- Biển số
- OF-67300
- Ngày cấp bằng
- 29/6/10
- Số km
- 81
- Động cơ
- 433,650 Mã lực
hic hic, các bác cứ ra đường lúc sáng sớm, mng vội đi làm mà xem, đèn đỏ đến chỉ 5s là đồng loạt nổ máy rồi . Mình mà đứng đầu thì chỉ có bị gãy đuôi xe thôi, hhuhu
Bẩm cụ, xe em đã dán từ những ngày đầu phát động chương trình rồi cụ nhóe. Khi nào có chương trình mới thì cụ cứ hú em, em sẽ tham gia nhiệt tình ngay. Kính cụVấn đề ở chỗ là lấn làn đấy cụ ạ. Câu Slogan là của các cụ, mợ trên OF chúng ta cùng tham gia bình chọn. Tham vọng của chúng ta không lớn chỉ là một mong ước nhỏ của tất cả các Ofer với xã hội, khẳng định rằng chúng ta luôn chấp hành luật GTĐB và mong ước cho giao thông tại HN, TP HCM các tỉnh thành phố của cả nước được cải thiện. Một điều nữa là ý thức tham gia giao thông của mọi người, như cụ thấy vấn đề giao thông không được đưa vào trong các chương trình học một cách triệt để. Nên bây giờ ra đường mạnh ai người ấy đi, luật GTĐB bị bỏ qua chỉ còn 1 thứ luật nó từa tựa như cái luật ở trên Rừng vậy. Chính vì thế mà mỗi khi chúng ta lưu thông trên đường trong mọi tình huống giới 4 bánh luôn là con Gà Béo để ai cũng có thể Xơi được từ nhân viên công quyền, đến cả anh đi bộ ...
" Một Người Sai Làn - Cả Ngàn Người Khổ " chỉ là 1 câu khẩu hiệu nhưng chúng ta không hô Xuông mà chúng ta làm từ tâm chúng ta, chương trình này không phải 1 sớm 1 chiều thu được kết quả nó đòi hỏi cần phải dài hơi. Em chỉ mong cụ một khi đã bức xúc với trật tự giao thông thì cụ hãy cùng toàn thể các cụ, mợ trong OF chung tay cho một ngày mai tốt hơn. Em nghe đồn sắp có chương trình mới cụ có tham gia không?
Hoan hô tinh thần của Bác ạ. Bác cho chúng em số alo để thời gian tới chương trình có thay đổi chúng em sẽ alo mời Bác tham dự cùng OF ạ.Bẩm cụ, xe em đã dán từ những ngày đầu phát động chương trình rồi cụ nhóe. Khi nào có chương trình mới thì cụ cứ hú em, em sẽ tham gia nhiệt tình ngay. Kính cụ
Đây là số kôsôvô nhà em: 0973380000 - 0983262688Hoan hô tinh thần của Bác ạ. Bác cho chúng em số alo để thời gian tới chương trình có thay đổi chúng em sẽ alo mời Bác tham dự cùng OF ạ.
Đề nghị cụ cho số Đt của cụ để đợt tới phát văn động chúng em ới cụ để cụ cũng có cái gì đó dán ở xe của cụ. Số của cụ cứ quăng trên này nếu có thể, còn không thì cụ PM cho em ạ. Thanks cụ nhiều.Nói chung cũng rất hay, nhưng e xin mãi mà chưa thấy ai chỉ chỗ, muốn cái dán để xem phản ứng của mọi người, e đi e thấy mọi người ở hà lội chạy toàn lấn làn thôi, vì các bác là dân thổ địa nên nhỡ chẳng may có va quệt thì alo cái là kéo đến ùn ùn ngay, cũng may là e chưa nhìn thấy bác nào dán logo của fun cả, các cụ xin slogal ở đâu báo e với e thèm quá rồi
Em hoàn toàn không đồng tình với ý nghĩ của cụ. Em đã từng có lần đèn xanh không đi để làn kia đi nốt, đằng sau bấm còi inh ỏi, em chờ đến lượt đèn xanh thứ 2 thì mới đi, vậy vấn đề không phải là vượt đèn đỏ mà là không chịu nhường nhau, nếu đến đoạn đường đông, khi còn 3,4s mà chủ động dừng lại, thì làm gì có chuyện tắc nghẹt ở các ngã 3, ngã 4.Cảm ơn bác đã quan tâm!
Tôi không phản đối nội dung của khẩu hiệu ấy, vì dù sao có vẫn hơn không, nhưng tôi nhận thấy sự hiểu sai tràn lan về khái niện làn đường có thể làm hỏng ý tốt của các bác, làm sai lệch nhận thức về luật GTĐB của nhiều người. Tôi xin giải thích rõ như sau:
- Khái niệm sai làn: Đó là đi không đúng làn đường của mình, ví dụ đi vào làn của xe ngược chiều, đi thẳng nhưng lại đi vào làn rẽ trái tại các ngã tư...Hiện nay rất nhiều người (nếu không muốn nói là đa số) đang hiểu sai thành ô tô đi vào làn của xe máy và ngược lại.
- Việc phân làn ô tô - xe máy là sai luật. Luật đã quy định, xe chạy chậm phải đi về phía bên phải, nên nếu ô tô chạy chậm mà cứ đi ở làn bên trái là sai luật. Không có điều khoản nào trong luật GTĐB hay các văn bản liên quan quy định ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải.
- Việc cắm biển phân làn của Hà Nội cũng sai luật, vì theo quy định, biển báo phải đặt ở bên phải chiều đi, biển báo phải đúng quy định (Biển hiện nay không có trong điều lệ báo hiệu đường bộ), biển chỉ dẫn có hiệu lực với tất cả các làn của một chiều xe chạy...
- Việc phân làn ô tô - xe máy không làm giảm được ách tắc, mà có thể làm ách tắc thêm trầm trọng. Nếu tách ô tô và xe máy đi riêng trong đoạn đường ngắn giữa hai ngã tư thì khi đến ngã tư vẫn phải trộn vào nhau để chuyển hướng. Vì các phương tiện di chuyển trong đoạn đường giữa hai ngã tư nhanh hơn và không được chuyển làn từ xa nên khi trộn vào nhau tại ngã tư sẽ làm tăng sự hỗn loạn, dẫn đến khả năng ách tắc cao hơn.
* Theo tôi, ách tắc luôn xuất hiện tại các ngã ba, ngã tư, chứ không phải trên đoạn đường giữa hai ngã ba, ngã tư. Ách tắc xảy ra do tranh cướp đường của nhau, cùng làm cho nhau không di chuyển được, hoặc cùng di chuyển chậm, dẫn đến tắc đường. Nếu bác để ý sẽ thấy, hiện nay hiện tượng vượt đèn đỏ tại các ngã tư đã trở nên rất trầm trọng, đặc biệt vào giờ cao điểm. Các phương tiện đều cố vượt đèn đỏ hoặc đi khi chưa có đèn xanh dẫn đến xung đột tại ngã tư. Mỗi lượt đèn đỏ có hàng chục xe máy vẫn cố vượt hoặc đi khi chưa có đèn xanh mà cảnh sát không làm gì được. Theo tôi, đây mới là nguyên nhân chính gây ra tắc đường và tạo ra thói quen tranh cướp đường của nhau ở mọi nơi, mọi lúc.
Otofun trước tiên nên đấu tranh với hành vi vượt đèn đỏ sẽ hiệu quả hơn, khi mà khái niệm "sai làn" còn bị lợi dụng và hiểu sai tràn lan như hiện nay.
Thôi Bác ạ những comment của Bác này đã có người phản biện lại rồi, nhưng Bác này comment lại làm cũng khá nhiều người không ủng hộ đã có bác còn than lên là mất thời gian khi spam lại với Bác ý. Nên theo em thì riêng Bác ấy kệ bác ấy trình bày theo ý nghĩ riêng của Bác ấy thôi vì nó không trùng với ý nghĩ của bất kỳ ai đã đang spam trên thread này ạ.Em hoàn toàn không đồng tình với ý nghĩ của cụ. Em đã từng có lần đèn xanh không đi để làn kia đi nốt, đằng sau bấm còi inh ỏi, em chờ đến lượt đèn xanh thứ 2 thì mới đi, vậy vấn đề không phải là vượt đèn đỏ mà là không chịu nhường nhau, nếu đến đoạn đường đông, khi còn 3,4s mà chủ động dừng lại, thì làm gì có chuyện tắc nghẹt ở các ngã 3, ngã 4.
Em nghĩ sau lần này sẽ đến lúc phát động phong trào nhường đường.
Em hiểu ý cụ muốn là mọi người làm theo luật, nhưng cái gì cũng cần từng bước, và thay vì ngồi phản đối mọi người, cụ tham gia cùng mọi người, đấy cũng là cách cụ đạt được mục đích của mình.
Em xin hết.
Đã comment thì khó tránh khỏi việc hiểu sai và nhầm lẫn ý của nhau thôi ạ,em nghĩ các cụ các mợ nên điềm đạm.Coi như cùng nhau chia sẻ tránh đả kích lẫn nhau ạ,em luôn chúc các cụ các mợ an toàn khi tham gia giao thông ạ.Thôi Bác ạ những comment của Bác này đã có người phản biện lại rồi, nhưng Bác này comment lại làm cũng khá nhiều người không ủng hộ đã có bác còn than lên là mất thời gian khi spam lại với Bác ý. Nên theo em thì riêng Bác ấy kệ bác ấy trình bày theo ý nghĩ riêng của Bác ấy thôi vì nó không trùng với ý nghĩ của bất kỳ ai đã đang spam trên thread này ạ.
Vể tình huống này, bác nên về thớt đó để bàn ạ. Còn em thấy rằng việc dừng ở làn đó không sai luật, mặc dù có thể ảnh hưởng đến người khác khi rẽ trái.Như về tình huống này thì các cụ nghĩ sao ạ?
http://www.otofun.net/threads/316778-nga-tu-truong-chinh-ton-that-tung
Tôi rất muốn trao đổi thẳng thắn với những người nghiêm túc ủng hộ văn hóa và văn minh trong giao thông, chứ không hề muốn tranh luận với những người chỉ biết lao theo phong trào mà không biết phân biệt đúng sai.Em hoàn toàn không đồng tình với ý nghĩ của cụ. Em đã từng có lần đèn xanh không đi để làn kia đi nốt, đằng sau bấm còi inh ỏi, em chờ đến lượt đèn xanh thứ 2 thì mới đi, vậy vấn đề không phải là vượt đèn đỏ mà là không chịu nhường nhau, nếu đến đoạn đường đông, khi còn 3,4s mà chủ động dừng lại, thì làm gì có chuyện tắc nghẹt ở các ngã 3, ngã 4.
Em nghĩ sau lần này sẽ đến lúc phát động phong trào nhường đường.
Em hiểu ý cụ muốn là mọi người làm theo luật, nhưng cái gì cũng cần từng bước, và thay vì ngồi phản đối mọi người, cụ tham gia cùng mọi người, đấy cũng là cách cụ đạt được mục đích của mình.
Em xin hết.
Em xin trao đổi với cụ trên tinh thần chia sẻ quan điểm nhé.Tôi rất muốn trao đổi thẳng thắn với những người nghiêm túc ủng hộ văn hóa và văn minh trong giao thông, chứ không hề muốn tranh luận với những người chỉ biết lao theo phong trào mà không biết phân biệt đúng sai.
Với bác, tôi xin trao đổi như sau:
- Cái khẩu hiệu này bản thân nó không sai, nhưng hiện nay nó đã bị rất nhiều người hiểu sai thành "ô tô đi làn bên trái/xe máy đi làn bên phải". Hiểu như thế là sai, vì luật đã quy định xe chạy chậm phải đi về phía bên phải. Nếu ô tô chạy chậm mà vẫn cố tình đi ở làn bên trái thì không chỉ là sai luật, mà còn thiếu văn minh vì đã cản trở xe khác.
- Tôi không phản đối cái khẩu hiệu này, tôi chỉ phản đối những người hiểu sai hoặc cố tình hiểu sai về làn đường. Mặc dù vậy, tôi cho rằng cái khẩu hiệu này có thể gây ra sự hiểu sai về "làn đường" ngày càng tràn lan, tạo thêm điều kiện cho xxx phạt bậy, làm cho trình độ hiểu luật GTĐB ngày càng cùn đi.
- Theo tôi, văn hóa và văn minh trong giao thông, trước tiên là phải tuân thủ luật, cho dù luật còn chưa phù hợp với điều kiện thực tế.
Bác hiểu rất đúng vấn đề. Có hai trường hợp sai làn rất cần lên án, nó không chỉ là đạo đức, mà nó đã được quy định trong luật, đó là sai làn khi đi vào làn đường của xe ngược chiều tại nơi tắc đường và sai làn khi đi vào làn theo hướng rẽ khác tại các ngã ba, ngã tư. Tuy nhiên, số người hiểu đúng rất ít. Bác cứ vào các topic khác mà xem, đa số hiểu sai thành ô tô đi vào làn phía bên phải hay xe máy đi vào làn phía bên trái.Em xin trao đổi với cụ trên tinh thần chia sẻ quan điểm nhé.
Bản thân như em hiểu, khẩu hiệu này có ý nghĩa như sau : khi đường tắc, các xe đi thành 1 hàng, tự dưng có ông khôn lỏi chạy một mình một làn làm đường tắc, thế là nhiều người bị ảnh hưởng. Việc chạy sai làn như thế rất dễ lây lan, khi 1 xe đi được là các xe khác nhao theo.
Việc này chẳng liên quan gì đến luật cả, nó là phạm trù đạo đức, nó phát sinh là do tính ích kỷ của cá nhân, không thèm quan tâm đến lợi ích của cộng đồng, chỉ biết mình mình được lợi, mình mình cho là đúng.
Cái này người Nhật làm tốt hơn người các nước khác nhiều.
Tóm lại, em với cụ, và mọi người nữa, cố gắng đừng sai làn, dù là theo tinh thần của khẩu hiệu, hay tuân thủ theo luật.
Cái này thì ai cũng hiểu mà bác.Bác hiểu rất đúng vấn đề. Có hai trường hợp sai làn rất cần lên án, nó không chỉ là đạo đức, mà nó đã được quy định trong luật, đó là sai làn khi đi vào làn đường của xe ngược chiều tại nơi tắc đường và sai làn khi đi vào làn theo hướng rẽ khác tại các ngã ba, ngã tư. Tuy nhiên, số người hiểu đúng rất ít. Bác cứ vào các topic khác mà xem, đa số hiểu sai thành ô tô đi vào làn phía bên phải hay xe máy đi vào làn phía bên trái.
Đây chính là mục đích của banner và chuơng trình. Ngoài ra, nó còn góp phần nâng cao ý thức của người tham gia GT đối với các vấn đề khác như không vượt đèn đỏ, đi từ tốn không ẩu.Cái này thì ai cũng hiểu mà bác.
Tuy nhiên em thử hỏi bác nếu trong đoạn đường chỉ có 2 làn thôi thì theo đúng luật xe nào đi nhanh ở làn trái, đi chậm ở làn phải thì chắc là oto đi phần lớn trong làn phải bác nhỉ hoặc oto đi thành 2 làn chiếm hết cả đường để xe máy 1 là đi đằng sau 2 là đi lên vỉa hè.
Theo em ý của mọi người ở đây là đối với những đoạn đường có phân làn rõ ràng cho oto và xe máy riêng thì không cần phải bàn cãi mà cái cần ý thức ở đây là khi đi trong đoạn đường có 2 làn thì oto hoặc xe máy không nên đi lẫn làn của nhau mà thôi (điều này có thể mặc định là oto đi làn trái còn xe máy đi làn phải)
Hóa ra cuối cùng thì các bác toàn tranh luận với nhau những điều đúng, chỉ là do chưa biết cách diễn đạt mà thôi
Bác vẫn tự nhận mình là người có văn hóa?Riêng với cụ Chinhnhatm thì quan điểm của cụ luôn ngược nên em nghĩ rằng các cụ chẳng nên coment lại làm gì cho mất thời gian. Nên mời mấy ông Đốc Tờ ở Thường Tín, Phú Thọ hoặc Trâu Ngồi về làm việc với cụ ấy có lẽ tốt hơn.
Em rất muốn có dịp ngồi nói chuyện với cụ, cụ có thể sắp xếp tg được k ah? Em rất mong muốn những ý kiến đóng góp thiết thực của cụBác vẫn tự nhận mình là người có văn hóa?
Bác tuấn ơi quá nhẹ nhàng, nếu là em kiểu gì cũng xuống tẩn nhau, em điên lắm rồi.[/QUOTE
Mấu nhỉ, thật ko đấy sao nghe tiếng nổ giòn vậy kụ ,lần sau gọi em theo nhé ...em nhặt chốt bán sắt vụn chắc cũng đủ cầm hơi qua đận khó khăn này......hehe