[Funland] Dự đoán thị trường bất động sản 2024, nên mua hay chờ?

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,805
Động cơ
387,538 Mã lực
e thì không hay bình tính được kiểu cụ nên nói ngứa tai là e vào đốp chát ngay nên bị khoá mõm nhiều lần. cơ mà em nghĩ chia sẻ thì phải đúng, không thì im im mà đọc. nhiều đứa nhiều khi chưa bước chân đến đó bao giờ nhưng vào chem rồi dìm như đúng rồi nghe rất ghét.
Vâng cụ. Thôi xã hội đa dạng loại người. Thấy gai mắt thì cho vào list ignore, đỡ phải đọc cụ ạ. Thời gian đâu mà vào đốp chát nữa cụ.
Rảnh thì lên forum chơi cho vui, cụ cụ em em cho lịch sự, chứ gặp ngoài đời có khi k xã giao dc nửa câu chuyện đã đứng lên rồi. :))
 

LAVIC

Xe buýt
Biển số
OF-53016
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
581
Động cơ
439,576 Mã lực
IMG_7301.jpeg

Em mượn ảnh trên trang Bò và Gấu để minh hoạ cho cách vận hành của các "nhà đầu tư đi nộp tiền cho người khác".
Bds cũng không khác nhiều. Trong ngắn hạn có thể tăng 20-30-50%, nhưng các cụ có chắc ko tăng lên 20-30-50% rồi đi ngang nhiều năm hoặc thậm chí giảm ko phanh...
Nhiều cụ nghĩ đến đây chắc lại nghĩ ngay, thắng 20-30-50% thì bán chốt lời, ai ng* gì giữ lại, thực tế hiện nay chứng minh là chẳng mấy ai làm điều đấy. Và nếu có làm thì khi quy ra tiền rồi, lại ngựa quen đường cũ, các cụ khả năng cao lại mua tiếp vào bds với giá mới (có khi còn cao hơn giá mình vừa bán)...
Các cụ thử làm 1 phép tính đơn giản, vay lãi trung bình 10%/năm của số tiền A, xem sau 10 năm có phải số tiền gốc đã lên 2.5-2.6 lần A ko? Đây là trong điều kiện lý tưởng ko có nhiều biến động về lãi suất và rủi ro phải trả nợ trc hạn.
Điều gì làm lên "kỳ vọng lợi nhuận của bds trong nhiều năm qua", chính là khi các cụ dc nghe hoặc trải nhiệm sự tăng giá của bds trong 10-20-30 năm qua, nhiều nơi tăng đến ko tưởng x10 x20... lần. Và em thấy những người trải qua dc sự tăng trưởng này đều có 1 sự thành công nhất định.
Vậy ở đây, em nhắc lại vấn đề đầu tư bds phải tính trong dài hạn, mua vào và chúng ta dự đoán nó có khả năng tăng giá nhiều lần thì mua, còn ko đạt thì nên cân nhắc kỹ, tăng hoặc giảm vài chục % trong ngắn hạn ko phải yếu tố quyết định, còn lướt sóng chưa bao giờ là dễ dàng cho người chơi bds.
Còn về nội dung, bds càng tăng càng dễ bán, càng giảm càng khó bán. Cái này em nói ko sai đâu, chỉ là các cụ chưa nghĩ kỹ thôi. Lấy ngay năm 2023 là 1 ví dụ, xa hơn là 2012-2016. Có thể các cụ còn mơ hồ, còn "nhà cái" họ lại hiểu rất rõ điều này, nên sống chết họ vẫn phải tìm mọi cách giữ cho thị trường luôn có xu hướng tăng giá.
Cái nghịch lý dễ nhìn ra nhất, chính là 1 sản phẩm luôn trong trạng thái hết hàng - ko ai bán, nhưng lại phải chi nhiều tiền truyền thông và thuê nhiều sale đua nhau "bơm thổi" nói tốt về nó.
Cũng như nhiều cụ lên đây ra rả đầu tư mấy chục năm, kiếm dc chỗ này chỗ kia bao nhiêu tiền, nhưng "ko bao giờ có tâm thế của người có tiền", vẫn sân si tranh cãi, đả kích người này người kia. Đọc nhiều là hiểu thuộc loại nào...
Quay lại với tình hình thị trường bds, trạng thái người bán và mua đều đang nghe ngóng thị trường là phổ biến. Giao dịch bds hiện nay xuống rất thấp.
Giờ cả 2 bên đang chờ vào 1 biến động lớn như lãi suất, chương trình kích cầu, luật mới...để quyết định.
Đội lái đang có xu hướng đổ về vùng ven và các tỉnh bơm thổi nhưng có vẻ hiệu quả cũng ko cao, vì hình như còn mỗi dân HN có tiền, các nơi khác kinh tế khó khăn, người dân cũng bị suy giảm thu nhập nhiều.
Em nghĩ trạng thái này có thể kéo dài đến tháng 7-8, sau đó khả năng bds sẽ lên tiếp hoặc quay đầu.
Lên trong trường hợp có chính sách kích cầu, còn xuống thì do chính áp lực trả nợ và cơ cấu đầu tư của các nhà đầu tư.
 
Chỉnh sửa cuối:

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,805
Động cơ
387,538 Mã lực
:(
Dài quá cụ nào đọc tóm tắt hộ e cái. :((
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,805
Động cơ
387,538 Mã lực
Đúng là bảo "canh cửa" ko sai mà. Cứ đăng 1 vài phút là cụ xuất hiện, và nói những câu ko suy nghĩ nhiều.
Ô đọc thoáng qua thì cụ đã chuyển trạng thái tâm lý qua các giai đoạn:
1. Không nên mua, đợi kết quả 6 tháng đầu năm. Kết hợp chém mơ hồ về việc đất sập.
2. Sau khi bị dã thì hồi tháng 3 đã bảo là thôi mua cũng dc. :)) Kết hợp vẫn loanh quanh đất sẽ quay đầu sập.
3. Giờ cụ bảo nó đi ngang tầm đến tháng 7-8, rồi có thể tăng hoặc giảm. Nhưng cụ lại bảo mua bds thì nên mua khi có kỳ vọng nó tăng bằng lần thì mới mua, tăng 20-30-50% thì ăn thua gì. Ơ, thế ai bảo có tiền định kỳ mua vào bds mới bền vững. :)) Loại ts chỉ vài chục như e là loại k làm ra tiền thì sớm muộn gì cũng hẹo mà. Cụ đổi quan điểm nhoay nhoáy thế. =))
 
Chỉnh sửa cuối:

eterniti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842999
Ngày cấp bằng
5/11/23
Số km
2,653
Động cơ
6,178 Mã lực
View attachment 8550457
Em mượn ảnh trên trang Bò và Gấu để minh hoạ cho cách vận hành của các "nhà đầu tư đi nộp tiền cho người khác".
Bds cũng không khác nhiều. Trong ngắn hạn có thể tăng 20-30-50%, nhưng các cụ có chắc ko tăng lên 20-30-50% rồi đi ngang nhiều năm hoặc thậm chí giảm ko phanh...
Nhiều cụ nghĩ đến đây chắc lại nghĩ ngay, thắng 20-30-50% thì bán chốt lời, ai ng* gì giữ lại, thực tế hiện nay chứng minh là chẳng mấy ai làm điều đấy. Và nếu có làm thì khi quy ra tiền rồi, lại ngựa quen đường cũ, các cụ khả năng cao lại mua tiếp vào bds với giá mới (có khi còn cao hơn giá mình vừa bán)...
Các cụ thử làm 1 phép tính đơn giản, vay lãi trung bình 10%/năm của số tiền A, xem sau 10 năm có phải số tiền gốc đã lên 2.5-2.6 lần A ko? Đây là trong điều kiện lý tưởng ko có nhiều biến động về lãi suất và rủi ro phải trả nợ trc hạn.
Điều gì làm lên "kỳ vọng lợi nhuận của bds trong nhiều năm qua", chính là khi các cụ dc nghe hoặc trải nhiệm sự tăng giá của bds trong 10-20-30 năm qua, nhiều nơi tăng đến ko tưởng x10 x20... lần. Và em thấy những người trải qua dc sự tăng trưởng này đều có 1 sự thành công nhất định.
Vậy ở đây, em nhắc lại vấn đề đầu tư bds phải tính trong dài hạn, mua vào và chúng ta dự đoán nó có khả năng tăng giá nhiều lần thì mua, còn ko đạt thì nên cân nhắc kỹ, tăng hoặc giảm vài chục % trong ngắn hạn ko phải yếu tố quyết định, còn lướt sóng chưa bao giờ là dễ dàng cho người chơi bds.
Còn về nội dung, bds càng tăng càng dễ bán, càng giảm càng khó bán. Cái này em nói ko sai đâu, chỉ là các cụ chưa nghĩ kỹ thôi. Lấy ngay năm 2023 là 1 ví dụ, xa hơn là 2012-2016. Có thể các cụ còn mơ hồ, còn "nhà cái" họ lại hiểu rất rõ điều này, nên sống chết họ vẫn phải tìm mọi cách giữ cho thị trường luôn có xu hướng tăng giá.
Cái nghịch lý dễ nhìn ra nhất, chính là 1 sản phẩm luôn trong trạng thái hết hàng - ko ai bán, nhưng lại phải chi nhiều tiền truyền thông và thuê nhiều sale đua nhau "bơm thổi" nói tốt về nó.
Cũng như nhiều cụ lên đây ra rả đầu tư mấy chục năm, kiếm dc chỗ này chỗ kia bao nhiêu tiền, nhưng "ko bao giờ có tâm thế của người có tiền", vẫn sân si tranh cãi, đả kích người này người kia. Đọc nhiều là hiểu thuộc loại nào...
Quay lại với tình hình thị trường bds, trạng thái người bán và mua đều đang nghe ngóng thị trường là phổ biến. Giao dịch bds hiện nay xuống rất thấp.
Giờ cả 2 bên đang chờ vào 1 biến động lớn như lãi suất, chương trình kích cầu, luật mới...để quyết định.
Đội lái đang có xu hướng đổ về vùng ven và các tỉnh bơm thổi nhưng có vẻ hiệu quả cũng ko cao, vì hình như còn mỗi dân HN có tiền, các nơi khác kinh tế khó khăn, người dân cũng bị suy giảm thu nhập nhiều.
Em nghĩ trạng thái này có thể kéo dài đến tháng 7-8, sau đó khả năng bds sẽ lên tiếp hoặc quay đầu.
Lên trong trường hợp có chính sách kích cầu, còn xuống thì do chính áp lực trả nợ và cơ cấu đầu tư của các nhà đầu tư.
Đừng chơi chứng cụ ạ dễ bị lùa gà lắm
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,534
Động cơ
162,437 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Khai sơn long biên
Vâng. Sầm Sơn thì em ko rõ. Hòa Lạc bạn bè em có đầu tư mua bán. Nghe lời môi giới mật ngọt: lần 1 ôm 1 năm chốt đc có 10%, lần 2 ôm cũng 1 năm được có 7% (Lần 2 còn ko bằng lãi ngân hàng). Sau phải bỏ. Rút hết tiền về.

Chung cư chỉ được giai đoạn đầu 2024 trở về đây mới được 20%. Còn trước 2024 tăng cũng lẹt đẹt.

Em hỏi để em né thôi. Chứ nếu đúng 20% như cụ nói thì chả dại gì mà nhảy vào mua nữa.
Hòa lạc bùng nổ nhất 2018-2021....tăg x3-5 lần.còn cc từ cuối 2023 đến hết quý 1 2024 là tăng mạnh 50-70%... ô nào có cc đều cố bán hêta vì mấy năm trước toàn đi ngang.bây giờ các cụ nên vào đata tỉnh ,nơi nào đã chia nhiều, đầu tư lâu dài, hoặc đất phân lô đấu giá ven thành phố lớn , giá cắt lỗ do với đỉnh......đất nội đô thì nên cẩm thận, vì nó tăng 1 mạch từ 2022 đến giờ hầu như ko giảm, mà có dấu hiệu nhích lên....đu vào sai sản phẩm là đu đỉnh rất cao, x2-3 lần so với 2022.
 

NQN

Xe tăng
Biển số
OF-376257
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
1,492
Động cơ
4,234 Mã lực
Đất cát gì tầm này nữa cc ! Mất hết niềm tin rồi !
 

LAVIC

Xe buýt
Biển số
OF-53016
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
581
Động cơ
439,576 Mã lực
Đất cát gì tầm này nữa cc ! Mất hết niềm tin rồi !
Tiền mất giá mà sao dân vẫn đua nhau gửi tiết kiệm...
Vẫn câu chuyện cũ, chẳng ai dùng cái mất giá 5-10%/năm để đi mua cái đã tăng 20-30-50% và có xu hướng quay đầu giảm ko phanh nếu ko có chính sách kích cầu trong thời gian tới...
 

dog.fearless

Tháo bánh
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,657
Động cơ
14,936 Mã lực

dog.fearless

Tháo bánh
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,657
Động cơ
14,936 Mã lực
Tiền mất giá mà sao dân vẫn đua nhau gửi tiết kiệm...
Vẫn câu chuyện cũ, chẳng ai dùng cái mất giá 5-10%/năm để đi mua cái đã tăng 20-30-50% và có xu hướng quay đầu giảm ko phanh nếu ko có chính sách kích cầu trong thời gian tới...
Nhà giá cao, không mua nổi thì gửi tk lấy lãi đóng tiền nhà hàng tháng đấy cụ
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,805
Động cơ
387,538 Mã lực
Tiền mất giá mà sao dân vẫn đua nhau gửi tiết kiệm...
Vẫn câu chuyện cũ, chẳng ai dùng cái mất giá 5-10%/năm để đi mua cái đã tăng 20-30-50% và có xu hướng quay đầu giảm ko phanh nếu ko có chính sách kích cầu trong thời gian tới...
Vẫn GIẢM KHÔNG PHANH. :))
Còn hậm hực lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top