[Funland] dự án cầu Trần Hưng Đạo dài 3km bắc qua sông Hồng

stepbystep2020

Đi bộ
Biển số
OF-714177
Ngày cấp bằng
30/1/20
Số km
1
Động cơ
82,610 Mã lực
Tuổi
51
Nhìn không phù hợp với hạ tầng và nặng nề các cụ nhể
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,994
Động cơ
48,465 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em đợi bao giờ cầu xây xong mới có ý kiến ạ, trên giấy thì cái gì chả đẹp.
 

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,030
Động cơ
607,003 Mã lực
Tuổi
40
Em thì chỉ quan tâm khi nào bổ cuốc thi công thôi ah.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,634 Mã lực
Người ta làm cái cổng chào copy mà cụ xui làm thêm phòng thì nó ra cái gì.
9000 tỷ trong đó mỗi bên góp 1/2 thì Himlam đúng là nấu cháo rìu.
Cầu này đáng giá 3,000 tỷ VNĐ là kịch khung (120 triệu đô). Vẽ ra 400 triệu đô, mỗi bên 50%, thì chắc ông Him Lam muốn đổi/mua cả mấy chục héc ta đất khu vực LB-GL. Ngang sân bay nhỏ.
 

Xe cỏ117bt

Xe hơi
Biển số
OF-742788
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
189
Động cơ
64,252 Mã lực
Ủng hộ cq làm cây cầu ở vị trí này. Hy vọng cầu sẽ thuận lợi giao thông, có thể làm điểm nhấn kiến trúc Thủ đô.
Nhưng thời kỳ đầu của Chu Ct, nhà cháu thấy đã có tb của HN hủy 1 loạt dự án trong đó có cây cầu ở vị trí này. Sao thể CCCM nhỉ
 

phamkynam

Xe buýt
Biển số
OF-93319
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
635
Động cơ
408,754 Mã lực
Em thấy cũng đẹp đấy chứ, Hà Nội cũng nên có những công trình tiêu biểu chút.
 

khanhvt74

Xe hơi
Biển số
OF-541319
Ngày cấp bằng
13/11/17
Số km
123
Động cơ
164,914 Mã lực
Mặt cầu bg làm mà thiết kế 20 mét là bé không phù hợp với sự phát triển đô thị
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Em Post lại 3 phương án cầu THĐ. Các cụ lãnh đạo thì chọn PA3, còn ý kiến các cụ trên này thì chọn PA nào?

Em thì thấy phương án nào cũng xấu.

Phương án 1

View attachment 6511663

View attachment 6511668

Phương án 2

View attachment 6511665

View attachment 6511667

Phương án 3

View attachment 6511659

View attachment 6511670
Cả 4 phương án đều xấu. E vote phương án cầu tháp đầu tiên giờ bị cắt xén còn 2 cái tháp canh 2 đầu cầu.
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Em nom giống Bình Nhưỡng xì-tai lắm! :)
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Cứ mở cuộc thi thiết kế quốc tế treo giải thưởng đàng hoàng thì lo gì không có thiết kế đẹp và hợp lý.
 

Sydao

Xe tải
Biển số
OF-427550
Ngày cấp bằng
5/6/16
Số km
333
Động cơ
1,085 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ chon phương án nào rẻ nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng, cứ làm như cầu Vĩnh Tuy cũng dc, có khi dư tiền làm cái nữa, HN giờ cần nhiều cầu để thúc đẩy kinh tế trước, kinh tế đi lên thì làm thêm cầu càng dễ,
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Cứ chon phương án nào rẻ nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng, cứ làm như cầu Vĩnh Tuy cũng dc, có khi dư tiền làm cái nữa, HN giờ cần nhiều cầu để thúc đẩy kinh tế trước, kinh tế đi lên thì làm thêm cầu càng dễ,
Đắt còn chưa chắc đã chất lượng kia kìa, đừng mơ phương án "rẻ mà tốt" từ các bác nhé.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
e thấy nó không đẹp
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
Xấu.
Kiểu này là thời trung cổ.
Về VN khí hậu nóng ẩm lại thêm thi công cắt xén thì bong tróc, thấm ướt... nhem nhuốc. Bụi bặm.
Chỉ thép sơn tĩnh điện thì may ra mới k xuống cấp.
Thép ở mình cũng toi, chỉ có Nhật Tân là ok, vì là BTCT nên bền vững, cái cầu này mà đắp vữa với gờ phào thi công ẩu vừa xấu, sau nó xuống cấp rêu mốc vữa rơi xuống đầu. Bọn duyệt PA quá cảm tính.
 

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
889
Động cơ
63,900 Mã lực
Tuổi
29
Website
www.nhadat81.com
Lộ diện hình ảnh về cầu Trần Hưng Đạo kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên

Mới đây, TP Hà Nội đã công bố một số hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, tuy nhiên đây chỉ mới là phương án kiến trúc đang được nghiên cứu.

Năm 2017, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội từng thông tin về dự án cầu/hầm Trần Hưng Đạo.
Theo quy hoạch, dự án này có quy mô dài 3km, rộng 20m và có tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng được thực hiện theo hình thức PPP, BT.
Tại thời điểm đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết thành phố đang xem xét 2 phương án xây dựng cầu hoặc hầm Trần Hưng Đạo qua sông Hồng. Còn về nguồn ngân sách xây dựng, thời gian khởi công, dự kiến hoàn thành và phương án thi công thiết kế không có cơ quan nào của Hà Nội thông tin cụ thể.
Do đó, việc TP. Hà Nội sẽ xây cầu Trần Hưng Đạo hay xây dựng hầm chui qua sông Hồng vẫn còn là một... ẩn số.
Tuy nhiên, mới đây, TP Hà Nội đã tiết lộ một số thông tin và hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Cụ thể, công trình giao thông này là cầu Trần Hưng Đạo có vị trí nằm giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.
Đơn vị nghiên cứu dự án là Công ty Cổ phần Him Lam và Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải Tedi.
Cầu có điểm đầu tại ngã 5 phố Trần Hưng Đạo giao với phố Lê Thánh Tông - Trần Thánh Tông, Hàn Thuyên, Tăng Bạt Hổ, vượt qua sông Hồng kết nối với đường Cổ Linh, tuyến đường quy hoạch dọc phía Tây sân bay Gia Lâm đến điểm cuối giao với đường Nguyễn Văn Linh.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 6km, trong đó, chiều dài của cầu khoảng 2,3km, đường dẫn phía Nam khoảng 0,4km, đường dẫn và kết nối giao thông phía Bắc khoảng 3,3km.
Cầu Trần Hưng Đạo sau khi xây dựng xong sẽ góp phần giảm tải đáng kể lưu lượng giao thông giữa 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, vốn trước đây chỉ có 2 cây cầu chính đảm nhiệm là cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.
Dưới đây là một số hình ảnh về phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo mà 2 đơn vị Công ty Him Lam và Công ty Tedi đang nghiên cứu

View attachment 4752572
View attachment 4752573
View attachment 4752574

Quá đẹp nếu làm được, em ủng hộ mặc dầu hơi giống thiết kế ở Anh quốc
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
Nhìn xa hao hao dãy máy chém.

Cận cảnh trụ cầu lại giống cái nhà bảo vệ của bọn Pháp úp cái mái đình lên trên.

Theo em, trên mỗi thanh dầm ngang của các trụ cầu, nên bố trí thêm một bà nữ thần tự do đứng dạng háng cho nó đầy đủ cái chất đông tây á âu kim cổ giao phối kết hợp.
Nhìn như cổng nghĩa trang.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Cứ chon phương án nào rẻ nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng, cứ làm như cầu Vĩnh Tuy cũng dc, có khi dư tiền làm cái nữa, HN giờ cần nhiều cầu để thúc đẩy kinh tế trước, kinh tế đi lên thì làm thêm cầu càng dễ,
Thế thì ai làm hả cụ :))
Còn như cụ nói ta cần cái cầu để bắc qua sông, chứ không cái cầu đẹp hay biểu tượng gì cả vì chúng ta hãng còn đang nghèo.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
Nhìn đầu dây võng cắm thẳng vào viên khóa vòm cách điệu, em không nhịn được cười. Thằng họa viên mới ra trường nó vẽ trong 1 đêm còn đẹp gấp mấy
Chuẩn, ẩu đến thế là cùng, chỗ này phải làm miệng con rồng thì nó mới hợp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top