[Funland] Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn ... lại nóng

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Không đúng.

Ví dụ nhập dầu của Singapore 100 đồng (đơn giá) về tới cảng, thuế nhập khẩu 0%, thì phải mua của Nghi Sơn ở cổng nhà máy với đơn giá 107 đồng.

Nghi Sơn nhập khẩu dầu thô của Cô Oét làm nguyên liệu, nhưng thuế nhập khẩu dầu thô cũng đã về 0%.

Không thu được nhiều thuế hơn.
Giá mua là giá mà đầu mối tiêu thụ phải trả, không phải giá tính cho nhà nước. Nhà máy tính giá bán ra theo giá dầu quốc tế thì giá giống nhau là đúng rồi.
Tuy nhiên phần chênh giữa giá sản xuất và giá bán thì nhà máy sau khi trừ chi phí và lợi nhuận định mức thì nhà máy phải nộp riêng cho nhà nước, không có phần chênh này lấy gì mà Dung Quất nộp cho nhà nước 7 tỷ đô.

Chừng nào nó được quyền định giá bán dựa theo chi phí sản xuất của chính nó mà không chịu giá điều tiết của nhà nước thì khi đó giá xăng về dân mới rẻ và nhà nước mới thất thu phần này.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,115
Động cơ
240,021 Mã lực
Tuổi
44
Không mua thành phẩm của Nghi Sơn nữa là không lo thiệt hại :D

À mà như vậy thì 2 tỷ đô vốn góp của PVN vào Nghi Sơn sẽ không sinh lợi.

Các vị ở trển có số liệu cụ thể, đưa tôi nhập vào Excel tí là tính toán xong.
PVN phải bao tiêu sản phẩm của NS nhé. Nó sx bao nhiêu chỉ cần thông báo, có người bán giúp rồi. An tâm sx.
em có cách khác là thanh tra việc gây ô nhiễm môi trường hay thanh tra việc sử dụng lao động.......rồi yêu cầu dừng hoạt động khắc phục hậu quả xong thì mới làm tiếp. cù nhầy vài lần thế thì chắc 10 năm cũng qua nhanh thôi :D
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,715
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
em có cách khác là thanh tra việc gây ô nhiễm môi trường hay thanh tra việc sử dụng lao động.......rồi yêu cầu dừng hoạt động khắc phục hậu quả xong thì mới làm tiếp. cù nhầy vài lần thế thì chắc 10 năm cũng qua nhanh thôi :D
Làm ăn thì mình sai phải chịu thiệt mới giữ được uy tín.
Làm ăn chộp giật thì dễ mất mối chục tỷ thay vì lỗ vài trăm triệu đô.
Mà tính lỗ cũng là trích từ phần lời nhà nước ra thôi chứ có phải bỏ tiền từ ngành khác ra đâu.
 

yuh2105

Xe tăng
Biển số
OF-595603
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
1,159
Động cơ
136,299 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Thì lời nói của lãnh đạm nó không đi theo cái mồm nên nó thế mà cụ. em đi dự 2 cái khởi công cả ở dung quất và nghi sơn, trong bài phát biểu đều nói về những lợi thế khi vận hành mờ. hì hì
Cụ được đi dự là cũng có tí này nọ à ;))
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Dung Quất không liên quan.

2019 Nghi Sơn lỗ 970 triệu đô, nhà nước Việt Nam tiếp tục phải dốc hầu bao ra nuôi nó (PVN chiếm 25% vốn) chứ chờ đấy mà thu.

584665 nói:
Giá mua là giá mà đầu mối tiêu thụ phải trả, không phải giá tính cho nhà nước. Nhà máy tính giá bán ra theo giá dầu quốc tế thì giá giống nhau là đúng rồi.
Tuy nhiên phần chênh giữa giá sản xuất và giá bán thì nhà máy sau khi trừ chi phí và lợi nhuận định mức thì nhà máy phải nộp riêng cho nhà nước, không có phần chênh này lấy gì mà Dung Quất nộp cho nhà nước 7 tỷ đô.

Chừng nào nó được quyền định giá bán dựa theo chi phí sản xuất của chính nó mà không chịu giá điều tiết của nhà nước thì khi đó giá xăng về dân mới rẻ và nhà nước mới thất thu phần này.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
em có cách khác là thanh tra việc gây ô nhiễm môi trường hay thanh tra việc sử dụng lao động.......rồi yêu cầu dừng hoạt động khắc phục hậu quả xong thì mới làm tiếp. cù nhầy vài lần thế thì chắc 10 năm cũng qua nhanh thôi :D
Đây là lý do phía trên có còm rằng VN nhiều chuyên gia kinh tế, không sợ thiệt hại đâu :D

Được bán giá cao hơn giá quốc tế mà vẫn lỗ 1,5 tỷ đô trong 3 năm gần nhất, thì chỉ có khả năng là bọn đối tác nước ngoài chuyển giá kinh hoàng, hoặc bọn nó dùng công nghệ lạc hậu khiến cho chi phí sản xuất cao.
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực
Vậy lại lôi a # ra chém hả các cụ? anh ấy bị chém nhiều lần quá rồi, hay là các cụ xem thế nào lôi đồng chí X ra phang?



Tìm X, cụ ạ

 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Dung Quất không liên quan.

2019 Nghi Sơn lỗ 970 triệu đô, nhà nước Việt Nam tiếp tục phải dốc hầu bao ra nuôi nó (PVN chiếm 25% vốn) chứ chờ đấy mà thu.
Nhà máy nào mới vận hành đều chả phải trả lỗ dự kiến. Cho đến khi tới ngưỡng sinh lời mới có lãi được chứ. Nhảy vào một phát mà đòi ăn liền từ năm 1 thì chỉ có ăn gạch mới có.
Ví dụ Đầu tư một cái nhà máy 10 tỷ đô khấu hao 20 năm, với ngưỡng sinh lời từ năm thứ 5 trở đi thì từ năm 1 tới năm 5 chả hạch toán lỗ còn gì.
Méo bỏ tiền mà đòi ăn thì chỉ có ăn đầu b`, ăn mứt.

Dung Quất hoạt động theo cách thức chả khác gì Nghi Sơn. Vì Nghi Sơn chưa hoạt động nên em đưa vào để làm ví dụ cho cụ thấy cách thu tiền về của nhà nước.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Có 70 năm để khấu hao.

Bạn này có vẻ không hiểu gì.

584665 nói:
Nhà máy nào mới vận hành đều chả phải trả lỗ dự kiến. Cho đến khi tới ngưỡng sinh lời mới có lãi được chứ. Nhảy vào một phát mà đòi ăn liền từ năm 1 thì chỉ có ăn gạch mới có.
Ví dụ Đầu tư một cái nhà máy 10 tỷ đô khấu hao 20 năm, với ngưỡng sinh lời từ năm thứ 5 trở đi thì từ năm 1 tới năm 5 chả hạch toán lỗ còn gì.
Méo bỏ tiền mà đòi ăn thì chỉ có ăn đầu b`, ăn mứt.

Dung Quất hoạt động theo cách thức chả khác gì Nghi Sơn. Vì Nghi Sơn chưa hoạt động nên em đưa vào để làm ví dụ cho cụ thấy cách thu tiền về của nhà nước.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Nhà máy nào mới vận hành đều chả phải trả lỗ dự kiến. Cho đến khi tới ngưỡng sinh lời mới có lãi được chứ. Nhảy vào một phát mà đòi ăn liền từ năm 1 thì chỉ có ăn gạch mới có.
Ví dụ Đầu tư một cái nhà máy 10 tỷ đô khấu hao 20 năm, với ngưỡng sinh lời từ năm thứ 5 trở đi thì từ năm 1 tới năm 5 chả hạch toán lỗ còn gì.
Méo bỏ tiền mà đòi ăn thì chỉ có ăn đầu b`, ăn mứt.

Dung Quất hoạt động theo cách thức chả khác gì Nghi Sơn. Vì Nghi Sơn chưa hoạt động nên em đưa vào để làm ví dụ cho cụ thấy cách thu tiền về của nhà nước.
Cũng may giá dầu có lẽ sẽ không lên quá cao trong 5-6 năm nữa, do suy thoái COVID. 50k tỷ trong 10 năm có lẽ vẫn còn ở mức chịu đựng được.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Có 70 năm để khấu hao.

Bạn này có vẻ không hiểu gì.
Thế cụ tính luôn ngưỡng sinh lời của nó đi.
Cụ biết khấu hao là gì mà méo biết ngưỡng sinh lời là sao, hay là biết mà méo nói.
Em đã nói là ví dụ, giải thích cho cái gọi là lỗ kế hoạch và ngưỡng sinh lời , chữ nào em nói Nghi Sơn đầu tư 10 tỷ khấu sao 20 năm.
Cụ đọc *** hiểu hay cố ý giả ngu thế. Ngu thật thì em còn chịu khó giải thích chứ giả ngu thì thôi em méo tiếp nhé.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Cụ phải căn cứ vào thời điểm ký kết hợp đồng để mà hiểu vấn đề đó.

Thời điểm ký kết hợp đồng này thì nhà thầu cũ đã chạy làng rồi, để hấp dẫn nhà thầu mới thì bên thầu người ta yêu cầu nhà nước giữ thuế nhập khẩu xăng dầu từ nước ngoài phải ít nhất 5-7% để nhà thầu còn giữ được lợi thế cạnh tranh. Nhà nước cam kết lúc đó là sẽ giữu thuế nhập khẩu xăng dầu không thấp hơn 5-7% trong 10 năm để làm tiền đề cho hợp đồng này. Ở thời điểm đó thì chả có gì sai cả vì thuế nhập khẩu xăng dầu 15% và thời điểm giảm thuế theo các ký kết ASEAN thì còn lâu mới tới thời điểm giảm.

Vài năm sau VN ký kết một loạt hiệp định FTA làm giảm thuế nhập khẩu xăng dầu về 0% trong vài năm ngay sau kí --> người ký và thương lượng các hiệp định này có lẽ không nhận thức và cũng không lường trước được về hợp đồng đã ký từ trước --> Nhà nước buộc phải bù lỗ phần thuế đã cam kết cho nhà thầu Nghi Sơn. --> giá dầu càng cao càng phải trả lỗ nhiều là vì thế.

Về sai hay đúng, khó mà kết tội được người ký hợp đồng Nghi Sơn vì lúc đó làm gì có hiệp ước FTA nào như thế, và nếu không có ưu đãi thì làm sao lôi kéo được nhà thầu bên ngoài vào. Nhu cầu tự chủ năng lượng là cấp thiết và buộc phải có.
Nếu trách có lẽ trách các nhà thương lượng FTA nhiều hơn khi không thể nắm hết các thuận lợi và bất lợi của FTA đối với đất nước trước khi ký.
Hoàn toàn có thể thòng các điều kiện chậm lại quá trình giảm thuế đến khi hợp đồng Nghi Sơn kết thúc, hoặc đàm phán sửa đổi hợp đồng NGhi Sơn trước khi ký FTA để không đưa mọi thứ trở thành sự đã rồi như hiện tại.
Nói chung là ký hợp đồng ko chặt chẽ. Cam kết thuế NK xăng dầu ko thấp hơn 7%, nếu thuế mà giảm thấp hơn 7% thì giảm vào thuế thu nhập DN phần trăm phù hợp. Như vậy thì mới an toàn.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,597
Động cơ
758,355 Mã lực

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Cũng may giá dầu có lẽ sẽ không lên quá cao trong 5-6 năm nữa, do suy thoái COVID. 50k tỷ trong 10 năm có lẽ vẫn còn ở mức chịu đựng được.
Phần đó trích từ lời của PVN nộp về cho nhà nước nên chắc không lo không có tiền trả đâu cụ ạ.
Cơ bản là từ lời tới lời ít hoặc lỗ ít chứ không phải là mất trắng cho phần đó.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Cậu này ngáo à, tiếp hay không tiếp cậu cứ bám tôi làm gì, khi quất bài tôi đã xóa link đến nick cậu rồi.

Hùng hổ thách đố người ta tính toán đi. Báo cáo tài chính có trên mạng đấy.

584665 nói:
Thế cụ tính luôn ngưỡng sinh lời của nó đi.
Cụ biết khấu hao là gì mà méo biết ngưỡng sinh lời là sao, hay là biết mà méo nói.
Em đã nói là ví dụ, giải thích cho cái gọi là lỗ kế hoạch và ngưỡng sinh lời , chữ nào em nói Nghi Sơn đầu tư 10 tỷ khấu sao 20 năm.
Cụ đọc *** hiểu hay cố ý giả ngu thế. Ngu thật thì em còn chịu khó giải thích chứ giả ngu thì thôi em méo tiếp nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top