Ở Nội dung này, em tra thì có vẻ là đường E 611 (link đây ạ:
https://www.google.com/maps/place/Emirates+Rd+-+Dubai+-+United+Arab+Emirates/@25.0360142,55.2934752,17z/data=!3m1!4b1!4m5!3m4!1s0x3ef58a74fe7d5bf3:0x6e95fb9ffb995d85!8m2!3d25.0360142!4d55.2956639).
Được xây dựng với tổng giá trị 80tr ÚSD cho giai đoạn 3 (The project is being developed in three phases. Work on Phase 1, which began in February 2006, was intended to create a sector that starts along
E 66 (Dubai-Al Ain Road) and extends inward towards
E 77 (Jebel Ali Al Habab Road). Phase II of the project, which began in January 2007, involved linking the bypass with E 88 (
Al Daid Road) in Sharjah.
Phase III will involve extending E 611 from the Jebel Ali-Al Habab junction to the outskirts of Abu Dhabi city and is expected to cost approximately US$80 million.[1]
Nguồn của giá hợp đồng đây:
http://uaeinteract.com/docs/RTA_Awards_Dh289_million_contract_for_Bypass_Road/25854.htm
Phami vi công việc đây:
'The 3rd phase of the project starts from Jebel Ali-Al Hibab Rd and extends 25 km up to the outskirts of the emirate of Abu Dhabi. The contract of this sector includes constructing a dual carriage highway of six lanes in each direction to accommodate the anticipated traffic flow. It also includes constructing three camel cross points that could be used as U-turn exits, as well as constructing water drainage conduits, utility pipes, metal curbs, safety rail and lighting works' said Al Tayer.
Tính trung bình. mỗi km đường khoảng 3,12 triệu USD xấp xỉ 70 tỷ đồng Việt Nam
Về đặc điểm kỹ thuật:
http://www.panoramio.com/photo/69928917. Qua đó có thể thấy, phần nền họ hầu như ko phải đắp (do nằm ngang với địa hinh) và là nước xuất khẩu dầu lửa nên nhựa đường (nguyên liệu phần mặt) khá rẻ và chủ động.
Trong điều kiện nước mình, giá thành nhựa chiếm khoảng 30% giá thành bê tông nhựa rồi. Thông thường, trong kết cấu đường, phần mặt chiếm tỷ trọng khoảng 40%. Giá thành xây dựng một số tuyến của ta hiện nay khoảng 140 tỷ /1km (khu vực đồng bằng) cũng tạm coi là phù hợp. Em nhấn mạnh là giá thành xây dựng, vì chi phí GPMB là một chi phí không thể bỏ qua, chiếm khoảng 30% giá trị công trình.
chi phí xây đường trung bình gấp 5 lần con số trên, tới 20 triệu USD/km.
Mức xây dựng trung bình các tuyến ở nước ta, ít khi đạt đến con số này. Nếu tuyến đi qua khu vực đông dân cư, chi phí GPMB sẽ là một tác nhân đáng kể. Theo suất vốn đầu tư đường cao tốc do Bộ XD ban hành năm 2014, chi phí cho đường 6 làn xe chỉ khoảng xấp xỉ 200 tỷ (9tr ÚSD). Lưu s, suất đầu tư trên không bao gồm các công trình đặc biệt
Về nội dung: Đại biểu Trịnh Ngọc Thạch (Đoàn Hà Nội) đưa ví dụ,làm 1km đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn đi qua thành phố Đà Nẵng sẽ mất khoảng 267 tỷ đồng, tương đương 12,7 triệu USD. Trong khi Trung Quốc làm chỉ có 5 triệu USD/km, còn Mỹ thì chỉ mất 4,5 triệu USD/km. Ông Thạch nói thẳng băng: “Làm đường cao tốc Việt Nam đắt hơn gấp 3 lần Mỹ, và 2,6 lần Trung Quốc. Đầu tư công ở Việt Nam lãng phí và thất thoát như thế nhưng lại chưa quy định rõ cấp nào sẽ chịu trách nhiệm” – Theo báo Đất Việt ngày 13/ 3
The
National Highway System Designation Act of 1995 (
Pub.L. 104–59, 109
Stat.568) is a United States
Act of Congress that was signed into law by
PresidentBill Clinton on November 28, 1995. The
legislation designated about 160,955 miles (259,032 km) of roads, including the Interstate Highway System, as the NHS.
Với 250.032km đường cao tốc, chi phí 4,5tr/km có là đại diện?
Nếu trích dẫn từ báo thì có thêm nguồn này cho các cụ tham khảo cho đa dạng ạ.
-
http://baodautu.vn/dat-re-suat-dau-tu-cao-toc-d60132.html
-
http://daibieunhandan.vn/default.aspx?tabid=75&NewsId=333877