[Funland] dự án cầu Trần Hưng Đạo dài 3km bắc qua sông Hồng

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,137
Động cơ
489,749 Mã lực
Mà e hỏi chút là tầng 1 của cái tháp, dành cho người vô gia cư hay nhà vệ sinh nhỉ?
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Thép ở mình cũng toi, chỉ có Nhật Tân là ok, vì là BTCT nên bền vững, cái cầu này mà đắp vữa với gờ phào thi công ẩu vừa xấu, sau nó xuống cấp rêu mốc vữa rơi xuống đầu. Bọn duyệt PA quá cảm tính.
Nghe bảo chiều cao thông thuyền có 4.5m. Trong khi các câud khác thấp nhất 11m. Éo hiểu sao lại gật đc cái phương án củ chuối.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
Tại sao toàn anh TEDI vẽ vời là sao?
Tổ chức thi thiết kế xem
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
5,080
Động cơ
943,576 Mã lực
Mấy cái tháp to quá so với cầu. Nhìn cục mịch.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,952
Động cơ
140,030 Mã lực
Tuổi
38
Em thấy nặng nề cứ dây văng hai đầu trụ như Nhật Tân là đẹp , xây kiểu cổ mày tốn tiền bảo dưỡng lắm ,khí hậu nồm ẩm thì bẩn chứ không đẹp đâu .
 

Lam garden

Xe tăng
Biển số
OF-586998
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
1,139
Động cơ
163,920 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thiết kế sấu tệ (vừa sấu vừa tệ). Về thẩm mỹ thì cục mịch, cũ kĩ, chắp vá. Về tư duy thể hiện sự trì trệ thiếu sự năng động…nếu mà xây theo thiết kế này thì HN sẽ có thêm một “ hàm cá mập” trên sông Hồng.
F04477C9-D229-4CCA-AA4E-27F4DC8C648A.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

superrlinh

Xe buýt
Biển số
OF-336526
Ngày cấp bằng
28/9/14
Số km
782
Động cơ
285,063 Mã lực
Không phù hợp với cảnh quan xung quanh.
 

mazda929

Xe tăng
Biển số
OF-123046
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,534
Động cơ
-1,492 Mã lực
Nơi ở
Cây đa bến nước sân đình
Trong mỗi trụ cầu kia chắc cũng phải rộng 20-30m2 tối đến là nơi cho các tình yêu hú hí thì nhất….nếu mỗi trụ cầu là một quán bia, quán trà đá, cafe, nhà hàng nó lại càng thêm đậm chất Hn các cụ nhể😆😆
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,938
Động cơ
323,231 Mã lực
Cầu này đáng giá 3,000 tỷ VNĐ là kịch khung (120 triệu đô). Vẽ ra 400 triệu đô, mỗi bên 50%, thì chắc ông Him Lam muốn đổi/mua cả mấy chục héc ta đất khu vực LB-GL. Ngang sân bay nhỏ.
Đây là BOT bán vé chứ ko phải là BT đổi đất.
Trước đây ăn 2 đầu xây giá đắt rồi đổi lấy đất giá rẻ
Bây giờ chỉ còn 1 đầu xây đắt rồi bán vé mấy chục năm thu hồi.
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,116
Động cơ
411,474 Mã lực
Nhìn như hai cái miếu.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong mỗi trụ cầu kia chắc cũng phải rộng 20-30m2 tối đến là nơi cho các tình yêu hú hí thì nhất….nếu mỗi trụ cầu là một quán bia, quán trà đá, cafe, nhà hàng nó lại càng thêm đậm chất Hn các cụ nhể😆😆
Em đoán trụ cầu là chỗ ngắm cảnh, có thể bố trí cả thang máy để leo lên đỉnh trụ.

1631864060871.png
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,695
Động cơ
177,109 Mã lực
Tuổi
35
1631864667441.png


Cầu Trần Hưng Đạo thì gắn tượng Trần Hưng Đạo đứng giữa, cạnh là các danh tướng như Trần Quang Khải, Trần Nhật Duật, Phạm Ngũ Lão, Yết Kiêu, Trần Khánh Dư . Giống như trên Ciputra

1631864703124.png

Thiết kế sấu tệ (vừa sấu vừa tệ). Về thẩm mỹ thì cục mịch, cũ kĩ, chắp vá. Về tư duy thể hiện sự trì trệ thiếu sự năng động…nếu mà xây theo thiết kế này thì HN sẽ có thêm một “ hàm cá mập” trên sông Hồng.
F04477C9-D229-4CCA-AA4E-27F4DC8C648A.jpeg
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,185
Động cơ
382,636 Mã lực
Đây là BOT bán vé chứ ko phải là BT đổi đất.
Trước đây ăn 2 đầu xây giá đắt rồi đổi lấy đất giá rẻ
Bây giờ chỉ còn 1 đầu xây đắt rồi bán vé mấy chục năm thu hồi.
BT chỉ là dừng tạm thời, chờ cơ chế mới chặt chẽ hơn, chứ ko phải vĩnh viễn biến mất.

BOT trong nội thành HN ai cũng thấy là không khả thi, khi các cầu chỉ cách nhau 1-2km, không thể thu hồi vốn trong 30 năm.

Vẫn sẽ phải có cơ chế TP mua lại thông qua bán đất cho nhà đầu tư để đổi lấy sự rút ngắn thời hạn BOT.

VD. hợp đồng BOT kèm đk mua lại sau một thời gian. Vẽ ra phần bỏ vốn của NĐT tham gia là 2500 tỷ, hợp đồng BOT 20 năm thu được 500 tỷ. Sau 20 năm TP mua lại giá 1000 tỷ, thông qua bán đất. Nhân dân hỉ hả TP chăm lo cho dân, TP tuyên bố thắng lợi, làm lợi ngân sách 1000 tỷ. Thực tế ngân sách chẳng lợi xu nào, NĐT bỏ vốn ko đến 1500 tỷ, thu về thực tế 2500 tỷ. Kịch bản có thể biến hóa vô cùng trong 20 năm.
 

Cu_in_Car

Xe điện
Biển số
OF-87252
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,779
Động cơ
379,536 Mã lực
Em thích thiết kế này
Nếu kinh tế đủ đảm bảo thì nên mỗi cầu là 1 nét đặc trưng riêng, mang tính nghệ thuật và phải có sự đột phá về thiết kế nếu không mọi công trình chỉ là khung giầm bê tông vô cảm.
Vua chúa thời xưa không ăn chơi thì thời nay lấy đâu ra cung điện, lâu đài mà ngắm
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
BT chỉ là dừng tạm thời, chờ cơ chế mới chặt chẽ hơn, chứ ko phải vĩnh viễn biến mất.

BOT trong nội thành HN ai cũng thấy là không khả thi, khi các cầu chỉ cách nhau 1-2km, không thể thu hồi vốn trong 30 năm.

Vẫn sẽ phải có cơ chế TP mua lại thông qua bán đất cho nhà đầu tư để đổi lấy sự rút ngắn thời hạn BOT.

VD. hợp đồng BOT kèm đk mua lại sau một thời gian. Vẽ ra phần bỏ vốn của NĐT tham gia là 2500 tỷ, hợp đồng BOT 20 năm thu được 500 tỷ. Sau 20 năm TP mua lại giá 1000 tỷ, thông qua bán đất. Nhân dân hỉ hả TP chăm lo cho dân, TP tuyên bố thắng lợi, làm lợi ngân sách 1000 tỷ. Thực tế ngân sách chẳng lợi xu nào, NĐT bỏ vốn ko đến 1500 tỷ, thu về thực tế 2500 tỷ. Kịch bản có thể biến hóa vô cùng trong 20 năm.
Cầu cứ xây, xây xong cứ thu, tắc mặc kệ.

Được ba bữa dân kêu, báo chí đổ xô viết bài, cấp trên xuống chỉ đạo. Ông HN lại phải bỏ tiền mua lại dự án để an dân. Thế là xong, đúng quy trình.

Anh NĐT thì thành công thổi giá mấy miếng đất đã xí chỗ lên gấp 5, gấp 10 lần.
 

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
40,165
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Hai chữ “ Đông Dương “ như kiểu kiến trúc sư mê thời kỳ nô lệ cho thằng Phớp
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,014
Động cơ
523,918 Mã lực
Cá nhân em thấy phương án xây cầu kiểu kiến trúc "xứ Đông Dương" không đẹp. Trông khá giống cây cầu Chain Bridge tại Tp. Budapest bắc qua sông Danube, khác mỗi cái chóp. :))


1631868127655.png


1631868212493.png

Cầu Trần Hưng Đạo

1631868436232.png

 

tungwalkalone

Xe tăng
Biển số
OF-25020
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
1,243
Động cơ
499,407 Mã lực
Đà Nẵng nó làm đc nhiều cầu thế mà thủ đô mình kém nhể. có cây cầu nghiên cứu mãi, phương án này nọ mãi, lại còn BOT.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top