Doanh số Ford tại VN chỉ bằng số lẻ so với Toy

Trạng thái
Thớt đang đóng

Xe là nhà

Xe hơi
Biển số
OF-33828
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
101
Động cơ
477,020 Mã lực
Ford còn lâu mới bằng Tô ở đất VIỆT.
Gần đây Ford mới chỉ được cái máy kg còn lục tốn (đây là người dùng Ford đánh giá chứ ngoài đời vẫn chưa xóa được cái tiếng ăn xăng). Còn các thứ khác như: dịch vụ, phụ tùng và hệ thống bảo hành thì vẫn như mứt. Vì thế còn lâu mới theo kịp Tô (chí ít là ở VN).

Như em đây, mới dùng Focus lần đầu mà đã thề lần tới sẽ cạch mặt thằng Ford.
Đây có lẽ là lý do chính cho việc Ford bán kém ở VN. Xét về từng chiếc xe thì Ford chả kém tý nào nhưng...
Nhà bạn em có con Mon 2003, đã đi tất cả các trạm dịch vụ của Ford tại HN và chưa tìm được trạm nào ưng ý dù có quen thân với chủ của một trạm. Xe Ford hay hỏng vặt thế mà cứ đi tới trạm sau thì tụi nó lại nói là trạm trước nó đổi đồ của anh, nó lắp cho anh đồ lởm. Sau đó thì, đồ của anh phải đặt, tuần sau mới có... thế mà nháy với nó một cái một lúc nó lại lôi ra một cái đồ dính dầu mỡ (có khi nó vặt luôn của xe nào đang nằm xưởng) và hỏi có lắp luôn không.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Kết luận: Toy : cơm, Ford : xôi.
Cả hai đều cứu đói tốt. doanh số của xôi đúng 0 bằng số lẽ của cơm.
Yes, yes. Xôi ngon hơn cơm nhưng không phải ai cũng ăn được xôi - Nóng bụng bỏ mịe.
Thằng em nhà em cả tháng nay thay côn cho con FE rồi nhưng thiếu 2 tấm ép ( em chả biết gọi là cái gì), chờ mãi không có hàng nên lại lôi ra đánh lại, đi lại ngon! Suy ra Ford cũng lành phết!
 

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
660
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ các tích phân của các cụ em suy ra. Toy VN phù hợp với dân ta hơn Fo VN. Tại Fo VN dich vụ kém quá, Marketing ngu>:/. Chất lượng thì giờ Fo cũng chẳng kém Toy mấy đâu, trừ Ngôi sao Mondeo
Fo trên thế giới và Toy thì chắc ko trênh lệch như vậy=)). Cụ cứ xem tại Châu Âu Fiesta, Focus nó bán chạy như thế nào. Yaris, Vios chẳng có cửa để so. Dân lục địa già
thì ta phải học họ rồi.
Fo VN đang thay đổi theo chiến lược One Ford nên chất lượng và sp sẽ ngày càng hấp dẫn hơn. Hy vọng lúc đó không còn là số lẻ.:-bd
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
422
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Các cụ ở đây cứ nói gét sâu bên toy hay chơi kiểu bán chỗ đặt gạch, nhưng thực tế sâu nào cũng thế thôi, không bán được thì khuyến mãi, giảm giá, đắt hàng là y như rằng phải có lót tay mới được lấy xe trước. chính em đã đi xem focus cùng thằng bạn năm 2009 được gợi ý nếu có 1000 $ lót tay thì lấy xe sau 1 tuần, còn 2000 $ thì lấy ngay trong ngày, chuối hết chỗ nói, nhưng không lấy ngay $ lại tăng giá thì cũng rứa. cái vụ captiva của daewoo thì cũng vậy!, ngày xưa bán chạy em gọi điện đến còn không thèm nghe, chỉ nói cộc lốc "đến showroom đi", em cóc thèm đến, nay ế hàng lại gọi điện hỏi thăm liên tục, chán vãi!
Có điều tại sao thằng nhật nó bán xe ở các nước khác giá rẻ còn ở VN giá cao, cái đó chắc chắn không phải lỗi của nhật mà chính là lỗi của chính sách bảo hộ của VN. các cụ sang lào mà xem. toy ở lào giá rất rẻ, toàn hàng nhập đi ngon choét, chả sâu nào bóp cổ dân. còn ở VN thì đến cả thằng nhập khẩu nó cũng bóp cổ dân thì còn gì để mà nói! mua cái xe một tỷ nó viết hóa đơn có hơn 600, thuế thất thu là rõ rồi nhưng ngành thuế có biết không? biết tại sao lại im như thóc? mà cái phần chênh ra nó đi đâu? đương nhiên thằng bán xe nó không được hưởng hết mà nó phải chia 5 sẻ 7 thì nó mới có cơ mà làm ăn, vậy ai được chia? rứa có nghĩa là từ a - xyz đều tìm cách bóp cổ dân chứ chả phải mỗi thèng toy! thôi thì có mỗi cái cổ đây! thèng nào bóp thì bóp, em đang lè lưỡi ra rồi! Em fun tí các cụ đừng phang em nhé!
À em thấy cụ Mazz nói có lý lắm chứ? sao các cụ ném đá kinh thế?
 

pious

Xe hơi
Biển số
OF-74848
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
158
Động cơ
424,380 Mã lực
Vẫn chưa có kết quả tháng 2 các cụ nhẩy






 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Cụ chú ý chỗ màu đỏ. Đến khi nào các quy định xuất khẩu của nó cực kỳ khắt khe thì khi đó em mới yêu.

Cụ có biết là 1 thằng lúc nào cũng sống ích kỷ, chỉ biết lo cho mình không có nghĩa là bạn bè, những người xung quanh của nó cũng được sung sướng đâu cụ nhé.
Cụ thử kiếm xem nước nào có cái quy định "xuất khẩu cực kỳ khắt khe" theo cách hiểu của cụ không thì khai sáng cho anh em với??? Trong trường hợp Ta với Nhật thì rõ ràng hàng hoá từ ta xuất sang Nhật chắc chắn đảm bảo phải đạt nhiều tiêu chuẩn hơn cùng sản phẩm như vậy được xuất sang Mỹ (chả phải nói đâu xa: cứ tôm đông lạnh, hàng may mặc là thấy ngay.

Cụ bảo thằng Nhật nó ích kỷ - thử hỏi nước ta, nước lào, nước Mỹ, nước Liên Xô có ích kỷ không? Nước nào mà cũng phải đặt lợi ích của họ lên hàng đầu rồi mới đến thằng khác (lẽ đương nhiên không cần diễn giải).

Nhiều cụ ghét thằng Toyota quá đến mức rẻ rúng cả nước họ thì tếu thật.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Đúng roài, ô tô Nhật chỉ hơn ô tô Khựa được thôi, nhưng đừng có mơ với ô tô Mỹ.
Ô tô, xe máy không chỉ là một phương tiện giao thông tiện nghi, hơn thế nó còn là sản phẩm văn hóa xã hội, một phong cách sống. Xét theo khía cạnh này, có con xe Nhật nào ví được Ford Mustang hay được trông đợi như Focus, Fiesta không mặc dù giá các loại xe này không hề cao như Bim, Mer. Lexus có thể là chiếc xe tốt nhưng nó thiếu cái hồn của cả một lịch sử kết tinh trong sản phẩm như một số dòng xe Mỹ đã đạt được.
Cụ nào đã xem bộ phim " Granturismo" do Clint Eastwood làm đạo diễn và đóng vai chính, trong đó có một phép ẩn dụ theo em rất Mỹ và rất OF: Nhân vật chính (một cựu chiến binh Việt Nam, một người Mỹ chính hiệu sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ những người H'mong) đi một chiếc bán tải cũ và sở hữu Granturismo cổ trong gara, trong khi đó ông con trai lớn, một kẻ vô cảm trong lễ tang của mẹ mình (một dạng tư cách kém) đi một chiếc Land Cruiser mới coóng.
Trên TG thì Toy là hãng duy nhất trong 70 năm đạp đổ đế chế GM để trở thành hãng SX xe số 1, trước đó thì nó đã vượt qua Ford ngay trên đất Mỹ, Camry và Altis liên tục đứng đầu danh sách các xe bán chạy nhất tại Mỹ. Vậy mà bác lại bảo xe Nhật đừng mơ với xe Mỹ, thật đúng là chả còn hiểu lý lẽ thế nào>:D<. Đúng là về khoản nặng nề, uống xăng, ồn ào và cồng kềnh thì xe Nhật khó bì được với xe Mỹ :D. Mustang thì không có đối thủ trực tiếp từ Nhật, nên rất khó so sánh. Còn Focus hay Fiesta không thể có được sự quan tâm mong chờ bằng với Camry hay Altis mỗi khi ra đời mới đâu, bác có thể lục lại các thớt về Camry hồi 2006 lúc OF mới thành lập hay Altis hồi 2009 thì sẽ thấy ngay chúng hot thế nào, Focus hay Fiesta bì thế nào được.

À mà về Lexus, bác bảo nó thiếu lịch sử kết tinh. He he he thế Focus hay Fiesta thì kết tinh cái lịch sử gì? Hãy nhớ rằng từ trước thì các hãng Mỹ chỉ giỏi làm cái xe kềnh càng uống xăng thôi chứ có biết làm xe nhỏ quái đâu, GM thì nhờ Deawoo, Ford thì cậy Mazda để mà làm xe nhỏ đấy. Vậy mà Fiesta thì được kết tinh còn Lexus không được kết tinh à, sao lại hài thế? :)) :)) :)) :)) :)) Vả lại liên tục các năm gần đây Lexus là mác xe sang bán chạy nhất tại Mỹ, đè dí dị ông Caddilac hay Continental. Thế mà bác bảo đừng mơ với xe Mỹ thì có phải kỳ cục không! :D

Càng nói em càng thấy bác không bằng được những bác Ngọc Phan hay Sơn bay đều là đồng môn ở thớt này. Các bác ấy nói thật còn có logic 1 tý chứ bác thì hoàn toàn không. Chán lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Trên TG thì Toy là hãng duy nhất trong 70 năm đạp đổ đế chế GM để trở thành hãng SX xe số 1, trước đó thì nó đã vượt qua Ford ngay trên đất Mỹ, Camry và Altis liên tục đứng đầu danh sách các xe bán chạy nhất tại Mỹ. Vậy mà bác lại bảo xe Nhật đừng mơ với xe Mỹ, thật đúng là chả còn hiểu lý lẽ thế nào>:D<. Đúng là về khoản nặng nề, uống xăng, ồn ào và cồng kềnh thì xe Nhật khó bì được với xe Mỹ :D. Mustang thì không có đối thủ trực tiếp từ Nhật, nên rất khó so sánh. Còn Focus hay Fiesta không thể có được sự quan tâm mong chờ bằng với Camry hay Altis mỗi khi ra đời mới đâu, bác có thể lục lại các thớt về Camry hồi 2006 lúc OF mới thành lập hay Altis hồi 2009 thì sẽ thấy ngay chúng hot thế nào, Focus hay Fiesta bì thế nào được.

À mà về Lexus, bác bảo nó thiếu lịch sử kết tinh. He he he thế Focus hay Fiesta thì kết tinh cái lịch sử gì? Hãy nhớ rằng từ trước thì các hãng Mỹ chỉ giỏi làm cái xe kềnh càng uống xăng thôi chứ có biết làm xe nhỏ quái đâu, GM thì nhờ Deawoo, Ford thì cậy Mazda để mà làm xe nhỏ đấy. Vậy mà Fiesta thì được kết tinh còn Lexus không được kết tinh à, sao lại hài thế? :)) :)) :)) :)) :)) Vả lại liên tục các năm gần đây Lexus là mác xe sang bán chạy nhất tại Mỹ, đè dí dị ông Caddilac hay Continental. Thế mà bác bảo đừng mơ với xe Mỹ thì có phải kỳ cục không! :D

Càng nói em càng thấy bác không bằng được những bác Ngọc Phan hay Sơn bay đều là đồng môn ở thớt này. Các bác ấy nói thật còn có logic 1 tý chứ bác thì hoàn toàn không. Chán lắm.
Hicz. . .
Bác ném đá đồng môn của em nhẹ nhàng một tí nhé!:(

Ngón tay còn có ngón dài ngón ngắn! Hơn 80 triệu dân VN có lòi ra mấy ông mê xe Ford cũng là lẽ thường!
Em chỉ nghiệm ra một điều, cái gì cũng cần có sự đam mê! Em cực kỳ thỏa mãn với em Ếch XLS 2009 nhà em nên em nó cũng chẳng phụ lòng em! Chưa bao giờ nó gây bực mình cho em ngoài chuyện bị 2B, 4b chèn ép trầy da tróc thịt trên cái Hà Lội phố ngàn năm văn vật này! Càng chạy càng thấy sướng!:-bd

Em cũng là kẻ nông dân nên mê cái xác nặng nề, cái máy như Tê Giác húc, cái dáng như cục gạch của xe Ford! Em đang mơ về cái nhà di động to tướng với cái động cơ 5.2V8 mang tên Expedition made in USA!8->

Nếu là đại gia, em sẽ mua xe Đức! Nhưng vì nó đắt quá nên em đành thẩm du tinh thần bằng Ford vậy! Trừ những tính năng hiện đại thì máy móc, gầm bệ, hệ thống lái của Ford là gần với xe Đức nhất! Cái này thì em nghĩ là bác không phản đối em! Và xe Nhật - Hàn không có được!

Em tập lái bằng các thể loại xe Nhật của công ty cũ nhưng khi được ngồi thử con Ếch của thằng bạn là em kết Ford luôn! Tệ thật!

Tuy nhiên, cái gì nó cũng có giá của nó! Hiện đại và độc thì hại điện thôi!
Con S350L của Sếp em chạy khỏi phải bàn! Nhưng lâu lâu lại phải vào Andu vì tèo một vài cái cảm biến vớ vẩn, xe vẫn phóng tít nhưng các thể loại alarm nó cứ quấy nhiễu mình! Hàng Đức đấy, đắt lòi pha đấy, hỏng vặt đấy, sao không ai kêu nhỉ??? Mà em thấy S-Klass càng ngày chạy càng nhiều ngoài phố!!!

Thôi không bàn Ford - Toy nữa, em với bác bàn chuyện bao giờ Vịt Ngan làm được cái 4B nội địa, chẳng cần so được với Ford - Toy mà chỉ cần đu gió được với anh Khựa láng giềng là tốt lắm rồi!!!
 

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
660
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ lại quảng cáo Escape rồi. He he. VN sx được ếch đấy thôi. Mỗi tội nghe đồn nên ít người mua ếch.
Nếu mọi người cứ tốt là mua thì hội ếch cụ tổ chức sao được.
Em vẫn giữ quan điểm: bán chạy nhất ko phải là tốt nhất
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Công ty em có 1 Ford Everest và 1 Honda Civic. Về chất lượng thì em thấy FE còn tốt hơn, tiêu thụ nhiên liệu thì FE cao hơn tí tẹo nhưng giá diesel rẻ hơn nên chi phí bằng nhau. Có điều khi mang xe Civic đi bảo dưỡng thì có thể vểnh râu uống cafe lướt OF, còn khi đi bảo dưỡng Ford toàn phải đứng trông thợ.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cụ lại quảng cáo Escape rồi. He he. VN sx được ếch đấy thôi. Mỗi tội nghe đồn nên ít người mua ếch.
Nếu mọi người cứ tốt là mua thì hội ếch cụ tổ chức sao được.
Em vẫn giữ quan điểm: bán chạy nhất ko phải là tốt nhất
Em đang muốn hội Ếch nhà mềnh đông vui nên PR tí ti vậy thôi!:))
Của đáng tội, con Ếch bây giờ nó ngon thật! Mấy ông kêu khổ toàn tự tay xiết cà do mang xe đi độ lung tung!!!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Công ty em có 1 Ford Everest và 1 Honda Civic. Về chất lượng thì em thấy FE còn tốt hơn, tiêu thụ nhiên liệu thì FE cao hơn tí tẹo nhưng giá diesel rẻ hơn nên chi phí bằng nhau. Có điều khi mang xe Civic đi bảo dưỡng thì có thể vểnh râu uống cafe lướt OF, còn khi đi bảo dưỡng Ford toàn phải đứng trông thợ.
Vụ này cũng chưa hẳn vậy!
Với thợ VN em tin có ngày con Civic của cụ sẽ chẳng được làm gì cả sau chầu cà phê của cụ đâu!
 

hzen

Xe hơi
Biển số
OF-83303
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
129
Động cơ
412,299 Mã lực
Em thấy ở SG thì Ford rất nhiều, chủ yếu là ESC và FE. Còn ở HN thì khác, tỷ lệ xe sedan với Toy nhiều hơn. Các bác có thấy là việc Ford hay Toy cũng là cục bộ tùy từng địa phương nữa ko ạ?
 

pious

Xe hơi
Biển số
OF-74848
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
158
Động cơ
424,380 Mã lực
Cụ thử kiếm xem nước nào có cái quy định "xuất khẩu cực kỳ khắt khe" theo cách hiểu của cụ không thì khai sáng cho anh em với??? Trong trường hợp Ta với Nhật thì rõ ràng hàng hoá từ ta xuất sang Nhật chắc chắn đảm bảo phải đạt nhiều tiêu chuẩn hơn cùng sản phẩm như vậy được xuất sang Mỹ (chả phải nói đâu xa: cứ tôm đông lạnh, hàng may mặc là thấy ngay.

Cụ bảo thằng Nhật nó ích kỷ - thử hỏi nước ta, nước lào, nước Mỹ, nước Liên Xô có ích kỷ không? Nước nào mà cũng phải đặt lợi ích của họ lên hàng đầu rồi mới đến thằng khác (lẽ đương nhiên không cần diễn giải).

Nhiều cụ ghét thằng Toyota quá đến mức rẻ rúng cả nước họ thì tếu thật.
Em chỉ muốn nói là: Ko phải cứ nước nào có quy định nhập khẩu khắt khe hơn thì có nghĩa là hàng hóa của nước đó sản xuất ra sẽ tốt hơn nước khác

Nhật có quy định nhập khẩu khắt khe hơn Mỹ, hơn EU (theo số liệu của cụ) thì có nghĩa là ô tô của Nhật sẽ ngon hơn ô tô của Mỹ (hay EU)???????????

So sánh chất lượng ô tô phải theo từng hãng, tùy theo xuất xứ, tùy từng giá tiền, từng phân khúc chứ ko thể quy thành so sánh theo quốc gia như vậy được cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

pious

Xe hơi
Biển số
OF-74848
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
158
Động cơ
424,380 Mã lực
Công ty em có 1 Ford Everest và 1 Honda Civic. Về chất lượng thì em thấy FE còn tốt hơn, tiêu thụ nhiên liệu thì FE cao hơn tí tẹo nhưng giá diesel rẻ hơn nên chi phí bằng nhau. Có điều khi mang xe Civic đi bảo dưỡng thì có thể vểnh râu uống cafe lướt OF, còn khi đi bảo dưỡng Ford toàn phải đứng trông thợ.
Cụ trông cho nó sợ để nó làm cẩn thận hay cụ sợ nó luộc đồ ạ?
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Hicz. . .
Bác ném đá đồng môn của em nhẹ nhàng một tí nhé!:(

Ngón tay còn có ngón dài ngón ngắn! Hơn 80 triệu dân VN có lòi ra mấy ông mê xe Ford cũng là lẽ thường!
Em chỉ nghiệm ra một điều, cái gì cũng cần có sự đam mê! Em cực kỳ thỏa mãn với em Ếch XLS 2009 nhà em nên em nó cũng chẳng phụ lòng em! Chưa bao giờ nó gây bực mình cho em ngoài chuyện bị 2B, 4b chèn ép trầy da tróc thịt trên cái Hà Lội phố ngàn năm văn vật này! Càng chạy càng thấy sướng!:-bd

Em cũng là kẻ nông dân nên mê cái xác nặng nề, cái máy như Tê Giác húc, cái dáng như cục gạch của xe Ford! Em đang mơ về cái nhà di động to tướng với cái động cơ 5.2V8 mang tên Expedition made in USA!8->

Nếu là đại gia, em sẽ mua xe Đức! Nhưng vì nó đắt quá nên em đành thẩm du tinh thần bằng Ford vậy! Trừ những tính năng hiện đại thì máy móc, gầm bệ, hệ thống lái của Ford là gần với xe Đức nhất! Cái này thì em nghĩ là bác không phản đối em! Và xe Nhật - Hàn không có được!

Em tập lái bằng các thể loại xe Nhật của công ty cũ nhưng khi được ngồi thử con Ếch của thằng bạn là em kết Ford luôn! Tệ thật!

Tuy nhiên, cái gì nó cũng có giá của nó! Hiện đại và độc thì hại điện thôi!
Con S350L của Sếp em chạy khỏi phải bàn! Nhưng lâu lâu lại phải vào Andu vì tèo một vài cái cảm biến vớ vẩn, xe vẫn phóng tít nhưng các thể loại alarm nó cứ quấy nhiễu mình! Hàng Đức đấy, đắt lòi pha đấy, hỏng vặt đấy, sao không ai kêu nhỉ??? Mà em thấy S-Klass càng ngày chạy càng nhiều ngoài phố!!!

Thôi không bàn Ford - Toy nữa, em với bác bàn chuyện bao giờ Vịt Ngan làm được cái 4B nội địa, chẳng cần so được với Ford - Toy mà chỉ cần đu gió được với anh Khựa láng giềng là tốt lắm rồi!!!
Em cũng đồng ý quan điểm với cụ, thực ra nếu nhiều tiền thì cũng chẳng cần phải bàn hay suy nghĩ nhiều cứ Land Rover hay X5 mà chạy sao phải xoắn, vấn đề là ngày trước có 28k3 thì nhìn quanh Focus là ngon trong tầm tiền thôi, nghĩ lại quyết định của mình là hoàn toàn chính xác, ngoài việc sơn mấy vết xước do bị 2B quệt vào thì em chưa phải thay hay sửa bất cứ 1 cái gì, sáng ra lên xe là đi thôi, có lần đi Cao Bằng 3 ngày 1200km đường đèo dốc là chính chạy phà phà, mà đường Golia các cụ cũng biết rồi đấy, cực xấu. Mình chăm sóc tốt cái xe của mình, đi xa chả bao giờ phải nghĩ, có cụ nào bảo đi xa rồi xe bị chết dọc đường, nói thật nhé đó là xác xuất thôi, mà xác xuất hỏng thì hãng nào cũng dính cả chả cứ phải Ford đâu, cty em đây Fortuner V hẳn hoi đưa khách hàng ra sân bay để đi Mỹ chơi đến cầu thăng long thì chết ngỏm khốn khổ khốn nạn luôn, các cụ đừng nghĩ Toy là ko trục trặc nhé, dính hết. Lại nói đến Expedition thì em kể các cụ câu chuyện thế này, hôm trước thủ tướng Lào sang thăm cơ quan em thì trong cả đoàn xe các cụ có tin là Expediton được chú ý nhất ko, chị em và một số nhân viên thi nhau ra lấy xe làm nền :D, tiếp đó là đoàn xe máy hộ tống của BMW, nói gì thì nói xe Mỹ nó cũng có những bản sắc riêng và ko hề lẫn vào đâu cả.
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Em chỉ muốn nói là: Ko phải cứ nước nào có quy định nhập khẩu khắt khe hơn thì có nghĩa là hàng hóa của nước đó sản xuất ra sẽ tốt hơn nước khác

Nhật có quy định nhập khẩu khắt khe hơn Mỹ, hơn EU (theo số liệu của cụ) thì có nghĩa là ô tô của Nhật sẽ ngon hơn ô tô của Mỹ (hay EU)???????????

So sánh chất lượng ô tô phải theo từng hãng, tùy theo xuất xứ, tùy từng giá tiền, từng phân khúc chứ ko thể quy thành so sánh theo quốc gia như vậy được cụ ạ.
Chuẩn cụ ợ, nói chung là làm kinh doanh thì tất nhiên là lợi nhuận đưa lên hàng đầu rồi cái này ko phủ nhận, nhưng nhật nó cũng rất giỏi khi đưa sản phẩm chất lượng vừa phải nhưng giá cao vào những thị trường ko khó tính và chưa phát triển như Việt Nam mình các cụ ah. Không những nó bán đắt mà còn bóc lột công nhân mình nữa cơ. Đây gửi link cho các cụ tham khảo, cụ nào ca ngợi Nhật Bản thì chú ý xem nó đối xử với dân mình thế nào nhé :

Hơn 3.000 công nhân tại nhà máy lắp ráp xe máy Yamaha đình công đã khiến dây chuyền lắp ráp xe máy của hãng hầu như ngừng hoạt động.
Sáng ngày 7/3/2011, hơn 3.000 công nhân tại nhà máy lắp ráp xe máy Yamaha thuộc khu công nghiệp Sóc Sơn – Hà Nội đã chính thức đình công khiến dây chuyền lắp ráp xe máy của hãng gần như không thể hoạt động.
Theo những công nhân tham gia cuộc đình công, nguyên nhân là do khi trở lại làm việc sau Tết Nguyên Đán, giá cả tăng cao khiến các công nhân gặp rất nhiều khó khăn. Công nhân đã gửi những lá đơn xin tăng 12% lương trong vòng 3 tháng liên tiếp nhưng không nhận được hồi âm từ phía ban lãnh đạo. Bức xúc và cảm thấy không được quan tâm cũng như đánh giá đúng khả năng làm việc, nhiều công nhân đã quyết định tổ chức buổi đình công nhằm gây sức ép lên phía ban lãnh đạo nhà máy.
Anh Tú, một công nhân làm việc trong nhà máy cho biết, từ đầu tháng 2 đã có rất người xin nghỉ việc. Con số này được anh ước tính lên tới hơn 100 người. Thời điểm gần đây, cứ một ngày lại có hơn 5 lá đơn xin nghỉ việc được nộp lên. Những công nhân như anh ở lại cố bám trụ và hi vọng ban lãnh đạo nhà máy sẽ giải quyết được vấn đề về thu nhập.
Anh Dũng làm việc ở tổ lắp ráp cho biết: “Lương hiện tại của công nhân lắp ráp linh kiện ở mức 1.650.000 VNĐ. Lương của công nhân lâu năm hay bậc cao mức hơn 2.000.000 VNĐ, thực sự khó khăn để người lao động có thể trang trải cuộc sống của mình”.


Hơn 3.000 công nhân nhà máy lắp ráp xe Yamaha đã tham gia đình công.
Ngay trong ngày xảy ra cuộc đình công, ban lãnh đạo nhà máy đã có quyết định “thưởng” 70% lương ngày cho những công nhân nghỉ ở nhà và không đến công ty để đình công. Trong một động thái khác, có tin cho rằng phía công đoàn nhà máy sẽ đưa ra câu trả lời về việc tăng lương hay không sau 3 ngày tới.
Được biết, nhà máy sản xuất của Yamaha Việt Nam có khả năng lắp ráp hơn 700.000 xe trong năm 2010. Cùng với đó là hơn 700 đại lý bán xe trên toàn quốc, do đó sự kiện đình công này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới sản lượng xe trong khoảng thời gian tới.
Theo một chủ cửa hàng bán xe Yamaha cho biết, hiện tại cho đến ngày hôm nay, chưa hề có thông báo từ phía nhà máy về việc khan hiếm hàng cũng như hay biết về sự kiện công nhân đình công. Tuy nhiên, từ cách đây 3 ngày, số lượng xe giao xuống cửa hàng đã giảm xuống. Giá cả chưa tăng một sớm một chiều, nhưng bản thân những người bán xe cũng không loại trừ khả năng sẽ tăng giá. Tất nhiên, điều này còn phụ thuộc lớn vào nhu cầu sử dụng của thị trường.

Long Châu - Thanh Long

 

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
472
Động cơ
461,820 Mã lực
Thôi không bàn Ford - Toy nữa, em với bác bàn chuyện bao giờ Vịt Ngan làm được cái 4B nội địa, chẳng cần so được với Ford - Toy mà chỉ cần đu gió được với anh Khựa láng giềng là tốt lắm rồi!!!
Hình như là La Dalat là xe nhiều chất Vịt nhất
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Cụ trông cho nó sợ để nó làm cẩn thận hay cụ sợ nó luộc đồ ạ?
Em thay gương, phải tháo ốp nhựa ở cánh cửa ra. Lúc lắp vào em thấy nó vênh, bảo thợ nó bảo cửa nó thế.
Em bảo sao cửa bên trái không vênh mà cửa phải lại vênh. Nó trả lời: Xe này nó thế, cửa phải vênh, cửa trái không vênh.
Em chạy sang xe bên cạnh mở cửa phải ra bảo nó: sao xe kia không vênh xe tao lại vênh.
Cu cậu chả nói gì, lấy tô vít tháo ốc ra lắp lại, mất có 2 phút. Em vừa tức vừa buồn cười :9 =))

Còn nhiều chuyện lộn ruột lắm nhưng e chỉ kể 1 chuyện trên vì cũng hơi hài hước.


Vụ này cũng chưa hẳn vậy!
Với thợ VN em tin có ngày con Civic của cụ sẽ chẳng được làm gì cả sau chầu cà phê của cụ đâu!
Có thể cụ đúng, thợ mà. Nhưng e khẳng định là thằng Honda nó tử tế hơn thằng Ford nhiều.
Em có hỏi thẳng cậu cố vấn dịch vụ bên Ford sao dịch vụ Ford kém bọn Nhật nhiều thế. Nó bảo anh so sánh làm gì, đại lý Ford toàn phải tự thân vận động, trong khi Toy với HD nó góp vốn vào Đại lý, trưc tiếp tuyển dụng và đào tạo nhân viên cho đại lý, đầu tư server lớn kết nối các đại lý, can thiệp trực tiếp vào công việc của đại lý bla bla ...em không nhớ hết nữa.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top