[Funland] Dự án Cao tốc HN-HP trả lãi vay 8 tỷ 1 ngày

KUKKU

Xe điện
Biển số
OF-45885
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
2,118
Động cơ
430,049 Mã lực
Nơi ở
Phố Con Mẹ Hàng Lươn
Ngân sách bỏ ra để trả gốc vay, vậy tiền của dân bỏ ra làm đường mà lại thu phí của dân??? =))

Còn lãi suất thì e chưa cộng trừ nhân chia nên em chưa có ý kiến
 

tuigama

Xe hơi
Biển số
OF-40503
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
156
Động cơ
469,250 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Sao không hạ giá vé để thu hút nhiều xe chạy, tăng doanh thu?
Em đọc bài thấy dự tính mãn tải là sau 18 năm tuyến đường hoạt động :D nếu giờ tăng số lượng xe chạy lên chắc tuyến đường 2 tỷ đô nát trong mấy năm quá :))
 

hungxu

Xe điện
Biển số
OF-60229
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
3,107
Động cơ
193,973 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI - SÀI GÒN
Chẳng qua là muốn bán cho mấy nhà đầu tư ẤN ĐỘ thôi :)):)):))
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,493
Động cơ
49,173 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em đề nghị tăng tốc độ lên 150km/giờ để em mau xuống Đồ Sơn ăn ghẹ hơn thì có mà 250k/lượt em vẫn vui vẻ ạ.
 

sanco365.com

Xe buýt
Biển số
OF-369901
Ngày cấp bằng
10/6/15
Số km
591
Động cơ
256,000 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Website
sanco365.com
Em nghe các cụ tính gần 20 triệu chum/1 ki lô mét đường mà tí ngất :(
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Cái này em không í kiến gì. Em chỉ thắc mắc vụ trả lãi 8 tỷ 1 ngày í ạ
Thường vay vốn nước ngoài bằng $ lãi suất chỉ 4-6%/năm. Nếu tinh luôn 6% thì mỗi tháng cũng chỉ 34 tỷ, mỗi ngày 1,1 tỷ tiền lãi của 300 triệu$ chứ sao lại ra 8 tỷ/ngày? Chưa kể chúng nó đội giá chia chác 20-30% giá trị DA. Đành rằng đầu tư mở đường có công nhưng ăn không chừa thứ gì thì quả là không thể chấp nhận được.
 

tulai24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160981
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
7,144
Động cơ
399,420 Mã lực
Nơi ở
199 Hồ Tùng Mậu
Website
www.tulai24h.com
Mời các cụ làm cầu đường vào cho chúng cháu bài toán để mở rộng tầm mắt ạ
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Kinh nhẩy, 20tr/1km đường thì Dubai xách dép chạy dài
Cảnh cáo là quá nhẹ=))=))=))
Cụ lại ẩu rồi! Cái này liên quan éo gì đến nhạc sĩ đâu. Định mức là do BXD ban hành, đánh giá phương án tài chính của DA là do BTC thực hiện sau đó chốt lại là đầu tư xong thu mức phí thế nào, thu trong bao lâu để đưa vào HĐ cho BGT ký BOT thôi. BGT chỉ đưa ra chủ trương đầu tư và mời gọi nhà đầu tư tham gia đấu thầu thực hiện DA sau đó các ban bệ khác cùng tham gia cùng BGT để triển khai. Định mức thì BXD xây dựng cho thiên đình, BTC cũng vậy nên giá thành thực tế bị đội ít nhất 20% chưa kể chuyện gian lận về khối lượng. Cụ cứ thử ngó qua DA hầm Đèo cả do BOT hầm đèo cả làm mà xem. DA đó hoàn toàn do tư nhân lên PA ĐT từ ban đầu nên nó tiết kiệm được kha khá kinh phí để làm thêm cái đèo cổ mã gì đó.
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,821
Động cơ
55,798 Mã lực
Cái mấu chốt là có cần tới 45K tỷ mới làm được 105km đường này không.
Đơn giản, giống như có một mảnh đất; xây nhà cho SV thuê, tại sao phải đầu tư tới 10tr/m2 trong khi chỉ cần 5tr/m2 cũng đủ thỏa mãn nhu cầu cho thuê; và cái quan trong hơn nữa là thực tế CHỈ CẦN 5tr/m2 đã là quá đủ cho cái công trình đó, không cần tới 10tr/m2 để mà bị lỗ ở lãi vay.

Cao tốc đi qua 4 tỉnh, thành gồm Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng với chiều dài 105 km, tổng mức đầu tư hơn 45.000 tỷ đồng (hơn 2 tỷ USD)
Toàn phi qua đất nông nghiệp mà 105km hết hơn 2 tỉ đô thì đúng là vãi lái thặc.
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Chẳng qua là muốn bán cho mấy nhà đầu tư ẤN ĐỘ thôi :)):)):))
Chào bán rồi nhưng nó éo quan tâm vì chi phí ảo quá! Để mồi chài nó thì đề nghị cấp thêm đất DA tại 1 số vị trí dọc tuyến đường để CĐT bù chi phí đầu tư tuyến đường. Bài này chắc là khóc lóc để tăng thêm ưu đãi cho thằng mua thôi. Tóm lại chỉ là bán công thổ quốc giá lấy tiền chia chác cho đầy túi tham!
 

Reddinang

Xe điện
Biển số
OF-294663
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
3,521
Động cơ
347,992 Mã lực
Nơi ở
Chỉ là nơi đất ở

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Vốn 1k khai 10tỷ. Đó là đặc thù cmnr
nhiều bác làm DN nói cái mánh đầu tư nhà xưởng máy móc mua 1 khống thành 10 rồi rút vốn ra, làm được bao nhiêu thì khấu hao với trả lãi hết nên chẳng phải thuế má gì mấy. Không may mà toi thì vốn họ vẫn còn, nhưng chết là mấy ngài ngân hàng thôi. Kinh thật
 

hungxu

Xe điện
Biển số
OF-60229
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
3,107
Động cơ
193,973 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI - SÀI GÒN
Chào bán rồi nhưng nó éo quan tâm vì chi phí ảo quá! Để mồi chài nó thì đề nghị cấp thêm đất DA tại 1 số vị trí dọc tuyến đường để CĐT bù chi phí đầu tư tuyến đường. Bài này chắc là khóc lóc để tăng thêm ưu đãi cho thằng mua thôi. Tóm lại chỉ là bán công thổ quốc giá lấy tiền chia chác cho đầy túi tham!
Khả năng chúng nó cũng bán nốt cao tốc HN LC nữa ợ
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,399
Động cơ
-60,658 Mã lực
Cụ nào làm tài chính tính lãi vụ này em cái. 300 triệu USD mà trả lãi đến 8 tỷ 1 ngày.

Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) vừa gửi một loạt kiến nghị lên Thủ tướng trước thềm Hội nghị giữa người đứng đầu Chính phủ và các doanh nghiệp sắp diễn ra trong tháng 5 này. Theo đó, có 2 vấn đề nổi cộm được VIDIFI kiến nghị gồm tái cơ cấu các khoản vay và hỗ trợ chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng.

Về việc tái cơ cấu các khoản vay nước ngoài của dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, doanh nghiệp kỳ vọng được Chính phủ, các bộ ngành có liên quan giải quyết sớm. Cụ thể, VIDIFI cho biết, tổng các khoản vay nước ngoài của dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là 300 triệu USD, bao gồm 200 triệu USD từ Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc, 100 triệu USD từ Ngân hàng Tái thiết Đức.

Vào cuối năm 2016, Bộ Tài chính đã có văn bản xin ý kiến các bộ ngành liên quan về dự thảo cơ chế chuyển đổi, hỗ trợ đối với nguồn vay nước ngoài đầu tư cho dự án. Theo đó, VIDIFI chịu trách nhiệm trả nợ lãi, việc trả nợ gốc được bố trí bằng vốn ngân sách qua Bộ Giao thông Vận tải được cân đối trong kế hoạch đầu tư công trung hạn từng thời kỳ.


Chủ đầu tư dự án BOT Hà Nội - Hải Phòng cho biết mỗi ngày thu phí đạt bình quân 5,5 tỷ đồng nhưng vẫn không đủ trả lãi vay ngân hàng. Ảnh: Báo Nhân dân

Tuy nhiên, sau đó, Bộ Kế hoạch & Đầu tư có ý kiến chưa thống nhất với đề xuất của Bộ Tài chính với lý do Bộ Giao thông vận tải đang gặp khó khăn trong cân đối kế hoạch vốn nước ngoài, ít có cơ sở để bố trí được vốn cho dự án. Vì vậy đến nay, thủ tục tái cơ cấu đối với khoản vay nước ngoài 300 triệu USD của dự án vẫn chưa được thực hiện.

Theo doanh nghiệp, nếu phần hỗ trợ của Nhà nước đối với dự án không được bố trí vào kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016-2020 sẽ gây khó khăn rất lớn cho vấn đề tài chính, thậm chí phá vỡ phương án tài chính của VIDIFI. Doanh nghiệp cho biết, hiện số thu phí từ tuyến đường bình quân là 5,5 tỷ đồng mỗi ngày, trong khi lãi vay phải trả khoảng 8 tỷ đồng. Như vậy, mỗi ngày số tiền hụt là 2,5 tỷ đồng (tương đương khoảng 900 tỷ mỗi năm).

"Lãi vay chiếm 94% chi phí trong giai đoạn vận hành tuyến đường cao tốc", VIDIFI cho hay.

Hơn nữa, theo doanh nghiệp, hiện số vốn đã cho vay dự án chiếm tỷ trọng lớn trong tổng dư nợ tín dụng Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB). Do đó, nếu các khoản hỗ trợ không được cấp sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của ngân hàng này.

Bên cạnh đó, theo VIDIFI cho biết, là một trong những doanh nghiệp đi đầu về hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT, nếu các khoản hỗ trợ của Nhà nước không được cấp kịp thời sẽ ảnh hưởng đến việc thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng theo hình thức PPP.

"Dự án đã có các nhóm nhà đầu tư nước ngoài từ Ấn Độ, công ty tư vấn đầu tư từ Úc quan tâm, xúc tiến chuyển nhượng. Tuy nhiên, nếu các hỗ trợ của Nhà nước không được thực hiện sẽ không chỉ ảnh hưởng đến dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng mà còn ảnh hưởng đến việc thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực hạ tầng nhà nước đang khuyến khích", kiến nghị của VIDIFI nêu.

Ngoài vấn đề tái cơ cấu các khoản nợ, VIDIFI còn gửi kiến nghị lên Thủ tướng về việc cấp hỗ trợ chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng cho dự án này. Theo doanh nghiệp, để đẩy nhanh tiến độ dự án nên trong khi Nhà nước chưa cấp kinh phí, VIDIFI đã vay vốn VDB để bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên đến nay khoản hỗ trợ chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án (gần 4.100 tỷ đồng) vẫn chưa được bỗ trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020. Trong khi đó, quy định của Chính phủ thì đối với các dự án quan trọng, Nhà nước phải bố trí vốn ngân sách đề bòi thường, giải phóng mặt bằng cho nhà đầu tư khi bắt đầu triển khai dự án.

"Đối với dự án đường cao tốc, nhà đầu tư chưa được Nhà nước cấp vốn tổ chức bồi thường, giải phóng mặt bằng mà đã phải bỏ vốn thực hiện trong 8 năm và hiện đã phải trả lãi vay với mức 10% mỗi năm", kiến nghị của doanh nghiệp cho hay.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có 6 làn xe, tốc độ tối đa cho phép 120 km/h, được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Cao tốc đi qua 4 tỉnh, thành gồm Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng với chiều dài 105 km, tổng mức đầu tư hơn 45.000 tỷ đồng (hơn 2 tỷ USD), phần lớn vay vốn lãi suất thương mại dao động 10,5-11,4% trong thời gian 30 năm.

Mức phí đang được áp dụng trên tuyến này hiện khá cao (thấp nhất 190.000 đồng một lượt cho xe dưới 9 chỗ ngồi chạy toàn tuyến). Được xem là đường cao tốc hiện đại nhất Việt Nam, dự kiến, đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sẽ mãn tải vào sau 18 năm khai thác.

Cũng liên quan đến dự án này, trong kiến nghị gửi Thủ tướng, Hiệp hội Doanh nghiệp quận Hải An - TP Hải Phòng lại cho rằng, cần giảm mức thu phí tại một số dự án BOT, đặc biệt là tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
http://tintuc.vn/thu-55-ty-dong-moi-ngay-chu-cao-toc-ha-noi-hai-phong-khong-du-tra-lai-190308
Tổng đầu tư hơn 2 tỷ USD, phần lớn đi vaym nên chắc số vay cũng phải tầm 2 tỷ USD, 300 triệu USD chỉ là số tiền vay nước ngoài đang đề nghị được tái cơ cấu thôi!

Cơ mà bọn này cố tình đưa tin mập mờ để khóc than cho VIDIFI:
1. Các khoản vay lớn và dài hạn thường không chịu ls cao đến vậy
2. Vay bằng ngoại tệ thì ls lại càng thấp
3. BOT là 1 hình thức kinh doanh, mà kinh doanh thì phải tự chịu trách nhiệm về lỗ lãi. Cứ bị lỗ lại kêu đòi CP hỗ trợ thì chuyển về làm theo cơ chế bao cấp cho xong!

Đã thế lại còn đưa chiêu bài dọa dẫm nếu ko hỗ trợ thì ko gọi được chủ ĐT cho các dự án khác. Giọng điệu này phải đập cho tòe cmn mỏ ra!
 

Thang N.

Xe tăng
Biển số
OF-51172
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
1,863
Động cơ
420,737 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tổng đầu tư hơn 2 tỷ USD, phần lớn đi vaym nên chắc số vay cũng phải tầm 2 tỷ USD, 300 triệu USD chỉ là số tiền vay nước ngoài đang đề nghị được tái cơ cấu thôi!

Cơ mà bọn này cố tình đưa tin mập mờ để khóc than cho VIDIFI:
1. Các khoản vay lớn và dài hạn thường không chịu ls cao đến vậy
2. Vay bằng ngoại tệ thì ls lại càng thấp
3. BOT là 1 hình thức kinh doanh, mà kinh doanh thì phải tự chịu trách nhiệm về lỗ lãi. Cứ bị lỗ lại kêu đòi CP hỗ trợ thì chuyển về làm theo cơ chế bao cấp cho xong!

Đã thế lại còn đưa chiêu bài dọa dẫm nếu ko hỗ trợ thì ko gọi được chủ ĐT cho các dự án khác. Giọng điệu này phải đập cho tòe cmn mỏ ra!
Theo em, cứ hợp đồng BOT mà làm, lời ăn lỗ chịu. Ngu thì chết bệnh tật gì. Làm ăn kiểu trẻ con, ăn được thì ăn hết nước hết cái, khó khăn cái là lăn ra ăn vạ.
 

thich__6969

Xe tăng
Biển số
OF-427295
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
1,702
Động cơ
227,550 Mã lực
Em nhẩm sơ sơ lãi vay của 2 tỷ $ × 6%/năm = 120 triệu $/năm... +-×÷ ra ngày gần 8 tỷ vnd đúng roài.
Các cụ chịu khó đi ngày vài chuyến cho người ta đủ trả lãi với :(
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
theo như các cụ phân tich thì gọi là vừa ăn cướp vừa la làng phỏng
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,054
Động cơ
1,120,846 Mã lực
Moẹ nó. Làm ăn dễ như ăn kẹo. Éo cần bỏ tiền ra cũng làm được.
Có thằng nào cho E vay 94% E làm hẳn cao tốc bắc - nam. 1 mình 1 đường luôn.
Chả ở đâu có trò mèo như xứ này. Éo cần bỏ vốn cũng được làm. Còn chi phí lãi vay sẽ được hạch toán vào giá vận hành.
 

lâm duệ

Xe tải
Biển số
OF-454850
Ngày cấp bằng
21/9/16
Số km
394
Động cơ
208,360 Mã lực
Tuổi
49
ông trùm BOT bại trận rồi thì bọn này còn khóc mạnh
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top