[Funland] Đủ nắng, đủ mưa thì hoa sẽ nở thôi!

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,754
Động cơ
757,758 Mã lực
cứ công ty cổ phần được phóng tinh viên phóng thành tập đoàn là em tin là loại déo ra gì
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Món này chắc áp dụng cho tương lai hay xuất khẩu vậy ợ? Chứ thời hiện tại e chả dám tin cái xe tự lái nào vận hành trên đường Việt Nam! nổi :D
 

blackjack75

Xe buýt
Biển số
OF-9664
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
683
Động cơ
530,667 Mã lực
Tiền của tư nhân họ tự làm, tự lo, mong cho cụ ấy thành công.
 

LongX

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115809
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
414
Động cơ
390,472 Mã lực
Tuyên bố thành lập đội ngũ, nghiên cứu và sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam trong vòng 6 tháng thì có vẻ hơi ảo hoặc nói quá về kết quả. Nghiên cứu thì tốt nhưng bớt chém đi thì có hay hơn không?
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Món này chắc áp dụng cho tương lai hay xuất khẩu vậy ợ? Chứ thời hiện tại e chả dám tin cái xe tự lái nào vận hành trên đường Việt Nam! nổi :D
Cái này nó mới chạy trong khu khép kín như sâm golf chứ đã lưu thông ra đường đâu cụ
Bc đầu thôi, ra xe t.mại chắc còn xa.
Tuy nhiên cái ko vô lăng e thấy hay.
 

Trang Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-106833
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
4,481
Động cơ
405,028 Mã lực
Em cũng chúc cụ ấy thành công.
Em chắc chắn 1 điều, sẽ có rất nhiều người nghi ngờ, dèm pha, chế giễu nhưng ko phải ý kiến ngược chiều nào cũng đúng.
Ai nói gì cũng đúng thì có mà xã hội này mọi người đều thành công như nhau :))
Tiền của tư nhân họ tự làm, tự lo, mong cho cụ ấy thành công.
 

Trang Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-106833
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
4,481
Động cơ
405,028 Mã lực
Món này chắc áp dụng cho tương lai hay xuất khẩu vậy ợ? Chứ thời hiện tại e chả dám tin cái xe tự lái nào vận hành trên đường Việt Nam! nổi :D
Cụ nghĩ thế nào ấy chứ, em tin là trừ các công việc liên quan cảm xúc, nghệ thuật...còn lại thì máy móc làm tốt hơn con người nhiều lần.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Cái này nó mới chạy trong khu khép kín như sâm golf chứ đã lưu thông ra đường đâu cụ
Bc đầu thôi, ra xe t.mại chắc còn xa.
Tuy nhiên cái ko vô lăng e thấy hay.
Kinh bỏ bu ra ý chứ. E học tự động hoá đây cụ và e chả muốn cái gì tự động hoàn toàn (vẫn phải có sự kiểm soát của con người). Máy móc chả biết hắt hơi lúc nào đâu :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Cụ nghĩ thế nào ấy chứ, em tin là trừ các công việc liên quan cảm xúc, nghệ thuật...còn lại thì máy móc làm tốt hơn con người nhiều lần.
Tốt hơn trong kiểm soát của con người thôi cụ. E chả dám phó mặc số phận cho 1 cái máy hoàn toàn; kể cả có mấy lớp bảo vệ như mất kiểm soát thì ngắt điện/bơm nhiên liệu ... Vì chả biết có trùng hợp mấy cái lớp đó die cùng lúc thì cứ gọi là xác định :(
 

Trang Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-106833
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
4,481
Động cơ
405,028 Mã lực
Tốt hơn trong kiểm soát của con người thôi cụ. E chả dám phó mặc số phận cho 1 cái máy hoàn toàn; kể cả có mấy lớp bảo vệ như mất kiểm soát thì ngắt điện/bơm nhiên liệu ... Vì chả biết có trùng hợp mấy cái lớp đó die cùng lúc thì cứ gọi là xác định :(
Cụ ơi, chắc chắn máy cũng có xác suất bị lỗi, nhưng so với xác suất mắc lỗi của con người, thì máy ít hơn nhiều chứ cụ.
Cụ chưa bao giờ gặp người lái xe đi trên đường mà cứ như đang mộng du ạ :(( , thậm chí có lúc chính là mình nữa ấy chứ cụ :(
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Cụ ơi, chắc chắn máy cũng có xác suất bị lỗi, nhưng so với xác suất mắc lỗi của con người, thì máy ít hơn nhiều chứ cụ.
Cụ chưa bao giờ gặp người lái xe đi trên đường mà cứ như đang mộng du ạ :(( , thậm chí có lúc chính là mình nữa ấy chứ cụ :(
Ơ, thế e có bảo tự động là kém đâu (e làm ngành tự động hoá mà:D). Nhưng tự động trong kiểm soát của con người mới là ý của e. Tự động hoàn toàn mà ko có sự kiểm soát của con người ... đến ngay bản thân e nhiều khi còn sợ

Nói chung mỗi người 1 quan điểm. Ví dụ các hệ thống an toàn như tự động phanh khi gặp vật cản ... có thì tốt, nhưng e chả muốn thử và dùng. Nó gọi là hỗ trợ thì đúng hơn và chủ quan có khi lại toang khi hệ thống đó ko hoạt động.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Tốt hơn trong kiểm soát của con người thôi cụ. E chả dám phó mặc số phận cho 1 cái máy hoàn toàn; kể cả có mấy lớp bảo vệ như mất kiểm soát thì ngắt điện/bơm nhiên liệu ... Vì chả biết có trùng hợp mấy cái lớp đó die cùng lúc thì cứ gọi là xác định :(
Cái đó phải thông qua đánh giá rủi ro khi sd cụ ạ.

Ví dụ cho chạy thử và thực tế xe điện tự lái sau 100k km thì so tỉ lệ đâm đụng, so mức hậu quà với xe thường. Khó có thể là 100% an toàn tuyệt đối nhưng cứ dưới tỉ lệ ng lái thì e cho là lưu thông tốt.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Cái đó phải thông qua đánh giá rủi ro khi sd cụ ạ.

Ví dụ cho chạy thử và thực tế xe điện tự lái sau 100k km thì so tỉ lệ đâm đụng, so mức hậu quà với xe thường. Khó có thể là 100% an toàn tuyệt đối nhưng cứ dưới tỉ lệ ng lái thì e cho là lưu thông tốt.
Cụ đánh giá kiểu “nghiệm thu, bàn giao” thì chả chuẩn được đâu. Khi nó ko die thì xác suất có thể thấp (kiểu như cảm biến nhiễu nên nhận nhầm ...). Nhưng khi nó die hẳn thì chẳng có thống kê nào thống kê nổi đâu. Chẳng nhẽ mang 1 con máy “chuẩn bị die” ra thử để lấy xác suất?
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Cụ đánh giá kiểu “nghiệm thu, bàn giao” thì chả chuẩn được đâu. Khi nó ko die thì xác suất có thể thấp (kiểu như cảm biến nhiễu nên nhận nhầm ...). Nhưng khi nó die hẳn thì chẳng có thống kê nào thống kê nổi đâu. Chẳng nhẽ mang 1 con máy “chuẩn bị die” ra thử để lấy xác suất?
E cho là để loại xe ko ng lái lưu thông trên phố thì còn phải chuẩn bị nhiều lắm.
Các cơ quan quản lý phải hình dung và đưa ra bộ tiêu chuẩn và trên cơ sở đó các nsx xe phải đáp ứng. Còn hiện h cứ giả thiết abc thì ko đầy đủ đc.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Bài viết của kĩ sư ô tô hsy quá.

VinFast VF e34 - cơ hội và thách thức
Không quá khi nói mẫu ôtô điện đầu tiên của hãng xe Việt non trẻ sẽ thay đổi cuộc chơi trên thị trường xe hơi.

Để đánh giá cụ thể tác động của việc VinFast đi đầu tung ra ôtô điện, nên đánh giá trên 3 phương diện: ngành công nghiệp ôtô, môi trường - xã hội - cộng đồng và cuối cùng là người tiêu dùng. Xét về bình diện ngành công nghiệp ôtô thì VF e34 không phải là model xe điện đầu tiên được lưu hành trên thị trường Việt. Có rất nhiều mẫu xe khác nhau được giới thiệu nhưng đa số đều là xe rẻ tiền đến từ Trung Quốc và phạm vi lưu hành chỉ gói gọn trong các sân golf, khu nghỉ dưỡng và các khách sạn. Cũng có những chiếc xe điện cao cấp Tesla được nhập khẩu không chính hãng nhưng số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay, còn giá thì toàn từ vài tỷ đồng trở lên.Vậy nên có thể nói VF e34 sẽ là model xe điện thương mại đầu tiên được lưu hành rộng rãi ở Việt Nam với hệ thống trạm sạc, trạm đổi pin được VinFast xây dựng và bố trí đủ cả 63 tỉnh thành cùng chế độ sửa chữa, bảo hành chính hãng rộng khắp.

Trong khi các nhà sản xuất xe khác ở Việt Nam đều chú trọng tới việc khai thác xe động cơ đốt trong, mỏ vàng của họ. Việc sản xuất các xe động cơ điện đòi hỏi công nghệ cao, vốn đầu tư lớn, những nghiên cứu tiên phong, trong khi đó đầu ra lại chưa biết có chắc chắn hay không, rủi ro lớn, vì vậy chả ai dại gì đâm đầu vào làm xe điện. VinFast thì khác, họ là hãng xe non trẻ nhất, nếu cứ đâm đầu vào một "đại dương đỏ thẫm" đã có sẵn những hãng xe tên tuổi lớn đang cạnh tranh thì khó với họ.Tất nhiên là họ không sợ gì việc cạnh tranh, bằng chứng là họ đã sản xuất những chiếc xe động cơ đốt trong truyền thống và kết quả kinh doanh là không hề tệ, nhưng với tinh thần khởi nghiệp dám nghĩ, dám thử cái mới, VF e34 ra đời để thách thức cả một nền công nghiệp ôtô Việt Nam.

Ngành công nghiệp ôtô nước nhà sẽ có lợi khi xe động cơ đốt trong không còn giữ vị trí độc tôn trên thương trường nữa. Ngành này giờ đây đang có một hướng đi mới để phát triển những chiếc xe thân thiện hơn với môi trường, áp dụng những công nghệ mới nhất, tạo sự cạnh tranh gắt gao hơn.

Về mặt xã hội, có nhiều cái lợi khi model xe điện mới của VinFast ra đời. Trước kia khi bầu không khí của các thành phố trở nên ô nhiễm một cách trầm trọng vì khói bụi của các phương tiện giao thông thải ra thì các hãng xe của Việt Nam vẫn "bình chân như vại", việc đó có vẻ như không liên quan đến họ, xe vẫn sản xuất, vẫn bán đều, việc cải tạo chất lượng bầu không khí là của chính quyền và những ai khác nữa. Tuy nhiên giờ đây người dân đã có sự lựa chọn phương tiện giao thông giảm thiểu lượng khí thải phát tán ra môi trường. Một khi sự lựa chọn này trở nên phổ biến thì chắc chắn các hãng xe tại Việt Nam sẽ phải nghĩ lại.

Ngoài ra việc bố trí các trạm sạc pin trên khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam lại tạo ra một mô hình kinh doanh mới, nơi mà bất kỳ một cá nhân nào có mặt bằng gần và thuận tiện cho việc giao thông trên các cung đường lớn nhỏ đều có thể hợp tác với VinFast đặt trạm sạc để phục vụ các khách hàng xe điện. Và đương nhiên nó không chỉ dừng lại ở dịch vụ sạc pin mà còn có thể cung cấp rất nhiều các dịch vụ khác đi kèm như bán hàng tiện lợi, các dịch vụ ăn nghỉ. Tại các địa phương có số giờ nắng nhiều trong năm, các trạm sạc có thể nghiên cứu để dùng năng lượng mặt trời. Việc này cũng sẽ làm thay đổi căn bản thị trường dịch vụ xe.

Đối với người tiêu dùng giờ đây họ đã có sự lựa chọn cho riêng mình, sự lựa chọn góp phần làm trong sạch không bầu không khí của các thành phố, thị trấn, thị xã nơi họ sinh sống, làm chất lượng cuộc sống của họ tốt hơn và cũng là sự chăm sóc cho con cái, thế hệ tương lai của họ.

Xét về tiêu chí của một phương tiện di chuyển thì giá xe VF e34 lúc đầu chỉ ngang bằng giá xe của một số xe động cơ đốt trong mà dân gian vẫn ví như "thùng tôn di động". Theo giới thiệu e34 làm từ vật liệu tốt và được trang bị những công nghệ mới như ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong điều khiển các hệ thống trong xe, quản lý xe thông minh, điều khiển bằng giọng nói mọi vùng miền Việt Nam.

Vì thay thế động cơ đốt trong bằng động cơ điện đơn giản hơn nên e34 có chi phí bảo dưỡng sửa chữa chỉ bằng cỡ 1/3 so với các xe động cơ đốt trong cùng loại, vì vậy nên VinFast đã tự tin nâng thời gian bảo hành của xe lên tới 10 năm.

Nhưng liệu tất cả có đều là màu hồng đối với xe động cơ điện hay không?

Điều lấn cấn nhất đối với khách hàng khi chọn ôtô động cơ điện là khoảng cách mà xe chạy được sau mỗi lần sạc và thời gian sạc của xe. Tesla của Mỹ là hãng xe điện đầu tiên giải quyết được tương đối triệt để các vấn đề này. Nhìn vào model xe phổ thông nhất của hãng là Model 3 đang lưu hành trên thị trường thì chúng ta có thể thấy bản Long Range, quãng đường vận hành dài, chạy được tận 570 km sau mỗi lần sạc, bản tiêu chuẩn chạy được khoảng 420 km sau mỗi lần sạc (số liệu công bố trên website Tesla). Quãng đường chạy được là tương đương hoặc thậm chí vượt trội so với mỗi lần đổ xăng. Thời gian sạc nhanh tại trạm là 22 phút được 80% dung lượng pin, sạc chậm tại nhà mất 8-11 tiếng tức là nguyên một đêm.

VF e34 chạy được 300 km sau mỗi lần sạc và mất 15 phút để sạc nhanh tại trạm tới được 60% dung lượng pin nghĩa là 180 km. Nhìn vào thông số thì thấy rằng nếu một người có nhu cầu đi lại khảng 60 km mỗi ngày thì đi xe Tesla sẽ phải sạc lại sau 1 tuần còn e34 phải sạc lại sau mỗi 5 ngày.

Tuy nhiên nếu nhìn sang một hãng xe điện khác là Polestar, do Volvo Thuỵ Điển phát triển, thì quãng đường tiêu chuẩn sau mỗi lần sạc của model Polestar 2 chỉ là 370 km, nghĩa là 6 ngày di chuyển. Nếu chủ xe chỉ chạy trung bình 50 km/ ngày thì e34 phải sạc lại sau 6 ngày và Polestar 2 là đủ 1 tuần. Sở dĩ Tesla có thể vượt qua các đối thủ là nhờ công nghệ chế tạo pin vượt trội của mình.

Có nghĩa là để sử dụng một chiếc xe xanh hơn, nhiều công nghệ hơn, khách hàng vẫn phải hy sinh một chút bất tiện về thời gian. Để bù lại sự bất tiện này VinFast cũng đã cố gắng nghiên cứu và rút ngắn thời gian sạc nhanh xuống còn 15 phút để chạy thêm 180 km.

Pin của e34 là pin thuê nên người dùng sẽ phải trả thuê bao theo tháng, tuy nhiên giá xe vì thế cũng mềm hơn. VinFast cũng đang có chương trình khuyến mãi tặng một năm thuê bao pin cho khách hàng, một sự lựa chọn rất tốt. Nếu tính cả chi phí thuê pin và tiền điện sạc thì những khách hàng có nhu cầu chạy từ 1.200 - 1.500 km/tháng sẽ có chi phí ngang bằng chi phí nhiên liệu của động cơ xăng.

Xe điện không chỉ có lợi cho môi trường, cộng đồng, thúc đẩy nền công nghiệp ôtô đi lên, chống thế cạnh tranh độc quyền mà còn là niềm tự hào công nghệ của mỗi hãng xe và quốc gia sở hữu nó. Giờ đây người tiêu dùng đã có thêm sự lựa chọn, sự lựa chọn cho môi trường sống, sự lựa chọn cho tiêu dùng, cho phát triển kinh tế và sự lựa chọn tự hào.

Phạm Vũ Tùng
(Kỹ sư ôtô, chuyên gia marketing)


 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
E cho là để loại xe ko ng lái lưu thông trên phố thì còn phải chuẩn bị nhiều lắm.
Các cơ quan quản lý phải hình dung và đưa ra bộ tiêu chuẩn và trên cơ sở đó các nsx xe phải đáp ứng. Còn hiện h cứ giả thiết abc thì ko đầy đủ đc.
Với trình độ công nghệ, thiết bị ngày nay thì e đánh giá chưa an toàn và e chả ủng hộ tự động hoàn toàn. Ngay mấy bọn khét lẹt như google thử tẹt mà lúc nắng lúc mưa, và đó mới là thử nghiệm khi thiết bị còn hoàn hảo (mới). Thế nên bảo e lên ngồi cái xe như hình thì quên cmn đi cho nhanh :D
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Với trình độ công nghệ, thiết bị ngày nay thì e đánh giá chưa an toàn và e chả ủng hộ tự động hoàn toàn. Ngay mấy bọn khét lẹt như google thử tẹt mà lúc nắng lúc mưa, và đó mới là thử nghiệm khi thiết bị còn hoàn hảo (mới). Thế nên bảo e lên ngồi cái xe như hình thì quên cmn đi cho nhanh :D
Con như hình chắc nó giới hạn tốc độ 20-30,km/h vsf chỉ chạy trong resort, sân golf... thì ngồi vô tư mà cụ :)
 

VascoReborn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-746616
Ngày cấp bằng
16/10/20
Số km
433
Động cơ
61,119 Mã lực
Tuổi
25

ông Hồ Xuân Năng, Chủ tịch HĐQT CTCP Vicostone, hay còn được giới kinh doanh gọi là 'Năng Do Thái'. Theo đánh giá và nghiên cứu độc lập của công ty nghiên cứu thị trường danh tiếng Freedonia (Mỹ), Vicostone là doanh nghiệp nằm trong top 3 nhà sản xuất đá thạch anh cao cấp trên thế giới.

Trong quá khứ, giai đoạn 2011-2013, Vicostone đã bị đe dọa về thị phần khi thị trường ngày càng xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh. Sau đó ĐHCĐ của Vicostone đã chấp thuận cho Công ty Phenikaa, đối thủ cạnh tranh của Vicostone được mua từ 51 - 58% cổ phần của Vicostone mà không phải thông qua chào mua công khai.

Gần cuối năm 2014, Vicostone đã mua lại 20% lượng cổ phiếu đang lưu hành làm cổ phiếu quỹ, qua đó làm tăng tỷ lệ biểu quyết của Phenikaa lên 72,5%.

Song điều đáng chú ý ở đây là, ông Năng Do Thái lúc bấy giờ đã đảm nhiệm với cương vị ông chủ mới của Phenikaa chỉ sau hơn 3 tháng Phenikaa thâu tóm Vicostone. Đây còn được coi là thương vụ M&A kinh điển bởi sau khi Phenikaa nắm quyền thâu tóm Vicostone, thì chính Phenikaa lại bị thâu tóm bởi Chủ tịch Vicostone Hồ Xuân Năng.

Bấy giờ, khi đã là một nhà quản trị doanh nghiệp thành công, nhưng ông Năng vẫn luôn trăn trở với ước mơ làm khoa học, bởi ông vốn là "dân nghiên cứu khoa học". Năm 2015-2016, ông Năng mua 35% cổ phần Trường Đại học Thành Tây và cuối năm 2017, ông đã nắm cổ phần chi phối trường đại học này và đặt mục tiêu biến Đại học Thành Tây thành một đại học nghiên cứu.
 

Bebon

Xe tăng
Biển số
OF-86082
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
1,875
Động cơ
621,885 Mã lực
Nơi ở
Yên hòa, Cầu giấy
Tốt mà, người Việt dám dấn thân vào công nghệ mới thì tương lai đất nước mới sáng sủa được chứ cứ quanh quẩn mua đầu chợ bán cuối chợ thì cũng chỉ nhì nhằng nhược tiểu mãi thôi.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,513
Động cơ
308,237 Mã lực
Có tỷ đô làm cái gì cũng dễ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top