[Funland] Đủ nắng, đủ mưa thì hoa sẽ nở thôi!

Ducphuc

Xe điện
Biển số
OF-128708
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
2,478
Động cơ
490,854 Mã lực
Nơi ở
Season Avenue Mỗ Lao
Website
www.phucvinh.tech
Cùng với Vfast, a Năng "do thái" này sẽ đưa VN lên tầm cao mới.

Cc tự nhục cứ tiếp đi, lượng đổi chất mới đổi đc.
Vicosstone của a Năng đã là nsx đá nhân tạo hàng đầu tg. Vì thế đừng bât ngờ nếu 1 ngày các hãng công nghệ Vm cũng đứng đầu tg.

Tmsc của Đài cũng mất 34 năm cho vị thế số 1 thôi. Vn kém à, đều tóc đen da vàng cả.





KINH DOANHCùng giấc mơ công nghệ với ông Phạm Nhật Vượng, một tỷ phú Việt Nam sắp ra mắt xe tự lái Made in Vietnam đầu tiên
Hải Yến - Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị, 25/03/2021 00:15
Cùng giấc mơ công nghệ với ông Phạm Nhật Vượng, một tỷ phú Việt Nam sắp ra mắt xe tự lái Made in Vietnam đầu tiên


Chủ tịch của Tập đoàn này là ông Hồ Xuân Năng, một doanh nhân thường được mọi người gọi là Năng "Do Thái".

Ngày 26/3 tới đây, Tập đoàn Phenikaa thông báo sẽ chính thức ra mắt xe tự hành cấp độ 4 'Made in Viet-Nam' đầu tiên (dựa trên thang đo 5 cấp độ cho xe tự lái của Hiệp hội Kỹ sư ô tô Hoa Kỳ (SAE). Chủ tịch của Tập đoàn này là ông Hồ Xuân Năng, một doanh nhân thường được mọi người gọi là Năng "Do Thái"
Xe tự hành 'Made in Viet Nam' đầu tiên
Theo chia sẻ của ông Lê Anh Sơn - CEO CTCP Phenikaa X trên tờ Gia đình mới, chiếc xe tự hành thông minh Phenikaa được nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện mẫu xe đầu tiên sau 6 tháng bởi chính nhóm dự án là các nhà khoa học, chuyên gia và kỹ sư thuộc Tập đoàn Phenikaa từ các Trung tâm/Viện nghiên cứu, trường Đại học Phenikaa và Công ty CP Phenikaa X.
Cụ thể, họ bắt đầu nghiên cứu về xe tự hành từ tháng 4/2020 với hành động đầu tiên là tập hợp các nhà khoa học Việt Nam ở các nước để thành lập đội chuyên nghiên cứu về giải pháp tự hành. Đến tháng 9/2020, đội được thành lập và cùng nhau lên ý tưởng lớn.
"Nhưng khi mới bắt đầu, nói thật là toàn đội không biết bắt đầu từ đâu. Vì để tạo ra xe tự hành gồm rất nhiều công nghệ trộn lẫn vào nhau. Do đó, chúng tôi bắt đầu từ việc nghiên cứu, chế tạo một con robot tự hành bình thường chạy trong trường ĐH Phenikaa để cung cấp nguyên vật liệu cho các khu vực khác nhau mà không cần giao tiếp" - Ông Lê Anh Sơn trả lời báo Gia đình mới.
Theo quảng cáo, chiếc xe tự hành này hoàn toàn không có tay lái nên không cần hệ thống trợ lái, chế độ tự hành được thực hiện khi người dùng tương tác với xe thông qua phần mềm được thiết kế riêng biệt. Chỉ cần mở ứng dụng và lựa chọn điểm đi- điểm đến.
Nhà sản xuất cũng cho hay, định hướng chiếc xe tự hành này được hoạt động trong các khu vực tư nhân như các khu du lịch, resort, sân golf dù ước mơ lớn hơn là xe được tham gia giao thông ngoài đường còn gặp nhiều vướng mắc ở Việt Nam.
Ngoài việc giới thiệu mẫu xe tự hành, Phenikaa cũng giới thiệu giải pháp công nghệ cho giao thông thông minh được thực hiện bởi công ty thành viên Phenikaa MAAS.
Cùng giấc mơ công nghệ với ông Phạm Nhật Vượng, một tỷ phú Việt Nam sắp ra mắt xe tự lái Made in Vietnam đầu tiên - Ảnh 1.

Hình ảnh xe tự hành Phenikaa được công bố

admicro.vn

Xem thêm


Ông Năng "Do thái" và mối nhân duyên với ngành xe hơi
Ông Hồ Xuân Năng - Chủ tịch Tập đoàn Phenikaa sinh năm 1964 tại Nam Định, tốt nghiệp Đại học Bách khoa, bảo vệ luận án Tiến sĩ thành công (tiến sỹ trẻ nhất Đại học Bách khoa Hà Nội năm 1991) và trở thành cán bộ nghiên cứu khoa học tại Viện Cơ điện nông nghiệp và chế biến nông sản thuộc Bộ NN-PTNT.
Nhưng sau đó, ông Năng đã bước chân sang thương trường, trở thành Giám đốc sản xuất Nhà máy ô tô FORD Việt Nam. Đến năm 1999, ông Năng đến với Tổng công ty Xuất nhập khẩu xây dựng Việt Nam Vinaconex với vị trí là Thư ký Chủ tịch HĐQT.
Cùng giấc mơ công nghệ với ông Phạm Nhật Vượng, một tỷ phú Việt Nam sắp ra mắt xe tự lái Made in Vietnam đầu tiên - Ảnh 2.

Từ vị trí người làm thuê, bằng tài năng, ông Hồ Xuân Năng trở thành Giám đốc Công ty cổ phần Đá ốp lát cao cấp VINACONEX (Vicostone) - một công ty được thành lập để đầu tư vào lĩnh vực đá ốp lát cao cấp. Đến năm 2007, ông Hồ Xuân Năng được bầu làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của công ty.
Thời điểm ông Năng tiếp nhận Vicostone, công ty đang đứng bên bờ vực phá sản. Nhưng nhờ sự thông minh, nhạy bén và tài quản lý của mình, ông Năng đã "nâng tầm" Vicostone từ một công ty nhỏ thành công ty có giá trị thị trường hơn 14.000 tỷ đồng. Nói chung, không phải tự nhiên mà vị doanh nhân này được giới kinh doanh gọi là Năng "Do thái" vì sự thông minh và nhạy bén như trí tuệ người Do thái.
Thương vụ nổi tiếng nhất sự nghiệp của ông Năng đến nay có lẽ là vụ M&A "thần sầu" của Tập đoàn Phenikaa với chính Vicostone nhằm "đá" nhà đầu tư nước ngoài khỏi công ty. Sự mâu thuẫn giữa Ban lãnh đạo người Việt và nhà đầu tư nước ngoài Red RiverHoldings xảy ra trong một thời gian dài, cuối cùng được giải quyết như thế này:
Cùng giấc mơ công nghệ với ông Phạm Nhật Vượng, một tỷ phú Việt Nam sắp ra mắt xe tự lái Made in Vietnam đầu tiên - Ảnh 3.

Hiện tại, Phenikaa sở hữu gần 82% cổ phần của Vicostone. Giá trị cổ phiếu Vicostone mà ông Năng gián tiếp sở hữu qua Phenikaa có giá trị gần 11.000 tỷ đồng.
Ông Năng nổi tiếng trên thương trường với lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu đá thạch anh nhân tạo, nhưng ông cũng là người đã viết hai cuốn sách được giới chuyên môn tìm đọc khá nhiều gồm "Cảm biến và cơ cấu chấp hành trong hệ thống cơ điện tử ôtô" và cuốn "Kỹ thuật động cơ ôtô" được xuất bản năm 2020.
Năm 2008 - 2009, khi Vicostone bắt đầu phát triển mạnh, ông Năng đã có ý định đầu tư vào một trường đại học, nhưng rồi khủng hoảng kinh tế thế giới diễn ra, Công ty lại đang đầu tư vào thị trường Mỹ, ông đành gác lại dự định. Năm 2015 - 2016, ông mua được 35% cổ phần của Trường Đại học Thành Tây và đến cuối năm 2017 nắm cổ phần chi phối trường đại học này. "Bẻ lái" cho Thành Tây, ông Hồ Xuân Năng phát triển trường này theo định hướng trở thành trường đại học nghiên cứu trình độ cao.
Năm 2018, Viện Nghiên cứu và công nghệ Phenikaa (PRATI) và Viện Nghiên cứu tiên tiến Thành Tây (TIAS) được ra mắt.
Anh Năng xuất chúng, năm 2007 mình thiết kế nhà máy chế tác đá Vinaconex- Viscostone cho anh ấy đã thấy suy nghĩ và tầm nhìn khác biệt
 

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,847
Động cơ
164,930 Mã lực
:)).... cái e liên hệ là cái khác cơ, nhiều cụ hỉu dưng cụ chưa nhé.
Vưng, tại em hay có thói quen đọc lướt qua các tính/ động từ mạnh. Tỷ dụ như: tinh hoa, mãnh liệt, kỳ tích, rồi tầm cao thời đại nữa :))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Anh Năng xuất chúng, năm 2007 mình thiết kế nhà máy chế tác đá Vinaconex- Viscostone cho anh ấy đã thấy suy nghĩ và tầm nhìn khác biệt
Về tay a ấy vcs mới lên chứ lúc trc cph nó cũng đì đẹt mà cụ.
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
3,963
Động cơ
965,557 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Hi vọng sau này trở về Vn dc chào đón vào Vin hoặc Phenikaa. :)
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,608
Động cơ
443,181 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tốt thôi, ai giỏi cứ kiếm tiền miễn chính đáng là được;
 

sleepwalkervn

Xe tải
Biển số
OF-307006
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
384
Động cơ
304,614 Mã lực
Mấy lần thấy mấy bạn bên Voz bảo là Phenikaa tuyển mộ nhiều giảng viên xuất sắc từ bên BKHN lắm.
 

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,016
Động cơ
609,602 Mã lực
Tuổi
40
Em băn khoăn là khi xe này chẳng may gây tai nạn thì ai sẽ phải chịu trách nhiệm?
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Mấy lần thấy mấy bạn bên Voz bảo là Phenikaa tuyển mộ nhiều giảng viên xuất sắc từ bên BKHN lắm.
Tất nhiên, vì dàn lãnh đạo, chuyên gia cốt lõi của Phenikaa đều xuất thân từ BKHN, bao gồm cả anh Năng, nên với mối quan hệ của họ thì lấy người bên BK là chuyện đơn giản.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Em băn khoăn là khi xe này chẳng may gây tai nạn thì ai sẽ phải chịu trách nhiệm?
Chắc các nhà làm luật sẽ phải tính.
Các cty bảo hiểm cũng vậy.

Trc e vào hẳn trong đh phenikaa này chở mấy cháu sv đi aeon cứ tưởng cái đh của tàu... phenik j j .... cảnh quan đẹp lắm, ko nhìu sv, có cả ktx trong đấy. Đối diện khu chung cư Xuân Mai ấy.

Thấy các cháu bảo có khoa ô tô nữa. Giờ đọc bài này mới biết nó VN và hơn nữa liên quan 1 tiến sĩ kĩ thuật, doanh nhân rất giỏi.

Để cc hình dung thì a Năng này đưa vcs từ 1 cty bt thôi trở thành nsx đá nhân tạo xếp vị trí số 1-2 tg h đó. Sản lượng chủ yếu xk, tới 80% thì phải. Và a Năng là 1 trong những ng giàu nhất sàn ckvn.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Nó ở đây cc ợ.

Screenshot_20210325-201445_Maps.jpg
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,363
Động cơ
170,887 Mã lực
Cứ đầu tư sản xuất là mình ủng hộ. Làm được gì hay ko tính sau, còn hơn ko làm gì cả hoặc cứ mua đất bán đất.

Tập đoàn Phenikaa của đại gia Nam Định Hồ Xuân Năng cho biết, thông qua đơn vị thành viên là CTCP Phenikaa X (công ty start-up do chính Chủ tịch Trường Đại học Phenikaa – Tiến sỹ Hồ Xuân Năng và Tiến sỹ Lê Anh Sơn sáng lập) sẽ giới thiệu xe tự hành thông minh cấp độ 4 "Made in Vietnam" đầu tiên tại Việt Nam trong ngày hôm nay 26/3.

Đây là mẫu xe tự hành thông minh "Made in Vietnam" đầu tiên tại Việt Nam với công nghệ xe tự lái ở cấp độ 4 dựa trên thang đo 5 cấp độ cho xe tự lái của Hiệp hội Kỹ sư xe hơi (SAE) do chính đội ngũ các nhà khoa học và các chuyên gia của Tập đoàn nghiên cứu phát triển và đưa vào ứng dụng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Nhà sản xuất cũng cho hay, xe sẽ có những tính năng thông minh, sử dụng trí tuệ nhân tạo, sử dụng bản đồ 2D/3D, cảm biến Lidar, SLAM, học máy, học sâu…

2449364-68b9b3ff33b68d327057045c9b18f425.jpg


Đọc tiếp tại đây.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Trường đại học Phenikaa có phải ở dưới yên nghĩa không cụ? Em thấy xây to mà chưa có người học hành gì.
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
Cùng với Vfast, a Năng "do thái" này sẽ đưa VN lên tầm cao mới.

Cc tự nhục cứ tiếp đi, lượng đổi chất mới đổi đc.
Vicosstone của a Năng đã là nsx đá nhân tạo hàng đầu tg. Vì thế đừng bât ngờ nếu 1 ngày các hãng công nghệ Vm cũng đứng đầu tg.

Tmsc của Đài cũng mất 34 năm cho vị thế số 1 thôi. Vn kém à, đều tóc đen da vàng cả.





KINH DOANHCùng giấc mơ công nghệ với ông Phạm Nhật Vượng, một tỷ phú Việt Nam sắp ra mắt xe tự lái Made in Vietnam đầu tiên
Hải Yến - Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị, 25/03/2021 00:15
Cùng giấc mơ công nghệ với ông Phạm Nhật Vượng, một tỷ phú Việt Nam sắp ra mắt xe tự lái Made in Vietnam đầu tiên


Chủ tịch của Tập đoàn này là ông Hồ Xuân Năng, một doanh nhân thường được mọi người gọi là Năng "Do Thái".

Ngày 26/3 tới đây, Tập đoàn Phenikaa thông báo sẽ chính thức ra mắt xe tự hành cấp độ 4 'Made in Viet-Nam' đầu tiên (dựa trên thang đo 5 cấp độ cho xe tự lái của Hiệp hội Kỹ sư ô tô Hoa Kỳ (SAE). Chủ tịch của Tập đoàn này là ông Hồ Xuân Năng, một doanh nhân thường được mọi người gọi là Năng "Do Thái"
Xe tự hành 'Made in Viet Nam' đầu tiên
Theo chia sẻ của ông Lê Anh Sơn - CEO CTCP Phenikaa X trên tờ Gia đình mới, chiếc xe tự hành thông minh Phenikaa được nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện mẫu xe đầu tiên sau 6 tháng bởi chính nhóm dự án là các nhà khoa học, chuyên gia và kỹ sư thuộc Tập đoàn Phenikaa từ các Trung tâm/Viện nghiên cứu, trường Đại học Phenikaa và Công ty CP Phenikaa X.
Cụ thể, họ bắt đầu nghiên cứu về xe tự hành từ tháng 4/2020 với hành động đầu tiên là tập hợp các nhà khoa học Việt Nam ở các nước để thành lập đội chuyên nghiên cứu về giải pháp tự hành. Đến tháng 9/2020, đội được thành lập và cùng nhau lên ý tưởng lớn.
"Nhưng khi mới bắt đầu, nói thật là toàn đội không biết bắt đầu từ đâu. Vì để tạo ra xe tự hành gồm rất nhiều công nghệ trộn lẫn vào nhau. Do đó, chúng tôi bắt đầu từ việc nghiên cứu, chế tạo một con robot tự hành bình thường chạy trong trường ĐH Phenikaa để cung cấp nguyên vật liệu cho các khu vực khác nhau mà không cần giao tiếp" - Ông Lê Anh Sơn trả lời báo Gia đình mới.
Theo quảng cáo, chiếc xe tự hành này hoàn toàn không có tay lái nên không cần hệ thống trợ lái, chế độ tự hành được thực hiện khi người dùng tương tác với xe thông qua phần mềm được thiết kế riêng biệt. Chỉ cần mở ứng dụng và lựa chọn điểm đi- điểm đến.
Nhà sản xuất cũng cho hay, định hướng chiếc xe tự hành này được hoạt động trong các khu vực tư nhân như các khu du lịch, resort, sân golf dù ước mơ lớn hơn là xe được tham gia giao thông ngoài đường còn gặp nhiều vướng mắc ở Việt Nam.
Ngoài việc giới thiệu mẫu xe tự hành, Phenikaa cũng giới thiệu giải pháp công nghệ cho giao thông thông minh được thực hiện bởi công ty thành viên Phenikaa MAAS.
Cùng giấc mơ công nghệ với ông Phạm Nhật Vượng, một tỷ phú Việt Nam sắp ra mắt xe tự lái Made in Vietnam đầu tiên - Ảnh 1.

Hình ảnh xe tự hành Phenikaa được công bố

admicro.vn

Xem thêm


Ông Năng "Do thái" và mối nhân duyên với ngành xe hơi
Ông Hồ Xuân Năng - Chủ tịch Tập đoàn Phenikaa sinh năm 1964 tại Nam Định, tốt nghiệp Đại học Bách khoa, bảo vệ luận án Tiến sĩ thành công (tiến sỹ trẻ nhất Đại học Bách khoa Hà Nội năm 1991) và trở thành cán bộ nghiên cứu khoa học tại Viện Cơ điện nông nghiệp và chế biến nông sản thuộc Bộ NN-PTNT.
Nhưng sau đó, ông Năng đã bước chân sang thương trường, trở thành Giám đốc sản xuất Nhà máy ô tô FORD Việt Nam. Đến năm 1999, ông Năng đến với Tổng công ty Xuất nhập khẩu xây dựng Việt Nam Vinaconex với vị trí là Thư ký Chủ tịch HĐQT.
Cùng giấc mơ công nghệ với ông Phạm Nhật Vượng, một tỷ phú Việt Nam sắp ra mắt xe tự lái Made in Vietnam đầu tiên - Ảnh 2.

Từ vị trí người làm thuê, bằng tài năng, ông Hồ Xuân Năng trở thành Giám đốc Công ty cổ phần Đá ốp lát cao cấp VINACONEX (Vicostone) - một công ty được thành lập để đầu tư vào lĩnh vực đá ốp lát cao cấp. Đến năm 2007, ông Hồ Xuân Năng được bầu làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của công ty.
Thời điểm ông Năng tiếp nhận Vicostone, công ty đang đứng bên bờ vực phá sản. Nhưng nhờ sự thông minh, nhạy bén và tài quản lý của mình, ông Năng đã "nâng tầm" Vicostone từ một công ty nhỏ thành công ty có giá trị thị trường hơn 14.000 tỷ đồng. Nói chung, không phải tự nhiên mà vị doanh nhân này được giới kinh doanh gọi là Năng "Do thái" vì sự thông minh và nhạy bén như trí tuệ người Do thái.
Thương vụ nổi tiếng nhất sự nghiệp của ông Năng đến nay có lẽ là vụ M&A "thần sầu" của Tập đoàn Phenikaa với chính Vicostone nhằm "đá" nhà đầu tư nước ngoài khỏi công ty. Sự mâu thuẫn giữa Ban lãnh đạo người Việt và nhà đầu tư nước ngoài Red RiverHoldings xảy ra trong một thời gian dài, cuối cùng được giải quyết như thế này:
Cùng giấc mơ công nghệ với ông Phạm Nhật Vượng, một tỷ phú Việt Nam sắp ra mắt xe tự lái Made in Vietnam đầu tiên - Ảnh 3.

Hiện tại, Phenikaa sở hữu gần 82% cổ phần của Vicostone. Giá trị cổ phiếu Vicostone mà ông Năng gián tiếp sở hữu qua Phenikaa có giá trị gần 11.000 tỷ đồng.
Ông Năng nổi tiếng trên thương trường với lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu đá thạch anh nhân tạo, nhưng ông cũng là người đã viết hai cuốn sách được giới chuyên môn tìm đọc khá nhiều gồm "Cảm biến và cơ cấu chấp hành trong hệ thống cơ điện tử ôtô" và cuốn "Kỹ thuật động cơ ôtô" được xuất bản năm 2020.
Năm 2008 - 2009, khi Vicostone bắt đầu phát triển mạnh, ông Năng đã có ý định đầu tư vào một trường đại học, nhưng rồi khủng hoảng kinh tế thế giới diễn ra, Công ty lại đang đầu tư vào thị trường Mỹ, ông đành gác lại dự định. Năm 2015 - 2016, ông mua được 35% cổ phần của Trường Đại học Thành Tây và đến cuối năm 2017 nắm cổ phần chi phối trường đại học này. "Bẻ lái" cho Thành Tây, ông Hồ Xuân Năng phát triển trường này theo định hướng trở thành trường đại học nghiên cứu trình độ cao.
Năm 2018, Viện Nghiên cứu và công nghệ Phenikaa (PRATI) và Viện Nghiên cứu tiên tiến Thành Tây (TIAS) được ra mắt.
Hoá ra anh râu dài nhà mềnh vẫn đúng nhể. Đủ lượng thì chất sẽ đổi. Nhiều cụ cứ sồn sồn sủa những người đi trước ko thôi
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Hoá ra anh râu dài nhà mềnh vẫn đúng nhể. Đủ lượng thì chất sẽ đổi. Nhiều cụ cứ sồn sồn sủa những người đi trước ko thôi
A râu dài là ai vậy cụ?

Lượng đổi, chất đổi ý e trong thớt này là muốn làm j cũng phải có tích lũy.

Muốn đầu tư cái to, tốt mà ko có đủ tiền, ko có thị trường thì sao làm đc.

Phải từng bước vững chắc.

Như a Năng này dù là kĩ sư về ô tô cũng ko phải 1 ngày làm đc. A ấy làm khi có trong tay nhiều trăm tr usd, có cả đại học đào tạo ngành ô tô và đầy kinh nghiệm thương trường.
Cc đọc sẽ thấy xe của a ấy là tập hợp trí tuệ ng Việt trên toàn cầu chứ ko phải a ấy kì cạch làm ra.
E tin những ng như a Năng hay Vova với tiền đống và đam mê, quyết tân tiến vào mảng công nghệ sẽ thành công thôi. Thuê cả tây làm cho chứ đâu phải đùa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top