Đệnh mợ. BOT mày kinh doanh lời ăn lỗ chịu. Giờ bẩu anh em đóng góp nsnn trả hộ mày gốc! Thế mày khôn quá VIDIFI ạ, khôn như bọn mày cả nước Việt này éo thiếu!
Em chỉ nghĩ rằng nó khống lên như thế để tăng thời gian thu, còn vốn nó rút ra làm việc khác rồiLàm đường cao tốc Việt Nam chi phí đến 12 triệu USD/km, trong khi Trung Quốc làm chỉ có 5 triệu USD/km, còn Mỹ thì chỉ mất 4,5 triệu USD/km
Như vậy nếu làm đúng (cho là vẫn đắt hơn Mỹ và TQ) thì chắc chỉ hết 1/2 tức là 6trUSD/km. Lãi giảm 1/2 thì là bỏ túi 1,5 tỷ/ ngày, xấp xỉ 550 tỷ/ năm.
Ngon quá CCCM nhể?
Cụ chủ đọc kỹ đoạn trên trong chính bài viết cụ mang về. Xong tính tiếp.Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có 6 làn xe, tốc độ tối đa cho phép 120 km/h, được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Cao tốc đi qua 4 tỉnh, thành gồm Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng với chiều dài 105 km, tổng mức đầu tư hơn 45.000 tỷ đồng (hơn 2 tỷ USD), phần lớn vay vốn lãi suất thương mại dao động 10,5-11,4% trong thời gian 30 năm.
http://tintuc.vn/thu-55-ty-dong-moi-ngay-chu-cao-toc-ha-noi-hai-phong-khong-du-tra-lai-190308
Món này có bài tính mà cụ, dữ liệu mình chưa đủ thôi!Cái này em không í kiến gì. Em chỉ thắc mắc vụ trả lãi 8 tỷ 1 ngày í ạ
Vâng, nó tăng lên nữa thì mình cụ chạy cả 3 làn, vừa sướng vừa an toàn nhé!Cá nhân Em đi thấy sướng, đầu không căng thẳng, nhất là không lo công an bắt tốc độ, bắt xi nhan...đường cũ đôi khi vô tình là mất ngay tiền triệu. Nên có tăng phí lên 200k em vẫn ok. .
Đường dài hơn và chắc là tính cả thu phí bên đường 5 cũ (vì chủ đầu tư được thu phí cả ở đường 5 cũ)Pháp vân - Cầu giẽ thu bình quân hơn 2 tỷ/1 ngày. Mà cao tốc HN-HP vắng như chùa bà đanh đòi 5.5 tỷ/ ngày. Có gì đấy sai sai thì phải
Cụ cho em nguồn của những con số cụ trích dẫn được không. Có những vấn đề khi chưa chắc chắn thì cụ không nên khẳng định và tạo dư luận xấu như vậy.Làm đường cao tốc Việt Nam chi phí đến 12 triệu USD/km, trong khi Trung Quốc làm chỉ có 5 triệu USD/km, còn Mỹ thì chỉ mất 4,5 triệu USD/km
Như vậy nếu làm đúng (cho là vẫn đắt hơn Mỹ và TQ) thì chắc chỉ hết 1/2 tức là 6trUSD/km. Lãi giảm 1/2 thì là bỏ túi 1,5 tỷ/ ngày, xấp xỉ 550 tỷ/ năm.
Ngon quá CCCM nhể?
Số liệu 2016 của Mẽo, cao tốc 6 làn giá gần 11tr / km với địa hình như 5B, Đức khoảng 8.3tr, thằng Đan mạch chả hiểu sao còn thấp hơn nhiềuCụ cho em nguồn của những con số cụ trích dẫn được không. Có những vấn đề khi chưa chắc chắn thì cụ không nên khẳng định và tạo dư luận xấu như vậy.
E mong nó thông đoạn Hải phòng-Hạ long luôn do nhà máy nằm dưới đó, chạy một lèo HN-HL có 1,25 giờ quá sướng và một mình một đường thì còn gì bằng , (khi chưa có cao tốc thì mất 4-5 giờ). Chưa tính rủi ro trên đường, chi phí khấu hao xe cao... thì 3 giờ thời gian chết cũng mất gấp nhiều lần tiền vé. Đấy là cá nhân em thấy thế còn người khác thì tùy hoàn cảnh.Vâng, nó tăng lên nữa thì mình cụ chạy cả 3 làn, vừa sướng vừa an toàn nhé!