[VHGT] Đôi điều suy ngẫm về SLOGAL " Một người sai làn cả ngàn người khổ"

themcha

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-126098
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
196
Động cơ
379,740 Mã lực
em thì nghĩ nỗi kinh hoàng lớn nhất đối với 4B là 2B (máy + cơm): việc tạt đầu, đè đầu, đạp vào đầu xe ... rất gây ức chế, tạo sự căng thẳng thần kinh tột độ cho người tham gia giao thông theo luật. Vì vậy, em rất mong các bác có nghề sáng tác hay sáng tạo hoặc phương pháp gì mà có thể khiến 2B tha đổi được phương thức chạy xe hiện nay. Còn nếu không, VN tiếp tục dẫn đầu thế giới với hơn 1 VẠN người chết vì TNGT hằng năm
Vâng 2b đi rất lộn xộn nhưng ko được sợ kụ nhé . Đi láo đè đầu em là em ủi ,nhường tùy người đi đúng em sẵn sàng dừng lại nhường còn đi láo thì ...ủi luôn ,ko đâm nhé
 

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,944
Động cơ
832,757 Mã lực
themcha nói:
Vâng 2b đi rất lộn xộn nhưng ko được sợ kụ nhé . Đi láo đè đầu em là em ủi ,nhường tùy người đi đúng em sẵn sàng dừng lại nhường còn đi láo thì ...ủi luôn ,ko đâm nhé
Ôi ủi thế nào được hả bác? Ủi 2b thì lập tức có tai nạn chết người như chơi! Xì trét cũng đâu có giết người được. 7h sáng ngày nghỉ em đã lại phải nhẫn nại lết từng 10cm đây

Sent from my iPhone using Forum Runner
 

tuananhhypo

Xe tải
Biển số
OF-60830
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
403
Động cơ
445,330 Mã lực
Nơi ở
đường là nhà - nhà là đường
Bác vẫn tự nhận mình là người có văn hóa?
Thưa cụ chinhatm : Cho đến giờ phút này em vẫn tự cho em là người KHÔNG CÓ VĂN HÓA nhưng em biết nhìn nhận sự Đúng , Sai chứ không phải như ai đó cãi cùn cãi cố. Đứng trên quan điểm của mấy ông Bố Giời coi thường người khác thì không được. Có câu " Chó Cứ Sủa, Đoàn Người Cứ Tiến" vậy thì những suy nghĩ cao kiến của cụ liệu là Đúng hay Sai đây?
 
Chỉnh sửa cuối:

Vietkid

Xe điện
Biển số
OF-115
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
2,272
Động cơ
603,500 Mã lực
Thưa cụ chinhnhatm : Cho đến giờ phút này em vẫn tự cho em là người KHÔNG CÓ VĂN HÓA nhưng em biết nhìn nhận sự Đúng , Sai chứ không phải như ai đó cãi cùn cãi cố. Đứng trên quan điểm của mấy ông Bố Giời coi thường người khác thì không được. Có câu " Chó Cứ Sủa, Đoàn Người Cứ Tiến" vậy thì những suy nghĩ cao kiến của cụ liệu là Đúng hay Sai đây?
:)) Em đã bảo cụ chinhatm đừng đi sai làn rồi mà còn không nghe.
 

tuananhhypo

Xe tải
Biển số
OF-60830
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
403
Động cơ
445,330 Mã lực
Nơi ở
đường là nhà - nhà là đường
Bác tuấn ơi quá nhẹ nhàng, nếu là em kiểu gì cũng xuống tẩn nhau, em điên lắm rồi.[/QUOTE
Mấu nhỉ, thật ko đấy sao nghe tiếng nổ giòn vậy kụ ,lần sau gọi em theo nhé ...em nhặt chốt bán sắt vụn chắc cũng đủ cầm hơi qua đận khó khăn này......hehe
Ô hay, cụ lày đôi khi vắng vợ thì cũng phải để người ta Nổ 1 chút chứ ai lại nói xấu nhau thế?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Thưa cụ chinhnhatm : Cho đến giờ phút này em vẫn tự cho em là người KHÔNG CÓ VĂN HÓA nhưng em biết nhìn nhận sự Đúng , Sai chứ không phải như ai đó cãi cùn cãi cố. Đứng trên quan điểm của mấy ông Bố Giời coi thường người khác thì không được. Có câu " Chó Cứ Sủa, Đoàn Người Cứ Tiến" vậy thì những suy nghĩ cao kiến của cụ liệu là Đúng hay Sai đây?
Diễn đàn này không phải là nơi để cãi nhau bằng những lời thô lỗ. Nếu không thể tranh luận một cách có văn hóa thì hãy dừng ở đây!
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Em nghĩ phóng nhanh vượt ẩu gây tai nạn nhiều nhất
Nên đi đường cứ từ từ
Còn làn đường do con người nghĩ ra, hôm nay vẽ thế này mai kẻ cái vạch liền vẽ mũi tên rẽ trái, thế là mọi người sai hết, béo xxx vơ tiền, hiện trạng này khá phổ biến
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Em rất thích câu "cứ từ từ", nó không gồng cứng khẩu hiệu quá, mà lại ngắn gọn. Chứ những câu khẩu hiệu quá, tính em nhút nhát, dán vào xe thấy hơi ngượng ngượng, cứ như xe em là xe của ban tuyên truỳen phòng văn hóa huyện ý. Em chỉ dám dán vào xe nhngx câu kiểu như"xin đừng hôn em" của các bác xe tải hay "baby in car" của mấy mợ có con nhỏ thôi
 

badieuuoc

Xe hơi
Biển số
OF-125983
Ngày cấp bằng
30/12/11
Số km
108
Động cơ
379,040 Mã lực
Nơi ở
trên mọi nẻo đường Hà Nội
Hiện nay rất nhiều thành viên Otofun hiểu sai khái niệm làn đường, chỉ hiểu đơn giản là ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải. Cách hiểu này hoàn toàn sai, chỉ là lệ mà không phải luật. .
Em thưa Bác chinhatm. Em đã theo dõi tópic khá lâu hôm nay em xin mạo muội đôi điều về hiểu biết của em về chuyện làn đường với Bác như sau:
Trong luật giao thông đường bộ của ta điều 3 có nếu khái niệm về làn đường như sau: " Làn đường là một phần của phần đường xe chạy được chí theo chiều dọc của đường, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn". Và cũng trong Luật giao thông đường bộ điều 13 cũng đã nêu " 1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường.....
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dụng đi trên làm đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về phá bêb phải
Trong Thông tư 13/2009/TT-BGTVT ngày 17 tháng 7 năm 2009 có quy định về tộc độ của phương tiện tham gia giao thông trong khu đông dân cư như sau: "
Xe chở người dưới 30 chỗ, xe tải dưới 3500kg .... được phép đi tối đa 50km/h
Xe chở người trên 30 chỗ, xe tải trên 3500Kg, xe mô tô, xe gắn máy được phép đi tối đa 40km/h.
Như vậy thì việc hiểu xe ô tô đi bên trái đường và xe xe máy đi bên phải đường là hoàn đúng không sai cả về lý lẫn về luật, đây không phải là lệ Bác ạ. Trước kia khi dân còn nghèo thì cái xe đạp so với xe máy thì xe đạp là phương tiện thô sơ. Ngày nay đời sống dân ta đã có khá hơn xưa, nhiều nhà đã có điều kiện mua ô tô làm phương tiện riêng của mình lúc này ta so xe máy với ô tô thì xe máy bây giờ là phương tiện thô sơ nên việc đi về phía bên phải là đúng. Hơn nữa so tốc độ đi của các phương tiện mà bộ GTVT cho phép thì xe máy là phương tiện đi với tốc độ chậm hơn ô tô nên xe máy lại càng phải đi về bên phải đường. Điều đó khẳng định việc xe máy và xe đạp đi về phía phải hay gọi là lan bên phải không sai và không phải là lệ mà đó là luật.
 
Chỉnh sửa cuối:

badieuuoc

Xe hơi
Biển số
OF-125983
Ngày cấp bằng
30/12/11
Số km
108
Động cơ
379,040 Mã lực
Nơi ở
trên mọi nẻo đường Hà Nội
Cảm ơn bác đã quan tâm!
Tôi không phản đối nội dung của khẩu hiệu ấy, vì dù sao có vẫn hơn không, nhưng tôi nhận thấy sự hiểu sai tràn lan về khái niện làn đường có thể làm hỏng ý tốt của các bác, làm sai lệch nhận thức về luật GTĐB của nhiều người. Tôi xin giải thích rõ như sau:
- Khái niệm sai làn: Đó là đi không đúng làn đường của mình, ví dụ đi vào làn của xe ngược chiều, đi thẳng nhưng lại đi vào làn rẽ trái tại các ngã tư...Hiện nay rất nhiều người (nếu không muốn nói là đa số) đang hiểu sai thành ô tô đi vào làn của xe máy và ngược lại.
- Việc phân làn ô tô - xe máy là sai luật. Luật đã quy định, xe chạy chậm phải đi về phía bên phải, nên nếu ô tô chạy chậm mà cứ đi ở làn bên trái là sai luật. Không có điều khoản nào trong luật GTĐB hay các văn bản liên quan quy định ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải.
- Việc cắm biển phân làn của Hà Nội cũng sai luật, vì theo quy định, biển báo phải đặt ở bên phải chiều đi, biển báo phải đúng quy định (Biển hiện nay không có trong điều lệ báo hiệu đường bộ), biển chỉ dẫn có hiệu lực với tất cả các làn của một chiều xe chạy...
- Việc phân làn ô tô - xe máy không làm giảm được ách tắc, mà có thể làm ách tắc thêm trầm trọng. Nếu tách ô tô và xe máy đi riêng trong đoạn đường ngắn giữa hai ngã tư thì khi đến ngã tư vẫn phải trộn vào nhau để chuyển hướng. Vì các phương tiện di chuyển trong đoạn đường giữa hai ngã tư nhanh hơn và không được chuyển làn từ xa nên khi trộn vào nhau tại ngã tư sẽ làm tăng sự hỗn loạn, dẫn đến khả năng ách tắc cao hơn.

* Theo tôi, ách tắc luôn xuất hiện tại các ngã ba, ngã tư, chứ không phải trên đoạn đường giữa hai ngã ba, ngã tư. Ách tắc xảy ra do tranh cướp đường của nhau, cùng làm cho nhau không di chuyển được, hoặc cùng di chuyển chậm, dẫn đến tắc đường. Nếu bác để ý sẽ thấy, hiện nay hiện tượng vượt đèn đỏ tại các ngã tư đã trở nên rất trầm trọng, đặc biệt vào giờ cao điểm. Các phương tiện đều cố vượt đèn đỏ hoặc đi khi chưa có đèn xanh dẫn đến xung đột tại ngã tư. Mỗi lượt đèn đỏ có hàng chục xe máy vẫn cố vượt hoặc đi khi chưa có đèn xanh mà cảnh sát không làm gì được. Theo tôi, đây mới là nguyên nhân chính gây ra tắc đường và tạo ra thói quen tranh cướp đường của nhau ở mọi nơi, mọi lúc.
Otofun trước tiên nên đấu tranh với hành vi vượt đèn đỏ sẽ hiệu quả hơn, khi mà khái niệm "sai làn" còn bị lợi dụng và hiểu sai tràn lan như hiện nay.
Em lại nói chuyện tiếp với Bác nhé! Đúng như Bác Monitor1 có nói trên Diễn đàn nhà mình (Diễn đàn Otofun) đang phát động phong trào Chung tay xây dựng văn hóa giao thông. Bước 1 BĐH Diễn đàn và các thành viên đang tham gia tích cực cũng chỉ mới đang kêu gọi người tham gia giao thông trước tiên hãy tham gia giao thông với ý thức của người có văn hóa. Mà điều đó rất đơn giản, trước nhất là hãy di chuyển phương tiện của mình vào đúng phần đường và làn đường đã được quy định Bác ạ. Đồng ý là điều này không phải là điều trọng tâm gây ra tình trạng giao thông di chuyển hỗn loạn như hiện nay mà còn nhiều hình thức khác gây nên hiện tượng như Bác đã nêu có thể gây ra tình trạng này. Nhưng ở đây BĐH và những thành thành viên với mong muốn một điều nhỏ thôi đó là người điều khiển phương tiện tham gia giao thông hãy di chuyển phương tiện của mình đang điều khiển di chuyển vào đúng phần đường mà luật GTĐB đã quy định đừng làm ảnh hưởng chung đến những người khác cũng đang tham gia giao thông cùng mình. Sau đây sẽ còn và tiếp tục nhiều phương án và nhiều hình thức khác cũng nhằm mục đích kêu gọi và hướng người tham gia giao thông tuân thủ đúng luật và như vậy hy vọng rằng tình trạng hiện nay sẽ theo hướng tốt đẹp hơn, không còn tình trạng như Bác đã, đang thấy nữa Bác ạ. Em nói lại đây mới chỉ là phần đầu của phong trào thôi, trong khi đó Bác đưa ra ra nhiều chỉ tiêu mong muốn đưa ra là và phải phải khắc phục và làm ngay điều đó chắc khó làm ngay được. Đôi điều với Bác mong Bác hiểu những việc làm của chúng em cũng như BĐH Diễn đàn và bao thành viên khác đang hướng tới.
Kính Bác
 
Chỉnh sửa cuối:

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
..... Hơn nữa so tốc độ đi của các phương tiện mà bộ GTVT cho phép thì xe máy là phương tiện đi với tốc độ chậm hơn ô tô nên xe máy lại càng phải đi về bên phải đường. Điều đó khẳng định việc xe máy và xe đạp đi về phía phải hay gọi là lan bên phải không sai và không phải là lệ mà đó là luật.
Ở Hà Nội có lẽ là không áp dụng được rồi, nên xe ô tô phải đi về bên phải thôi. :P
 

bim_vip

Xe tải
Biển số
OF-57866
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
424
Động cơ
449,122 Mã lực
Em đọc thấy tiêu đề của thớt là: Đôi điều suy ngẫm về SLOGAN "Một người sai làn cả ngàn người khổ" ấy thế mà đọc được 10 trang lại có 1 số cụ, theo ý hiểu của em là cũng chung tay vào làm chương trình này do diễn đàn phát động. Khi thấy có một vài ý kiến đóng góp của các cụ khác điển hình là cụ chinhatm chưa bàn là ý kiến của cụ chinhatm đã đúng hẳn chưa đã nhao nhao lên dùng những từ ngữ có tính chất khiêu khích đáp lại như thế là không ổn rồi. Thứ nhất đây là thớt do 1 cụ nào đó (em chưa kịp ngó lại nick) lập với cái tiêu điều như thế thì mọi người có thể thoải mái góp ý kiến tranh luận trên tinh thần OF và tôn trọng nhau dù có ý kiến ngược lại suy nghĩ của các cụ thì cũng phải biết lắng nghe, tiếp thu, cái gì mà không thể tiếp thu được thì để người khác, Ofers khác tiếp thu. Thứ hai theo em (cũng chỉ ý kiến cá nhân em) chỉ có những ai thật sự nắm rõ về LUẬT ở đây không chỉ là luật GTĐB mà còn các điều lệ, pháp lệnh, nghị định, thông tư...khác nữa thì may ra mới hiểu được hết mọi điều cụ chinhatm đề cập đến không chỉ ở thớt này mà còn ở các thớt khác nữa. Cá nhân em luôn quan tậm đến các bài của cụ chinhatm nói riêng và của không ít các thành viên OF nói chung đã đem lại cho em thêm những hiểu biết và nắm chắc hơn về LUẬT.
Mặt khác một số cụ trách những các cụ đó không chịu đóng góp ý kiến vào chương trình trước khi bắt đầu để rồi sau khi chạy chương trình lại chê bai, bản thân em rất thích nhận được những lời chê bai của người khác dù (đúng hay chưa đúng) có thế thì mình mới suy ngẫm và điều chỉnh được, hơn là chỉ thích những lời tán dương. Có thể các cụ đấy bận nhiều việc hay vì một lý do nào đấy chưa tham gia đóng góp trục tiếp được thì mình cũng không nên trách tuy nhiên nếu các cụ đó tham gia được các chương trình chung tay xây dựng văn hóa giao thông thì chắc chắn chất lượng cũng sẽ được nâng cao hơn.
Thôi em không nói luyên thuyên nữa, chốt lại theo em là phải biết lắng nghe đa chiều và sau đó là phải biết suy ngẫm trên tinh thần tôn trọng và cầu thị. Nếu không suy ngẫm thì không thể hiểu hết được các ý mà người khác diễn đạt đâu. Trân trọng toàn thể các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoangcuong83

Xe đạp
Biển số
OF-126105
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
24
Động cơ
378,140 Mã lực
Có một chuyện muốn chia xẻ thế này em dán Slogan đi trên đường mãi chẳng vấn đề gì nhưng sáng nay em đi qua ngã tư Nguyễn Trãi- Khuất Duy Tiến đèn đỏ vẫn còn 9 giây, các cụ xe phía sau bấm còi và nháy đèn loạn cả lên có cụ lách lên phía trên hạ kính quát em " Mới Học Lái À?" các cụ nghĩ hộ em phải trả lời sao? Nhưng em nhìn biển của cụ ấy có số đầu là 80B-xxxx , em lẩm bẩm 1 mình " Bố Không Thèm Chấp Vô H...ọc" Em nói dư thế có quá đáng không?
Em ủng hộ cụ!
 

Monitor

Máy Bay
Biển số
OF-41910
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
45,844
Động cơ
1,874,283 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Website
www.otofun.net
Em đọc thấy tiêu đề của thớt là: Đôi điều suy ngẫm về SLOGAN "Một người sai làn cả ngàn người khổ" ấy thế mà đọc được 10 trang lại có 1 số cụ, theo ý hiểu của em là cũng chung tay vào làm chương trình này do diễn đàn phát động. Khi thấy có một vài ý kiến đóng góp của các cụ khác điển hình là cụ chinhatm chưa bàn là ý kiến của cụ chinhatm đã đúng hẳn chưa đã nhao nhao lên dùng những từ ngữ có tính chất khiêu khích đáp lại như thế là không ổn rồi. Thứ nhất đây là thớt do 1 cụ nào đó (em chưa kịp ngó lại nick) lập với cái tiêu điều như thế thì mọi người có thể thoải mái góp ý kiến tranh luận trên tinh thần OF và tôn trọng nhau dù có ý kiến ngược lại suy nghĩ của các cụ thì cũng phải biết lắng nghe, tiếp thu, cái gì mà không thể tiếp thu được thì để người khác, Ofers khác tiếp thu. Thứ hai theo em (cũng chỉ ý kiến cá nhân em) chỉ có những ai thật sự nắm rõ về LUẬT ở đây không chỉ là luật GTĐB mà còn các điều lệ, pháp lệnh, nghị định, thông tư...khác nữa thì may ra mới hiểu được hết mọi điều cụ chinhatm đề cập đến không chỉ ở thớt này mà còn ở các thớt khác nữa. Cá nhân em luôn quan tậm đến các bài của cụ chinhatm nói riêng và của không ít các thành viên OF nói chung đã đem lại cho em thêm những hiểu biết và nắm chắc hơn về LUẬT.
Mặt khác một số cụ trách những các cụ đó không chịu đóng góp ý kiến vào chương trình trước khi bắt đầu để rồi sau khi chạy chương trình lại chê bai, bản thân em rất thích nhận được những lời chê bai của người khác dù (đúng hay chưa đúng) có thế thì mình mới suy ngẫm và điều chỉnh được, hơn là chỉ thích những lời tán dương. Có thể các cụ đấy bận nhiều việc hay vì một lý do nào đấy chưa tham gia đóng góp trục tiếp được thì mình cũng không nên trách tuy nhiên nếu các cụ đó tham gia được các chương trình chung tay xây dựng văn hóa giao thông thì chắc chắn chất lượng cũng sẽ được nâng cao hơn.
Thôi em không nói luyên thuyên nữa, chốt lại theo em là phải biết lắng nghe đa chiều và sau đó là phải biết suy ngẫm trên tinh thần tôn trọng và cầu thị. Nếu không suy ngẫm thì không thể hiểu hết được các ý mà người khác diễn đạt đâu. Trân trọng toàn thể các cụ.
Cảm ơn ý kiến đóng góp của Bác, cá nhân em, em luôn muốn lắng nghe được càng nhiều ý kiến càng tốt. Với những comments của cụ chinhatm, em muốn làm rõ một vài luận điểm nhưng chưa thấy cụ ấy phản hồi, cũng như em mong muốn được một lúc nào đó cfe thảo luận với cụ ấy, nhưng chắc do cuối năm bận rộn, cụ ấy chưa sắp xếp được.

Em chỉ xin lưu ý: Một ý kiến đóng góp hay phản biện thì nên đưa ra dẫn chứng cụ thể, ví dụ: việc phản biện về vấn đề sai làn, cụ chinhatm nói là sai luật, vậy sai theo điểm nào, điều nào, luật nào....như vậy mới kéo theo người khác phản biện lại, với những ý kiến của cụ chinhatm em thì chưa bao giờ có những lời lẽ không đúng mực nhưng thật sự em cũng k thể trách được những cụ khác.
 

duth@$*&

Xe buýt
Biển số
OF-124307
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
715
Động cơ
386,615 Mã lực
e thấy slogan như thế này là cũng được rồi mà, kể ra lúc đầu đọc thì cũng hơi ngang ngang tí, nhưng đọc nhiều thành quen :)
 

ks.quyet

Tháo bánh
Biển số
OF-106318
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
215
Động cơ
396,360 Mã lực
tất cả anh em trên OF đều tuân thủ việc khôn lần làn đã là tốt lám rồi, cũng giảm thiểu ối
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cảm ơn ý kiến đóng góp của Bác, cá nhân em, em luôn muốn lắng nghe được càng nhiều ý kiến càng tốt. Với những comments của cụ chinhatm, em muốn làm rõ một vài luận điểm nhưng chưa thấy cụ ấy phản hồi, cũng như em mong muốn được một lúc nào đó cfe thảo luận với cụ ấy, nhưng chắc do cuối năm bận rộn, cụ ấy chưa sắp xếp được.

Em chỉ xin lưu ý: Một ý kiến đóng góp hay phản biện thì nên đưa ra dẫn chứng cụ thể, ví dụ: việc phản biện về vấn đề sai làn, cụ chinhatm nói là sai luật, vậy sai theo điểm nào, điều nào, luật nào....như vậy mới kéo theo người khác phản biện lại, với những ý kiến của cụ chinhatm em thì chưa bao giờ có những lời lẽ không đúng mực nhưng thật sự em cũng k thể trách được những cụ khác.
Rất vui được trao đổi với bác. Cà phê thì hẹn bác khi khác, vì đúng là dịp này tôi bận quá. Xin trao đổi với bác cho rõ:
1. Tôi không hề nói rằng vấn đề "sai làn" là sai luật, trong luật cũng có khái niệm sai làn. Tôi cũng không phản đối cái khẩu hiệu của các bác. Ý tôi là hiện nay rất nhiều người (Cứ đọc các comment thì rõ) hiểu sai vấn đề, hiểu "sai làn" thành xe máy phải đi vào làn bên trái hoặc ô tô phải đi vào làn bên phải. Cách hiểu này (Thực tế Sở GTVT Hà Nội đã phân làn kiểu này) mới sai luật. Đơn giản chỉ vì luật quy định xe nào chạy chậm thì phải đi về phía bên phải (hoặc làn bên phải), bất kể là ô tô con, xe tải hay hay xe máy (Điều 13 Luật GTĐB). Nếu ô tô đi chậm mà vẫn cố tình giữ làn bên trái là sai luật, cản trở xe khác.
2. Chính vì có sự hiểu sai tràn lan như vậy nên tôi cho rằng cái khẩu hiệu của các bác có thể gây ra tác dụng phụ là làm cho sự hiểu sai tiếp tục được nhân rộng. Sự hiểu sai này dẫn đến phổ biến trường hợp ô tô đi chậm mà không chịu đi vào làn đường bên phải (Ngay cả khi chạy trên đường cao tốc) và CSGT sẽ lợi dụng để xử phạt bừa bãi.
3. Đồng ý là khi tắc đường hoặc tại những con đường có mật độ cao thì ô tô nên xếp hàng ở làn bên trái, dành làn bên phải cho xe máy. Thế nhưng đây chỉ là trường hợp cá biệt, nên chứ không bắt buộc phải tuân thủ. Ở trên đường cao tốc hoặc đường liên tỉnh nhiều làn, nếu ô tô đi chậm mà không chịu đi vào làn bên phải thì sẽ gây cản trở giao thông, không văn minh. Khẩu hiệu của các bác chỉ có ích trong một vài trường hợp nhất định, chủ yếu ở các đô thị lớn mà thôi.
 

tuananhhypo

Xe tải
Biển số
OF-60830
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
403
Động cơ
445,330 Mã lực
Nơi ở
đường là nhà - nhà là đường
Rất vui được trao đổi với bác. Cà phê thì hẹn bác khi khác, vì đúng là dịp này tôi bận quá. Xin trao đổi với bác cho rõ:
1. Tôi không hề nói rằng vấn đề "sai làn" là sai luật, trong luật cũng có khái niệm sai làn. Tôi cũng không phản đối cái khẩu hiệu của các bác. Ý tôi là hiện nay rất nhiều người (Cứ đọc các comment thì rõ) hiểu sai vấn đề, hiểu "sai làn" thành xe máy phải đi vào làn bên trái hoặc ô tô phải đi vào làn bên phải. Cách hiểu này (Thực tế Sở GTVT Hà Nội đã phân làn kiểu này) mới sai luật. Đơn giản chỉ vì luật quy định xe nào chạy chậm thì phải đi về phía bên phải (hoặc làn bên phải), bất kể là ô tô con, xe tải hay hay xe máy (Điều 13 Luật GTĐB). Nếu ô tô đi chậm mà vẫn cố tình giữ làn bên trái là sai luật, cản trở xe khác.
2. Chính vì có sự hiểu sai tràn lan như vậy nên tôi cho rằng cái khẩu hiệu của các bác có thể gây ra tác dụng phụ là làm cho sự hiểu sai tiếp tục được nhân rộng. Sự hiểu sai này dẫn đến phổ biến trường hợp ô tô đi chậm mà không chịu đi vào làn đường bên phải (Ngay cả khi chạy trên đường cao tốc) và CSGT sẽ lợi dụng để xử phạt bừa bãi.
3. Đồng ý là khi tắc đường hoặc tại những con đường có mật độ cao thì ô tô nên xếp hàng ở làn bên trái, dành làn bên phải cho xe máy. Thế nhưng đây chỉ là trường hợp cá biệt, nên chứ không bắt buộc phải tuân thủ. Ở trên đường cao tốc hoặc đường liên tỉnh nhiều làn, nếu ô tô đi chậm mà không chịu đi vào làn bên phải thì sẽ gây cản trở giao thông, không văn minh. Khẩu hiệu của các bác chỉ có ích trong một vài trường hợp nhất định, chủ yếu ở các đô thị lớn mà thôi.
Nói như ông này thì có nghĩa là ông ấy đâu có tham gia, ông ấy chỉ Ngáng Bạc thôi cụ Monitor1 đừng hy vọng mà diện kiến được dung nhan của cụ ấy. Chán....
 

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,944
Động cơ
832,757 Mã lực
chinhatm nói:
Rất vui được trao đổi với bác. Cà phê thì hẹn bác khi khác, vì đúng là dịp này tôi bận quá. Xin trao đổi với bác cho rõ:
1. Tôi không hề nói rằng vấn đề "sai làn" là sai luật, trong luật cũng có khái niệm sai làn. Tôi cũng không phản đối cái khẩu hiệu của các bác. Ý tôi là hiện nay rất nhiều người (Cứ đọc các comment thì rõ) hiểu sai vấn đề, hiểu "sai làn" thành xe máy phải đi vào làn bên trái hoặc ô tô phải đi vào làn bên phải. Cách hiểu này (Thực tế Sở GTVT Hà Nội đã phân làn kiểu này) mới sai luật. Đơn giản chỉ vì luật quy định xe nào chạy chậm thì phải đi về phía bên phải (hoặc làn bên phải), bất kể là ô tô con, xe tải hay hay xe máy (Điều 13 Luật GTĐB). Nếu ô tô đi chậm mà vẫn cố tình giữ làn bên trái là sai luật, cản trở xe khác.
2. Chính vì có sự hiểu sai tràn lan như vậy nên tôi cho rằng cái khẩu hiệu của các bác có thể gây ra tác dụng phụ là làm cho sự hiểu sai tiếp tục được nhân rộng. Sự hiểu sai này dẫn đến phổ biến trường hợp ô tô đi chậm mà không chịu đi vào làn đường bên phải (Ngay cả khi chạy trên đường cao tốc) và CSGT sẽ lợi dụng để xử phạt bừa bãi.
3. Đồng ý là khi tắc đường hoặc tại những con đường có mật độ cao thì ô tô nên xếp hàng ở làn bên trái, dành làn bên phải cho xe máy. Thế nhưng đây chỉ là trường hợp cá biệt, nên chứ không bắt buộc phải tuân thủ. Ở trên đường cao tốc hoặc đường liên tỉnh nhiều làn, nếu ô tô đi chậm mà không chịu đi vào làn bên phải thì sẽ gây cản trở giao thông, không văn minh. Khẩu hiệu của các bác chỉ có ích trong một vài trường hợp nhất định, chủ yếu ở các đô thị lớn mà thôi.
Theo em khẩu hiệu thế là ổn. Đã lưu thông ở VN và là người VN, ai cũng biết (trong phạm vi hiểu biết pháp luật của mình) thế nào, lúc nào là sai làn để ngàn người khác phải khổ vì tắc nghẽn, vì phanh dúi dụi, vì hít khói bụi lâu hơn... Nếu VN này mà thực sự có luật thì chả còn gì phải làm khẩu hiệu để kêu gọi!
Kiến thức phải được sử dụng hữu ích, không phải để phô trương!

Sent from my iPhone using Forum Runner
 

B747

Xe tải
Biển số
OF-63397
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
398
Động cơ
442,110 Mã lực
Bất kỳ điều gì mà phù hợp với con người, hướng con người đến những những điều tốt đẹp và tích cực thì sẽ luôn được chấp nhận. Việc bác chinhatm phản biện cũng là cái tốt tuy nhiên theo em nó không cần thiết. Bác lưu ý giùm em như sau: "Diễn đạt bất kỳ một vấn đề nào bằng ngôn ngữ ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ là CỰC KHÓ".
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top