoa ô tô trong đó. Con cụ nào đam mê vac muốn học có thể tìm hiểu.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,069
Động cơ
727,956 Mã lực
KINH DOANHCùng giấc mơ công nghệ với ông Phạm Nhật Vượng, một tỷ phú Việt Nam sắp ra mắt xe tự lái Made in Vietnam đầu tiên
Tuyệt vời cho Việt Nam và anh Năng.

Tôi thì thấy là, Dự án này về Công nghệ là chính.
Anh Năng sản xuất Bộ điều khiển, để bán cho các nhà sản xuất ô tô thì đúng hơn. Ví dụ, bán cho anh Vova Vượng, nếu ảnh cần.

1616650856755.png
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,313
Động cơ
498,135 Mã lực
Tuyệt vời, tin vui nhất trong ngày,.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Tuyệt vời, tin vui nhất trong ngày,.
Phải có người tiên phong cc ạ.

Phenikaa này nó có tiềm lực nhất định, a Năng là 1 nhà khoa học và thương nhân giỏi... có quyết tâm và ý chí họ sẽ tiến lên thôi.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
1 hướng đi rất hay và đột phá là loại bỏ tay lái (sự can thiệp của con người) ngay từ đầu.

E vote cho ý tưởng đột phá, táo bạo.
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,132
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với tình trạng giao thông ở VN thì xe điện tự hành đạt cấp độ....6 cũng chưa thể tự hành suôn sẻ+ an toàn được...?!:-/
P/S: Xe điện là xu thể tương lai nên nhiều tỷ phú trường vốn 'khởi hành'.bắt trend sớm/tiên phong thì dù có không thành công... thì cũng sẽ có cơ hội M&A tốt trong tương lại...;)
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Với tình trạng giao thông ở VN thì xe điện tự hành đạt cấp độ....6 cũng chưa thể tự hành suôn sẻ+ an toàn được...?!:-/
P/S: Xe điện là xu thể tương lai nên nhiều tỷ phú trường vốn 'khởi hành'.bắt trend sớm/tiên phong thì dù có không thành công... thì cũng sẽ có cơ hội M&A tốt trong tương lại...;)
Cụ lo hão.

Tự hành tất nó phải xử lý đc mọi tình huống phát sinh dù có phức tạp tới đâu.
Gt ở VN cũng chỉ là các tình huống xe tự lái phải giải quyết.
Nguyên lý xe tl đơn giản là ng Vn lái đc trong đk gt Vn thì xe tl cũng lái đc như có lái thôi.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Tuyệt vời cho Việt Nam và anh Năng.

Tôi thì thấy là, Dự án này về Công nghệ là chính.
Anh Năng sản xuất Bộ điều khiển, để bán cho các nhà sản xuất ô tô thì đúng hơn. Ví dụ, bán cho anh Vova Vượng, nếu ảnh cần.

View attachment 6027711

Biết đâu họ ko xây lắp dây chuyền sx mới, lập lên 1 startup xe ô tô tự lái hoặc tìm nsx để làm cho họ. Vin họ đang nhận cọc rồi tức họ giải quyết đc vấn đề kt của xe họ rồi mà, đâu cần mua nữa.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,768
Động cơ
441,173 Mã lực
Cứ làm ,cứ đầu tư công nghệ là em ủng hộ.
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,352
Động cơ
452,511 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Biết đâu cụ Năng này lại là nhà nắm giữ công nghệ và đi thuê lại các nhà sx ô tô để cho ra 1 thương hiệu ô tô của riêng mình như cách Apple đang sx Ịphone
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,842
Động cơ
495,089 Mã lực
Dạo này đo nồng độ ác quá nên anh em đi giao lưu đều hết sức tâm tư. Giờ quá trình hiện thực hoá được bộ lái tự động thì chắc ngành Bia rượu và hệ thống quán nhậu nhà ta chắc phải thuộc danh sách nhóm đầu góp tiền hỗ trợ phát triển đầu nhỉ. Có điều hôm trước em xem clip về Tesla chạy tự động trong phố HN xong thì thấy tương lai vẫn còn xa lắm.:)
 

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,847
Động cơ
164,930 Mã lực
Cùng với Vfast, a Năng "do thái" này sẽ đưa VN lên tầm cao mới.

Cc tự nhục cứ tiếp đi, lượng đổi chất mới đổi đc.
Vicosstone của a Năng đã là nsx đá nhân tạo hàng đầu tg. Vì thế đừng bât ngờ nếu 1 ngày các hãng công nghệ Vm cũng đứng đầu tg.

Tmsc của Đài cũng mất 34 năm cho vị thế số 1 thôi. Vn kém à, đều tóc đen da vàng cả.





KINH DOANHCùng giấc mơ công nghệ với ông Phạm Nhật Vượng, một tỷ phú Việt Nam sắp ra mắt xe tự lái Made in Vietnam đầu tiên
Hải Yến - Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị, 25/03/2021 00:15
Cùng giấc mơ công nghệ với ông Phạm Nhật Vượng, một tỷ phú Việt Nam sắp ra mắt xe tự lái Made in Vietnam đầu tiên


Chủ tịch của Tập đoàn này là ông Hồ Xuân Năng, một doanh nhân thường được mọi người gọi là Năng "Do Thái".

Ngày 26/3 tới đây, Tập đoàn Phenikaa thông báo sẽ chính thức ra mắt xe tự hành cấp độ 4 'Made in Viet-Nam' đầu tiên (dựa trên thang đo 5 cấp độ cho xe tự lái của Hiệp hội Kỹ sư ô tô Hoa Kỳ (SAE). Chủ tịch của Tập đoàn này là ông Hồ Xuân Năng, một doanh nhân thường được mọi người gọi là Năng "Do Thái"
Xe tự hành 'Made in Viet Nam' đầu tiên
Theo chia sẻ của ông Lê Anh Sơn - CEO CTCP Phenikaa X trên tờ Gia đình mới, chiếc xe tự hành thông minh Phenikaa được nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện mẫu xe đầu tiên sau 6 tháng bởi chính nhóm dự án là các nhà khoa học, chuyên gia và kỹ sư thuộc Tập đoàn Phenikaa từ các Trung tâm/Viện nghiên cứu, trường Đại học Phenikaa và Công ty CP Phenikaa X.
Cụ thể, họ bắt đầu nghiên cứu về xe tự hành từ tháng 4/2020 với hành động đầu tiên là tập hợp các nhà khoa học Việt Nam ở các nước để thành lập đội chuyên nghiên cứu về giải pháp tự hành. Đến tháng 9/2020, đội được thành lập và cùng nhau lên ý tưởng lớn.
"Nhưng khi mới bắt đầu, nói thật là toàn đội không biết bắt đầu từ đâu. Vì để tạo ra xe tự hành gồm rất nhiều công nghệ trộn lẫn vào nhau. Do đó, chúng tôi bắt đầu từ việc nghiên cứu, chế tạo một con robot tự hành bình thường chạy trong trường ĐH Phenikaa để cung cấp nguyên vật liệu cho các khu vực khác nhau mà không cần giao tiếp" - Ông Lê Anh Sơn trả lời báo Gia đình mới.
Theo quảng cáo, chiếc xe tự hành này hoàn toàn không có tay lái nên không cần hệ thống trợ lái, chế độ tự hành được thực hiện khi người dùng tương tác với xe thông qua phần mềm được thiết kế riêng biệt. Chỉ cần mở ứng dụng và lựa chọn điểm đi- điểm đến.
Nhà sản xuất cũng cho hay, định hướng chiếc xe tự hành này được hoạt động trong các khu vực tư nhân như các khu du lịch, resort, sân golf dù ước mơ lớn hơn là xe được tham gia giao thông ngoài đường còn gặp nhiều vướng mắc ở Việt Nam.
Ngoài việc giới thiệu mẫu xe tự hành, Phenikaa cũng giới thiệu giải pháp công nghệ cho giao thông thông minh được thực hiện bởi công ty thành viên Phenikaa MAAS.
Cùng giấc mơ công nghệ với ông Phạm Nhật Vượng, một tỷ phú Việt Nam sắp ra mắt xe tự lái Made in Vietnam đầu tiên - Ảnh 1.

Hình ảnh xe tự hành Phenikaa được công bố

admicro.vn

Xem thêm


Ông Năng "Do thái" và mối nhân duyên với ngành xe hơi
Ông Hồ Xuân Năng - Chủ tịch Tập đoàn Phenikaa sinh năm 1964 tại Nam Định, tốt nghiệp Đại học Bách khoa, bảo vệ luận án Tiến sĩ thành công (tiến sỹ trẻ nhất Đại học Bách khoa Hà Nội năm 1991) và trở thành cán bộ nghiên cứu khoa học tại Viện Cơ điện nông nghiệp và chế biến nông sản thuộc Bộ NN-PTNT.
Nhưng sau đó, ông Năng đã bước chân sang thương trường, trở thành Giám đốc sản xuất Nhà máy ô tô FORD Việt Nam. Đến năm 1999, ông Năng đến với Tổng công ty Xuất nhập khẩu xây dựng Việt Nam Vinaconex với vị trí là Thư ký Chủ tịch HĐQT.
Cùng giấc mơ công nghệ với ông Phạm Nhật Vượng, một tỷ phú Việt Nam sắp ra mắt xe tự lái Made in Vietnam đầu tiên - Ảnh 2.

Từ vị trí người làm thuê, bằng tài năng, ông Hồ Xuân Năng trở thành Giám đốc Công ty cổ phần Đá ốp lát cao cấp VINACONEX (Vicostone) - một công ty được thành lập để đầu tư vào lĩnh vực đá ốp lát cao cấp. Đến năm 2007, ông Hồ Xuân Năng được bầu làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của công ty.
Thời điểm ông Năng tiếp nhận Vicostone, công ty đang đứng bên bờ vực phá sản. Nhưng nhờ sự thông minh, nhạy bén và tài quản lý của mình, ông Năng đã "nâng tầm" Vicostone từ một công ty nhỏ thành công ty có giá trị thị trường hơn 14.000 tỷ đồng. Nói chung, không phải tự nhiên mà vị doanh nhân này được giới kinh doanh gọi là Năng "Do thái" vì sự thông minh và nhạy bén như trí tuệ người Do thái.
Thương vụ nổi tiếng nhất sự nghiệp của ông Năng đến nay có lẽ là vụ M&A "thần sầu" của Tập đoàn Phenikaa với chính Vicostone nhằm "đá" nhà đầu tư nước ngoài khỏi công ty. Sự mâu thuẫn giữa Ban lãnh đạo người Việt và nhà đầu tư nước ngoài Red RiverHoldings xảy ra trong một thời gian dài, cuối cùng được giải quyết như thế này:
Cùng giấc mơ công nghệ với ông Phạm Nhật Vượng, một tỷ phú Việt Nam sắp ra mắt xe tự lái Made in Vietnam đầu tiên - Ảnh 3.

Hiện tại, Phenikaa sở hữu gần 82% cổ phần của Vicostone. Giá trị cổ phiếu Vicostone mà ông Năng gián tiếp sở hữu qua Phenikaa có giá trị gần 11.000 tỷ đồng.
Ông Năng nổi tiếng trên thương trường với lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu đá thạch anh nhân tạo, nhưng ông cũng là người đã viết hai cuốn sách được giới chuyên môn tìm đọc khá nhiều gồm "Cảm biến và cơ cấu chấp hành trong hệ thống cơ điện tử ôtô" và cuốn "Kỹ thuật động cơ ôtô" được xuất bản năm 2020.
Năm 2008 - 2009, khi Vicostone bắt đầu phát triển mạnh, ông Năng đã có ý định đầu tư vào một trường đại học, nhưng rồi khủng hoảng kinh tế thế giới diễn ra, Công ty lại đang đầu tư vào thị trường Mỹ, ông đành gác lại dự định. Năm 2015 - 2016, ông mua được 35% cổ phần của Trường Đại học Thành Tây và đến cuối năm 2017 nắm cổ phần chi phối trường đại học này. "Bẻ lái" cho Thành Tây, ông Hồ Xuân Năng phát triển trường này theo định hướng trở thành trường đại học nghiên cứu trình độ cao.
Năm 2018, Viện Nghiên cứu và công nghệ Phenikaa (PRATI) và Viện Nghiên cứu tiên tiến Thành Tây (TIAS) được ra mắt.
Em ủng hộ mọi sản phẩm của người Việt có hàm lượng công nghệ cao
Tuy nhiên, theo em, bài của Cụ chủ không nên liên hệ gì với anh Vượng. Vì có thể sẽ có tác dụng ngược :)
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Em ủng hộ mọi sản phẩm của người Việt có hàm lượng công nghệ cao
Tuy nhiên, theo em, bài của Cụ chủ không nên liên hệ gì với anh Vượng. Vì có thể sẽ có tác dụng ngược :)
Bài của báo nói sau aV thì thêm a N chứ e đâu :D
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Dạo này đo nồng độ ác quá nên anh em đi giao lưu đều hết sức tâm tư. Giờ quá trình hiện thực hoá được bộ lái tự động thì chắc ngành Bia rượu và hệ thống quán nhậu nhà ta chắc phải thuộc danh sách nhóm đầu góp tiền hỗ trợ phát triển đầu nhỉ. Có điều hôm trước em xem clip về Tesla chạy tự động trong phố HN xong thì thấy tương lai vẫn còn xa lắm.:)
Giờ e mới nghĩ đến cái này.
Cơ mà cc cẩn thận kẻo lúc cần về nhà lại ra nhà bồ là xong đấy, say mà biết j đâu :D
Thêm nữa lái auto thì lịch trình clear lắm, đố cc đi ngang về tắt đc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top