- Biển số
- OF-33043
- Ngày cấp bằng
- 6/4/09
- Số km
- 922
- Động cơ
- 486,639 Mã lực
Đối với tầu thủy và tầu hỏa thì không có ly hợp đâu bác à, thay vào đó là một dạng chuyển đổi năng lượng từ diezen sang điện, từ điện sang cơ năng làm quay chân vịt hoặc bánh xe tầu hoả, việc chuyển đổi này có ưu điểm như sau:
- Động cơ diezen hoạt động ở một công suất nhất định, vòng tua ổn định
- Dễ dàng thay đổi tốc độ của tầu thủy hoặc tầu hỏa bằng cách giảm dòng điện của máy phát điện (thực hiện bằng cách giảm phần cảm hoặc phần ứng của các cuộn dây điện, hoặc sử dụng biến tần)
- Dễ dàng đảo chiều quay của bánh xe hoặc chân vịt bằng cách đảo chiều dòng điện
- Hãm tái sinh: khi phanh thì năng lượng dư thừa được nạp vào các ắc quy
- Cân bằng tự trọng của tầu: động cơ diezen và máy phát đặt một nơi, động cơ điện đặt một nơi.
- Hiệu suất của động cơ diezen đến máy phát điện là khoảng 90% nếu chạy toàn tải, chạy đều, còn hiệu suất của động cơ điện là 99%, tổn hao công suất trên cáp điện là không đáng kể.
- Dừng tầu mà máy vẫn nổ, việc khởi động lại động cơ diezen làm tiêu hao rất nhiều dầu.
(Bài viết của em có thế thôi, các bác góp ý cho em nhé)
- Động cơ diezen hoạt động ở một công suất nhất định, vòng tua ổn định
- Dễ dàng thay đổi tốc độ của tầu thủy hoặc tầu hỏa bằng cách giảm dòng điện của máy phát điện (thực hiện bằng cách giảm phần cảm hoặc phần ứng của các cuộn dây điện, hoặc sử dụng biến tần)
- Dễ dàng đảo chiều quay của bánh xe hoặc chân vịt bằng cách đảo chiều dòng điện
- Hãm tái sinh: khi phanh thì năng lượng dư thừa được nạp vào các ắc quy
- Cân bằng tự trọng của tầu: động cơ diezen và máy phát đặt một nơi, động cơ điện đặt một nơi.
- Hiệu suất của động cơ diezen đến máy phát điện là khoảng 90% nếu chạy toàn tải, chạy đều, còn hiệu suất của động cơ điện là 99%, tổn hao công suất trên cáp điện là không đáng kể.
- Dừng tầu mà máy vẫn nổ, việc khởi động lại động cơ diezen làm tiêu hao rất nhiều dầu.
(Bài viết của em có thế thôi, các bác góp ý cho em nhé)