[Funland] Dự án Cao tốc HN-HP trả lãi vay 8 tỷ 1 ngày

thuhien98

Xe tăng
Biển số
OF-104189
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,835
Động cơ
408,429 Mã lực
Đệnh mợ. BOT mày kinh doanh lời ăn lỗ chịu. Giờ bẩu anh em đóng góp nsnn trả hộ mày gốc! Thế mày khôn quá VIDIFI ạ, khôn như bọn mày cả nước Việt này éo thiếu!
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,863
Động cơ
562,599 Mã lực
Làm đường cao tốc Việt Nam chi phí đến 12 triệu USD/km, trong khi Trung Quốc làm chỉ có 5 triệu USD/km, còn Mỹ thì chỉ mất 4,5 triệu USD/km
Như vậy nếu làm đúng (cho là vẫn đắt hơn Mỹ và TQ) thì chắc chỉ hết 1/2 tức là 6trUSD/km. Lãi giảm 1/2 thì là bỏ túi 1,5 tỷ/ ngày, xấp xỉ 550 tỷ/ năm.
Ngon quá CCCM nhể?
 

lâm duệ

Xe tải
Biển số
OF-454850
Ngày cấp bằng
21/9/16
Số km
394
Động cơ
208,360 Mã lực
Tuổi
49
cứ mỗi lần nộp phí BOT ở cả 5A và 5B em lại muốn lôi thằng # ra chửi.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,377
Động cơ
523,069 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Làm đường cao tốc Việt Nam chi phí đến 12 triệu USD/km, trong khi Trung Quốc làm chỉ có 5 triệu USD/km, còn Mỹ thì chỉ mất 4,5 triệu USD/km

Như vậy nếu làm đúng (cho là vẫn đắt hơn Mỹ và TQ) thì chắc chỉ hết 1/2 tức là 6trUSD/km. Lãi giảm 1/2 thì là bỏ túi 1,5 tỷ/ ngày, xấp xỉ 550 tỷ/ năm.
Ngon quá CCCM nhể?
Em chỉ nghĩ rằng nó khống lên như thế để tăng thời gian thu, còn vốn nó rút ra làm việc khác rồi
 

lucdaugiang

Xe tăng
Biển số
OF-132782
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
1,112
Động cơ
380,175 Mã lực
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có 6 làn xe, tốc độ tối đa cho phép 120 km/h, được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Cao tốc đi qua 4 tỉnh, thành gồm Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng với chiều dài 105 km, tổng mức đầu tư hơn 45.000 tỷ đồng (hơn 2 tỷ USD), phần lớn vay vốn lãi suất thương mại dao động 10,5-11,4% trong thời gian 30 năm.


http://tintuc.vn/thu-55-ty-dong-moi-ngay-chu-cao-toc-ha-noi-hai-phong-khong-du-tra-lai-190308
Cụ chủ đọc kỹ đoạn trên trong chính bài viết cụ mang về. Xong tính tiếp.
 

Gez

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-88862
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
3,368
Động cơ
430,840 Mã lực
Cứ thế này thu phi đến đời cháu, chắt, chút, chít mình cũng ko bù nổi nhỉ :D, Nợ kiểu Kim tự tháp ngược :D
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,678
Động cơ
346,299 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Cá nhân Em đi thấy sướng, đầu không căng thẳng, nhất là không lo công an bắt tốc độ, bắt xi nhan...đường cũ đôi khi vô tình là mất ngay tiền triệu. Nên có tăng phí lên 200k em vẫn ok. :D.
Vâng, nó tăng lên nữa thì mình cụ chạy cả 3 làn, vừa sướng vừa an toàn nhé!
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Vidifi là cty nhà nước trực thuộc Bo GTVT mà. Giống như mua cái xe, lãi 8 tỷ ở đây đc hiểu là trả cả lãi và nợ gốc, sau khi trả hết thì còn nguyên con đg thu phí mà.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,863
Động cơ
562,599 Mã lực
Pháp vân - Cầu giẽ thu bình quân hơn 2 tỷ/1 ngày. Mà cao tốc HN-HP vắng như chùa bà đanh đòi 5.5 tỷ/ ngày. Có gì đấy sai sai thì phải

Đường dài hơn và chắc là tính cả thu phí bên đường 5 cũ (vì chủ đầu tư được thu phí cả ở đường 5 cũ)
 

Tùng indaogia

Xe tải
Biển số
OF-451254
Ngày cấp bằng
7/9/16
Số km
482
Động cơ
209,780 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Hà Nội
Éo mịa, nó tính từ trước hết rồi các cụ nhá. Người ta gọi là đúng quy trình ợ.
 

bucon2007

Xe tải
Biển số
OF-388601
Ngày cấp bằng
24/10/15
Số km
473
Động cơ
242,274 Mã lực
Chắc lại lấy lý do chưa đủ lãi ngày nên tăng phí roài.
 

roberdlee

Xe buýt
Biển số
OF-342866
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
622
Động cơ
278,419 Mã lực
Làm đường cao tốc Việt Nam chi phí đến 12 triệu USD/km, trong khi Trung Quốc làm chỉ có 5 triệu USD/km, còn Mỹ thì chỉ mất 4,5 triệu USD/km
Như vậy nếu làm đúng (cho là vẫn đắt hơn Mỹ và TQ) thì chắc chỉ hết 1/2 tức là 6trUSD/km. Lãi giảm 1/2 thì là bỏ túi 1,5 tỷ/ ngày, xấp xỉ 550 tỷ/ năm.
Ngon quá CCCM nhể?
Cụ cho em nguồn của những con số cụ trích dẫn được không. Có những vấn đề khi chưa chắc chắn thì cụ không nên khẳng định và tạo dư luận xấu như vậy.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,325
Động cơ
547,430 Mã lực
Cụ cho em nguồn của những con số cụ trích dẫn được không. Có những vấn đề khi chưa chắc chắn thì cụ không nên khẳng định và tạo dư luận xấu như vậy.
Số liệu 2016 của Mẽo, cao tốc 6 làn giá gần 11tr / km với địa hình như 5B, Đức khoảng 8.3tr, thằng Đan mạch chả hiểu sao còn thấp hơn nhiều :D
Chắc là chất lượng và tuổi thọ đường của họ bằng nửa VN :P
 

roberdlee

Xe buýt
Biển số
OF-342866
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
622
Động cơ
278,419 Mã lực
Em xin rón rén phản biện một tí ạ:

Dự án theo báo cáo là 45.000 tỷ, tương đương 2 tỷ $. Trong đấy chi phí GPMB là hơn 4000 tỷ. Chi phí lãi vay và QLDA trong 8 năm xây dựng được tính vào tổng mức đầu tư nên dự án chết sặc so với PATC ban đầu là ko quá khó hiểu, trong khi PA ban đâu Vidifi còn tính là khai thác quỹ đất dọc tuyến để tăng chỉ số nội hoàn của dự án.
Tất cả chi phí đều được tính vào chi phí dự án , kể cả chi phí QLDA. Món này trong hướng dẫn của Bộ XD.

Nếu là nhà đầu tư là tư nhân thực thụ (không có vốn nhà nước) thì có lẽ dự án đã được hoàn thành giai đoạn 1 sau 2 năm xây dựng với 4 làn xe.
Nhà đầu tư nào cũng phải đối mặt với 02 vấn đề: Ngân sách và kỹ thuật.
Về ngân sách, một tuyến đường dài khoảng 100km, quy mô 4 làn xe, quy mô vốn khoảng 1 tỷ USD là rất lớn với nhà đầu tư tư nhân. Đây là vấn đề không phải nhà đầu tư nào cũng giải quyết được. Cụ đừng dẫn VIN vs FLC vì bản chất họ huy động vốn của người dân ngay từ giai đoạn xây dựng để làm công trình. Các công trình hạ tầng họ làm (nếu có) cũng phục vụ chính dự án của họ thôi. Và với quy mô 1 tỷ USD cũng là chuyện ko hề đơn giản ngay cả với họ,
Mặt khác, Vidifi cũng không được sử dụng nguồn đất đối ứng để tăng nguồn thu như dự kiến, điều này cũng ảnh hưởng đến phương án tài chính của họ.
Về mặt kỹ thuật: Sẽ là bất khả thi nếu nói xây dựng tuyến đường này trong 02 năm. Theo em hiểu, các dự án giao thông gần đây có sự tiến bộ vượt bậc về tiến độ do sự hiện diện của hệ thống máy móc cũng như năng lực kỹ thuật được nâng cao, nhưng việc hoàn thành một dự án lớn như vậy trong 24 tháng cũng không thể làm được. Bên cạnh các yếu tố về kỹ thuật còn yếu tố nữa là cung cầu. Khả năng cung ứng nguồn vật liệu khi tập trung trong 1 dự án xây dựng lớn như vậy là câu hỏi rất thử thách. Đặc biệt là nguồn vật liệu chất lượng cao. Cụ có thể hỏi ngược lại, không khảo sát trước khi xây dựng à. Câu trả lời là bao giờ cũng có và bao giờ cũng thiếu. Không chỉ thiếu từ trữ lượng mà đến từ khả năng khai thác, cung ứng thường xuyên sản phẩm đạt chất lượng. Vì ngay cả trong cùng 1 mỏ, không phải mẻ nào cũng ra được sản phẩm tốt.


Và hoàn thành giai đoạn 2 (6 lane & đường gom) vào năm thứ 8 hoặc thứ 10.
Cái này theo phương án tài chính và phương án phân kỳ đầu tư được duyệt. Nếu phương án tài chính nói rằng việc đầu tư lên 6 làn xe sau thời gian 8-10 năm không kinh tế thì họ ko lựa chọn. Theo ngu ý của em, về phương án tài chính, các bác ngân hàng rất giỏi.
Thì lãi vay và chi phí QLDA đc giảm tối thiểu như CG-NB hay NB-LC.
CGNB từ lúc khởi động đến lúc thông xe là 12 năm đấy ạ.
Theo tính toán của bọn e Chỉ tầm 20.000 -25000 tỷ.
Cụ cho em xin bảng tính được không ạ. Món này e cũng thực sự quan tâm, xem có thể tiết kiệm ở đâu và có khả năng lãng phí ở chỗ nào.
(Kể cả % thất thoát)[/QUOTE]
 

socvau

Xe buýt
Biển số
OF-72206
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
768
Động cơ
941,644 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
Một số cụ nói như đúng rồi, VIDIFI nào thuộc bộ gtvt? Cái đường VIDIFI làm chẳng dính j đến bác Thăng cả.
 

AVANZA

Xe tăng
Biển số
OF-51447
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
1,486
Động cơ
466,474 Mã lực
Nơi ở
NGOÀI ĐƯỜNG
Vâng, nó tăng lên nữa thì mình cụ chạy cả 3 làn, vừa sướng vừa an toàn nhé!
E mong nó thông đoạn Hải phòng-Hạ long luôn do nhà máy nằm dưới đó, chạy một lèo HN-HL có 1,25 giờ quá sướng và một mình một đường thì còn gì bằng :D, (khi chưa có cao tốc thì mất 4-5 giờ). Chưa tính rủi ro trên đường, chi phí khấu hao xe cao... thì 3 giờ thời gian chết cũng mất gấp nhiều lần tiền vé. Đấy là cá nhân em thấy thế còn người khác thì tùy hoàn cảnh.
 

roberdlee

Xe buýt
Biển số
OF-342866
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
622
Động cơ
278,419 Mã lực
"Số liệu 2016 của Mẽo, cao tốc 6 làn giá gần 11tr / km với địa hình như 5B, Đức khoảng 8.3tr, thằng Đan mạch chả hiểu sao còn thấp hơn nhiều :D
Chắc là chất lượng và tuổi thọ đường của họ bằng nửa VN :P"



Thế e mới xin cụ nguồn ạ. Vì em cũng đang kiếm kênh tham khảo. Món này, Bộ Xây dựng đã có 1 công trình nghiên cứu về suất đầu tư đường bộ và đường bộ cao tốc ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top