Vinf cũng sẽ có một hệ sinh thái và thiết kế riêng mà cụNgất mất ợ. Lại 1 ví dụ so sánh khập khiễng.
Apple đẻ từ thiết kế, phong cách, tới hệ sinh thái iOS.
Định hình lại hẳn 1 tư duy về mobile phone.
Vinf cũng sẽ có một hệ sinh thái và thiết kế riêng mà cụNgất mất ợ. Lại 1 ví dụ so sánh khập khiễng.
Apple đẻ từ thiết kế, phong cách, tới hệ sinh thái iOS.
Định hình lại hẳn 1 tư duy về mobile phone.
Cụ nhầm lẫn giữa việc mua một sản phẩm hoàn chỉnh có bản quyền so với việc mua bản quyền công nghệ chế tạo sản phẩm. Như Trường Hải là mua động cơ của Mazda, Hyundai hay Sangyoong mua động cơ của Mercedes là mua sản phẩm có bản quyền. Còn Vinfast mua bản quyền công nghệ chế tạo, sau khi mua rồi thì việc Vinfast điều chỉnh hay phát triển công nghệ chế tạo đó thế nào là việc của Vinfast, cụ thể là Vinfast đã thuê 2 hãng của Áo và Canada điều chỉnh công nghệ theo ý riêng của mình trước khi chế tạo. Còn sản phẩm cuối cùng tạo ra đương nhiên Vinfast có đầy đủ quyền và trách nhiệm với nó, còn BMW không chịu trách nhiệm gì!Cụ có nắm rõ là điều khoản mua bản quyền của VF với BMW như thế nào không mà bảo muốn làm gì thì làm? Hợp đồng cấp bản quyền không có nghĩa là muốn làm gì thì làm đâu cụ nhé. Nó có nhiều vấn đề ở trong đó lắm. Ví dụ như cụ mua một gói phần mềm Windows bán cho người dùng cuối thì cụ chỉ được sử dụng phần mềm đó theo đúng mục đích là cài vào 1 cái máy tính và cài thêm các ứng dụng lên nền tảng đó để sử dụng. Đặc biệt Microsoft nó không cho phép cụ chọc ngoáy sửa đổi hoặc tìm cách dịch ngược mã nguồn để làm chủ công nghệ.
Đối với động cơ thì không đời nào BMW cho phép VF copy các chi tiết để phát triển hẳn con động cơ khác vì bản thân mỗi chi tiết, cụm linh kiện nó đều giữ bản quyền. Thằng Tàu là chuyên vi phạm những điều khoản này để ăn cắp bản quyền của các hãng lớn Âu, Mỹ, Nhật.
Thực ra bác cũng vô tình hay cố ý viết về sự nhầm lẫn.Cụ nhầm lẫn...
Còn Vinfast mua bản quyền công nghệ chế tạo, sau khi mua rồi thì việc Vinfast điều chỉnh hay phát triển công nghệ chế tạo đó thế nào là việc của Vinfast, cụ thể là Vinfast đã thuê 2 hãng của Áo và Canada điều chỉnh công nghệ theo ý riêng của mình trước khi chế tạo. Còn sản phẩm cuối cùng tạo ra đương nhiên Vinfast có đầy đủ quyền và trách nhiệm với nó, còn BMW không chịu trách nhiệm gì!
chỉ có cụ mới trả lời chính xác. rượu e đã rót, kính cụ 1 ly-Thuê phóng vệ tinh thì coi đã là nước chinh phục vũ trụ
- Sỉu Khai tự hào giới thiệu khăn lụa Vn khắp năm châu
- Quảng Nổ thì có dt Việt.
- Oto thuê từ A-Z thì tự hào công nghệ VN
PS: Gg 2018 Brilliance V7 xem xe Vinfast
Mua đứt hay bán đứt đến đâu thì em không biết, nhưng điều chắc chắn là sản phẩm tạo ra là động cơ của Vinfast, sai hỏng, bền hay nhanh hư là do vinfast chịu trách nhiệm. BMW sẽ không chịu trách nhiệm về việc này vì động cơ bán ra không còn là của BMW chế tạo nữa.Thực ra bác cũng vô tình hay cố ý viết về sự nhầm lẫn.
Bản quyền được phép sản xuất có rất nhiều dạng, trong đó có cả dạng như bác viết và cả dạng phải sản xuất y nguyên như người ta cho phép.
Mà cả dạng như bác viết thì quyền-và trách nhiệm của người mua cũng có thể chỉ giới hạn ở phần "cải tiến" thêm hay có toàn quyền sở hữu và chịu hoàn toàn trách nhiệm với những sản phẩm làm ra sau khi mua được bản quyền để sản xuất.
Như trường hợp cụ thể này có vẻ ̣là BMW chưa thoát hết trách nhiệm đâu, vì vin chưa mua được đứt, và họ chưa bán đoạn bản quyền của cái thể loại động cơ này!
Công nghệ là chuyển giao, chứ đưa cho cái tờ giấy vẽ về thì vin và hội kia có làm vào mắt.Mua đứt hay bán đứt đến đâu thì em không biết, nhưng điều chắc chắn là sản phẩm tạo ra là động cơ của Vinfast, sai hỏng, bền hay nhanh hư là do vinfast chịu trách nhiệm. BMW sẽ không chịu trách nhiệm về việc này vì động cơ bán ra không còn là của BMW chế tạo nữa.
Vinfast chỉ nói là "động cơ đấy tôi mua bản quyền công nghệ từ BMW đấy!" để mọi người nghĩ rằng nó sẽ tốt như động cơ do BMW chế tạo, tuy nhiên việc nó có tốt thật như thế không hay là tốt hơn hoặc kém hơn lại là do Vinfast làm thực tế. Phụ thuộc vào Vinfast mua và hấp thụ được bao nhiêu % cái mua được vào dây chuyền sản xuất thực tế.
Bác này làm được gì thì chia sẻ để mọi người cùng tự hào đi ạ. Hi vọng bác có cái gì đó hơn mấy anh nổ kia-Thuê phóng vệ tinh thì coi đã là nước chinh phục vũ trụ
- Sỉu Khai tự hào giới thiệu khăn lụa Vn khắp năm châu
- Quảng Nổ thì có dt Việt.
- Oto thuê từ A-Z thì tự hào công nghệ VN
PS: Gg 2018 Brilliance V7 xem xe Vinfast
Có những thằng ngẫn cả đời ăn bám bố mẹ hay vợ con nhưng gặp cái gì cũng chê đấy bác. Hi vọng bác khá hơn thằng ngẫn-Thuê phóng vệ tinh thì coi đã là nước chinh phục vũ trụ
- Sỉu Khai tự hào giới thiệu khăn lụa Vn khắp năm châu
- Quảng Nổ thì có dt Việt.
- Oto thuê từ A-Z thì tự hào công nghệ VN
PS: Gg 2018 Brilliance V7 xem xe Vinfast
Nói đúng thì thôi.Có những thằng ngẫn cả đời ăn bám bố mẹ hay vợ con nhưng gặp cái gì cũng chê đấy bác. Hi vọng bác khá hơn thằng ngẫn
Cụ nói thế thì lại vào hội ngẫn giống em đấyNói đúng thì thôi.
Lòng yêu nước và Niềm tự hào dân tộc không có Rẻ rúng như lắm kẻ lầm tưởng !!!
Ngẫn cũng được.Cụ nói thế thì lại vào hội ngẫn giống em đấy
Chuyện kinh doanh, sản xuất, kỹ thuật, công nghệ này không liên quan gì đến yêu nước, tự hào dân tộc cả. Vụ Vinfast này là một thương vụ của một tỷ phú, thắng thì anh ấy hưởng mà thua thì ta và những người làm việc cho anh ta phải chịu. Nếu Vinfast thành công thì anh Vượng và những người làm cho Vinfast tự hào và yêu cái công ty của họ. Công ty của họ có người Việt nam và cũng có nhiều người thuộc các dân tộc khác làm cho họ. Đừng đưa tự hào dân tộc vào sự thành công hay thất bại của công ty.Nói đúng thì thôi.
Lòng yêu nước và Niềm tự hào dân tộc không có Rẻ rúng như lắm kẻ lầm tưởng !!!
Cái gì mà tự hào dân tộc ở đây. Bọn chúng cũng là dân kinh doanh, vì xèng cả. Đừng ngớ ngẩn mà lấy thành tựu của người khác làm niềm tự hào của mình. Những kẻ nói rằng TỰ HÀO DÂN TỘC cũng ngớ ngẩn ko kém những kẻ ngoạc mồm ra chửi. Tự hào đây là những kẻ kiếm được nhiều tiền, có tiền mua được công nghệ, chất xám của kẻ khác để làm lợi cho mình. Họ mới là những kẻ đáng tự hào. Còn chúng ta những kẻ cào phím để chửi qua ngày bất cứ ai hơn mình thì ...Nói đúng thì thôi.
Lòng yêu nước và Niềm tự hào dân tộc không có Rẻ rúng như lắm kẻ lầm tưởng !!!
Việt Nam có cái lol gì khác với thế giới mà phải tinh chỉnh để phù hợp với riêng VN ?Em bê nguyên hầu các cụ:
https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/dong-co-cua-vinfast-duoc-can-chinh-dac-biet-de-phu-hop-cho-viet-nam-20181003071901237.htm
Động cơ của VinFast được căn chỉnh đặc biệt để "phù hợp cho Việt Nam"
AVL hiện là đối tác của VinFast trong việc tái thiết kế động cơ N20 nổi tiếng mua bản quyền từ BMW
Là Phó Chủ tịch cao cấp, phụ trách Bộ phận hệ thống truyền động xe dân dụng, ông có thể chia sẻ về vai trò của AVL trong dự án VinFast?
Động cơ xe VinFast được xây dựng được dựa trên công nghệ và các thành phần động cơ được cấp phép từ BMW. Trong đó, Magna Steyr được VinFast chọn làm đối tác kỹ thuật cho việc ứng dụng và phát triển dòng xe VinFast mới trên cơ sở nền tảng và các thành phần được cấp phép từ BMW. Còn AVL được chọn làm đối tác kỹ thuật để phát triển hệ thống truyền động, phối hợp chặt chẽ với Magna Steyr.
Tiến sĩ Günter K. Fraidl, Phó Chủ tịch cao cấp của AVL
AVL đã hợp tác với VinFast từ thời điểm nào và ông đánh giá ra sao về khả năng triển khai của hãng xe hoàn toàn mới đến từ Việt Nam này?
Dự án VinFast đã bắt đầu với các nghiên cứu tính khả thi và mẫu xe vào tháng 9 năm 2017. Dự kiến, tháng 6 năm 2019, những sản phẩm đầu tiên từ nhà máy sản xuất VinFast tại Hải Phòng sẽ ra mắt, tức là chỉ có chưa đến 2 năm.
Tốc độ triển khai dự án tại VinFast vượt xa so với tiêu chuẩn của ngành ô tô. Đối với AVL, đây thực sự là một thử thách. Nhưng chúng tôi chính là đơn vị phù hợp nhất với tốc độ này, đặc biệt trong việc xác định các đối tác mới, thuyết phục họ cùng tham gia dự án, điều chỉnh theo lịch trình chặt chẽ đầy thách thức nhưng cũng không kém phần thú vị.
Một trong những công việc của AVL tại dự án VinFast là tái thiết kế động cơ. Vậy động cơ của VinFast sẽ có những điểm đặc biệt gì?
Với những động cơ phổ biến, có tính quốc tế thì việc đáp ứng các đặc điểm vận hành của từng quốc gia, từng vùng là khá hạn chế. Chính vì thế, cách tiếp cận của VinFast là sửa đổi bản gốc của động cơ N20 (nằm trong danh sách những động cơ tốt nhất thế giới khi ra mắt) để phù hợp với nhu cầu của Việt Nam.
Cụ thể, hệ thống Valvetronic trên động cơ N20 thế hệ mới nhất được thay thế bằng một chu kỳ Atkinson mạnh mẽ và hiệu quả, giảm chi phí bảo dưỡng. Các vấn đề về điều khiển tay lái cũng được điều chỉnh chính xác theo nhu cầu của người Việt. Tôi khẳng định rằng đây là một trong những động cơ tốt nhất trên thế giới phù hợp nhất với nhu cầu cụ thể tại Việt Nam. Động cơ được sản xuất trong nước trên hệ thống dây chuyền hiện đại nhất thế giới nhập khẩu từ Đức nên sẽ đảm bảo về chất lượng hàng đầu và giá thành cạnh tranh.
Ông có thể AVL “Việt Nam hóa” động cơ của xe VinFast từ cơ sở nào không?
Trước khi xác định chính xác các tính năng truyền động của VinFast, AVL đã thực hiện các nghiên cứu thị trường chuyên sâu để xác định nhu cầu thực tế của người tiêu dùng Việt như điều tra nhu cầu lái xe bằng nhiều phương tiện thử nghiệm khác nhau, được trang bị các thiết bị đo lường tinh vi nhất như AVL Drive. Bên cạnh đó, những vấn đề đặc biệt tại Việt Nam, từ chất lượng nhiên liệu, yêu cầu dịch vụ, điều kiện khí hậu… đều được quan tâm đặc biệt.
Thậm chí, chúng tôi còn cử hẳn chuyên gia sang tận Việt Nam để tìm hiểu cách người Việt lái xe nhằm căn chỉnh động cơ sao cho phù hợp nhất với địa hình thực tế cũng như thói quen lái xe tại đây. Quá trình này hết sức kỳ công nhưng vì thế mà động cơ xe VinFast cực kỳ đặc biệt. Đây cũng là động cơ duy nhất trên thế giới được căn chỉnh từng li từng tí cho một thị trường cụ thể.
Dưới góc độ một chuyên gia về động cơ, ông đánh giá thế nào về động cơ xe VinFast?
Động cơ đặc trưng của VinFast sẽ cung cấp hiệu suất hàng đầu thế giới, tiết kiệm nhiên liệu, giảm tối đa khí thải ô nhiễm, thoải mái và an toàn, đặc biệt là rất “phù hợp cho Việt Nam”. Việc được “sản xuất tại Việt Nam” nhưng trên dây chuyền hiện đại hang đầu thế giới sẽ vẫn đảm bảo những yếu tố chất lượng trong khi mang lại cho sản phẩm mức giá phù hợp.
Bên cạnh đó, việc kết nối đồng bộ với hộp số tự động 8 cấp hiện đại của ZF sẽ mang lại cho những chiếc xe VinFast hiệu suất và chất lượng hàng đầu.
Là người xây dưng thế hệ động cơ đầu tiên của VinFast, AVL sẽ tiếp tục tham gia vào quá trình phát triển các thế hệ động cơ tiếp theo?
AVL rất vui mừng được tiếp tục hỗ trợ VinFast để thiết lập các khả năng R&D (nghiên cứu và phát triển) của riêng mình để VinFast có thể nâng cấp sản phẩm trong quá trình sản xuất cũng như có khả năng phát triển các công nghệ riêng. Đây sẽ là một quá trình tốn nhiều thời gian hơn, nhưng sự khởi đầu bắt nguồn từ niềm đam mê đã tiến tới những thành quả như ngày hôm nay.
Đường đến thành công không trải hoa hồng. AVL hẳn cũng phải trải qua những thách thức, thưa ông?
Việc xây dựng 1 tổ chức mới, tìm kiếm những thành viên phù hợp hay việc xây dựng quy trình sản xuất, vận hành là những thử thách rất lớn nhưng có lẽ, thách thức lớn nhất đến từ việc thời gian thực hiện dự án vô cùng khẩn trương, có thể nói là chưa có tiền lệ trong ngành công nghiệp ô tô thế giới. Mặc dù vậy, chiến lược sử dụng công nghệ hiện có cho phép đạt được mục tiêu về tiến độ bằng sự hợp tác giữa Vinfast - Magna - AVL và vô số các nhà cung cấp chất lượng khác.
Đến bây giờ, nhiều người vẫn thắc mắc về lý do AVL quyết định hợp tác với một công ty ô tô mới thành lập và chưa bao giờ có bất kỳ danh tiếng nào trong ngành công nghiệp này. Ông có thể chia sẻ lý do?
AVL coi Đông Nam Á là một trong những thị trường triển vọng cho những thương hiệu mới. Với nguồn lực tài chính và cơ sở vững mạnh của VinFast, chúng tôi tin rằng họ có thể biến tầm nhìn của họ thành hiện thực và AVL thực sự vinh dự và hứng thú được chia sẻ tầm nhìn này.
Ngoài ra, việc đưa ra các tính năng sản phẩm cao cấp trong thời gian vô cùng ngắn vượt xa bất kì tiêu chuẩn nào của VinFast cũng là điều thú vị mà chúng tôi muốn thử thách mình trong dự án VinFast
Xin cảm ơn ông!
Khác nhiều, của TG các cụ hay gọi là râu ngô nhé, còn thắc mắc gì nữa không cụViệt Nam có cái lol gì khác với thế giới mà phải tinh chỉnh để phù hợp với riêng VN ?