Động cơ xăng không có buzi, nổ được kô ?

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Thầy giáo dậy môn kỹ thuật nhiệt của em bảo là hỗn hợp xăng với không khí nó không tự cháy được trong động cơ xăng. mí cả chu trình nhiệt nó cũng khác với Diezel cơ mà học lâu quá chữ thầy trả thầy rồi dù là em thi đến lần thứ 3 mới qua cái môn í (không biết trên forum có bác nào thi đến lần thứ 10 mới qua không).
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Thầy giáo dậy môn kỹ thuật nhiệt của em bảo là hỗn hợp xăng với không khí nó không tự cháy được trong động cơ xăng. mí cả chu trình nhiệt nó cũng khác với Diezel cơ mà học lâu quá chữ thầy trả thầy rồi dù là em thi đến lần thứ 3 mới qua cái môn í (không biết trên forum có bác nào thi đến lần thứ 10 mới qua không).
Thầy của cụ có trình chém gió siêu cấp nhở, vậy cụ nghĩ thế nào về chỉ số octance của xăng,
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Thầy của cụ có trình chém gió siêu cấp nhở, vậy cụ nghĩ thế nào về chỉ số octance của xăng,
Cái ni em ếch biết, nhưng đo cái đấy không đơn giản mà phải có xăng chuẩn với động cơ chuẩn nó gọi là động cơ octan luôn, đo cetan thì nó có cái động cơ cetan cái ni em hóng hồi đi làm chứ không phải học ở đâu nhé. Tóm lại là người ta dùng phương pháp so sánh để đo chứ không đo được trực tiếp, còn sâu hơn em không biết là người ta tạo ra nhiên liệu chuẩn thế nào cả, cụ có biết không trình bầy em hiểu với? Tiền mua 2 cái động cơ đấy còn đắt hơn cả con X5 đấy trên thế giới cũng chỉ có 1 công ty sản xuất loại động cơ chuẩn đấy nhiên liệu chuẩn cũng phải mua ở đấy ra thì phải. em không học cơ khí đâu nhá cụ đừng hỏi vặn lại em tội nghiệp.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Cái ni em ếch biết, nhưng đo cái đấy không đơn giản mà phải có xăng chuẩn với động cơ chuẩn nó gọi là động cơ octan luôn, đo cetan thì nó có cái động cơ cetan cái ni em hóng hồi đi làm chứ không phải học ở đâu nhé. Tóm lại là người ta dùng phương pháp so sánh để đo chứ không đo được trực tiếp, còn sâu hơn em không biết là người ta tạo ra nhiên liệu chuẩn thế nào cả, cụ có biết không trình bầy em hiểu với? Tiền mua 2 cái động cơ đấy còn đắt hơn cả con X5 đấy trên thế giới cũng chỉ có 1 công ty sản xuất loại động cơ chuẩn đấy nhiên liệu chuẩn cũng phải mua ở đấy ra thì phải. em không học cơ khí đâu nhá cụ đừng hỏi vặn lại em tội nghiệp.
Vào đây nghên cứu thêm cụ nhá
http://www.otofun.net/threads/365-kien-thuc-chung-ve-xang
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Bài này hay...
Nhưng ko hiểu phông chữ bị làm sao mà nhiều comment quan trọng bị lỗi nhể?
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
ko Bugi sao nổ được động cơ cháy cưỡng bức. Tỷ số nén loanh quanh có 8-12.
 

daudoc

Xe buýt
Biển số
OF-80067
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
878
Động cơ
424,400 Mã lực
Thực ra lúc đầu em cũng có thắc mắc là tại sao khi người ta chế tạo ra động cơ phun xăng trực tiếp mà ko xài luôn kiểu tự bốc cháy nhờ áp suất nén như DC Diesel, mà vẫn xài cái bugi châm "thuốc".
Theo em thì có thể là do ở động cơ xăng ko thể cho áp suất cuối quá trình nén trong xi lanh lên cao đến mức để môi chất công tác tự bốc cháy đc, vì sẽ gây ra hiện tượng cháy kích nổ. Còn ở DC Diesel làm đc, cũng ko khó hiểu, là vì khả năng chống cháy kích nổ của Diesel là cao hơn xăng nhiều.
cứ cháy không cần đánh lửa thì là kích nổ rồi chứ ạ? và tăng tsn để cho xăng tự bốc cháy khỏi cần đánh lửa thì là muốn nó tự nổ( kích nổ) rồi chứ cụ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

alibaba129

Xe đạp
Biển số
OF-119337
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
45
Động cơ
383,950 Mã lực
Cái này chả khác gì bàn chuyện làm thế nào để Gấu to bụng mà không cần đến "bugi"
 

apple48

Đi bộ
Biển số
OF-108648
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
7
Động cơ
392,070 Mã lực
Theo ý kiến của e thì nếu động cơ xăng mà k có bugi thì sẽ k nổ được đâu ạ. Bởi vì áp suất của hỗn hợp xăng + hòa khí khi được bơm vào trong buồng đốt chưa đủ lớn để có thể tự đốt cháy đc. Vì thế mới cần có bugi để đánh lửa đốt cháy hỗn hợp đó. Còn nếu bác nào có cách nào mà làm tăng áp của hỗn hợp đc thì cũng có khả năng nó tự cháy (giống động cơ diesel) đc đấy ạ. Bản thân e thì e k bít cách. hì.:D
 

HaTrang

Xe tải
Biển số
OF-45971
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
476
Động cơ
466,860 Mã lực
Động cơ đơn giản nhất chính là cái động cơ của bọn em chơi mô hình nhưng nó vẫn có bugi,khi khởi động vẫn phải mồi cho nó đỏ lên rồi khi nó nổ nhiệt lượng trong buồng đốt sẽ duy trì cái bugi ấy đỏ mãi chính vì thế mà nó luôn bị nổ cưỡng bức lúc sớm lúc muộn nhiều khi ở nhà chỉnh mãi mà ra sân vẫn giật đỏ tay
Động cơ ko bugi là động cơ DIEZEN:)) :)) :)) :))
@LAND :Cái bật ga nhiều cái không dùng đá lửa mà vẫn bật lửa được đấy:^)
cái động cơ (xăng nhé) GDI của Hyundai [video]http://youtu.be/5xlaj3QLnL4[/video] làm j có buzi đâu bác
 

Royce

Xe tải
Biển số
OF-288
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
211
Động cơ
582,573 Mã lực
Tuổi
44
cái động cơ (xăng nhé) GDI của Hyundai [video]http://youtu.be/5xlaj3QLnL4[/video] làm j có buzi đâu bác
Quoted của bác là khi Sonex GDI còn là concept, ngày nay thì nó đã được ứng dụng rộng rãi rồi nên cũng không có gì ngạc nhiên cả !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái động cơ (xăng nhé) GDI của Hyundai [video]http://youtu.be/5xlaj3QLnL4[/video] làm j có buzi đâu bác
Có bugi đó bác. Bác xem lại kỹ đi, ở khoảng thời gian từ 1' 20 giây tới 1' 35 giây.
 

Manucian

Xe hơi
Biển số
OF-71670
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
124
Động cơ
428,130 Mã lực
Website
hattrick.org
1:22 bugi đáh lửa bác à.
Về nghuyên tắc động cơ dầu thì không cần bugi còn động cơ xăng phải có thế nhưng nếu ép nhiên liệu xăng lên tối áp suất cao giới hạn tự cháy rồi phun vào thì nó cũng tụ cháy giống dầu mà thôi, mỗi tội công nghệ chưa cho phép hehe!
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Về nghuyên tắc động cơ dầu thì không cần bugi còn động cơ xăng phải có thế nhưng nếu ép nhiên liệu xăng lên tối áp suất cao giới hạn tự cháy rồi phun vào thì nó cũng tụ cháy giống dầu mà thôi, mỗi tội công nghệ chưa cho phép hehe!
đúng là xăng nó tự cháy được ở áp suất nén cao nhưng phải nhiệt độ cao.
Để đc xăng tự cháy thì sẽ có 2 vấn đề:
1. kiểm soát sự cháy.
2. nhiệt độ xylanh cao, kéo theo rất nhiều bài toàn về giải nhiệt, độ bền nhiệt.

Hậu quả của 2 thằng này vẫn có trên thực tế, nhẹ là tắt máy động cơ vẫn nổ sau ít giây, nặng thì kích nổ, ko kiểm soát đc các chu trình nữa.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về nghuyên tắc động cơ dầu thì không cần bugi còn động cơ xăng phải có thế nhưng nếu ép nhiên liệu xăng lên tối áp suất cao giới hạn tự cháy rồi phun vào thì nó cũng tụ cháy giống dầu mà thôi, mỗi tội công nghệ chưa cho phép hehe!
Nếu được thì người ta làm rồi cụ. Vấn đề là khả năng tự bốc cháy của xăng không đều như diezel. Cái này nó phụ thuộc vào một chỉ số gọi là chỉ số xê-tan. Dù xăng bốc hơn diesel, nhưng nhiệt độ tự bắt cháy của xăng lại cao hơn diesel.
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
517
Động cơ
488,610 Mã lực
Trường hợp tự nổ như vespa các bác nêu muốn tắt máy chỉ cần cài số vào là tắt ngay, đây là hiện tượng tự nổ (không phải kích nổ) do máy bị nóng quá, thông thường hay xảy ra với động cơ 2 thì. Các bác cứ vào số và ga lên đảm bảo chết máy ngay.
 

HoangDo_auto

Xe đạp
Biển số
OF-121195
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
10
Động cơ
382,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe của bác mà không có buzi thì có thể vẫn nổ được nhưng có 2 vấn đề. Thứ nhất xe của bác sẽ thành cái máy massage đang trong tình trạng hấp hối. Thứ 2 là xe của bác có chạy được hay không là cả một vấn đề.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top