Doanh số Ford tại VN chỉ bằng số lẻ so với Toy

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,284
Động cơ
495,633 Mã lực
Thực ra em đọc ở đâu đó thì Toy năm 2010 tuy doanh thu nhiều xe nhưng lãi lại thấp hơn Ford (chắc vì dính mấy quả recall, sau đó phải KM mạnh để lấy lại thị phần) và chỉ bằng hơn 1/2 của VW thôi. Các bác hội Ford cũng nên thừa nhận 1 sự thật là xe của Toy tốt đấy chứ và phù hợp với VN nên nó mới thắng thế như vậy. Tất nhiên trên thị trường VN thì rõ ràng là bị bóp méo: Ford trên toàn cầu gần bằng 2/3 Toy nhưng ở VN thì chỉ là số lẻ!
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Doanh số toàn cầu của Ford 2010: 5,313 tr unit http://media.ford.com/article_display.cfm?article_id=33916
Doanh số toàn cầu của Toyota 2010: 8,419 tr unit http://volang.vn/1-tin-tuc-su-kien/toyota-van-la-hang-xe-lon-nhat-the-gioi
Vậy hơn 3 tr chiếc xe chênh lệch chắc do dân VN mua hết hả cụ?
Vâng , đây ợ:
- Toyota vẫn vượt qua GM với doanh số 8,42 triệu xe năm 2010. Năm 2010, doanh số của General Motors (GM) là 8,39 triệu xe. Doanh số bán hàng của Toyota, bao gồm cả xe tải Hino và ô tô Daihatsu, tăng 8% so với 2009 nhờ sự tăng trưởng mạnh tại Trung Quốc và các nước châu Á khác.
-
Ở mẽo:

- Ở châu âu:
Năm 2010, Tập đoàn Volkswagen thống lĩnh thị trường châu Âu với doanh số 2,94 triệu xe, kế đến là PSA Peugeot Citroën (1,84 triệu xe), Renault-Nissan (1,81 triệu xe) và GM (1,19 triệu xe).

Kế tiếp lần lượt là Ford với 1,11 triệu xe, Fiat (1,04 triệu xe), BMW (750.379 xe), Daimler AG (669.092 xe), Tập đoàn ô tô Hyundai-Kia đã bán được 620.911 xe tại châu Âu trong năm 2010, tăng 4,6% so với năm 2009. Trong khi đó, doanh số của Toyota, tính cả thương hiệu giảm 16,3% xuống còn 600.314 xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Các bác fan Ford cứ nói tốt cho Ford chứ cá nhân em thấy:

- Focus hatchback đời 2006 đẹp hơn, chi tiết nhựa, cao su, nội thất đẹp hơn Focus hatchback hiện tại. Nói thực là nhìn cái gioăng cửa với cả nội thất xe Ford bây giờ thấy còn thua cả xe khựa.

- tương tự như vậy với Escape

- tương tự như vậy với Mondeo

Hóa ra là ông Ford cải lùi chất lượng để giảm giá sản phẩm (đúng là giảm nhiều so với định giá sản phẩm ban đầu thật) - vậy nên, chả có cái gì để nói rằng ông Ford VN đối xử đàng hoàng với người tiêu dùng hơn ông toyota cả (trong khi thằng toyota luôn sx sản phẩm sau đẹp hơn và trau chuốt hơn thế hệ trước mặc dù tỷ lệ linh kiện từ VN ngày một nhiều hơn)
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Các bác fan Ford cứ nói tốt cho Ford chứ cá nhân em thấy:

- Focus hatchback đời 2006 đẹp hơn, chi tiết nhựa, cao su, nội thất đẹp hơn Focus hatchback hiện tại. Nói thực là nhìn cái gioăng cửa với cả nội thất xe Ford bây giờ thấy còn thua cả xe khựa.

- tương tự như vậy với Escape

- tương tự như vậy với Mondeo

Hóa ra là ông Ford cải lùi chất lượng để giảm giá sản phẩm (đúng là giảm nhiều so với định giá sản phẩm ban đầu thật) - vậy nên, chả có cái gì để nói rằng ông Ford VN đối xử đàng hoàng với người tiêu dùng hơn ông toyota cả (trong khi thằng toyota luôn sx sản phẩm sau đẹp hơn và trau chuốt hơn thế hệ trước mặc dù tỷ lệ linh kiện từ VN ngày một nhiều hơn)
Em nghĩ cái bôi đen bác nhầm, hài vãi >:)
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
113
Các bác fan Ford cứ nói tốt cho Ford chứ cá nhân em thấy:

- Focus hatchback đời 2006 đẹp hơn, chi tiết nhựa, cao su, nội thất đẹp hơn Focus hatchback hiện tại. Nói thực là nhìn cái gioăng cửa với cả nội thất xe Ford bây giờ thấy còn thua cả xe khựa.

- tương tự như vậy với Escape

- tương tự như vậy với Mondeo

Hóa ra là ông Ford cải lùi chất lượng để giảm giá sản phẩm (đúng là giảm nhiều so với định giá sản phẩm ban đầu thật) - vậy nên, chả có cái gì để nói rằng ông Ford VN đối xử đàng hoàng với người tiêu dùng hơn ông toyota cả (trong khi thằng toyota luôn sx sản phẩm sau đẹp hơn và trau chuốt hơn thế hệ trước mặc dù tỷ lệ linh kiện từ VN ngày một nhiều hơn)
Đúng rồi, các bác lục lại mấy thớt cũ nói về xe mới ra; ông nào ông đấy kêu Ford xấu như cháy đồi. Xe sau xấu hơn xe trước (chỉ riêng VN thế thôi, e thấy chỗ e xe Ford ra mới toàn xe đẹp)
Trong khi đó xe Honda với Toy nhân dân chủ yếu quan tâm đắt hay rẻ, còn chuyện đẹp hơn là đương nhiên, gần như chả cần bàn.
 

YAMAKAWA

Xe buýt
Biển số
OF-59395
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
915
Động cơ
451,840 Mã lực
Các Kụ nói thế nhưng các Kụ có biết 1 số model của F được dập và hà ở đâu khong? các Kụ cứ tìm hiểu xem nhé
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực


Cái bảng của cụ không thấy link đâu, và đó chỉ là riêng ở Mỹ. Còn tổng doanh số toàn cầu như Toy thì vẫn chỉ là ước mơ đối với Ford! Cụ đừng nói là Ford không muốn bán xe ở Châu Á và Châu Mỹ đó nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Em nghĩ cái bôi đen bác nhầm, hài vãi >:)
Bác nói em hài, bây giờ bác mang cái Ford Focus đời 2010 2.0 máy xăng ra so với thằng Lifan LF520 hatchback đeo biển xứ quán khựa xem thằng nào trông xịn hơn (nhìn vào cái gioăng cửa kính - chả biết tả nó tên là gì? Chỉ biết là nó ở mép trên cửa chỗ kính thò lên thụt xuống)
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Cái bảng của cụ không thấy link đâu, và đó chỉ là riêng ở Mỹ. Còn tổng doanh số toàn cầu như Toy thì vẫn chỉ là ước mơ đối với Ford! Cụ đừng nói là Ford không muốn bán xe ở Châu Á và Châu Mỹ đó nhé!
Thì em có cãi cụ là doanh số Ford toàn cầu lớn hơn doanh số Toy toàn cầu đâu ợ.:-bd
Em chỉ trả lời cụ cái ý là sự chênh lệch đấy ló chủ yếu là ở Trung quốcChâu Á thôi mờ 8-x; với lại doanh số 1 phần kha khá của Toy là xe tải Hino và xe daihatsu mờ:-|.
 
Chỉnh sửa cuối:

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Bác nói em hài, bây giờ bác mang cái Ford Focus đời 2010 2.0 máy xăng ra so với thằng Lifan LF520 hatchback đeo biển xứ quán khựa xem thằng nào trông xịn hơn (nhìn vào cái gioăng cửa kính - chả biết tả nó tên là gì? Chỉ biết là nó ở mép trên cửa chỗ kính thò lên thụt xuống)
Bác bẩu Lifan LF520 trông xịn hơn Focus 2010 thì em cũng chịu bác, chả biết nói ghề hơn :-h.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Bác bẩu Lifan LF520 trông xịn hơn Focus 2010 thì em cũng chịu bác, chả biết nói ghề hơn :-h.
Em không nói chất lượng xe Ford Focus kém hơn Lifan LF520 đâu nhé. Cái điều muốn nói ở đây là anh Ford cải lùi chất lượng những vật tư, linh kiện mà người tiêu dùng bình thường như em cũng có thể nhận ra. Nói thật là đợt trước em định mua cho gấu nhà em cái Focus 2.0 (giữa năm 2009) nhưng khi ngồi vào thấy nó kém nhiều quá so với cái xe của đứa bạn (cũng là Focus 2.0 nhưng mua từ hồi 2006). Thấy sao thì nói vậy thôi.
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
261
Động cơ
451,050 Mã lực
Bác nói em hài, bây giờ bác mang cái Ford Focus đời 2010 2.0 máy xăng ra so với thằng Lifan LF520 hatchback đeo biển xứ quán khựa xem thằng nào trông xịn hơn (nhìn vào cái gioăng cửa kính - chả biết tả nó tên là gì? Chỉ biết là nó ở mép trên cửa chỗ kính thò lên thụt xuống)
Em công nhận Lifan trông xịn hơn cụ ạ, chả thế mà hôm trước thấy 1 chú Lifan chạy đằng trước y như rằng 1 tẹo sau chú ý chui tọt vào đại sứ Khựa.
Em chỉ mong Ford bán vẫn ế để nó còn giảm giá + khuyến mãi. Đấy cái giai đoạn cuối 2009 sale Ford cũng chẳng vênh mặt lên còn gì . Mấy cụ thích Toy chắc cũng muốn Toy bán ế để còn vào ra uy với sale đòi giảm giá này kia (còn cụ nào thích chờ+lót tay thì em thua, không bàn ạ)
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,790
Động cơ
575,808 Mã lực
Các cụ chém nhau ghê qua. Chẳng ai chịu thua ai vì ai cũng có cái lý của người đó.

Lần đầu e đi mua xe. Chỉ quan tâm đến con 4 Laser or Mit Gà . Cũng tìm kiếm rất lâu. Nhưng khi gặp ông bác chỗ đối tác thân quen chuyên bán phụ tùng oto ( CH Lục Phương trước là thợ oto ở B320 ) mới nói qua phát ông ấy đã khuyên luôn :" Xe Ford tức là xe Phò " nghe nản luôn. Máy móc có thể dùng chung nhưng 1 số phụ tùng, đồ nội thất thì không dùng chung được, đến lúc sửa chữa thay thế cứ có phải muốn thay là được đâu. Hàng không có sẵn, cần phải đặt, chờ đơi.... Cuối cùng ông ấy bảo kiếm thêm tiền mua Toy hoặc làm mấy em của Hàn Xẻng mới, có gì bảo hành thay thế dễ dàng, cũng dễ bán có thêm tiền mua con xịn hơn.
Về cá nhân e lung lay nhiều lắm, vì so với các e cùng hạng và giá tiền thì e 4Laser là hợp lý nhưng không vượt qua được dư luận ( Nói thật vì mua xe cũ mà không rõ nguồn gốc thế nào, xe lại được 6,7 tuổi rồi nên chẳng biết thế nào, "xanh chín" quá ).
Đang loay hoay vô tình gạ gẫm đùa đùa ông bạn mới mua con Getz đc 7 tháng (e không có ý định mua Getz),thế nào mà hôm sau ông ấy gọi lại bảo đã về bàn với vợ ok bán để mua Altis mới. Vậy là em bí, với lại chưa tìm đc con Laser nào, còn 2 tuần nữa là đến Tết, đang sướng có xe để chạy quá...e nói qua 1 tiếng với vợ ( vợ e ko thích kiểu dáng Getz, e cũng thế) . Bàn bạc mua bán xe cực nhanh, ông ấy cũng để lại cho với giá cả khá tốt...e xách xe về luôn.
Nói chung thấy xe chạy cũng ổn, lái cảm giác thật xe, ko nhẹ hều như Spectra,Gentra... Không khoe mẽ, ngoại giao với khách khứa, chỉ phục vụ gia đình nên cũng hợp lý với nhu cầu và túi tiền của mình.
Nhưng thỉnh thoảng vẫn ngó e Laser 1.8AT, hôm nọ gặp ông đi 4Laser 1.8AT 2005, hỏi qua qua ông ấy khen nức nở , từ khi mua chưa phải sửa chữa.... Đụng vào tâm lý quá.
E thấy 4 MT thì chân côn hơi nặng, hơi xóc, đọc thấy 4 cũng hay bị lỗi cháy côn, khách chê bai chất lượng phục vụ, Mông và Ếch thì AirBag chỉ để làm cảnh...
Khách quan là thế.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Thì em có cãi cụ là doanh số Ford toàn cầu lớn hơn doanh số Toy toàn cầu đâu ợ.:-bd
Em chỉ trả lời cụ cái ý là sự chênh lệch đấy ló chủ yếu là ở Trung quốcChâu Á thôi mờ 8-x; với lại doanh số 1 phần kha khá của Toy là xe tải Hino và xe daihatsu mờ:-|.
Lại thẩm du roài! Thua thì nhận là thua, lại cứ đi sâu vào chi tiết khu này khu kia làm gì. Em cho bác 1 cái phân tích nhé, năm 2010 Ford hơn Toy 1 chút ở Mỹ và gần gấp đôi ở châu Âu, nhưng lại thua xa ở châu Á phỏng ạ. Như vậy có thể thấy sản phẩm của Ford chỉ phù hợp với các thị trường phát triển, có điều kiện giao thông, cơ sở hạ tầng tốt, dân trí cao. Còn đi vào các thị trường kém phát triển hơn, đòi hỏi sản phẩm phải được chế tạo để hoạt động trong những điều kiện khắc nhiệt hơn thì Ford thua đứt, phỏng ạ. Đó là lý do chính để mà ở VN doanh số Ford chỉ bằng số lẻ. À mà quên, hình như cũng sau đến vài năm thì Ford mới lại hơn được Toy ở Mỹ, chủ yếu do Toy bị cái lỗi chân ga nặng quá. Như vậy thì cũng chưa kết luận được rằng Toy không phù hợp với thị trường Mẽo bằng Ford. Ở Mỹ Ford ăn Toy ở phân khúc xe bán tải và SUV, Toy lại ăn ở xe du lịch và Crossover, nói chung là ngang ngửa thôi.

Thêm 1 ý nữa, Toy có hãng con thì Ford và GM cũng có, bác quên à!
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,004
Động cơ
3,350,110 Mã lực
Còn đi vào các thị trường kém phát triển hơn, đòi hỏi sản phẩm phải được chế tạo để hoạt động trong những điều kiện khắc nhiệt hơn thì Ford thua đứt, phỏng ạ
Sao lại thế này bác ơi? Bác giải thích cho em với.
Em nghe bác nói thì xe ở Châu Âu nó chạy nhanh lắm cơ mà. Và chiếc INNOVA lên đường Sài Gòn - Trung Lương được các bác OSers ca thán nhiều lắm cơ mà.
Sao thị trường kém phát triển thì lại khắc nghiệt hơn? Khắc nghiệt là do thời tiết, hay do yếu tố gì? Nếu vậy, mùa đông ở Châu Âu ko lạnh lắm sao?
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Lại thẩm du roài! Thua thì nhận là thua, lại cứ đi sâu vào chi tiết khu này khu kia làm gì. Em cho bác 1 cái phân tích nhé, năm 2010 Ford hơn Toy 1 chút ở Mỹ và gần gấp đôi ở châu Âu, nhưng lại thua xa ở châu Á phỏng ạ. Như vậy có thể thấy sản phẩm của Ford chỉ phù hợp với các thị trường phát triển, có điều kiện giao thông, cơ sở hạ tầng tốt, dân trí cao. Còn đi vào các thị trường kém phát triển hơn, đòi hỏi sản phẩm phải được chế tạo để hoạt động trong những điều kiện khắc nhiệt hơn thì Ford thua đứt, phỏng ạ. Đó là lý do chính để mà ở VN doanh số Ford chỉ bằng số lẻ. À mà quên, hình như cũng sau đến vài năm thì Ford mới lại hơn được Toy ở Mỹ, chủ yếu do Toy bị cái lỗi chân ga nặng quá. Như vậy thì cũng chưa kết luận được rằng Toy không phù hợp với thị trường Mẽo bằng Ford. Ở Mỹ Ford ăn Toy ở phân khúc xe bán tải và SUV, Toy lại ăn ở xe du lịch và Crossover, nói chung là ngang ngửa thôi.

Thêm 1 ý nữa, Toy có hãng con thì Ford và GM cũng có, bác quên à!


Hê hê, em vẫn nhận là Tổng doanh số Ford < Toy mờ (bác đọc lại các comment của em đê). Ý trên phân tích thị trường là chỉ để trả lời cụ CIVIC - 2008 thoai.
Đúng là Ford từ đời ơ kìa đổ lại ló chưa phù hợp với điều kiện Việt Nam thật, nhưng các dòng xe Ford ở VN gần đây từ Focus, ES , FE , MON .... đã có những cải tiến tích cực cho phù hợp với điều kiện tại VN đới chứ ( chắc học lỏm của Toy :)) ).
Ford ở Mỹ mấy năm gần đây mới ngang bằng và nhỉnh hơn TOy và hơn Toy ở Châu âu là thường xuyên, chứng tỏ ló cũng cố gắng đới chứ :)).

Em nghĩ đến thời điểm lày sự phù hợp với VN của Ford cũng ngang ngửa Toy roài mà giá rổ lại phù hợp hơn, nên chắc cố gắng cũng được bằng số chẵn của Toy chứ không đến nỗi số lẻ nhỉ.=))
 
Chỉnh sửa cuối:

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Sao lại thế này bác ơi? Bác giải thích cho em với.
Em nghe bác nói thì xe ở Châu Âu nó chạy nhanh lắm cơ mà. Và chiếc INNOVA lên đường Sài Gòn - Trung Lương được các bác OSers ca thán nhiều lắm cơ mà.
Sao thị trường kém phát triển thì lại khắc nghiệt hơn? Khắc nghiệt là do thời tiết, hay do yếu tố gì? Nếu vậy, mùa đông ở Châu Âu ko lạnh lắm sao?
Ý bác ấy là về thị trường kém phát triển thì ló quan tâm ghề đến An toàn, cho hưởng vậy thôi nhưng bán vẫn đắt vãi.
Nâng cái cổ hút lên tý, nâng gầm lên tý để lội nước ló đỡ hơn.
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,341
Động cơ
567,208 Mã lực
Em không nói chất lượng xe Ford Focus kém hơn Lifan LF520 đâu nhé. Cái điều muốn nói ở đây là anh Ford cải lùi chất lượng những vật tư, linh kiện mà người tiêu dùng bình thường như em cũng có thể nhận ra. Nói thật là đợt trước em định mua cho gấu nhà em cái Focus 2.0 (giữa năm 2009) nhưng khi ngồi vào thấy nó kém nhiều quá so với cái xe của đứa bạn (cũng là Focus 2.0 nhưng mua từ hồi 2006). Thấy sao thì nói vậy thôi.
E mời bác ly trà nóng...cãi không lại được đâu bác, thôi, công nhận là Ford nhất, xe đẹp nhất, bốc nhất, đầm nhất, ăn ít xăng nhất...cái gì cũng nhất, Toyota dở nhất, xong. Ta bàn chuyện khác đê. Theo các bác, liệu có hy vọng giảm thuế TNCN ko?
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Các bác fan Ford cứ nói tốt cho Ford chứ cá nhân em thấy:

- Focus hatchback đời 2006 đẹp hơn, chi tiết nhựa, cao su, nội thất đẹp hơn Focus hatchback hiện tại. Nói thực là nhìn cái gioăng cửa với cả nội thất xe Ford bây giờ thấy còn thua cả xe khựa.

- tương tự như vậy với Escape

- tương tự như vậy với Mondeo

Hóa ra là ông Ford cải lùi chất lượng để giảm giá sản phẩm (đúng là giảm nhiều so với định giá sản phẩm ban đầu thật) - vậy nên, chả có cái gì để nói rằng ông Ford VN đối xử đàng hoàng với người tiêu dùng hơn ông toyota cả (trong khi thằng toyota luôn sx sản phẩm sau đẹp hơn và trau chuốt hơn thế hệ trước mặc dù tỷ lệ linh kiện từ VN ngày một nhiều hơn)
Em đang chạy cái con đo đỏ cụ nói!
Nội thất nó không uốn éo nhưng chất lượng thì thưa cụ là nó tốt! Phơi nắng cả ngày gần 1 năm rưỡi rồi màu nó vẫn rứa cụ nhá! Xe Khựa không được thế đâu mà cụ so!

Các cụ chém nhau ghê qua. Chẳng ai chịu thua ai vì ai cũng có cái lý của người đó.

Lần đầu e đi mua xe. Chỉ quan tâm đến con 4 Laser or Mit Gà . Cũng tìm kiếm rất lâu. Nhưng khi gặp ông bác chỗ đối tác thân quen chuyên bán phụ tùng oto ( CH Lục Phương trước là thợ oto ở B320 ) mới nói qua phát ông ấy đã khuyên luôn :" Xe Ford tức là xe Phò " nghe nản luôn. Máy móc có thể dùng chung nhưng 1 số phụ tùng, đồ nội thất thì không dùng chung được, đến lúc sửa chữa thay thế cứ có phải muốn thay là được đâu. Hàng không có sẵn, cần phải đặt, chờ đơi.... Cuối cùng ông ấy bảo kiếm thêm tiền mua Toy hoặc làm mấy em của Hàn Xẻng mới, có gì bảo hành thay thế dễ dàng, cũng dễ bán có thêm tiền mua con xịn hơn.
Về cá nhân e lung lay nhiều lắm, vì so với các e cùng hạng và giá tiền thì e 4Laser là hợp lý nhưng không vượt qua được dư luận ( Nói thật vì mua xe cũ mà không rõ nguồn gốc thế nào, xe lại được 6,7 tuổi rồi nên chẳng biết thế nào, "xanh chín" quá ).
Đang loay hoay vô tình gạ gẫm đùa đùa ông bạn mới mua con Getz đc 7 tháng (e không có ý định mua Getz),thế nào mà hôm sau ông ấy gọi lại bảo đã về bàn với vợ ok bán để mua Altis mới. Vậy là em bí, với lại chưa tìm đc con Laser nào, còn 2 tuần nữa là đến Tết, đang sướng có xe để chạy quá...e nói qua 1 tiếng với vợ ( vợ e ko thích kiểu dáng Getz, e cũng thế) . Bàn bạc mua bán xe cực nhanh, ông ấy cũng để lại cho với giá cả khá tốt...e xách xe về luôn.
Nói chung thấy xe chạy cũng ổn, lái cảm giác thật xe, ko nhẹ hều như Spectra,Gentra... Không khoe mẽ, ngoại giao với khách khứa, chỉ phục vụ gia đình nên cũng hợp lý với nhu cầu và túi tiền của mình.
Nhưng thỉnh thoảng vẫn ngó e Laser 1.8AT, hôm nọ gặp ông đi 4Laser 1.8AT 2005, hỏi qua qua ông ấy khen nức nở , từ khi mua chưa phải sửa chữa.... Đụng vào tâm lý quá.
E thấy 4 MT thì chân côn hơi nặng, hơi xóc, đọc thấy 4 cũng hay bị lỗi cháy côn, khách chê bai chất lượng phục vụ, Mông và Ếch thì AirBag chỉ để làm cảnh...
Khách quan là thế.
Dòng màu xanh là minh chứng cho tâm lý nghe nói của dân mình!
Dòng màu đỏ em cần thêm chứng cớ cụ thể, khách quan và có kiểm chứng!

Lại thẩm du roài! Thua thì nhận là thua, lại cứ đi sâu vào chi tiết khu này khu kia làm gì. Em cho bác 1 cái phân tích nhé, năm 2010 Ford hơn Toy 1 chút ở Mỹ và gần gấp đôi ở châu Âu, nhưng lại thua xa ở châu Á phỏng ạ. Như vậy có thể thấy sản phẩm của Ford chỉ phù hợp với các thị trường phát triển, có điều kiện giao thông, cơ sở hạ tầng tốt, dân trí cao. Còn đi vào các thị trường kém phát triển hơn, đòi hỏi sản phẩm phải được chế tạo để hoạt động trong những điều kiện khắc nhiệt hơn thì Ford thua đứt, phỏng ạ. Đó là lý do chính để mà ở VN doanh số Ford chỉ bằng số lẻ. À mà quên, hình như cũng sau đến vài năm thì Ford mới lại hơn được Toy ở Mỹ, chủ yếu do Toy bị cái lỗi chân ga nặng quá. Như vậy thì cũng chưa kết luận được rằng Toy không phù hợp với thị trường Mẽo bằng Ford. Ở Mỹ Ford ăn Toy ở phân khúc xe bán tải và SUV, Toy lại ăn ở xe du lịch và Crossover, nói chung là ngang ngửa thôi.

Thêm 1 ý nữa, Toy có hãng con thì Ford và GM cũng có, bác quên à!
Cụ Maz ơi. Lần này thì em thấy cụ sai rồi!
Con Ếch nhà em nó minh chứng cho 1 điều như này ạ!
Máy khỏe, xác nặng chạy rất đầm xe và trên QL1A hay HCM road thì em nó ăn có 8,5 lít/100km chở đủ 4 người lớn! Trong phố đi làm chỉ chở mình em nó nhậu ~ 15 lít / 100km! Và đây chính là lý do không phù hợp ở các nước kém phát triển!
Thu nhập đã thấp, đường xá lại kém nên xe chạy tốn xăng! Thôi thì làm em Vios nhẹ nhàng ăn uống kiêng khem cho đỡ lục tốn! Với tốc độ trong Hà Lội phố thì có đâm nhau Matiz cũng chưa đến nỗi bẹp gí thì Vios lo gì!
Đấy là nỗi khổ của dân ta cụ ợ! Và các nhà sản xuất châu Á đã lợi dụng điều này để trục lợi!
Em làm việc với dân Mẽo, Âu và Á khá nhiều! Dân Âu + Mẽo khi vào công trường việc đầu tiên là đòi hỏi mình cung cấp đầy đủ trang thiết bị và biện pháp an toàn rồi mới làm việc! Dân Á y như ta, rút càng gọn càng tốt để còn đi nhậu sớm!!!
Dân Âu + Mẽo kiên quyết không bao giờ nhận order hàng giá rẻ với yêu cầu low quality! Nhất là liên quan tới an toàn tính mạng con người!!!
Dân Á sẵn sàng nhận order theo kiểu tiền nào của ấy!!!

Cụ để ý kỹ mà coi! Xe Ford đời sau bao giờ cũng hơn đời trước về hệ thống an toàn! Như con Ếch nhà em giá rẻ như thế mà vẫn còn nguyên 2 túi khí phía trước với phanh đĩa + ABS + EBD cả 4 bánh! Xe Á thì sẵn sàng cắt bỏ cả ABS, lắp phanh tang trống cho trục sau ngay!!!

Em có vài lời vậy cụ cho em mấy hòn đá cho nó tỉnh người nào!!!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
E mời bác ly trà nóng...cãi không lại được đâu bác, thôi, công nhận là Ford nhất, xe đẹp nhất, bốc nhất, đầm nhất, ăn ít xăng nhất...cái gì cũng nhất, Toyota dở nhất, xong. Ta bàn chuyện khác đê. Theo các bác, liệu có hy vọng giảm thuế TNCN ko?
Bác cứ lập luận có lý thì ai chả phải nghe!

Sao lại thua đơn giản thế được nhỉ???
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top