[Funland] Đòn Rồng - 2012 (Sưu tầm)

Nguoi.qua.duong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-183025
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
655
Động cơ
317,387 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Sau mệnh lệnh của người chỉ huy vang lên trên hệ thống liên lạc toàn biên đội đặc nhiệm, chiếc trực thăng Ka-28 bên mạn phải bốc cao lên thêm chừng 300m và bắn liên tục 3 phát đạn tín hiệu màu đỏ tía xuống mặt biển. 6 hệ thống RBU-6000 vốn chỉ có năng lực tác xạ trong tầm nhìn gắn trên 3 chiếc Petya III rít lên ù ù, lần lượt khai hỏa, rải xuống vị trí nghi ngờ có tàu ngầm Trung Quốc 72 quả đạn rocket chống ngầm RGB-60 có trọng lượng 112kg/quả. Thay vì hình ảnh một cột nước dựng cao hoành tráng như vẫn thấy trong phim ảnh khi bom chìm chống ngầm phát nổ, thực tế trong khoảng vài nghìn mét vuông quanh vị trí được đánh dấu, mặt biển chỉ sôi lên lục bục khi những quả rocket lao xuống nước, rồi từng chùm bong bóng nổi lên dưới làn sóng nhấp nhô. 8 tấn đạn đã được trút xuống nước chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút đồng hồ để công kích một bóng ma ẩn dưới đại dương chỉ tạo một sóng chấn động nhẹ lên các chiến hạm. Không gian trên cabine chiếc kỳ hạm Đinh Tiên Hoàng lặng ngắt sau loạt bắn của nhóm khinh hạm chạy kề bên, chỉ có tiếng rè rè nhiễu sóng từ hệ thống loa phóng thanh và chớp đèn nhấp nháy từ màn hình radar phòng không trên tàu. Rồi vang lên tiếng reo của sỹ quan hoa tiêu trên trực thăng 7525 trên sóng điện đàm: "Xuất hiện dầu loang trên mặt biển, mục tiêu đã bị đánh trúng, 7525 xin phép công kích tiếp!". "Đồng ý! Các tàu HQ-011, HQ-012 tấn công phối hợp, đồng loạt đánh đợt 2!".
 

Nguoi.qua.duong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-183025
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
655
Động cơ
317,387 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Chiếc trực thăng Ka-28 có năng lực chủ yếu về trinh sát chống ngầm, nhưng trên gá vũ khí của nó vẫn treo sẵn hai quả bom OMAB. Quần vòng theo vết dầu loang trên biển một hồi, nó thả thêm một phao thủy âm xuống trước để định vị lại "con mồi" rồi đơn giản là quẳng luôn luôn hai quả bom nặng 400kg xuống mặt biển như trẻ con ném đá xuống ao. Gần như cùng lúc, 4 hệ thống roket RBU-6000 trên hai hộ tống hạm Gepard di chuyển ngang cũng liên tiếp phụt ra từng luồng lửa đỏ hướng đến chiếc tàu ngầm Trung Quốc đã bị thương trong loạt đánh đầu tiên của các khinh hạm Petya III, lúc này đang di chuyển chậm chạp ở độ sâu 90m so với mặt biển.

Thời điểm viên thuyền trưởng chiếc tàu ngầm lớp Ming số hiệu 306 của PLAN mai phục ở khu vực thềm lục địa phía Nam của Việt Nam bắt được tín hiệu di chuyển của gần chục tàu hạng nhẹ, quyết định nổi dần lên mặt nước để vào vị trí tấn công hiệu quả, ông ta không biết mình đang tiến thẳng vào một tổ ong vò vẽ. Sự "ồn ào" của một chiếc tàu ngầm thế hệ cũ, cộng với nhận định sai lầm rằng các tín hiệu trong tầm quan sát của nó xuất phát từ một đội tàu chủ yếu làm nhiệm vụ vận tải đã làm hại tàu ngầm 306 và toàn bộ thủy thủ đoàn, đến lúc viên thuyền trưởng tàu 306 nhận ra sai lầm thông qua việc bắt được cái tín hiệu dò tìm từ đối phương thì đã quá muộn. Khoảng cách gần và tốc độ chậm của chiếc tàu ngầm trên một vùng biển cạn khiến nó không thể chạy thoát khỏi cuộc tấn công phối hợp của 5 tàu chiến và một chiếc trực thăng hiện đại. Đòn đánh bồi từ trên mặt biển xuống có độ chính xác gần như tuyệt đối, loạt rocket từ hai chiếc hộ tống hạm Gepard xuyên qua gần 100 mét nước đã trùm lên con tàu đã sứt mẻ trong đợt công kích đầu tiên, đánh sụp các khoang, vùi theo toàn bộ thủy thủ đoàn 55 người của chiếc tàu ngầm xấu số dưới đáy biển.

Những binh sỹ hải quân phục vụ trên các hạm tàu Việt Nam chưa kịp cất tiếng hò reo thì từ chiếc trực thăng Ka-28 bên mạn phải, một tín hiệu báo động dài rít lên gắt gỏng, rồi giọng sỹ quan hoa tiêu gấp gáp: "Có ngư lôi đang hướng thẳng tới vị trí biên đội, khoảng cách 4km, tốc độ 50km/h. Số lượng: 4 quả, 5 quả, không phải, 6 quả ngư lôi. Thời gian tiếp cận: 3 phút 20 giây". Biển động cộng với những chấn động âm thanh từ những vụ nổ trước đó khiến hệ thống sonar của các tàu chiến Việt Nam không phát hiện ra loạt ngư lôi lúc nó được phóng, chỉ đến khi những quả ngư lôi có đường kính 533mm dần nổi lên mặt biển, tạo ra những vệt nước trắng bạc thì chúng mới bị phi hành đoàn chiếc trực thăng Ka-28 thứ hai quan sát được.
 

Nguoi.qua.duong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-183025
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
655
Động cơ
317,387 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Chiếc tàu ngầm số hiệu 310 lớp Ming của Hạm đội Nam Hải trong đội hình hai chiếc (tàu 306 đã bị đánh chìm trước đó) mai phục ở trong vùng biển thềm lục địa Việt Nam quyết định khai hỏa 6 trên 8 ống phóng ngư lôi phía trước tàu vào nhóm mục tiêu từ khoảng cách công kích gần như tối đa. Khoảng cách này giúp cho tàu ngầm 310 sau khi tấn công kịp thời lặn sâu xuống đáy biển, thoát khỏi sự trả đũa của đối phương. Nhưng với loạt bắn bằng 6 ngư lôi dẫn đường quán tính từ khoảng cách xa, cộng với việc mục tiêu của nó lại là những chiến hạm nhỏ bé có tính cơ động cao đang di chuyển gần như thẳng với hướng bắn, tạo góc tiếp xúc nhỏ nhất khiến chùm ngư lôi lần lượt đi trượt mục tiêu.

Không trúng đích, nhưng quyết định tấn công của viên thuyền trưởng tàu 310 của PLAN cũng không phải hoàn toàn vô ích, chùm ngư lôi có công nghệ khá lạc hậu nhưng có số lượng lớn đã làm rối loạn đội hình phòng không của biên đội tàu đặc nhiệm Việt Nam. Hộ tống hạm Gepard HQ-011 Đinh Tiên Hoàng đã khởi động động cơ turbine khí, thân chiến hạm nghiêng hẳn sang một phía để cơ động tránh ngư lôi, tách xa ra khỏi nhóm chiến hạm mà nó cần đi cùng bảo vệ. Trên cabine tàu, đại tá Hoàng, chỉ huy lâm thời của biên đội tàu đặc nhiệm và trung tá Khúc, thuyền trưởng cùng ngã ngồi xuống sàn khi con tàu chuyển hướng đột ngột, hai viên sỹ quan cao cấp dán mắt vào màn hình trong tiếng còi bíp bíp liên tục cảnh báo hạm tàu đang bị tên lửa nhắm bắn.

Trong khoảng thời gian không dài, khi nhóm tàu chiến Việt Nam tập trung đối phó với những tàu ngầm lớp Ming, 4 chiếc phi cơ Su-30MK2 và J-11B của PLAN đã nhanh chóng tiếp cận mục tiêu. Từ khoảng cách 50km và độ cao thấp, 1.000m so với mặt biển, phi đội máy bay PLAN đồng loạt khai hỏa, 8 tên lửa đối hạm Kh-31A tạo thành những luồng lửa bay trên biển. Thực tế, do đã được tiếp dầu trước đó, phi đội chiến đấu cơ Trung Quốc đã có tầm tác chiến bao trùm biển Nam Trung Hoa và hoàn toàn có thể áp sát cự ly khai hỏa gần hơn, nhưng các phi công Trung Quốc không đủ tự tin hoặc dũng cảm để tham gia cuộc chiến tầm gần, vì trên màn hình radar máy bay của họ đã ghi nhận hai chiếc Su-27 của Không quân Việt Nam đang di chuyển rất nhanh ở độ cao 8.000m so với mực nước biển. Tín hiệu từ chiếc máy bay AWAC KJ-2000 cũng thông báo cho họ biết, các biên đội Mig-21 Việt Nam đang bay tuần phòng ở dọc theo không phận Việt Nam cũng đã chuyển hướng ra biển với ý đồ chặn đường rút lui của họ.
 

Nguoi.qua.duong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-183025
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
655
Động cơ
317,387 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Một điều trớ trêu lịch sử lặp lại khi công nghệ vũ khí Nga được những người láng giềng sử dụng để chống lại nhau, năm 1979 là cuộc đối đầu trên biên giới, còn thời điểm hiện tại là trên biển. Vai trò hai bên vẫn như cũ, Trung Quốc là bên tấn công, người Việt Nam thì tự vệ. 8 quả tên lửa chống hạm nặng 610kg như một bầy ong bay lướt trên mặt biển nhằm vào các con tàu nhỏ bé của Việt Nam. Chiếc Gepard HQ-011 Đinh Tiên Hoàng vượt lên trước đội hình, động cơ turbine khí chạy hết công suất 60.000 mã lực đẩy con tàu chồm lên mặt sóng, bọt tung trắng xóa. Chếch bên sườn trái nó ở khoảng cách 500m là tàu pháo HQ-272 đang chạy zigzac trên mặt biển. Chếch sau một đoạn là 5 tàu chiến còn lại, hơi chếch sang trái cũng đang di chuyển ngoằn ngoèo tạo thành các vệt sóng dài trên mặt biển xanh thẫm.

Ngay vào lúc các thủy binh Việt Nam trên boong sững cả người khi tận mắt quan sát các tên lửa Trung Quốc đang như những mũi tên lao thẳng đến thì hệ thống phòng không biên đội tàu đặc nhiệm đồng loạt khai hỏa. Tất cả 10 pháo phòng không tự động có tốc độ bắn 5.000 phát/phút trên các hạm tàu cùng đồng loạt khai hỏa, tạo thành một bức tường đạn thép dày đặc lên sườn phải biên đội. 4 quả tên lửa Kh-31 bị bắn nổ tung, cắm xuống biển, hai tên lửa bám theo mồi bẫy nhiệt từ hệ thống ngụy trang PK-16 của tàu Lý Thái Tổ phóng lên đánh trượt mục tiêu. Nhưng một quả hướng tới hộ tống hạm Đinh Tiên Hoàng chỉ bị khẩu AO-18K đánh trúng ở cự ly quá gần, bùng thành một luồng lửa, mảnh vỡ của nó vẫn theo đà quán tính lao thẳng vào mũi tàu, đánh gục nòng của bệ pháo AK-176M, đồng thời giết chết hai thủy thủ đang làm nhiệm vụ quan sát trên boong.
 

Nguoi.qua.duong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-183025
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
655
Động cơ
317,387 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm - Hà Nội
May cho tàu chỉ huy của Hải quân Việt Nam là mảnh vỡ của tên lửa không kích nổ số đạn pháo 76mm của khẩu AK-176M nên thiệt hại cũng không lớn hơn. Nhưng tai họa của kỳ hạm HQ-011 cũng không phải đã hết, luồng đạn phòng không từ chiếc Molniya HQ-371 di chuyển gần đó bám theo đường bay của tên lửa quét trúng đuôi tàu, gây hư hại cho khu vực bãi đáp trực thăng. Thiệt hại lớn nhất bởi đợt công kích từ các máy bay PLAN gây ra cho biên đội là phát Kh-31A cuối cùng, lọt qua lưới lửa phòng không dày đặc của các chiến hạm, với xung lực cực lớn, nó xuyên thủng lớp vỏ chiếc tàu chống ngầm Petya III số hiệu HQ-10 lọt vào phòng máy và... không nổ. Dù không phát nổ, nhưng quả đạn nặng hơn nửa tấn đã làm tê liệt hoàn toàn máy tàu HQ-10, khiến chiếc khinh hạm cũ kỹ đứng khự lại và từ từ xoay ngang trên mặt nước, rơi lại đằng sau đội hình.

Cuộc tấn công nhanh của các chiến đấu cơ Trung Quốc hoàn toàn có thể gây thiệt hại trầm trọng hơn cho các tàu Việt Nam nếu những phi công của Sư đoàn không quân số 3 của Hạm đội Nam Hải (Trung Quốc) tiếp tục áp sát đánh tiếp đợt hai. Nhưng thần kinh của họ không chịu đựng nổi sự uy hiếp từ hai chiếc Su27 Việt Nam đang rút ngắn khoảng cách đối đầu chỉ còn trên 100km và 4 chiếc Mig-21 đã xuất hiện bên sườn phải, ngay sau khi phóng đạn, cả 4 chiếc Su30-MK2 và J-11B Trung Quốc đồng loạt nghiêng sang trái, nhanh chóng tăng tốc lên độ cao 10.000m thoát ly khỏi chiến trường quay về căn cứ.
 

Nguoi.qua.duong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-183025
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
655
Động cơ
317,387 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Cuộc chiến trên vùng nước nông của biển Nam Trung Hoa chưa kết thúc. Tàu ngầm lớp Kilo 636M mang phiên hiệu 374 của Hạm đội Nam Hải vẫn âm thầm bám theo biên đội tàu đặc nhiệm Việt Nam từ khoảng cách gần 20 km lúc này đã nổi lên cách mặt nước 15m. Ống phóng tên lửa chống hạm Klub-S trên tàu đã bật mở. Ngay sau mệnh lệnh của Zing, thuyền trưởng tàu ngầm 374, hai tên lửa lao vọt khỏi mặt biển vẽ một đường parabol rồi lướt ở độ cao chỉ chừng 5m với sức mạnh của động cơ turbine khí phản lực. Cú đánh hiểm từ phía sau đã đạt hiệu quả gần như mong đợi của kẻ tấn công, hồi còi báo động chỉ kịp hú lên vài hồi thì hai quả tên lửa có đầu nổ 200kg đã lao đến mục tiêu. Hầu hết cơ số đạn phòng không trên ụ súng của các tàu chiến Việt Nam đã xả hết khi phải đối phó với máy bay Trung Quốc, chưa kịp nạp lại vũ khí, những người lính Việt Nam bất lực nhìn chiếc HQ-10 liệt máy trúng tên lửa gẫy làm đôi, trong cột khói mù mịt trên biển, con tàu 1.000 tấn và thủy thủ đoàn chìm sâu dưới biển.

Tên lửa Klub-S thứ hai xuất phát sau ít giây nhằm hộ tống hạm Gepard HQ-012 đang chạy ở tốc độ tối đa, phản ứng nhanh của sỹ quan điều khiển đã cứu thoát tàu Lý Thái Tổ. Ngay khi hệ thống cảnh báo trên trên cabine rít lên từng hồi dài cho biết tàu đang bị tên lửa đối phương khóa mục tiêu và phơi phần đuôi tàu không có khả năng tự vệ trước hỏa lực đối phương, viên hoa tiêu lập tức đánh toàn bộ lái sang phải, trong vài chục giây đồng hồ sinh tử, con tàu dài hơn 100m gần như vặn ngang, nghiêng hẳn một bên, cùng lúc với hệ thống PK-16 phóng lên hàng chùm mồi bẫy. Chiếc chiến hạm vốn chạy dọc theo hướng bắn tên lửa của tàu ngầm PLAN nay chồm lên di chuyển theo một góc 45 độ, dịch ra khỏi hành trình cũ thêm gần 100m khiến đòn đánh sượt qua đuôi tàu, tạo thành một cột nước lớn. Toàn bộ thủy thủ đoàn HQ-012 gần như chết sững trong giờ phút hiểm nghèo, đến lúc này mới bừng tỉnh trong tiếng gào lạc giọng, giọng thuyền trưởng tàu HQ-012 gầm lên trên hệ thống loa phát thanh: "Tái khởi động vũ khí, ngư lôi chống ngầm chuẩn bị, truy lùng thằng chó đó!".
 

Nguoi.qua.duong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-183025
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
655
Động cơ
317,387 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Nhưng vụ nổ chìm dưới biển của tên lửa cùng đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho chiếc hộ tống hạm HQ-012, chấn động của nó đã làm động cơ turbine khí của tàu ngừng hoạt động, chỉ còn động cơ diesel hoạt động cầm chừng. Và thủy thủ đoàn chiếc tàu ngầm lớp Kilo 636M số hiệu 374 đã có thể trở thành đơn vị chiến đấu đầu tiên của PLAN chiến thắng hoàn toàn trong một trận hải chiến trong thế kỷ 21 nếu không có một chữ "nhưng". Đúng lúc này, hai chiếc máy bay săn ngầm M-28 xuất phát từ sân bay dự phòng ở Côn Đảo (Việt Nam) cũng ì ì bay đến. Qua làn sóng điện, phi hành đoàn hai chiếc máy bay cánh quạt mang số hiệu 311 và 312 của Không quân Việt Nam đã được cung cấp thông tin liên tục về cuộc chiến đấu trên biển, từ độ cao 1.500m so với mặt biển, các thiết bị điện tử của máy bay đã ghi nhận được được hình ảnh tên lửa từ tàu ngầm Trung Quốc vọt lên khỏi mặt nước và vị trí của đối phương, họ cũng ghi nhận được luôn toàn cảnh vụ nổ dữ dội phá tan chiến hạm HQ-10. Hai chiếc máy bay được sản xuất tại Ba Lan này chỉ có tốc độ 350km/h, không đáng kể với so với các chiến đấu cơ phản lực hiện đại, nhưng hoàn toàn đủ nhanh để truy lùng những chiếc tàu ngầm chỉ di chuyển tối đa 17 hải lý/h và đang ở quá gần mặt nước. Cả hai chiếc máy bay săn ngầm cùng giảm nhanh độ cao xuống sát mặt biển và đồng loạt phóng 4 quả ngư lôi A244/S do Italy chế tạo có trọng lượng gần 250kg vào kẻ địch. Viên thuyền trưởng dũng cảm của tàu ngầm 374 không còn cơ hội để rút kinh nghiệm cho quyết định đưa tàu của mình nổi lên quá sát mặt nước. Chiếc tàu ngầm hiện đại bậc nhất có lượng choáng nước gần 4.000 tấn của PLAN gẫy vụn trong đòn đánh trả đũa của các lực lượng Việt Nam.

***

Từ trên boong tàu pháo HQ-272 lúc này đã vòng lại khu vực tác chiến, Chính, phóng viên báo Quân đội, mặt tái nhợt, nước mắt giàn dụa nhìn đám khói và mảnh vụn còn lại trên mặt biển của tàu săn ngầm HQ-10. Không một ai trên chiếc chiến hạm đó còn sống sót, tất cả đều đã chôn vùi dưới đáy đại dương. Một cái bẫy lớn đã được lực lượng đặc nhiệm Việt Nam giăng ra, dùng hầu như toàn bộ sức mạnh hải quân của quốc gia để chống lại kẻ xâm lược. Họ đã thành công, đánh chìm hai tàu ngầm Trung Quốc, nhưng cái giá phải trả cũng không phải dễ chịu đựng. Phải đánh đến mức độ nào thì kẻ địch mới chấp nhận dừng tay?
 

Nguoi.qua.duong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-183025
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
655
Động cơ
317,387 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm - Hà Nội
CHƯƠNG 7: CHẤT NỔ CHẬM​
Biển Nam Trung Hoa, Tây Thái Bình Dương
11h quốc tế, ngày 03/10, 18h địa phương, ngày 03/10, Đảo Sinh Tồn (Việt Nam)

Hạ sỹ Trung dựa lưng vào vách hào, mặt mũi viên khẩu đội trưởng pháo binh nhem nhuốc bụi khói, khẩu AKM đứt quai gác giữa hai đùi, cách chừng hai mét là binh nhì Minh đang lom khom nhìn qua mép công sự, tay xách một bao nhỏ chứa gần chục quả thủ pháo. Họ là hai người lính lành lặn còn lại của hầm pháo Gạc Ma trên đảo sau những giờ đầu tiên. Khẩu 105 ly sau trận oanh tạc thành công vào các nhà nổi do Trung Quốc xây dựng trên bãi Gạc Ma đã được một tiểu đội bộ binh hỗ trợ kéo về trận địa dự bị xây nửa chìm nửa nổi ở mạn Đông Bắc đảo. Khẩu đội đã tiếp tục phát huy hiệu quả trong lần chống trả đợt đổ bộ đầu tiên của PLAN. Gần mười phát đạn lựu pháo bắn thẳng ở cự ly gần đã gây một trận chết chóc kinh hoàng cho những lính thủy đánh bộ Trung Quốc đầu tiên đặt chân lên đảo Sinh Tồn. Nhưng nhóm pháo thủ do hạ sỹ Trung chỉ huy cũng chịu tổn thất nặng từ loạt đạn phản pháo từ tàu đổ bộ đối phương, khẩu 105 ly của họ bị bắn gẫy trục đổ sụp, hai pháo thủ bị giết tại chỗ, một người bị trọng thương, Trung và Minh được khẩu pháo che mảnh nhưng cũng choáng váng bởi sức ép nổ gần, được đồng đội lôi ra khỏi trận địa kéo đến đoạn hào này.

Tình thế của lực lượng phòng thủ trên đảo Sinh Tồn không thật lạc quan. Dù bị chống trả quyết liệt, các đơn vị đổ bộ của Trung Quốc cũng tạo được một đầu cầu ở điểm tiếp giáp khu vực trung tâm, khiến lực lượng Việt Nam ở phía Đông và Tây của đảo bị chia cắt làm hai phần. May mắn cho bên phòng thủ là sau các đợt xâm nhập đầu tiên, số xuồng vận chuyển lính của nhóm tàu PLAN tấn công đảo Sinh Tồn cũng bị hư hại nặng nề bởi mìn và hỏa lực trên đảo nên chỉ huy Trung Quốc mất khả năng bổ sung nhanh cho đầu cầu của họ trên đảo. Gần một trăm lính Trung Quốc còn sống sót rúc xuống nền san hô trong một khoảng diện tích hẹp, chen lẫn cũng các xác chết nằm rải rác.
 

Nguoi.qua.duong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-183025
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
655
Động cơ
317,387 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Hơn 10 tiếng đồng hồ chiến đấu dữ dội liên tục đã bào mòn tinh thần và thể chất của binh lính cả hai bên. Đại đội tinh nhuệ thuộc Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 1 Hạm đội Nam Hải dù được huấn luyện đặc biệt, nhưng đây cũng là lần đầu thực chiến, các điểm xâm nhập lên đảo của họ lại rơi đúng vào các bãi mìn dày đặc được bố trí sẵn, cộng hỏa lực bắn trả ác liệt khiến cho quân số còn trụ được chỉ còn non nửa. Tuy nhiên, lực lượng trú phòng Việt Nam cũng bị tiêu hao đáng kể bởi các đợt oanh tạc từ tàu chiến và máy bay PLAN trong những giờ qua cũng không đủ sức hất số lính Trung Quốc xuống biển.

Tiếng súng lắng xuống sau một đợt tấn công ngắn về mạn phía Đông của đảo, nơi hai người lính pháo tham gia phòng thủ. Trong khi quân Trung Quốc rút về vị trí của mình, chợt từng loạt đạn rộ lên ở bờ Tây về phía khu vực trung tâm đảo, trong đó có cả tiếng nổ nhát một chát chúa của cối 82 ly của trung đội hỏa lực ban chỉ huy đảo đóng ở phần đảo bên kia, hất đất đá văng rào rào. Hạ sỹ Trung vội thò đầu lên quan sát cùng gã binh nhì dưới quyền thì một người lính lom khom dọc bờ hào chạy từ công sự chính của tuyến phòng ngự tới, thở hồng hộc: “Trung ơi! Minh ơi! Bọn nó ở đằng kia vừa nghe radio…”. Viên hạ sỹ pháo gắt: “Nghe đài thì làm sao, chỗ chúng mày không phải cũng có một cái hay sao?”. “ Nghe được đ.é.o đâu, vừa mới đánh nhau hộc ***** ra xong. Chúng nó nghe đài xong rồi gọi bộ đàm báo sang cho chỗ bọn tao. Báo là đài vừa phát tin hải quân mình vừa đánh chìm một lúc ba tàu ngầm Trung Quốc chiều nay xong”. Trung sững sờ ngồi bệt xuống đáy hào: “Tàu mình đánh rồi à? Sao đánh được nhỉ?”. Người lính báo tin mắt sáng rực trong khuôn mặt đầu tóc bù xù: “Hải quân nó đánh rồi! Cả máy bay cùng tham gia, trên đài mình nói vậy!”.
 

Nguoi.qua.duong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-183025
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
655
Động cơ
317,387 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm - Hà Nội
11h quốc tế, ngày 03/10, 18h địa phương, ngày 03/10, Đảo Trường Sa Lớn (Việt Nam)

Trong căn hầm ánh sáng mờ, phóng viên Lê nhăn mặt bởi cú vỗ vai như búa đập xuống của thiếu tá An, cạnh hai người là chiếc đài bán dẫn nhỏ vừa dứt tiếng về bản tin chiến sự đặc biệt của VOV, viên thiếu tá phó đảo hầm hừ: “Bên hải quân hóa ra cũng được! Giờ đến việc của chúng ta. Ông Trường đảo trưởng vừa gọi tao xong, mày đi theo tao, nhanh lên!”

Viên thiếu tá chui ra khỏi hầm, men theo chiến hào dọc đường băng đi ngược về phía trạm điều độ sân bay, nay đã thành một đống đổ nát, Lê vội vã xách ba lô thiết bị tác nghiệp lên vai, tay cầm theo khẩu súng AK-74 báng gập anh lấy được ở hầm cứu thương, của một thương binh nặng – thứ mà trong những giờ phút ban đầu của cuộc đụng độ, người sỹ quan chỉ huy cấm anh sờ đến, nhưng giờ đây thì không thấy nói gì khi Lê tự trang bị cho mình.

Tiếng súng bộ binh vẫn nổ từng hồi ở một phần ba đường băng phía biển, nơi lính Trung Quốc đã tạo được thành một số ổ đề kháng đang gây khó khăn thực sự cho lực lượng phòng thủ Việt Nam. Nhưng tiếng pháo hạm đã ít hẳn, nhóm tàu chiến Trung Quốc đã bắn gần hai nghìn quả, cả đạn xuyên và đạn nổ lên đảo trong gần nửa ngày qua, làm đổ sụp hầu hết các công trình nổi trên đảo, giờ đã rút ra ngoài khơi, chỉ còn một chiếc hộ tống hạm Yuxi thuộc lớp Jiangwei-II số hiệu 566 vẫn tiếp tục quần vòng và thi thoảng bắn một loạt đạn từ khẩu pháo 100 ly vào đảo.
 

Nguoi.qua.duong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-183025
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
655
Động cơ
317,387 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm - Hà Nội
11h giờ quốc tế ngày 03/10; 19 giờ địa phương ngày 03/10 theo múi giờ Bắc Kinh – Đài chỉ huy Tuần dương hạm Nam Xương, Kỳ hạm của Hạm đội Nam Hải (PLAN) neo đậu gần đá Chữ thập, quần đảo Spratly

Phó đô đốc Xian và Chính ủy Xu, hai chỉ huy cao cấp của Hạm đội Nam Hải tại vùng chiến sự đang chăm chú lắng nghe báo cáo của sỹ quan tác chiến: “Báo cáo Chính ủy và Phó tư lệnh, chúng ta có 4 tàu ngầm hoạt động dưới vĩ độ 9o Nam là các tàu 306, 310, 374 và tàu 309. Phiên liên lạc gần nhất cách đây 8 tiếng cho biết vị trí ba tàu trên đang hoạt động ở khu vực cận bờ, sát thềm lục địa Việt Nam, còn tàu 309 có tiếp xúc với khu trục hạm Kirishima ở khu vực bãi An Ba (Amboyna Cay theo tiếng Anh; đảo An Bang theo tiếng Việt – NV). Đến thời điểm này, tàu 309 vẫn đang ở trạng thái nổi, còn ba tàu kia thì phải chờ 4 tiếng đồng hồ nữa mới đến phiên liên lạc kế tiếp để xác nhận tình hình!”.

Chính ủy Xu quanh sang tướng Xian: “Đồng chí Xian, đồng chí nhận định thế nào về thông tin phát trên đài VOV?”. Viên phó đô đốc cau mày: “Tôi không tin là Việt Nam có năng lực đánh chìm ba tàu ngầm của ta chỉ trong một trận đánh. Vũ khí chống ngầm của quân đội Việt Nam còn khá hạn chế, dù họ mới trang bị hai chiếc hộ tống hạm do Nga sản xuất. Tuy nhiên, theo xác nhận của lực lượng không quân chiến dịch thì thời điểm sáng nay, khi các phi cơ J-11B và Su-30MK2 của Hạm đội tấn công nhóm 7 tàu chiến Việt Nam thì rõ ràng có tình huống tác chiến chống ngầm của nhóm tàu này, bao gồm cả sự có mặt của các máy bay săn ngầm. Tiếc là phi đội hỗn hợp của ta thoát ly chiến trường quá sớm nên không quan sát được tình huống thực sự ra sao. Có thể có tổn thất, nhưng cụ thể thế nào thì chúng ta phải chờ xác nhận".
 

Nguoi.qua.duong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-183025
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
655
Động cơ
317,387 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Viên chính ủy nhìn một vòng xung quanh những người có mặt trên đài chỉ huy chiếc kỳ hạm. Đến giờ phút này, ông ta đã bắt đầu có cảm giác không nắm được sự việc xung quanh bởi sự thiếu hụt những tri thức quân sự quan trọng về khối khí tài đồ sộ dưới quyền: "Tại sao các phi cơ rất hiện đại của ta lại không tấn công tiếp? Tại sao? Nếu các tàu ngầm đang hoạt động chống tàu địch, sự hỗ trợ của không quân là rất quan trọng? Ai cho họ rút lui sớm?". Tướng Xian khẽ nhún vai: "Tác chiến tầm xa, đánh hay rút là do các phi công tự quyết định. Việc họ rút lui cũng dễ hiểu, các máy bay của ta trang bị chủ yếu là vũ khí đối hải, họ không sẵn sàng cho một cuộc không chiến với các phi cơ Su-27 Việt Nam vào thời điểm đó. Cá nhân tôi cho rằng, thời điểm họ xuất hiện tấn công các tàu chiến Việt Nam là rất chuẩn, đồng chí đô đốc Wu đã lệnh cho họ phát động tấn công rất chính xác. Tiếc là phi đội của ta rút lui quá sớm”. Tên tuổi vị tướng tư lệnh Hạm đội được nhắc đến không rõ là ngẫu nhiên hay không khiến Chính ủy Xu sầm mặt xuống, rồi ông ta lại hầm hầm: "Nói đến những tàu ngầm, tại sao tàu 309 lại không cản được chiếc khu trục hạm Nhật Bản láo xược đó? Tại sao nó lại tiến vào khu vực chiến sự một cách đáng ngờ đến vậy?". "Ngăn cản nó bằng cách nào, đồng chí Chính ủy? Thuyền trưởng tàu 309 đã báo cáo rằng khu trục hạm Kirishima đã phớt lờ mọi cảnh báo và vượt qua tàu ngầm của ta, không được phép sử dụng vũ khí thì không có cách nào chặn một chiếc tàu như vậy đến những nơi nó muốn. Hiện giờ nó đang di chuyển ngay cạnh cụm tàu của Hạm đội tác chiến ở bãi An Ba (đảo An Bang theo tên gọi Việt Nam - NV) và nó đang ở vị trí quan sát viên rất tốt mọi hành động của chúng ta. Tôi không muốn nói là nếu con tàu này có hành động thù địch thì tên lửa của nó có thể bắn trúng kỳ hạm, nghĩa là bao gồm cả tôi và đồng chí bất cứ khi nào nó muốn".

Chính ủy Xu há hốc miệng ra một lúc, rồi đập bàn gầm lên: "Quá láo xược! Hải quân của CHND Trung Hoa không thể cho phép bất cứ những gã quân phiệt lộng hành như quá khứ của chúng. Hãy gửi mệnh lệnh đến các tàu chiến của Hạm đội, hãy tạo ra một sự cố nào đó để tàu chiến Nhật không thể tiếp tục di chuyện! Tôi muốn con tàu đó phải dừng bước tại đó!". "Đồng chí Chính ủy, một sự cố có vẻ như một sự nhầm lẫn kiểu như một hai phát đạn bắn nhầm sẽ rất khó làm tổn thương một tàu chiến hiện đại và lớn cỡ đó, khi nó đang ở trạng thái phòng vệ. Chúng ta không đủ tàu ngầm để rải thủy lôi chặn nó. Muốn nó dừng lại, đó phải là một cuộc tấn công đầy đủ!"...
 

Nguoi.qua.duong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-183025
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
655
Động cơ
317,387 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Bắc Kinh, Trung Quốc
11h giờ quốc tế ngày 03/10; 19h giờ địa phương ngày 03/10 – Trụ sở Quân ủy Trung ương ************* Trung Quốc – Trung Nam Hải


Thư ký Zhao đặt nhẹ tập tài liệu lên bàn làm việc, rồi bước lùi lại hai bước, đứng thẳng người. Giọng Phó chủ tịch Tang chợt vang lên, ông đang nhìn ra cửa sổ, bầu trời Bắc Kinh đang lất phất mưa trong màn tối: "Cậu nhận xét thế nào về báo cáo của Bộ tư lệnh chiến dịch Rồng Nam Hải?". "Thưa Chủ tịch, tôi nghĩ tình hình phát triển khả quan. Lực lượng ta đã đổ bộ lên tất cả các đảo do Việt Nam chiếm giữ. Dưới sức mạnh áp đảo của ta, việc thu hồi quần đảo Nam Sa theo thời gian biểu do Chủ tịch đề ra sẽ sớm hoàn thành. Hình ảnh chiến dịch được phát trên CCTV thật là hoành tráng, khí thế của Quân giải phóng rất hùng mạnh". Phó chủ tịch Tang quay đầu lại: "Cậu cũng lạc quan đấy nhỉ?". Viên thư ký bối rối: "Tôi nói có gì không đúng sao?". "Không sai, nhưng cũng không đủ. Cậu cần phải đọc được những thông tin thật dưới dòng chữ trong báo cáo đó. Mà ta cũng không có ý chê trách gì. Lâu nay, cậu chủ yếu làm việc bên khối Đảng, chính, cũng ít tiếp cận các quan hệ bên Quân đội mà". Trong ánh mắt chờ đợi của thư ký Zhao, Phó chủ tịch Tang tiếp tục: "Báo cáo của Hạm đội Nam Hải đúng về phía tình hình chúng ta, khí thế tấn công của các sỹ quan, binh sỹ Quân giải phóng là mạnh mẽ, công tác giáo dục quân đội của Đảng ta đã có kết quả tốt. Nhưng tình hình phía đối phương thì chưa đủ, vẫn còn thiếu nhiều điểm quan trọng".
 

Nguoi.qua.duong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-183025
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
655
Động cơ
317,387 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Phó chủ tịch Tang ngồi xuống bàn làm việc, nhấp một ngụm trà: "Nếu về tình hình đối phương là đúng thì cờ chiến thắng của Hạm đội phải cắm lên ít ra vài điểm đảo do Việt Nam chiếm giữ. Cậu cần phải biết, nhiều bãi san hô ngoài đó cũng không lớn hơn diện tích tòa nhà này là bao đâu, nếu quân Việt Nam bị áp đảo mất tinh thần như vậy thì chỉ cần chưa đầy một giờ đồng hồ là có thể chiếm giữ được hoàn toàn, không cần phải đánh nhau đến gần nửa ngày như vậy". Thư ký Zhao lên giọng: "Vậy ra Chính ủy Hạm đội lừa dối Chủ tịch?". Tang phẩy tay: "Thói quen, là thói quen cố hữu. Báo cáo lãnh đạo thì nói chuyện tốt, không nói chuyện xấu. Anh ta cũng không khác gì những người khác, việc của lãnh đạo là phải biết phân biệt chuyện nào là thật, chuyện nào là hư". Ngừng một chút, ông nói tiếp: "Cậu truyền đạt lại chỉ thị của ta. Hạm đội Nam Hải sử dụng lực lượng không quân tại chỗ, bác bỏ phương án tăng cường máy bay ném bom từ Bộ tổng tham mưu. Chúng ta đang thực thi quyền lực quốc gia đối với một phần lãnh thổ nhỏ như hạt vừng, không phải đang có chiến tranh với Hoa Kỳ".

Thư ký Zhao lui bước khỏi phòng, nhìn vẻ mặt của người hầu cận, Phó chủ tịch Tang cười nói thêm: "Chắc cậu băn khoăn về số phận các tàu ngầm trong bản tin của đài Việt Nam? Cậu theo ta đã lâu, rồi sẽ có lúc phải đi xuống dưới làm người chấp chính một phương, cũng cần phải có tâm lý chuẩn bị cho nhiều tình huống, phải hiểu được buông nhỏ được lớn. Ba tàu ngầm đó ư, đối với sức mạnh quốc gia của một Trung Hoa vĩ đại thì có là gì, chìm hay không chìm không ảnh hưởng gì nhiều. Một chiến hạm bị đánh chìm để đất nước này có mười chiến hạm mạnh mẽ hơn cũng là điều cần thiết".
 

Nguoi.qua.duong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-183025
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
655
Động cơ
317,387 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Quân cảng Cam Ranh - Khánh Hòa, Việt Nam
11h giờ quốc tế ngày 03/10; 18h giờ địa phương ngày 03/10 –Trụ sở Bộ chỉ huy Vùng 4 Hải quân Việt Nam

Thiếu tá Nobu, nhóm công tác đặc biệt của JMSDF ngậm điếu thuốc trên môi, hai tay khoanh trước ngực, vừa quan sát màn hình điện tử nhưng tai vẫn nghe tiếng tranh luận của nhóm sỹ quan Việt Nam, trong số đó có người quen của anh ta là thiếu tá Hùng, từ phòng bên cạnh vọng sang, dù chẳng hiểu họ nói gì. Ngồi gần đấy là trung úy Nita, thành viên của nhóm công tác Nhật Bản lúc này trông có vẻ đang hoàn toàn tập trung vào các bảng điều khiển hệ thống thông tin trước mặt.

Rồi tiếng tranh luận chấm dứt, thiếu tá Hùng bước sang: "Nobu (lúc này hai người đã gọi nhau một cách ngắn gọn và thân tình như vậy), chúng tớ vừa có một cuộc thảo luận về vấn đề an toàn của căn cứ. Khu vực này hiện không còn an toàn trước đe dọa của máy bay Trung Quốc, có lẽ cậu cần phải chuẩn bị phương án di chuyển bộ thiết bị hiện tại xuống khu vực hầm phòng không, hoặc lắp đặt bộ thiết bị dự phòng". "Sao có thể? Với tình hình hiện tại, chúng ta hoàn toàn có khả năng đủ khả năng phát hiện bất cứ máy bay nào của Trung Quốc vừa cất cánh, không thể có chuyện bị tập kích bất ngờ". Người sỹ quan Việt Nam lắc đầu: "Phát hiện sớm cũng không đảm bảo an toàn, căn cứ hiện tại chỉ có một số đơn vị phòng không bảo vệ, như vậy không đủ để chống lại các đợt oanh tạc nếu có của PLA, mà bọn tớ nhận định khả năng đó là khá cao. Sau những thiệt hại về tàu ngầm mới đây, người Trung Quốc rất dễ nổi khủng lên và tấn công vào các vị trí trên đất liền. Cam Ranh có thể là mục tiêu lớn bị tấn công".

Lúc này, trung úy Nita mới ngẩng đầu lên hỏi, hóa ra anh ta vẫn để ý đến cuộc nói chuyện, giọng ngạc nhiên: "Máy bay chiến đấu của các anh đâu, thiếu tá Hùng?". "Không đủ, hầu như toàn bộ không lực của chúng tôi đang được tập trung cho các phi vụ xung quanh Trường Sa, ngoại trừ một số đơn vị không quân bảo vệ cho các thành phố trọng điểm. Chúng tôi không đủ máy bay để bảo vệ cho mọi địa điểm dọc theo bờ biển". Thiếu tá Nobu ngắt ngang: "Ok Hùng, tôi sẽ yêu cầu đại úy Shin lắp đặt hệ thống dự phòng. Cậu cho người chỉ định địa điểm. Nhưng Hùng, tôi vẫn nghĩ việc này không cần thiết lắm, như thông tin từ các đơn vị trinh sát điện tử của Nhật Bản và Hoa Kỳ thì PLA chưa dám leo thang đến mức đó đâu". Viên sỹ quan liên lạc của Việt Nam cười, vặn người kêu răng rắc, anh ta gần như thức trắng ba đêm nay: "Tớ cũng hi vọng là thế. Nhưng Nobu, cậu cần phải nhớ là người Việt Nam chúng tớ đánh nhau với Trung Quốc rất nhiều lần rồi, với chúng, có trong tay vài phương án chuẩn bị thì tốt hơn là chỉ có một".

Viên sỹ quan biệt phái người Nhật nhún vai: “Nita, cậu gọi cho đại úy Shin chuẩn bị khởi động hệ thống thông tin dự bị theo yêu cầu trên!”. Xong, anh ta rảo bước theo thiếu tá Hùng lúc này đang đi khỏi phòng: “Hùng, chỉ huy căn cứ Funakoshi vừa liên lạc đề nghị phía Việt Nam cho biết ý định cụ thể khi kết nối với hệ thống quan sát tầm gần của khu trục hạm Kirishima. Hiện tại, chiếc tàu đang hoạt động quá gần khu vực chiến sự, nó ở vị trí có thể tấn công ¾ số chiến hạm Trung Quốc có mặt trong quần đảo Spraty, và cũng đang nằm trong tầm bắn của ít nhất một nửa trong số đó. Quá nguy hiểm cho một khu trục hạm đơn độc, chỉ huy căn cứ muốn nó sớm rút lui khỏi khu vực này!”. Thiếu tá Hùng dừng bước: “Về việc này, theo tớ được biết là đã có trao đổi trước giữa lãnh đạo cấp cao hai bên về sự hỗ trợ của tàu Kirishima và đã được ngài Bộ trưởng Nhật Bản đồng ý. Tuy nhiên, đô đốc Hiền cũng có ý thông báo với nhóm công tác các cậu về dự kiến hành động sắp tới để tiện phối hợp. Cậu đi theo tôi gặp ông ấy!”
 

Nguoi.qua.duong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-183025
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
655
Động cơ
317,387 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm - Hà Nội
***
Biển Nam Trung Hoa, Tây Thái Bình Dương
11h30 giờ quốc tế, ngày 03/10, 18h30 giờ địa phương, ngày 03/10, Đảo Trường Sa Lớn (Việt Nam)

Trong căn hầm kiên cố dài chừng 30 mét, xây chìm sâu dưới nền đảo, nơi mà tiếng nổ phía trên như vọng ở đâu về, tuy vẫn tạo những rung động ở hai bên vách, phóng viên Lê sững sờ nhìn khối kim loại dài đặt trên bệ có bánh xe. Thiếu tá An vỗ vai anh bồm bộp: “Cho mày tin đặc biệt đấy. Đồ nghề giữ đảo của bọn tao”, rồi ông quanh ra chào một người đang đứng cạnh: “Báo cáo sếp Trường, đây là thằng Lê, nhà báo của Trường Sa Lớn, từ lúc lên đảo đến giờ, nó cứ hỏi anh suốt”.

Một sỹ quan tầm trung niên, đầu đội mũ sắt, không đeo quân hàm, xua tay giọng gắt gỏng: “Thôi, không phải mất công thăm hỏi làm gì, đang bận bỏ mẹ. Cậu chỉ huy anh em đằng đó chuẩn bị, chỗ tôi cần một khoảng thời gian chừng nửa tiếng để triển khai vũ khí, chắc độ 8h tối nay sẽ bắt đầu. Đến lúc đó, chỗ các cậu cần đánh mạnh về cuối đường băng, cố gắng thu hút càng nhiều hỏa lực càng nhiều càng tốt. Còn cậu nhà báo, từ nay đến lúc đó cứ đi theo tôi, từ từ rồi tôi sẽ giải thích cho mà hiểu. Chú ý, các thông tin ở đây chỉ được gửi về đất liền khi tôi cho phép, không sử dụng thiết bị liên lạc từ thời điểm này!”

Lê có phần vẫn chưa tỉnh lại trước câu chuyện ở đây. Nhưng nhìn thùng kim loại dài hơn 10 mét đặt trên dàn thép trước mặt, anh cũng đoán ra bên trong nó là cái gì. Đó là một quả tên lửa, một tên lửa chống hạm cỡ lớn đặt trên bệ di động.
 

Nguoi.qua.duong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-183025
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
655
Động cơ
317,387 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm - Hà Nội
CHƯƠNG 8 – CHIẾN HẠM HỘI TỤ

Biển Nam Trung Hoa, Tây Thái Bình Dương
12h giờ quốc tế, ngày 03/10, 19h giờ địa phương, ngày 03/10, vùng biển nằm giữa cồn Amboyna (đảo An Bang theo tiếng Việt - NV) với bãi Vũng Mây thuộc thềm lục địa Việt Nam

Khu trục hạm DDG-174 Kirishima đang hoạt động với tốc độ hành trình, di chuyển dần ra khỏi khu vực chiến sự. Hệ thống radar AN/SPY-1D của tàu quét trên cả một vùng rộng lớn có bán kính hàng trăm km, nó ghi nhận một mức độ hoạt động mạnh của các phương tiện chiến tranh trên khu vực quần đảo Spratly. Gương mặt các sỹ quan tác chiến trên đài chỉ huy cũng rất căng thẳng, bởi hệ thống liên tục xác nhận những tín hiệu radar dẫn bắn hướng vào chiếc tàu Nhật đơn độc, những đe dọa rõ ràng xuất phát từ các tàu chiến Trung Quốc.

Thuyền trưởng Mia chăm chú nhìn vào máy quan sát quang – điện tử trên tháp điều khiển, hướng tầm nhìn về phía cồn Amboyna. Lực lượng đồn trú Việt Nam trên cồn san hô hẹp này đã bị các đơn vị đổ bộ PLAN dồn ép về một vài điểm phòng thủ hẹp ở bờ Tây Nam, hỏa lực hỗ trợ từ các chiến hạm PLAN đã giảm hẳn do chiến sự xảy ra trong cự ly rất gần. Tàu Kirishima di chuyển ở khoảng cách Amboyna chừng 30 hải lý về phía Nam, ngoài tầm bắn của bất cứ vũ khí tấn công mặt đất nào của chiếc khu trục hạm. Âm thanh thông báo chợt vang bên tai thuyền trưởng Mia: “Báo cáo, bộ chỉ huy Việt Nam vừa liên lạc với DDG-174, họ vừa cho 4 máy bay Su-22M4 cất cánh, trang bị bom điều khiển, thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ mặt đất cho lực lượng của họ tại Amboyna, hành trình độ cao cực thấp. Phía Việt Nam đề nghị chúng ta quan sát và thông báo điểm phát hiện phi đội của họ!”
 

Nguoi.qua.duong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-183025
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
655
Động cơ
317,387 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Thuyền trưởng Mia lập tức nắm rõ ý định của người Việt Nam. Chiến hạm của ông được xem là tàu có hệ thống radar tốt nhất đang hoạt động trong khu vực Spratly, trước khi ông có thể nhìn thấy các phi cơ Việt Nam bay ở độ cao thấp sát mặt biển, khả năng rất lớn là các đơn vị PLAN sẽ không quan sát thấy họ. “Họ có cho biết lý do xuất kích? Thời điểm khởi động nhiệm vụ chính còn chưa tới kia mà?”. “Báo cáo, phía Việt Nam cho biết, lực lượng phòng thủ của họ tại Amboyna khó kéo dài được đến lúc đó, cần có sự hỗ trợ khẩn cấp”.

“Kiểm tra lại! Phi đội ném bom này có máy bay hộ tống không?”. Giọng sỹ quan liên lạc lại vang lên: “Báo cáo, không có! Họ bay mù theo hành trình vạch sẵn, không thực hiện liên lạc hai chiều, di chuyển dọc theo lòng sông Sài Gòn ra biển! Đó gần như là đơn vị Kamikaze! Tuy nhiên, họ đang có hai biên đội đánh chặn sẽ hoạt động ở ngang vĩ độ 11o Bắc”. “Ok, cho hệ thống gây nhiễu điện tử phòng không hoạt động công suất tối đa! Liên lạc với khu trục hạm DDG-173 Kongo, đề nghị có hành động thích hợp với chiếc máy bay cảnh báo sớm của PLAN trong vùng để phân tán hiệu quả quan sát của nó!”.

Viên chỉ huy tàu chiến Nhật Bản cắt micro, rủa một tiếng: “Mẹ kiếp, gần như chúng ta đã tham chiến với hạm đội Trung Quốc rồi!”. Rồi những ý nghĩ trong đầu bật lên thành lời: “Người Việt Nam quyết không bỏ một vị trí nào ở Spratly chăng? Nhưng bốn phi vụ không kích thì có tác dụng gì? ”. Còi cảnh báo trên đài điều khiển chợt lại rít lên: “Báo cáo, xuất hiện tín hiệu phản xạ hướng 10h, khoảng cách 20 hải lý”. Thuyền trưởng Mia vội bấm micro: “Đã xác định được đối tượng?”. “Báo cáo, tín hiệu phản xạ thấp, giống như của các tàu cá nhỏ”. Thuyền trưởng tàu Kirishima ngạc nhiên: “Tàu đánh cá nhỏ? Chắc chắn không phải tàu ngầm?”. “Báo cáo, hệ thống sonar không ghi nhận có bất cứ tín hiệu nào của tàu ngầm ở khu vực hướng Tây Nam!”. “Lệnh DDG-174 chuyển hướng 10h, tốc độ truy kích! Đánh tín hiệu đèn nhận dạng địch – ta!”.

Chiếc tàu khu trục Nhật Bản rùng rùng chuyển hướng, tung bọt trắng ở mũi tàu, đèn trên tháp điều khiến chớp nháy liên tục trên nền biển đen kịt.
 

Nguoi.qua.duong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-183025
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
655
Động cơ
317,387 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Biển Nam Trung Hoa, Tây Thái Bình Dương
12h30 giờ quốc tế ngày 03/10; 19h30 giờ địa phương ngày 03/10 theo múi giờ Manila - Vùng biển ngoài khơi phía Tây đảo Luzon (Philippines)


Khu trục hạm mang tên lớp tàu, chiếc DDG-173 Kongo của Biên đội tàu hộ tống số 1 thuộc JMSDF đang gặp một tình huống khó khăn. Di chuyển chậm, kẹp sát hai bên mạn nó là hai chiếc tàu thuộc Cục Hải dương quốc gia Trung Quốc, Hải giám – 83 và chiếc tàu đồng hành, đã xảy ra sự va chạm giữa các con tàu của hai cường quốc châu Á. Lực lượng Trung Quốc được lệnh có những hành động mạnh mẽ hơn để ngăn cản chiến hạm Nhật hoạt động trong khu vực, và đây là cách mà thuyền trưởng Lung của tàu Hải giám 83 quyết định thực hiện. Phía trên là hai chiếc trực thăng tuần thám của đơn vị hải giám đang bay quần vòng. Đèn pha quét sáng rực trong màn biển đêm, tiếng loa phóng thanh giữa các con tàu vang lên hỗn loạn bằng các thứ tiếng Trung, Nhật, Anh trộn lẫn cả mệnh lệnh và câu chửi rủa. Những khẩu súng máy trên mặt boong đang chĩa thẳng vào nhau. Đằng sau nhóm tàu đang đối đầu gay gắt là chiếc Kunisaki, tàu bệnh viện Nhật Bản sáng rực rỡ với các dàn đèn từ hai mạn tàu cho đến đỉnh tháp rẽ thành hai vệt nước sáng trên nền biển đen thẫm.

Trên tháp điều khiển chính, thuyền trưởng khu trục hạm Kongo mặt mũi bình thản nhìn ra bên ngoài, miệng ngậm tẩu thả từng vòng khói. Cái sự ồn ào bên ngoài có vẻ không ảnh hưởng gì đến ông ta. Sâu dưới đấy vài tầng của tháp điều khiển là cỗ máy xung điện từ, trái tim tác chiến điện tử của tàu DDG-173 đang ở trạng thái hoạt động hết công suất, bắn từng chùm điện từ lên bầu trời. Luồng năng lượng vô hình ấy cứ chớp tắt chớp động, hướng thẳng đến chiếc AWAC KJ-2000 của PLA đang hoạt động trên độ cao 14.000 mét so với mặt biển, trên không phận phía Bắc quần đảo Paracel.
 

sunsea

Xe hơi
Biển số
OF-81395
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
181
Động cơ
416,748 Mã lực
Cụ gom hết thành 1 file rồi post link cho tiện
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top