[Funland] Dự án Cao tốc HN-HP trả lãi vay 8 tỷ 1 ngày

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,715
Động cơ
441,366 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Em ngồi tính với mức lãi suất khủng như thế này thì chủ đầu tư tay không bắt giặc, chẳng có đồng vốn nào đi vay tất.

Kinh doanh kiểu đó là triết lý kinh doanh kiểu Mỹ, không dùng tiền của mình mà dùng tiền của ngân hàng

Có điều phiên bản Việt hơi khác tý là vay ngân hàng nhưng tiền thật vẫn là của mình hehe, tiền lỗ thì gọi cho ba, bảo ba chia đều cho lũ đầy tớ gánh dùm con
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,863
Động cơ
562,599 Mã lực
Cụ cho em nguồn của những con số cụ trích dẫn được không. Có những vấn đề khi chưa chắc chắn thì cụ không nên khẳng định và tạo dư luận xấu như vậy.
Em nào có ăn gan giời đâu mà tự nghĩ ra số liệu như vậy.
Cụ đọc cho vui nhé :)

Thùy linh đây cụ http://m.dantri.com.vn/blog/vi-sao-duong-cao-toc-nuoc-ta-dat-gap-3-lan-nuoc-my-1395526471.htm
Tiếp

http://m.cafef.vn/bat-dong-san/duong-12-lan-cua-dubai-mat-4-trieu-usd-km-dung-50-nam-con-duong-viet-nam-mat-20-trieu-usd-km-dung-2-nam-20160302132623907.chn
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,138
Động cơ
509,290 Mã lực

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,138
Động cơ
509,290 Mã lực
thực ra với mức lãi suất 10% thì hầu như không có dự án nào khả thi. Nhật, hàn, âu, mỹ... doanh nghiệp nó sống được, cạnh tranh được vì lãi suất chỉ 1-2%
 

lâm duệ

Xe tải
Biển số
OF-454850
Ngày cấp bằng
21/9/16
Số km
394
Động cơ
208,360 Mã lực
Tuổi
49
Chi phí nó vống mẹ nó lên cao, tham nhũng biết đâu mà kể, rồi tính hết vào cho dân gánh
 

roberdlee

Xe buýt
Biển số
OF-342866
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
622
Động cơ
278,419 Mã lực
Ở Nội dung này, em tra thì có vẻ là đường E 611 (link đây ạ: https://www.google.com/maps/place/Emirates+Rd+-+Dubai+-+United+Arab+Emirates/@25.0360142,55.2934752,17z/data=!3m1!4b1!4m5!3m4!1s0x3ef58a74fe7d5bf3:0x6e95fb9ffb995d85!8m2!3d25.0360142!4d55.2956639).
Được xây dựng với tổng giá trị 80tr ÚSD cho giai đoạn 3 (The project is being developed in three phases. Work on Phase 1, which began in February 2006, was intended to create a sector that starts along E 66 (Dubai-Al Ain Road) and extends inward towards E 77 (Jebel Ali Al Habab Road). Phase II of the project, which began in January 2007, involved linking the bypass with E 88 (Al Daid Road) in Sharjah. Phase III will involve extending E 611 from the Jebel Ali-Al Habab junction to the outskirts of Abu Dhabi city and is expected to cost approximately US$80 million.[1]

Nguồn của giá hợp đồng đây: http://uaeinteract.com/docs/RTA_Awards_Dh289_million_contract_for_Bypass_Road/25854.htm
Phami vi công việc đây:
'The 3rd phase of the project starts from Jebel Ali-Al Hibab Rd and extends 25 km up to the outskirts of the emirate of Abu Dhabi. The contract of this sector includes constructing a dual carriage highway of six lanes in each direction to accommodate the anticipated traffic flow. It also includes constructing three camel cross points that could be used as U-turn exits, as well as constructing water drainage conduits, utility pipes, metal curbs, safety rail and lighting works' said Al Tayer.
Tính trung bình. mỗi km đường khoảng 3,12 triệu USD xấp xỉ 70 tỷ đồng Việt Nam
Về đặc điểm kỹ thuật: http://www.panoramio.com/photo/69928917. Qua đó có thể thấy, phần nền họ hầu như ko phải đắp (do nằm ngang với địa hinh) và là nước xuất khẩu dầu lửa nên nhựa đường (nguyên liệu phần mặt) khá rẻ và chủ động.
Trong điều kiện nước mình, giá thành nhựa chiếm khoảng 30% giá thành bê tông nhựa rồi. Thông thường, trong kết cấu đường, phần mặt chiếm tỷ trọng khoảng 40%. Giá thành xây dựng một số tuyến của ta hiện nay khoảng 140 tỷ /1km (khu vực đồng bằng) cũng tạm coi là phù hợp. Em nhấn mạnh là giá thành xây dựng, vì chi phí GPMB là một chi phí không thể bỏ qua, chiếm khoảng 30% giá trị công trình.

chi phí xây đường trung bình gấp 5 lần con số trên, tới 20 triệu USD/km.
Mức xây dựng trung bình các tuyến ở nước ta, ít khi đạt đến con số này. Nếu tuyến đi qua khu vực đông dân cư, chi phí GPMB sẽ là một tác nhân đáng kể. Theo suất vốn đầu tư đường cao tốc do Bộ XD ban hành năm 2014, chi phí cho đường 6 làn xe chỉ khoảng xấp xỉ 200 tỷ (9tr ÚSD). Lưu s, suất đầu tư trên không bao gồm các công trình đặc biệt

Về nội dung: Đại biểu Trịnh Ngọc Thạch (Đoàn Hà Nội) đưa ví dụ,làm 1km đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn đi qua thành phố Đà Nẵng sẽ mất khoảng 267 tỷ đồng, tương đương 12,7 triệu USD. Trong khi Trung Quốc làm chỉ có 5 triệu USD/km, còn Mỹ thì chỉ mất 4,5 triệu USD/km. Ông Thạch nói thẳng băng: “Làm đường cao tốc Việt Nam đắt hơn gấp 3 lần Mỹ, và 2,6 lần Trung Quốc. Đầu tư công ở Việt Nam lãng phí và thất thoát như thế nhưng lại chưa quy định rõ cấp nào sẽ chịu trách nhiệm” – Theo báo Đất Việt ngày 13/ 3

The National Highway System Designation Act of 1995 (Pub.L. 104–59, 109 Stat.568) is a United States Act of Congress that was signed into law by PresidentBill Clinton on November 28, 1995. The legislation designated about 160,955 miles (259,032 km) of roads, including the Interstate Highway System, as the NHS.
Với 250.032km đường cao tốc, chi phí 4,5tr/km có là đại diện?

Nếu trích dẫn từ báo thì có thêm nguồn này cho các cụ tham khảo cho đa dạng ạ.

- http://baodautu.vn/dat-re-suat-dau-tu-cao-toc-d60132.html
- http://daibieunhandan.vn/default.aspx?tabid=75&NewsId=333877
 

Cau_Ca

Xe tăng
Biển số
OF-431007
Ngày cấp bằng
19/6/16
Số km
1,181
Động cơ
221,976 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Mỹ Hào-Hưng Yên
Thu phí 5,5 tỷ/ngày đối với 5B thế đường 5 cũ ko biết nó là bảo nhiêu hả cccm ?? Hoảng quá !
 

VN_OTO_VN

Xe hơi
Biển số
OF-396200
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
136
Động cơ
234,800 Mã lực
Em dự là chẳng ai thiệt cả, trừ dân è cổ đóng phí
 

sanco365.com

Xe buýt
Biển số
OF-369901
Ngày cấp bằng
10/6/15
Số km
591
Động cơ
256,000 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Website
sanco365.com
Thu phí 5,5 tỷ/ngày đối với 5B thế đường 5 cũ ko biết nó là bảo nhiêu hả cccm ?? Hoảng quá !
Em cũng thắc mắc là không biết nó đã tính tổng thu cả hai đường 5A và 5B chưa.
Ngày xưa đi 5A có 10k/1 lượt, tự dưng xây cái 5B bắt dân đi 5A phải đóng 40k/1 lượt. Quá vô lý!
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,979
Động cơ
448,311 Mã lực
M.ẹ chúng nó, cứ giảm phí đi chút thì cái đường 5B nó sẽ đông xe hơn, doanh thu chắc chắn ổn hơn.

Chứ như hiện nay, có khi đi 1 quãng dài chả gặp xe nào. Cứ nhìn lưu lượng xe thì biết ngay tại sao thiên hạ lại cố vào 5A (dù các anh đã chơi mánh tăng phí 5A lên rồi).
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Ở Nội dung này, em tra thì có vẻ là đường E 611 (link đây ạ: https://www.google.com/maps/place/Emirates+Rd+-+Dubai+-+United+Arab+Emirates/@25.0360142,55.2934752,17z/data=!3m1!4b1!4m5!3m4!1s0x3ef58a74fe7d5bf3:0x6e95fb9ffb995d85!8m2!3d25.0360142!4d55.2956639).
Được xây dựng với tổng giá trị 80tr ÚSD cho giai đoạn 3 (The project is being developed in three phases. Work on Phase 1, which began in February 2006, was intended to create a sector that starts along E 66 (Dubai-Al Ain Road) and extends inward towards E 77 (Jebel Ali Al Habab Road). Phase II of the project, which began in January 2007, involved linking the bypass with E 88 (Al Daid Road) in Sharjah. Phase III will involve extending E 611 from the Jebel Ali-Al Habab junction to the outskirts of Abu Dhabi city and is expected to cost approximately US$80 million.[1]

Nguồn của giá hợp đồng đây: http://uaeinteract.com/docs/RTA_Awards_Dh289_million_contract_for_Bypass_Road/25854.htm
Phami vi công việc đây:
'The 3rd phase of the project starts from Jebel Ali-Al Hibab Rd and extends 25 km up to the outskirts of the emirate of Abu Dhabi. The contract of this sector includes constructing a dual carriage highway of six lanes in each direction to accommodate the anticipated traffic flow. It also includes constructing three camel cross points that could be used as U-turn exits, as well as constructing water drainage conduits, utility pipes, metal curbs, safety rail and lighting works' said Al Tayer.
Tính trung bình. mỗi km đường khoảng 3,12 triệu USD xấp xỉ 70 tỷ đồng Việt Nam
Về đặc điểm kỹ thuật: http://www.panoramio.com/photo/69928917. Qua đó có thể thấy, phần nền họ hầu như ko phải đắp (do nằm ngang với địa hinh) và là nước xuất khẩu dầu lửa nên nhựa đường (nguyên liệu phần mặt) khá rẻ và chủ động.
Trong điều kiện nước mình, giá thành nhựa chiếm khoảng 30% giá thành bê tông nhựa rồi. Thông thường, trong kết cấu đường, phần mặt chiếm tỷ trọng khoảng 40%. Giá thành xây dựng một số tuyến của ta hiện nay khoảng 140 tỷ /1km (khu vực đồng bằng) cũng tạm coi là phù hợp. Em nhấn mạnh là giá thành xây dựng, vì chi phí GPMB là một chi phí không thể bỏ qua, chiếm khoảng 30% giá trị công trình.

chi phí xây đường trung bình gấp 5 lần con số trên, tới 20 triệu USD/km.
Mức xây dựng trung bình các tuyến ở nước ta, ít khi đạt đến con số này. Nếu tuyến đi qua khu vực đông dân cư, chi phí GPMB sẽ là một tác nhân đáng kể. Theo suất vốn đầu tư đường cao tốc do Bộ XD ban hành năm 2014, chi phí cho đường 6 làn xe chỉ khoảng xấp xỉ 200 tỷ (9tr ÚSD). Lưu s, suất đầu tư trên không bao gồm các công trình đặc biệt

Về nội dung: Đại biểu Trịnh Ngọc Thạch (Đoàn Hà Nội) đưa ví dụ,làm 1km đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn đi qua thành phố Đà Nẵng sẽ mất khoảng 267 tỷ đồng, tương đương 12,7 triệu USD. Trong khi Trung Quốc làm chỉ có 5 triệu USD/km, còn Mỹ thì chỉ mất 4,5 triệu USD/km. Ông Thạch nói thẳng băng: “Làm đường cao tốc Việt Nam đắt hơn gấp 3 lần Mỹ, và 2,6 lần Trung Quốc. Đầu tư công ở Việt Nam lãng phí và thất thoát như thế nhưng lại chưa quy định rõ cấp nào sẽ chịu trách nhiệm” – Theo báo Đất Việt ngày 13/ 3

The National Highway System Designation Act of 1995 (Pub.L. 104–59, 109 Stat.568) is a United States Act of Congress that was signed into law by PresidentBill Clinton on November 28, 1995. The legislation designated about 160,955 miles (259,032 km) of roads, including the Interstate Highway System, as the NHS.
Với 250.032km đường cao tốc, chi phí 4,5tr/km có là đại diện?

Nếu trích dẫn từ báo thì có thêm nguồn này cho các cụ tham khảo cho đa dạng ạ.

- http://baodautu.vn/dat-re-suat-dau-tu-cao-toc-d60132.html
- http://daibieunhandan.vn/default.aspx?tabid=75&NewsId=333877
Em hộ cụ, số liệu 2016, bang Florida
http://www.fdot.gov/programmanagement/Estimates/LRE/summary.pdf

Và Arkansas Highway Department
https://www.arkansashighways.com/roadway_design_division/Cost per Mile (JULY 2014).pdf

Ngoài ra đây là general answers của American Road & Transportation Builders Association

http://www.artba.org/about/faq/

There is no single answer to this question. Construction costs per mile of road depend on location, terrain, type of construction, number of lanes, lane width, durability, number of bridges, etc. It costs more to build a new road than to rehabilitate a road or add lanes. Roads cost more to build in urban areas than in rural areas. Roads in mountainous terrain are more expensive to build than roads on flat land.

Nonetheless, some states have developed cost models to guide planning for their highway construction programs. These models give a ballpark figure for various kinds of highway improvements. The following are some examples:

  • Construct a new 2-lane undivided road – about $2 million to $3 million per mile in rural areas, about $3 million to $5 million in urban areas.
  • Construct a new 4-lane highway — $4 million to $6 million per mile in rural and suburban areas, $8 million to $10 million per mile in urban areas.
  • Construct a new 6-lane Interstate highway – about $7 million per mile in rural areas, $11 million or more per mile in urban areas.
  • Mill and resurface a 4-lane road – about $1.25 million per mile.
  • Expand an Interstate Highway from four lanes to six lanes – about $4 million per mile.
Mấu chốt ở đây là các cụ VN xếp cao tốc Hải Phòng thuộc diện nào, chứ nếu xếp vào đường cao tốc mở trong khu nội thành thì >12tr/km là đúng rồi ~X(
 

[L]iberty

Xe hơi
Biển số
OF-397104
Ngày cấp bằng
16/12/15
Số km
128
Động cơ
233,853 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
có mỗi việc làm xong thu tiền mà cũng lỗ dc thì em cũng quỳ với các bác ấy :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top