[Thảo luận] Đón bình minh cùng Honda CRV 2023 hybrid

tamock

Xe tăng
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
1,004
Động cơ
329,558 Mã lực
Bản này giống bản RS tại Indo, nhưng bộ mâm giống bản hybrid thấp nhất tại thị trường Mỹ. Bản Indo mâm 19’ giống bản RS Thái Lan. Thị trường Thái Lan tất cả các bản hybrid đều AWD.
Em thấy CRV eHEV bản ES tại Thái chỉ là dẫn động cầu trước như bản RS Việt chứ cụ:

Thế em mới bẩu là CRV hybrid đem từ Thái về VN rồi đặt tên là RS, như là bản thửa riêng để bán cho dân mình hay sao ấy. Cả mâm và dẫn động vẫn chỉ giống như ES Thái.
 

tka

Xe tải
Biển số
OF-89115
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
247
Động cơ
406,040 Mã lực
Em thấy CRV eHEV bản ES tại Thái chỉ là dẫn động cầu trước như bản RS Việt chứ cụ:

Thế em mới bẩu là CRV hybrid đem từ Thái về VN rồi đặt tên là RS, như là bản thửa riêng để bán cho dân mình hay sao ấy. Cả mâm và dẫn động vẫn chỉ giống như ES Thái.
Chuẩn cụ ah, bản này về bị cắt 2 thứ theo em là đáng giá so với bản RS nước ngoài đó là: điều hòa có tạo ion âm và lọc bụi mịn, dẫn động AWD. Chuối thật.
 
Biển số
OF-196
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
874
Động cơ
589,515 Mã lực
V

Với dung lượng pin không quá lớn trên xe hybrid e nghĩ k nhiều, quan trọng lợi ích nó đem lại không thể phủ nhận
Không rõ giá pin của CR-V bao nhiêu, nhưng có thể tham khảo giá thay pin trên Corolla Cross là cỡ 100 củ. Em đoán là pin hai xe này tương đương nhau về chất lượng, độ bền, giá.
 

tka

Xe tải
Biển số
OF-89115
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
247
Động cơ
406,040 Mã lực
Không rõ giá pin của CR-V bao nhiêu, nhưng có thể tham khảo giá thay pin trên Corolla Cross là cỡ 100 củ. Em đoán là pin hai xe này tương đương nhau về chất lượng, độ bền, giá.
Em thấy hãng báo giá thay pin 130 củ, pin theo xe bảo hành 5 năm, có thể mua thêm gói bảo hành tối đa 7 năm. Nhưng hãng cũng nói do điều kiện vận hành và cách thức vận hành, bảo dưỡng xe, có xe 10 năm chưa phải thay pin. Có khi đổi xe rồi pin chưa phải thay đâu cụ.
 

namchatcanso

Xe tăng
Biển số
OF-830687
Ngày cấp bằng
15/3/23
Số km
1,395
Động cơ
37,060 Mã lực
Tuổi
28
Em thấy hãng báo giá thay pin 130 củ, pin theo xe bảo hành 5 năm, có thể mua thêm gói bảo hành tối đa 7 năm. Nhưng hãng cũng nói do điều kiện vận hành và cách thức vận hành, bảo dưỡng xe, có xe 10 năm chưa phải thay pin. Có khi đổi xe rồi pin chưa phải thay đâu cụ.
Pin trên xe hybrid e thấy các hãng tự tin bảo hành lắm, 10-15 năm là bình thường luôn, mà lúc mua chênh không nhiều, tiền đó đi càng nhiều càng tiết kiệm, quá cả tiền chênh lúc mua
 
  • Vodka
Reactions: tka

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
3,648
Động cơ
428,377 Mã lực
Cụ chủ được hãng cho mượn xe thì chắc là "người nhà của Honda" rồi, nên các đánh giá tích cực của cụ chủ thớt em mạnh dạn trừ hao 40% khi tham khảo để lựa chọn đổi xe mới :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-196
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
874
Động cơ
589,515 Mã lực
Em thấy hãng báo giá thay pin 130 củ, pin theo xe bảo hành 5 năm, có thể mua thêm gói bảo hành tối đa 7 năm. Nhưng hãng cũng nói do điều kiện vận hành và cách thức vận hành, bảo dưỡng xe, có xe 10 năm chưa phải thay pin. Có khi đổi xe rồi pin chưa phải thay đâu cụ.
130 củ là tương đương 10% giá trị xe này rồi. Nói chung pin này cũng bền, thấy mấy ông đại lý Toy kêu chưa phải thay pin cho khách nào cả. Nhưng nhớ hồi vài năm trước có vụ chủ xe Lexus đi thay pin, bị hét giá 400tr. Chắc lúc đó giá nó khác. Và cũng không rõ là hỏng trong hoàn cảnh nào.
 

namchatcanso

Xe tăng
Biển số
OF-830687
Ngày cấp bằng
15/3/23
Số km
1,395
Động cơ
37,060 Mã lực
Tuổi
28
Leo đèo, leo dốc, cao tốc, đồng bằng, đô thị,..tất tần tật e đi 322km, tiêu thụ trung bình 6.2L, chân to đạp sâu vậy là tốt chứ, đi tốc độ cao thì hybrid chỉ sướng nhất khoản tăng tốc chứ tiết kiệm thì phải di trong phố nhiều mới thấy khác biệt
400546958_912135780339365_1309032651273178895_n.jpg
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,962
Động cơ
247,947 Mã lực
Leo đèo, leo dốc, cao tốc, đồng bằng, đô thị,..tất tần tật e đi 322km, tiêu thụ trung bình 6.2L, chân to đạp sâu vậy là tốt chứ, đi tốc độ cao thì hybrid chỉ sướng nhất khoản tăng tốc chứ tiết kiệm thì phải di trong phố nhiều mới thấy khác biệt
400546958_912135780339365_1309032651273178895_n.jpg
Xin hỏi:

- cụ xem giúp để bộ gậy golf có vừa chiều ngang thoải mái tất cả vij trí ở cốp không? Bản cụ không vừa lắm
- bao giờ Bản hybrid này có 2 cầu về? Vì nhiều người nhu cầu như em chỉ đi xe 2 cầu.

cảm ơn cụ
 

namchatcanso

Xe tăng
Biển số
OF-830687
Ngày cấp bằng
15/3/23
Số km
1,395
Động cơ
37,060 Mã lực
Tuổi
28
Xin hỏi:

- cụ xem giúp để bộ gậy golf có vừa chiều ngang thoải mái tất cả vij trí ở cốp không? Bản cụ không vừa lắm
- bao giờ Bản hybrid này có 2 cầu về? Vì nhiều người nhu cầu như em chỉ đi xe 2 cầu.

cảm ơn cụ
Nếu bản cũ không vừa thì bản mới này e nghĩ cũng không vừa, bề ngang e thấy tương đương, n giờ nó k còn hàng 3 nên thể tích lớn hơn. Còn bản 2 cầu e nghĩ k về đâu, căn bản nhu cầu 2 cầu CRV trước giờ cũng ít cụ ạ
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,962
Động cơ
247,947 Mã lực
Nếu bản cũ không vừa thì bản mới này e nghĩ cũng không vừa, bề ngang e thấy tương đương, n giờ nó k còn hàng 3 nên thể tích lớn hơn. Còn bản 2 cầu e nghĩ k về đâu, căn bản nhu cầu 2 cầu CRV trước giờ cũng ít cụ ạ
Cám ơn cụ. Thật tiếc
Không biết thống kê nào cho hiết 2 cầu crv nhu cầu ít? Đã về bao giờ đâu?
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,236
Động cơ
211,906 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
mình thấy khúc ống pô xe đoạn thò xuống gầm xe, chia ra 2 ngả ấy, hd làm chưa gọn, ko đẹp.
màn hình dvd viền dày quá
tạm như vậy
 

tka

Xe tải
Biển số
OF-89115
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
247
Động cơ
406,040 Mã lực
Cám ơn cụ. Thật tiếc
Không biết thống kê nào cho hiết 2 cầu crv nhu cầu ít? Đã về bao giờ đâu?
Hôm ra mắt em cũng hỏi tư vấn hãng sao không về bản RS AWD giống Thailand thì họ nói về thì giá khoảng hơn đồng tư, giá lăn bánh thì gần bằng X3 bản base niêm yết thì lại khó bán.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,962
Động cơ
247,947 Mã lực
Hôm ra mắt em cũng hỏi tư vấn hãng sao không về bản RS AWD giống Thailand thì họ nói về thì giá khoảng hơn đồng tư, giá lăn bánh thì gần bằng X3 bản base niêm yết thì lại khó bán.
Em nghĩ giá quá cao. Hãng ăn ít đi tý đỡ hơn không?
 
  • Vodka
Reactions: tka

tka

Xe tải
Biển số
OF-89115
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
247
Động cơ
406,040 Mã lực
Em thấy 1 số thị trường nước ngoài bản Hybrid có yên ngựa kiểu như này đẹp thật, vào xe thấy khoang lái hiện đại phấn khích hơn hẳn các cụ nhỉ.
crv.hev.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Genesis_GV80

Xe tải
Biển số
OF-824574
Ngày cấp bằng
31/12/22
Số km
402
Động cơ
17,479 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó, họ đi ấy, ko cần giấy, ko cần lá cây...
Giá như đang bán thì em cũng chọn Santafer thôi :D
chuẩn rồi cụ
trong tầm giá làm gì có chiếc nào như santafe: máy dầu, 202 mã, htrac awd, thương hiệu uy tín, 7 chỗ, option kịch nóc: ghế trước chỉnh điện, sấy sưởi, smart cruise control, sấy vô lăng, phanh tay điện tử.......
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
852
Động cơ
488,224 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
em cũng khoái hybrid đỡ tìm trạm sạc! Cụ nào có so sánh 3 xe CRV, Santa Fe và Sorento hybrid không nhỉ? em đang tính đổi 1 trong 3 con này!
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,440
Động cơ
316,691 Mã lực
Vâng nhưng oái oăm ở chỗ đa phần những người sử dụng CRV không có nhu cầu thốc ga phóng nhanh phanh gấp cụ ạ :)) . Đi còn toàn chạy ECON nhẩn nha thôi :P
Ai bẩu cụ thế. Đời tụt bô thì có thể chứ crv đời trước thì không nhé. Luôn luôn dẫn đầu, không đi sau xe nào cả. He he😁
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,154
Động cơ
83,003 Mã lực
Chào cccm, hôm nay e đang đi con CRV bản hybrid đầu tiên của Honda tại Việt Nam, cụ mợ có câu hỏi hay thắc mắc gì về con xe mới này có thể chém bên dưới để e thay cụ mợ tìm giúp, nhiều lúc đi cũng quên nhiều thứ nên mong các cụ nhắc e phát. Giờ hybrid nó là xu hướng nên sắp tới khả năng cao sẽ còn nhiều xe hybrid nữa cập bến 😁

IMG_2254.jpeg


Em viết thêm đánh giá ở đây cho cụ mợ dễ đọc:

Honda đem động cơ hybrid về trang bị cho CRV là rất hợp lý ở thời điểm này, e có thể nhận ra ngay 3 điểm cộng lớn khi cầm lái chiếc xe này đầu tiên đó là khả năng tăng tốc ấn tượng hơn phiên bản cũ rất nhiều, đi trong phố nhẹ nhàng êm ái nhưng ra cao tốc có rất nhiều lực máy dưới chân, nhấn ga là vượt qua xe khác dễ dàng nhưng máy lại không gằn, rung gì cả. Thứ hai là độ ồn từ khoang động cơ giảm đi rất nhiều, động cơ xăng ít phải gồng hơn, tiếng ồn duy nhất nghe được chỉ là tiếng lốp từ mặt đường nhám trên cao tốc 5B. So với 1 chiếc xe hạng C khác cũng có động cơ hybrid thì của CRV êm ái hơn,gần như không nghe thấy tiếng động cơ điện hay xăng chuyển qua lại. Thứ ba là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đi đường trường chỉ khoảng hơn 6l, nếu đều chân, chạy tầm 100km/h thì chỉ còn 5.3l, đây là con số khác biệt rất nhiều với những xe không có hybrid. E đi ở chế độ Normal, nếu muốn tiết kiệm hơn có thể đi Econ nhé! Thế nhưng nếu thích thể thao thì có thể chuyển sang chế độ Sport cho sướng.

View attachment 8213403

Khi đi đều ở 60km/h, cục pin có thể duy trì 3 phút liên tục, rất đáng khen, vừa tiết kiệm lại vừa êm, cái này e cũng không muốn nói nhiều nữa 😁

Thiết kế thế hệ mới này là thứ e thích tiếp theo, nhìn đàn anh hơn đời trước và đẹp không thua kém gì các đối thủ, dài hơn, rộng hơn đời trước nên không gian bên trong rộng rãi, thoải mái hơn. Nhất là trên bản RS này còn có những chi tiết sơn đen thể thao. Mâm 18 inch có lẽ hợp lý với thị trường Việt Nam.

View attachment 8213397
View attachment 8213399

Các tính năng giải trí trên xe đầy đủ, từ Carplay không dây, sạc không dây và 12 loa Bose thực thụ, chất lượng rất phê nếu so với những hệ thống loa nguyên bản khác, không như một số xe dùng loa Bose nhưng không có nhiều khác biệt.
Honda Sensing thì xe nào của Honda cũng trang bị rồi, đi cao tốc rất nhàn, nhưng nếu được e muốn giữ làn có thể hoạt động dưới 73km/h thì còn tốt hơn nữa, hệ thống tự giữ làn rất mượt, tăng ga hay giảm ga rất nhẹ nhàng. Chỉ tiếc thiếu đi cảnh báo điểm mù trên gương.

400145264_699012865540237_4767398926963389538_n.jpg


Về cảm giác lái, vô lăng hay khung gầm thì vẫn hàng đầu phân khúc C như trước đây, hoàn toàn tự tin khi cầm lái. Dù có leo đèo hay đổ đèo thì những chuyển động từ vô lăng xuống bánh xe cũng đều chính xác. Có chế độ đổ đèo riêng kết hợp lẫy chuyển số nên đi rất an toàn. Còn đi trong phố có chế độ B hiểu đơn giản như phanh tái sinh, khi nhả chân ga xe sẽ ghì lại để sạc ngược cho pin, tiết kiệm hơn mà ít phải đạp phanh.

Đúng là không phải tự nhiên CRV ở Việt Nam vẫn luôn giữ giá như thế, mấy hôm e đi xe này được mọi người hỏi khá nhiều, kể cả dừng xe dọc đường. Chính thằng bạn e đang đi CRV đời cũ cũng đang tính mua. Các cụ có thắc mắc gì cứ để bên dưới nhé.
Cải thiện giảm độ 2DB so với thế hệ trước!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top