[Funland] Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn ... lại nóng

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Cụ hiểu bản chất của 7 tỉ kia là gì không?

Shadow price thôi.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Cụ hiểu bản chất của 7 tỉ kia là gì không?
Thay vì phải bán dầu thô giá thấp và nhập dầu thành phẩm giá cao, nhà nước đầu tư nhà máy để xử lý luôn trong nước để ăn chênh phần chênh lệch giá trị từ phần đó. Người dân không được lợi từ giá dầu nhưng nhà nước có nguồn thu và bảo đảm an ninh năng lượng.
Em nói có gì sai không cụ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Phần đó trích từ lời của PVN nộp về cho nhà nước nên chắc không lo không có tiền trả đâu cụ ạ.
Cơ bản là từ lời tới lời ít hoặc lỗ ít chứ không phải là mất trắng cho phần đó.
Cũng vẫn là mất mà.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Cậu này ngáo à, tiếp hay không tiếp cậu cứ bám tôi làm gì, khi quất bài tôi đã xóa link đến nick cậu rồi.

Hùng hổ thách đố người ta tính toán đi. Báo cáo tài chính có trên mạng đấy.
Cụ *** quote em thì em *** thèm trả lời cụ nhé. Hãm.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,597
Động cơ
758,355 Mã lực
Thay vì phải bán dầu thô giá thấp và nhập dầu thành phẩm giá cao, nhà nước đầu tư nhà máy để xử lý luôn trong nước để ăn chênh phần chênh lệch giá trị từ phần đó. Người dân không được lợi từ giá dầu nhưng nhà nước có nguồn thu và bảo đảm an ninh năng lượng.
Em nói có gì sai không cụ.
Sai lắm đấy.
Tìm hiểu kỹ đi rồi chém.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Dung Quất không liên quan.

2019 Nghi Sơn lỗ 970 triệu đô, nhà nước Việt Nam tiếp tục phải dốc hầu bao ra nuôi nó (PVN chiếm 25% vốn) chứ chờ đấy mà thu.
Nộp ngân sách có được xem là thu không bác?
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Thực ra khi quất bài cậu tôi không có ý định moi câu trả lời, mà chỉ muốn làm rõ những điều sai và đưa thông tin đúng đến những người khác.

584665 nói:
Cụ *** quote em thì em *** thèm trả lời cụ nhé. Hãm.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Thực ra khi quất bài cậu tôi không có ý định moi câu trả lời, mà chỉ muốn làm rõ những điều sai và đưa thông tin đúng đến những người khác.
Thế thì làm *** gì cụ chửi em cứ như em bám dính lấy cụ. Em đây *** thèm nhé. Cụ *** tranh luận nữa thì quit chứ quote bài em rồi chửi em bám cụ là cái lí lẽ gì.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Nộp ngân sách có được xem là thu không bác?
Phải xem nó là cái gì.

Các loại thuế môi trường, tiêu thụ đặc biệt, VAT thì xăng dầu nhập khẩu cũng phải nộp cho ngân sách.

Còn thuế thu nhập thì nó không đóng vì đang lỗ.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Sai lắm đấy.
Tìm hiểu kỹ đi rồi chém.
Cụ rõ cái gì thì cứ chỉ ra em sai đi. Em có làm gì cụ đâu mà phải úp úp mở mở như mèo giấu mứt thế.
1604654880416.png


Tiền nộp ngân sách riêng năm 2019 là 10.000 tỷ đồng tương đương hơn 450 triệu đô thì tổng gộp mười mấy năm 7 tỷ đô không phải là không có cơ sở.
 
Chỉnh sửa cuối:

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,049
Động cơ
302,509 Mã lực
Cụ phải căn cứ vào thời điểm ký kết hợp đồng để mà hiểu vấn đề đó.

Thời điểm ký kết hợp đồng này thì nhà thầu cũ đã chạy làng rồi, để hấp dẫn nhà thầu mới thì bên thầu người ta yêu cầu nhà nước giữ thuế nhập khẩu xăng dầu từ nước ngoài phải ít nhất 5-7% để nhà thầu còn giữ được lợi thế cạnh tranh. Nhà nước cam kết lúc đó là sẽ giữu thuế nhập khẩu xăng dầu không thấp hơn 5-7% trong 10 năm để làm tiền đề cho hợp đồng này. Ở thời điểm đó thì chả có gì sai cả vì thuế nhập khẩu xăng dầu 15% và thời điểm giảm thuế theo các ký kết ASEAN thì còn lâu mới tới thời điểm giảm.

Vài năm sau VN ký kết một loạt hiệp định FTA làm giảm thuế nhập khẩu xăng dầu về 0% trong vài năm ngay sau kí --> người ký và thương lượng các hiệp định này có lẽ không nhận thức và cũng không lường trước được về hợp đồng đã ký từ trước --> Nhà nước buộc phải bù lỗ phần thuế đã cam kết cho nhà thầu Nghi Sơn. --> giá dầu càng cao càng phải trả lỗ nhiều là vì thế.

Về sai hay đúng, khó mà kết tội được người ký hợp đồng Nghi Sơn vì lúc đó làm gì có hiệp ước FTA nào như thế, và nếu không có ưu đãi thì làm sao lôi kéo được nhà thầu bên ngoài vào. Nhu cầu tự chủ năng lượng là cấp thiết và buộc phải có.
Nếu trách có lẽ trách các nhà thương lượng FTA nhiều hơn khi không thể nắm hết các thuận lợi và bất lợi của FTA đối với đất nước trước khi ký.
Hoàn toàn có thể thòng các điều kiện chậm lại quá trình giảm thuế đến khi hợp đồng Nghi Sơn kết thúc, hoặc đàm phán sửa đổi hợp đồng NGhi Sơn trước khi ký FTA để không đưa mọi thứ trở thành sự đã rồi như hiện tại.
Không trách người đàm phán FTA được đâu ạ, cảm ơn họ còn không hết ấy chớ. Họ nắm được hết các thông tin cả có lợi và bất lợi nên họ vẫn ký. Hạ thuế nhập khẩu xuống 0% thì mất nguồn thu thuế nhập khẩu, nhưng hàng hoá nhập về nhiều hơn thì thuế VAT thu thêm được lại gấp mấy lần số thuế nhập khẩu bị mất đi, hơn nữa mình giảm thuế nhập khẩu thì các nước khác cũng phải giảm cho mình nên hàng hoá mình xuất khẩu lại tăng lên, việc có lợi cho dân cho nước thế sao không làm. Thuế nhập khẩu là để bảo hộ sản xuất trong nước chứ không phải để tăng nguồn thu cho ngân sách.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Không trách người đàm phán FTA được đâu ạ, cảm ơn họ còn không hết ấy chớ. Họ nắm được hết các thông tin cả có lợi và bất lợi nên họ vẫn ký. Hạ thuế nhập khẩu xuống 0% thì mất nguồn thu thuế nhập khẩu, nhưng hàng hoá nhập về nhiều hơn thì thuế VAT thu thêm được lại gấp mấy lần số thuế nhập khẩu bị mất đi, hơn nữa mình giảm thuế nhập khẩu thì các nước khác cũng phải giảm cho mình nên hàng hoá mình xuất khẩu lại tăng lên, việc có lợi cho dân cho nước thế sao không làm. Thuế nhập khẩu là để bảo hộ sản xuất trong nước chứ không phải để tăng nguồn thu cho ngân sách.
Ý em là khi nói hậu quả bù lỗ cho Nghi Sơn thì phải trách người làm chính sách sau chứ không thể hồi tố người ký hợp đồng trước.
Bản thân em không có vấn đề gì với FTA cả, FTA có lợi cho việc mở rộng thị trường và tăng cầu xuất khẩu và một nước nặng về xuất khẩu như VN thì càng nhiều càng tốt chứ.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Phải xem nó là cái gì.

Các loại thuế môi trường, tiêu thụ đặc biệt, VAT thì xăng dầu nhập khẩu cũng phải nộp cho ngân sách.

Còn thuế thu nhập thì nó không đóng vì đang lỗ.
Không có nó, không thu đồng nào.
Có nó, thu được 11k tiền thuế, nhưng bù lỗ xxx tiền cam kết.
Cộng trừ 2 con số đó thì mới biết lỗ hay lãi.
Chưa kể đám ăn theo nhà máy, cái đó chả biết tính sao nữa.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,345
Động cơ
621,946 Mã lực
Theo em thì đó chả phải là cam kết bất lợi. Chỉ là khi gặp giá dầu cao thì Nhà nước phải giảm thu để hỗ trợ nhà đâu tư thôi. Chứ giá dầu thấp thế này thì cả 2 bên đều lợi to.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Không có nó, không thu đồng nào.
Có nó, thu được 11k tiền thuế, nhưng bù lỗ xxx tiền cam kết.
Cộng trừ 2 con số đó thì mới biết lỗ hay lãi.
Chưa kể đám ăn theo nhà máy, cái đó chả biết tính sao nữa.
Không có nó thì nhập khẩu thêm xăng thành phẩm để đáp ứng nhu cầu trong nước và ngân sách vẫn thu được các loại thuế VAT, môi trường, tiêu thụ đặc biệt đó thôi.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,743 Mã lực
Phải xem nó là cái gì.

Các loại thuế môi trường, tiêu thụ đặc biệt, VAT thì xăng dầu nhập khẩu cũng phải nộp cho ngân sách.

Còn thuế thu nhập thì nó không đóng vì đang lỗ.
Có mà thu bằng mắt với bọn xăng dầu nhập khẩu. Hàng trăm đầu nậu trốn thuế như thằng Phát “dầu” thì lên tivi mà thu cụ nhé ;))
Còn có nhà máy nó khác, chỉ cần cho 1 thằng ngồi trực ở vòi bơm sản phẩm thôi, cứ đếm số là quy thóc, có mà chạy đằng giời.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,743 Mã lực
Không có nó, không thu đồng nào.
Có nó, thu được 11k tiền thuế, nhưng bù lỗ xxx tiền cam kết.
Cộng trừ 2 con số đó thì mới biết lỗ hay lãi.
Chưa kể đám ăn theo nhà máy, cái đó chả biết tính sao nữa.
Nói không thu đồng nào thì hơi oan cho đội hải quan & thuế, chẳng nhẽ các anh ý để xăng dầu nhập khẩu là nhập lậu hết ;))
Xét trên trình độ và độ liêm khiết của mấy anh hải quan thì em áp KPI cho thu được 50% là mừng rồi ;)). Đấy là tính theo tỷ lệ 2 anh hải quan thì có 1 anh trong sạch nhé ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top