- Biển số
- OF-10240
- Ngày cấp bằng
- 27/9/07
- Số km
- 47
- Động cơ
- 533,960 Mã lực
- Tuổi
- 45
theo nguyên lý hoạt động của động cơ xăng 4 kỳ thì ở cuối kỳ nén buzi sẽ bật tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp khí.Do vậy theo em fải co buzi mới nổ được
Nếu mà đạt tới tỉ số nén để xăng tự cháy thì nó nổ rồi bác (xăng chứ có phải diesel đâu).Xin góp ý các anh em. theo nguyen tắc là có thể không cần bugi thì động cơ xăng vẫn có thể nỗ được nhưng kèm theo một số điều kiện nhất định điều kiện kiện quyết là tỉ số nén phải đủ lớn để có thể xăng có thể tự cháy đươc.nhưng khi máy ngưội thì điều nầy khó thực hiện được vì nhiệt độ không đủ sấy nóng hòa khi. nên thực tế thì khi máy ngưội rất khó nổ.nên không thể thiếu bugi đươc.
theo mình thì không nổ được đâu vì với tỉ số nén mà máy xăng có được thì rất khó làm hòa khí cháy được trừ khị nó được sấy nóng trước. hơn nửa xăng bây giờ ngày càng chống kích nổ tốt nên chuyện nầy càng khó hơn.Các bác bám vào câu hỏi nhé : không có Bugi có nổ được không chứ không phải đang nổ bỏ Bugi ra có nổ nữa hay không.
Em cam đoan nổ được, nhưng chỉ 1 phát thôi - Bùm !Các bác bám vào câu hỏi nhé : không có Bugi có nổ được không chứ không phải đang nổ bỏ Bugi ra có nổ nữa hay không.
Sai rồi bác.Đối với động cơ xăng do khả năng tự kích nổ của xăng kém nên phải đốt cháy cưỡng bức và cụ thể là có hệ thống đánh lửa (Bugi bật tia lửa điện ở cuối kỳ nén). Do vậy động cơ xăng mà k có bugi thì k thể nổ được đâu bạn ah. Còn trường hợp đang nổ mà rút tẩu bugi ra động cơ vẫn nổ là do máy nóng quá, muội than nó kích nổ thôi, để lâu một chút thì chắc chắn tắt máy. Còn đối với động cơ Diezen, nhiên liệu dễ bốc cháy, có khả năng tự kích nổ nên khi được nén với áp suất cao thì hỗn hợp nhiên liệu, kk sẽ tự bốc cháy mà k cần phải dùng đến bugi...(k)