[Funland] dự án cầu Trần Hưng Đạo dài 3km bắc qua sông Hồng

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,210
Động cơ
796,688 Mã lực
Em thấy dự án cầu Tứ Liên đẹp hơn.
Tiếc là dừng BT nên dự án này chết yểu.
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Cá nhân em thấy phương án xây cầu kiểu kiến trúc "xứ Đông Dương" không đẹp. Trông khá giống cây cầu Chain Bridge tại Tp. Budapest bắc qua sông Danube, khác mỗi cái chóp. :))


View attachment 6512103

View attachment 6512106
Cầu Trần Hưng Đạo

View attachment 6512111
Được thanh thoát như cầu Bu đã tốt, ảnh cụ post là phương án cũ, phương án mới còn xấu hơn.
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Đà Nẵng nó làm đc nhiều cầu thế mà thủ đô mình kém nhể. có cây cầu nghiên cứu mãi, phương án này nọ mãi, lại còn BOT.
Đà Nẵng cầu nào cũng đẹp, mỗi cầu có cá tính riêng là điểm nhấn riêng cho ĐN.
HN trừ cầu NT còn lại toàn cầu xấu điên ko có tí thẩm mỹ nào cả.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Trong mỗi trụ cầu kia chắc cũng phải rộng 20-30m2 tối đến là nơi cho các tình yêu hú hí thì nhất….nếu mỗi trụ cầu là một quán bia, quán trà đá, cafe, nhà hàng nó lại càng thêm đậm chất Hn các cụ nhể😆😆
Thế lại phải làm thêm bãi đỗ xe quây quanh trụ :))
 

Tam thất xịn

Xe điện
Biển số
OF-787878
Ngày cấp bằng
19/8/21
Số km
4,029
Động cơ
1,751,741 Mã lực
Nơi ở
Rừng sâu
Cầu này ít nhất cũng phải giải tán dân chỗ Vạn Kiếp, khoai khoai là nhé...
Cầu xây xong thì đất bên Long Biên lên phải 100tr/m2, bây giờ đã là gần 90 củ khoai rồi ;;)
Ý cụ nói ngoài mặt đường hay trong ngõ ạ? Ngoài mặt đường không có giá như cụ nói ở trên nhé.
Nhà em ở Bồ Đề.
 

michigan

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,749
Động cơ
1,511,879 Mã lực

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,994
Động cơ
203,246 Mã lực
Tuổi
44
Chiề cao tĩnh không là 4.75m, thấp hơn cả cầu Long Biên mà cũng duyệt

Nghĩa là thuyền, thậm chí bè qua lại Sông Hồng đoạn này tạch hết.

Ít nữa phát trirển thành phố ven sông thì cái anh du thuyền là tịt ngóm


Nom thông thủy nó cứ thâm thấp thế nào, tàu bè đi qua kiểu gì dễ va chạm.
Phối cảnh vẽ thế cho đẹp thôi cụ ơi. Thông thủy thế nào có tiêu chuẩn thiết kế hết rồi, cụ không phải lo.
 

Sammy2017

Xe tải
Biển số
OF-467395
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
311
Động cơ
199,890 Mã lực
Ý cụ nói ngoài mặt đường hay trong ngõ ạ? Ngoài mặt đường không có giá như cụ nói ở trên nhé.
Nhà em ở Bồ Đề.
Em nói trong ngõ cụ ơi. Em có biết giá khu tái định cư mới bên đó, đường ngõ nhưng siêu to, 2 xe oto tránh nhau thoải mái, gần trường cấp 2 chuẩn bị xây nữa
 

Bobby_Car

Xe đạp
Biển số
OF-562647
Ngày cấp bằng
4/4/18
Số km
46
Động cơ
148,998 Mã lực
Em Post lại 3 phương án cầu THĐ. Các cụ lãnh đạo thì chọn PA3, còn ý kiến các cụ trên này thì chọn PA nào?

Phương án 1

View attachment 6511663

View attachment 6511668

Phương án 2

View attachment 6511665

View attachment 6511667

Phương án 3

View attachment 6511659

View attachment 6511670
Chúng ta đang sống trong thời kỳ dực dỡ nhất của đất nước như cụ nào to lắm đã bảo, đại khái rằng non sông đã bao giờ tươi đẹp được như hôm nay, các cụ xoắn làm gì. Các cụ nhỏ thì sống đại loại trong căn hộ trung hay cao cấp, nhưng nội thất thì phải là phong cách tân cổ điển Châu Âu. Các cụ nhỡ thì ắt phải là biệt thự kiến trúc Pháp thuộc địa. Đến mấy ông buôn đồng nát hay xăng lậu còn có cả lâu đài kiểu ba-dốc xây trên mấy trăm mét vuông đất ngõ bên sông Tô hay đất thì bần nông chúng em ai mà không hỉ hả. Làm sao mà mấy ông quan nhỡ kia không chọn phương án 3 hay là 4, mà đại khái nó na ná như mấy cái của cụ kỵ bọn Tây lông nó làm cỡ 150 năm trước.
Ngày xưa cụ kỵ bọn tây lông chúng nó không có bê-tông, thép thì nó chỉ có làm được cầu vòm, xây bằng vôi vữa thì nó cũng đắp phào chỉ, xây bằng đá thì nó đục đẽo, làm bằng gang thì nó đúc mấy cái chi tiết trang trí đẹp đẹp kia. Ngày nay con cháu chúng nó chỉ có xi-măng với thép nên chúng nó phải nghĩ cách khác để làm cầu. Nếu có nhiều tiền xông xênh như các cụ Hà Nội thì chúng nó cũng nghĩ cách tiêu để làm đẹp. Cứ thử mấy cái vật liệu mới, kết cấu lạ, công nghệ chưa sẵn thì đắt ngay, từ 2500 củ tỏi như cầu Vĩnh Tuy lên 9000 củ tỏi hay hơn nữa cũng thiếu. Không làm như chúng nó mà lấy tiền ấy thuê mấy trăm cụ Ninh Bình ra ngồi đẽo đá vài năm cũng được cái cầu đẹp như ý mấy cụ bên trên và hả hê ối cụ trong này rồi, cũng là cách hay.
Việc các quan chọn phương án 3 cũng không phải hoàn toàn do cái sự hiểu của các cụ mà theo em còn tại phương án 1, 2 của mấy cụ giao thông nghĩ ra lởm quá, như đồ án mấy ông sinh viên (em nói thế thực ra oan cho mấy cụ sinh viên, vì sinh viên hay lão làng thì cũng như nhau thôi, biết gì mấy đâu 😊). Cầu dây văng gì mà nhịp ngắn, lắt nhắt như cầu dầm, đã dây rồi mà dầm cũng uốn éo như nửa dầm, nửa vòm, xăng pha nhớt ah 😊. Trụ hay tháp cũng phào chỉ lằng nhằng, to tổ bố, chỗ cần khỏe thì nhét cái lỗ vào hì hì. Phương án kia thì lại vừa vòm vừa dây, chẳng hiểu loại gì. Dây gì lại neo vào vòm, chỗ ấy vòm yếu quá, phải kéo lên ah? Nhịp biên ngắn nhất thì lại dây, nhịp giữa dài hơn lại vòm, khó hiểu kinh. Phần hẫng bé tí hin cũng vẽ thêm mấy cái thanh chống, hẫng ít quá nên không chống được xuống đáy lại chống luôn vào sườn, nó mà làm việc thật nó lại chọc thủng mợ bụng. Thế nên mới thấy làm khác đi mấy cái đồ cổ của cụ kị bọn Tây lông là khó, nghĩ ra cái gì khác tý lại như đồ của trẻ con ngay. Ngay như anh Tàu lắm tiền thế, tặng cả cái sân vận động cho mấy chú K, cũng không hẳn nghĩ ra cách tiêu đâu. Chúng nó phải bê cả cái cầu Tao-ờ gì bên Anh về làm lại, làm to hơn nhưng cũng không làm được phần cầu quay đấy thôi.

Suzhou-Tower-Bridge-Highway-889x667.jpg

Thế nên nếu chỉ có 3 phương án này, em chạy theo các cụ bên trên ủng hộ phương án 3. Phào chỉ vui mắt, rất phù hợp với văn hóa, dân trí, quan chí chúng em, lại tạo việc làm cho ối cụ Ninh Bình, Thanh Hóa và phần lớn tiền có khi lại chuyển hóa thành biệt thự Pháp hay lâu đài baroque quê em. Vui đi các cụ 😊.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,706
Động cơ
161,373 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chiề cao tĩnh không là 4.75m, thấp hơn cả cầu Long Biên mà cũng duyệt

Nghĩa là thuyền, thậm chí bè qua lại Sông Hồng đoạn này tạch hết.

Ít nữa phát trirển thành phố ven sông thì cái anh du thuyền là tịt ngóm
Cụ lại phát biểu lung tung rồi. Chiều cao tĩnh không so với đường đê là 4.75m

Capture.JPG
 

Tam thất xịn

Xe điện
Biển số
OF-787878
Ngày cấp bằng
19/8/21
Số km
4,029
Động cơ
1,751,741 Mã lực
Nơi ở
Rừng sâu
Em nói trong ngõ cụ ơi. Em có biết giá khu tái định cư mới bên đó, đường ngõ nhưng siêu to, 2 xe oto tránh nhau thoải mái, gần trường cấp 2 chuẩn bị xây nữa
Vâng đúng là giá trong ngõ nhỏ thì như vậy. Chỗ cụ nói là khu tái định cư gần trường cấp 2 chuẩn bị xây, thì nó là khu đô thị do mấy nhà đầu tư họ xây và bán hết rồi. Trường chuẩn bị xây cũng là trường do nhà đầu tư giáo dục họ làm. Em có tham gia GPMB cho trường này. :D
Còn trường công ở ngay khu đó, xây gần chục năm rồi.
 

KimCatVu6666

Xe máy
Biển số
OF-786657
Ngày cấp bằng
5/8/21
Số km
86
Động cơ
28,290 Mã lực
Tuổi
30
Công trình này mà thành hiện thực thì sau này lại là khu tập trung các đội chụp ảnh ;))
 

khanhpt4

Xe tăng
Biển số
OF-329960
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
1,244
Động cơ
272,045 Mã lực
Phương án được lựa chọn ngoài việc mỹ thuật thua xa 2 phương án còn lại , thì bản thân còn mang công nghệ cũ kỹ và gây khó khăn trong giao thông đường thủy ở dưới... Các trụ xây cao có tác dụng trang trí chứ không dùng neo cáp gây lãng phí...
 
Chỉnh sửa cuối:

kientrucxa

Xe đạp
Biển số
OF-11162
Ngày cấp bằng
20/10/07
Số km
49
Động cơ
531,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo trend shop house cầu
🙂
. Đề xuất cho nhà đầu tư làm hẳn vài nghìn căn hộ Quận trung tâm view siêu vip như này sẽ đảm bảo tính khả thi dự án, không cần BOT thu tiền nhân dân
d1.jpg
 
  • Vodka
Reactions: ITI

haiphdt

Xe buýt
Biển số
OF-424632
Ngày cấp bằng
24/5/16
Số km
608
Động cơ
223,994 Mã lực
Tuổi
44
Người ta hỏi đẹp hay xấu mà ngay trang đầu tiên đã kêu tiền.
Em chịu,mắt thẩm mỹ của em kém,có cầu đi là thích rồi
 

Chuẩn trai Nam

Xe tăng
Biển số
OF-419180
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
1,567
Động cơ
236,055 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Cầu Trần Hưng Đạo em nghĩ nên làm 3 trụ chính ( 3 lần đánh thắng quân Nguyên Mông )
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,353
Động cơ
633,554 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Lộ diện hình ảnh về cầu Trần Hưng Đạo kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên

Mới đây, TP Hà Nội đã công bố một số hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, tuy nhiên đây chỉ mới là phương án kiến trúc đang được nghiên cứu.

Năm 2017, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội từng thông tin về dự án cầu/hầm Trần Hưng Đạo.
Theo quy hoạch, dự án này có quy mô dài 3km, rộng 20m và có tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng được thực hiện theo hình thức PPP, BT.
Tại thời điểm đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết thành phố đang xem xét 2 phương án xây dựng cầu hoặc hầm Trần Hưng Đạo qua sông Hồng. Còn về nguồn ngân sách xây dựng, thời gian khởi công, dự kiến hoàn thành và phương án thi công thiết kế không có cơ quan nào của Hà Nội thông tin cụ thể.
Do đó, việc TP. Hà Nội sẽ xây cầu Trần Hưng Đạo hay xây dựng hầm chui qua sông Hồng vẫn còn là một... ẩn số.
Tuy nhiên, mới đây, TP Hà Nội đã tiết lộ một số thông tin và hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Cụ thể, công trình giao thông này là cầu Trần Hưng Đạo có vị trí nằm giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.
Đơn vị nghiên cứu dự án là Công ty Cổ phần Him Lam và Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải Tedi.
Cầu có điểm đầu tại ngã 5 phố Trần Hưng Đạo giao với phố Lê Thánh Tông - Trần Thánh Tông, Hàn Thuyên, Tăng Bạt Hổ, vượt qua sông Hồng kết nối với đường Cổ Linh, tuyến đường quy hoạch dọc phía Tây sân bay Gia Lâm đến điểm cuối giao với đường Nguyễn Văn Linh.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 6km, trong đó, chiều dài của cầu khoảng 2,3km, đường dẫn phía Nam khoảng 0,4km, đường dẫn và kết nối giao thông phía Bắc khoảng 3,3km.
Cầu Trần Hưng Đạo sau khi xây dựng xong sẽ góp phần giảm tải đáng kể lưu lượng giao thông giữa 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, vốn trước đây chỉ có 2 cây cầu chính đảm nhiệm là cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.
Dưới đây là một số hình ảnh về phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo mà 2 đơn vị Công ty Him Lam và Công ty Tedi đang nghiên cứu

View attachment 4752572
View attachment 4752573
View attachment 4752574

Đẹp nhưng tĩnh không có hơn 4 m thì tàu thuyền đi lại đụng đầu.
 

7usd

Xe điện
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
4,849
Động cơ
480,232 Mã lực
Có là tốt. Càng.nhanh càng tốt. Cãi nhau mất thời gian có khi 20 năm cũg ko sau.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top