[Funland] Doanh nhân Mai Triều Nguyên, nhà sáng lập chuỗi điện thoại Mai Nguyên, được xác định mất tại Úc ngày 21/3 sau 2 tuần điều trị tai nạn giao thông.

SunshineA

Xe tăng
Biển số
OF-714482
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
1,282
Động cơ
1,369,879 Mã lực
Doanh nhân Mai Triều Nguyên, nhà sáng lập chuỗi điện thoại Mai Nguyên, được xác định mất tại Úc ngày 21/3 sau 2 tuần điều trị tai nạn giao thông.

Doanh nhân Mai Triều Nguyên, nhà sáng lập chuỗi điện thoại Mai Nguyên, được xác định mất tại Úc ngày 21/3 sau 2 tuần điều trị tai nạn giao thông.

Ngày 21/3, trên trang facebook cá nhân của doanh nhân Mai Triều Nguyên, nhà sáng lập chuỗi điện thoại Mai Nguyên, nhiều bạn bè, người quen của ông bày tỏ sự thương tiếc trước thông tin ông qua đời đột ngột.

Blogger Trần Đặng Đăng Khoa, một người bạn của ông, chiều cùng ngày đã xác nhận gia đình và bạn bè đang chuẩn bị các thủ tục đưa thi thể ông về Việt Nam. Trần Đặng Đăng Khoa cho biết ông Nguyên qua đời tại bệnh viện Royal Melbourne Hospital, Victoria, Úc sáng 21/3 (giờ Việt Nam).
Ông Mai Triều Nguyên là doanh nhân, Youtuber nổi tiếng.

Ông Mai Triều Nguyên là doanh nhân, Youtuber nổi tiếng.

Trước đó, cộng đồng những người sử dụng mô tô BMW Adventure và cắm trại, nơi ông Mai Triều Nguyên từng sinh hoạt, cũng thông báo ông qua đời vì vụ tai nạn giao thông tại Úc.

Ông Mai Triều Nguyên, sinh năm 1976, tham gia công nghệ từ đầu những năm 2000 tại TP.HCM. Chuỗi bán lẻ Mai Nguyên là thương hiệu quen thuộc trong lĩnh vực điện thoại và các giải pháp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng cho điện thoại di động.

Những năm 2008-2009, ông Mai Triều Nguyên còn kinh doanh thêm các dòng điện thoại hạng sang như Vertu, Mobiado tại hệ thống Mai Nguyên Luxury và mở rộng sang các dòng điện thoại của Apple, HTC, Samsung, Sony… Ông còn kinh doanh lĩnh vực âm thanh với nhiều thương hiệu hạng sang.
Bên cạnh công nghệ, ông Mai Triều Nguyên còn đam mê mô tô và thường xuyên khám phá các vùng đất mới trên thế giới. Các chuyến đi, những khám phá thú vị về các vùng đất mới hay những trải nghiệm công nghệ, sản phẩm mới của ông gần đây thường được ông chia sẻ trên Facebook và YouTube.

Thật tiếc thương cho một BMW motobyker đầy nhiệt huyết và đam mê. Xin chia buồn cùng đội CBC và gia quyến
Xem clip tai nạn bên Úc thì thấy đồng đội của cụ ý đã mắc lỗi sơ đẳng mà một motobyker chuyên nghiệp không bao giờ được phép mắc phải :(
 

Conduongxedi

Xe tải
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
383
Động cơ
902 Mã lực
Xe máy chạy bên này mà vẫn tương tác talk,rồi quay clip kiểu này thì cực kỳ rủi ro, dân Úc số đông họ chạy xe khá lành nhưng không có nghĩa là không có người chạy cẩu thả,Tại vị trí tai nạn là khu vực mật độ xe rất đông,dốc cầu lớn và kéo dài
Đúng ra anh người Việt bên này phải cảnh báo trước về từng khu vực lộ trình để cảnh báo rủi ro cho AE lạ nước qua chơi, chỉ khi thoát ra khỏi khu vực này chạy về hướng ngoại ô Melbourne thì hẵng tương tác vì mức độ giao thông sẽ đỡ hơn chút ( chiều chạy vào trong City cũng rất nguy hiểm, rủi ro nếu bất cẩn )

Có cái clip ở trường hợp tai nạn khác để mấy cụ coi chơi về cái sự chạy xe, tai nạn cũng như chạy ẩu xảy ra ở Úc
Mô tô chạy cùng làn 4 b nguy hiểm thật
 

Conduongxedi

Xe tải
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
383
Động cơ
902 Mã lực
Nó chỉ nguy hiểm khi xe máy chạy quá nhanh hơn ô tô và thiếu tập trung quan sát xử lý thôi cụ.
99% tai nạn do con người.
Tầm quan sát vẫn khó hơn nên vẫn nguy hiểm hơn, còn chạy chậm như oto thì dĩ nhiên đỡ hơn nhiều
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,700
Động cơ
233,683 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
RIP anh!

Biết về mr Mai Nguyên và cúng có các chuyến đi chung theo đoàn nên hiểu chút.
Trong một số bình luận khi tainan xảy ra thì tình huống là:
Xe máy của thành viên 65 tuổi (người Việt tại Úc, đi theo tiễn đoàn, góp vui) đã có vẻ làm rơi điện thoại. Người leader có nói qua bộ đàm nhỏ gắn mũ là không được dừng, vào làn khẩn cấp.
Xe sau đó lách ra còn xe anh MN đi cuối thì lao vào không có dấu hiệu phanh.
Một số dự đoán của member VOZ forum:
Có thể anh MN tắt bộ đàm vì vẫn ghi hình, tương tác với khán giả như clip anh mới up cách đó 1 ngày.
Do chạy đi đổ xăng và vẫn trong thành phố nên anh ko mang đủ đồ an toàn và có lẽ thiếu tập trung tay lái nên không có dấu hiệu xử lý gì trước đó.

Rất tiếc.
Cháu thêm một chút về cái gọi là bộ đàm, team cụ ấy có bộ cardio xịn lắm, gắn vào mũ bảo hiểm nên ko có chuyện tắt bật để quay vì nó cũng tương tác cả với cái go pro trên mũ của cụ ấy! Cụ xem hành trình tây tạng cụ ấy có nói rõ lắm! Còn cụ ấy đợt này chạy bmw nhưng là f85, ko phải gs 1200 như à nhà, cụ ấy có nói xe này hơi cao, ko có chế độ chỉnh giảm xóc, lốp trước to, phù hợp đi off road hơn touring! Có 2 cụ cùng đoàn chạy Trump tiger và cụ thứ ba chạy harley thì phải!
Em ko rõ tai nạn vào ngày của P3 (hay ngày P4 mà chưa up youtube). Nhưng trong P3, cụ N có tắt/ bật cardo thật. Em thấy trên Cao tốc đông xe mà cụ ấy live và trò chuyện với độc giả là ko ổn chút nào. Ngay trong vụ đi Tây Tạng, cụ này cũng live nhiều đoạn e thấy rất ko an toàn.
Đúng là xe của cụ N thuê hơi cao, và cụ ấy cũng kêu có và phải đi giầy cao ( xe ko quen )
Vụ đi Ấn độ, cụ N đã phải bỏ dở vì sức khỏe, có vẻ là điềm ko tốt về sức khỏe.

Dẫu sao RIP cụ N, cụ này cũng sống đúng với đam mê, sinh nghề tủ nghiệp (cụ ấu chuyển thêm nghề buôn bán đồ rider)
 
Chỉnh sửa cuối:

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,284
Động cơ
109,030 Mã lực
Có những người chấp nhận mạo hiểm để có được những trải nghiệm đó trong cuộc đời của mình hơn là tránh nó để sống một cuộc sống lâu dài hơn nhưng vô vị và tẻ nhạt, đó là lựa chọn của họ. Chúng ta bày tỏ sự thương tiếc về sự ra đi của họ chứ không nên đánh giá về những gì họ đã thực hiện trong cuộc đời dưới góc nhìn của bản thân mình.
Cuộc sống là 1 chuỗi các đánh giá, rút ra kết luận và ra lựa chọn mới cho bản thân. Không đánh giá thì đâu còn là con người.
Tất nhiên, ai chọn gì là quyền của họ. Kể cả họ tự xử bản thân thì cũng là lựa chọn của họ. Còn phán xét, kết luận là của mỗi cá nhân.
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,478
Động cơ
520,718 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Ngồi rảnh, cầm máy cả ngày mỗi việc online tin tức, tán gẫu là chính.
Hội nhóm cháu tham gia cũng nhiều và sâu từ trước 2005 nên cũng hiểu nhiều điều về các “nạn nhân internet” mà bản thân cháu cũng trong nhóm này.
Nghiện mạng, ảo tưởng sức mạnh mạng có nhiều cấp độ: nặng thì như chị Hằng, nhẹ hơn cũng tuỳ mức độ như một số người cháu biết.
KOLs họ cũng có những áp lực và rất nhiều trong số đó mắc chứng trầm cảm hay tương tưn thế.
Khi đã có vài chục ngàn, vài trăm ngàn người theo dõi rồi, áp lực làm mới, làm nóng nó lớn lắm.

Anh Mai Nguyên là doanh nhân thành công, tính cách và giao thiệp khá chuẩn mực, được rất nhiều người yêu mến, hâm mộ. Điều này không phủ nhận.
Bản thân cháu cũng là người kinh doanh ngành hàng liên quan kiểu đồ công nghệ, điện tử gần 30 năm nên hiểu “doanh nhân không khi nào làm điều gì lãng phí thời gian, vô nghĩa và đều có mục đích cả”.

Khi mảng điện thoại, đồ công nghệ khi trước xuống phong độ, qua dịch bệnh covid với các clip chia sẻ thu hút thêm được nhiều follow, cùng sở thích khám phá du lịch dịch chuyển của mình anh MN đã ra mắt Mai Nguyen Rider Camping và mô hình này cũng mới. Anh sáng lập, dùng chính uy tín cùng hình ảnh cá nhân để đẩy nó lên.
Các clip anh chia sẻ ở các chuyến đi thời lươing rất dài, đôi khi ề a gây lãng phí thời gian của khán giả rất nhiều. Ó không nằm khoài vòng xoáy khắc nghiệt của việc luôn cần làm nóng lại, mang những điều mới mẻ đến cho nhóm người hâm mộ…

Anh sở hữu doanh nghiệp, gia đình và cuộc sống khá viên mãn. Nhưng rất tiếc, tất cả lỡ dở sau tai nạn/sự cố này.

Biết rằng lựa chọn là ở mỗi người.

Nhưng thấy nhiều người tôn sùng lối sống, cho rằng như vậy là “bước ra ngoài vùng an toàn”, là trải nghiệm tự do, phòng khoáng…vv

Những người lý chí, thường họ sẽ phải lựa chọn, cân nhắc và không làm như thế.

Chút quan điểm cá nhân, cũng không chia sẻ sớm ngay sau tin buồn của anh trên mạng.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
7,806
Động cơ
1,863,750 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Ngồi rảnh, cầm máy cả ngày mỗi việc online tin tức, tán gẫu là chính.
Hội nhóm cháu tham gia cũng nhiều và sâu từ trước 2005 nên cũng hiểu nhiều điều về các “nạn nhân internet” mà bản thân cháu cũng trong nhóm này.
Nghiện mạng, ảo tưởng sức mạnh mạng có nhiều cấp độ: nặng thì như chị Hằng, nhẹ hơn cũng tuỳ mức độ như một số người cháu biết.
KOLs họ cũng có những áp lực và rất nhiều trong số đó mắc chứng trầm cảm hay tương tưn thế.
Khi đã có vài chục ngàn, vài trăm ngàn người theo dõi rồi, áp lực làm mới, làm nóng nó lớn lắm.

Anh Mai Nguyên là doanh nhân thành công, tính cách và giao thiệp khá chuẩn mực, được rất nhiều người yêu mến, hâm mộ. Điều này không phủ nhận.
Bản thân cháu cũng là người kinh doanh ngành hàng liên quan kiểu đồ công nghệ, điện tử gần 30 năm nên hiểu “doanh nhân không khi nào làm điều gì lãng phí thời gian, vô nghĩa và đều có mục đích cả”.

Khi mảng điện thoại, đồ công nghệ khi trước xuống phong độ, qua dịch bệnh covid với các clip chia sẻ thu hút thêm được nhiều follow, cùng sở thích khám phá du lịch dịch chuyển của mình anh MN đã ra mắt Mai Nguyen Rider Camping và mô hình này cũng mới. Anh sáng lập, dùng chính uy tín cùng hình ảnh cá nhân để đẩy nó lên.
Các clip anh chia sẻ ở các chuyến đi thời lươing rất dài, đôi khi ề a gây lãng phí thời gian của khán giả rất nhiều. Ó không nằm khoài vòng xoáy khắc nghiệt của việc luôn cần làm nóng lại, mang những điều mới mẻ đến cho nhóm người hâm mộ…

Anh sở hữu doanh nghiệp, gia đình và cuộc sống khá viên mãn. Nhưng rất tiếc, tất cả lỡ dở sau tai nạn/sự cố này.

Biết rằng lựa chọn là ở mỗi người.

Nhưng thấy nhiều người tôn sùng lối sống, cho rằng như vậy là “bước ra ngoài vùng an toàn”, là trải nghiệm tự do, phòng khoáng…vv

Những người lý chí, thường họ sẽ phải lựa chọn, cân nhắc và không làm như thế.

Chút quan điểm cá nhân, cũng không chia sẻ sớm ngay sau tin buồn của anh trên mạng.
Công nhận cụ có cái nhìn sâu sắc về việc kết hợp đam mê, kinh doanh, trách nhiệm; đôi khi cũng ko hẳn là vì thích mà người ta phải làm để thử thách hay bước ra khỏi vùng an toàn như người ta vẫn chém; ngay cả trong đợt này, đoàn này, có anh Việt Kiều đón đoàn, hình như là anh mà anh MN đâm phải, cũng có nói trong 1 clip của cụ MN là trước đây cũng đam mê PKL nhưng sau 1 tai nạn thì dừng, vì không đảm bảo sức khỏe; cụ ấy không làm youtube nên chả có lí do gì phải nuôi kênh như một phần kinh doanh!
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,022
Động cơ
908,484 Mã lực
Mô tô chạy cùng làn 4 b nguy hiểm thật
Do mô tô thích lạng lách đánh võng nên mới thế thôi cụ. Lên cao tốc mô tô cứ đi riêng một làn, chuyển hướng có signal quan sát đầy đủ y như là một xe 4b thì cơ bản là an toàn thôi. Tất nhiên đấy là nói về nguy cơ va chạm, còn đã va chạm rồi thì ngồi moto dễ tèo hơn nhiều.
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,700
Động cơ
233,683 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các clip anh chia sẻ ở các chuyến đi thời lươing rất dài, đôi khi ề a gây lãng phí thời gian của khán giả rất nhiều. Ó không nằm khoài vòng xoáy khắc nghiệt của việc luôn cần làm nóng lại, mang những điều mới mẻ đến cho nhóm người hâm mộ…
.
Công nhận cụ N này làm youtuber hơi bị ôm đồm. Clip quá dài nên nhiều khi em xem, phải toa đi cho nhanh. Kiểu Vlog nên bị dài dòng.
Nhiều cụ khác chỉ chọn những đoạn đặc sắc, có thể thuyết minh sau để clip có hồn hơn, cô đọng.

Trc e xem vụ cụ này với em Hiếu đen bị sập ổ gà, gẫy tay đi ra Bắc, là thấy chờn chợn rồi. Chính cụ ấy cũng sợ và ko dám đi về, phải gửi xe và bay về lại SG
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,171
Động cơ
1,098,121 Mã lực
Ông này mới là đam mê đích thực.
Đam mê nó nh kiểu và không phải như ông này mới là đích thực.
Ông MN được cái ông ấy đam mê và có điều kiện để thực hiện đam mê đó.
 

Sagittaire Nov

Xe tải
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
320
Động cơ
13,088 Mã lực
Em cũng thi thoảng chạy moto nên em hiểu được phần nào cái vụ "đam mê".
Các cụ cứ đi 300-500km/ngày, kéo từ sáng đến chiều, trên đầu là cái mũ fullface nặng 1.5kg, gắn thêm cái gopro ở hàm là thành 2kg, trên ghi-đông xe gắn 1 cái nữa, mặc cái áo giáp nóng bcm, lên xuống xe là tháo mũ, tháo giáp, ngồi đc 15 phút xong lại lập cập mặc áo đội mũ lên xe, vừa dẫn chuyện trong khi lái thì mới thấy nó là "đam mê" hay nó là "việc phải làm".
Thực sự em nghĩ chữ Đam mê nó chỉ còn 10% thôi, còn 90% nó là marketting, là sales đó chả sung sướng gì đâu ạ. Cái cảm giác đêm về chỉ dám tợp tý bia, rồi về phòng ks chưa được ngủ, lọ mọ ngồi biên tập, edit movie, chèn ảnh, chèn thumb, lồng tiếng để upload, sạc laptop, sạc mobile/gopro/bộ đàm, nó không sung sướng như hay nghĩ đâu. Đó là Sales, nó là KPI rồi.
Kéo ga từ HN đến đất lửa Gio Linh, gió 40degg nó táp vào mặt, thò tay lấy cái đt ra chụp ảnh là đã ngại, chưa nói chuyện phải quay, thay thẻ, lải nhải trong mic. Đến chỗ nào mát chỉ có vật ra ăn quả dừa thôi. Còn bọn đam mê nó đi cả tháng, lọ mọ, kiểu khác.
Đừng xem dăm ba clip trên mạng rồi bảo travel blogger, reviewer là sướng các cụ ạ. Như Mr MN này, em cho đấy là công việc phải làm
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,580
Động cơ
297,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngồi rảnh, cầm máy cả ngày mỗi việc online tin tức, tán gẫu là chính.
Hội nhóm cháu tham gia cũng nhiều và sâu từ trước 2005 nên cũng hiểu nhiều điều về các “nạn nhân internet” mà bản thân cháu cũng trong nhóm này.
Nghiện mạng, ảo tưởng sức mạnh mạng có nhiều cấp độ: nặng thì như chị Hằng, nhẹ hơn cũng tuỳ mức độ như một số người cháu biết.
KOLs họ cũng có những áp lực và rất nhiều trong số đó mắc chứng trầm cảm hay tương tưn thế.
Khi đã có vài chục ngàn, vài trăm ngàn người theo dõi rồi, áp lực làm mới, làm nóng nó lớn lắm.

Anh Mai Nguyên là doanh nhân thành công, tính cách và giao thiệp khá chuẩn mực, được rất nhiều người yêu mến, hâm mộ. Điều này không phủ nhận.
Bản thân cháu cũng là người kinh doanh ngành hàng liên quan kiểu đồ công nghệ, điện tử gần 30 năm nên hiểu “doanh nhân không khi nào làm điều gì lãng phí thời gian, vô nghĩa và đều có mục đích cả”.

Khi mảng điện thoại, đồ công nghệ khi trước xuống phong độ, qua dịch bệnh covid với các clip chia sẻ thu hút thêm được nhiều follow, cùng sở thích khám phá du lịch dịch chuyển của mình anh MN đã ra mắt Mai Nguyen Rider Camping và mô hình này cũng mới. Anh sáng lập, dùng chính uy tín cùng hình ảnh cá nhân để đẩy nó lên.
Các clip anh chia sẻ ở các chuyến đi thời lươing rất dài, đôi khi ề a gây lãng phí thời gian của khán giả rất nhiều. Ó không nằm khoài vòng xoáy khắc nghiệt của việc luôn cần làm nóng lại, mang những điều mới mẻ đến cho nhóm người hâm mộ…

Anh sở hữu doanh nghiệp, gia đình và cuộc sống khá viên mãn. Nhưng rất tiếc, tất cả lỡ dở sau tai nạn/sự cố này.

Biết rằng lựa chọn là ở mỗi người.

Nhưng thấy nhiều người tôn sùng lối sống, cho rằng như vậy là “bước ra ngoài vùng an toàn”, là trải nghiệm tự do, phòng khoáng…vv

Những người lý chí, thường họ sẽ phải lựa chọn, cân nhắc và không làm như thế.

Chút quan điểm cá nhân, cũng không chia sẻ sớm ngay sau tin buồn của anh trên mạng.
Viết rất dài, không biết muốn thể hiện điều gì nhưng đến chính tả tối thiểu còn không viết đúng được.
Đối với một người đáng được tôn trọng thì khi họ mất đi không nên phán xét hay đánh giá nếu những gì họ làm không ảnh hưởng đến mình
 

Lão móm

Xe hơi
Biển số
OF-418463
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
192
Động cơ
271,851 Mã lực
Em cũng thi thoảng chạy moto nên em hiểu được phần nào cái vụ "đam mê".
Các cụ cứ đi 300-500km/ngày, kéo từ sáng đến chiều, trên đầu là cái mũ fullface nặng 1.5kg, gắn thêm cái gopro ở hàm là thành 2kg, trên ghi-đông xe gắn 1 cái nữa, mặc cái áo giáp nóng bcm, lên xuống xe là tháo mũ, tháo giáp, ngồi đc 15 phút xong lại lập cập mặc áo đội mũ lên xe, vừa dẫn chuyện trong khi lái thì mới thấy nó là "đam mê" hay nó là "việc phải làm".
Thực sự em nghĩ chữ Đam mê nó chỉ còn 10% thôi, còn 90% nó là marketting, là sales đó chả sung sướng gì đâu ạ. Cái cảm giác đêm về chỉ dám tợp tý bia, rồi về phòng ks chưa được ngủ, lọ mọ ngồi biên tập, edit movie, chèn ảnh, chèn thumb, lồng tiếng để upload, sạc laptop, sạc mobile/gopro/bộ đàm, nó không sung sướng như hay nghĩ đâu. Đó là Sales, nó là KPI rồi.
Kéo ga từ HN đến đất lửa Gio Linh, gió 40degg nó táp vào mặt, thò tay lấy cái đt ra chụp ảnh là đã ngại, chưa nói chuyện phải quay, thay thẻ, lải nhải trong mic. Đến chỗ nào mát chỉ có vật ra ăn quả dừa thôi. Còn bọn đam mê nó đi cả tháng, lọ mọ, kiểu khác.
Đừng xem dăm ba clip trên mạng rồi bảo travel blogger, reviewer là sướng các cụ ạ. Như Mr MN này, em cho đấy là công việc phải làm
Bác còm chính xác, ngoài đam mê ra thì đó là 1 phần công vc của bác ấy nữa...đi cả ngày mấy trăm km mệt bỏ cmnr đc, tối về còn phải lọ mọ biên tập, edit chỉnh sửa video để úp...nếu ko vì cv, thì đam mê thôi chưa đủ.
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
4,672
Động cơ
596,614 Mã lực
Ngồi rảnh, cầm máy cả ngày mỗi việc online tin tức, tán gẫu là chính.
Hội nhóm cháu tham gia cũng nhiều và sâu từ trước 2005 nên cũng hiểu nhiều điều về các “nạn nhân internet” mà bản thân cháu cũng trong nhóm này.
Nghiện mạng, ảo tưởng sức mạnh mạng có nhiều cấp độ: nặng thì như chị Hằng, nhẹ hơn cũng tuỳ mức độ như một số người cháu biết.
KOLs họ cũng có những áp lực và rất nhiều trong số đó mắc chứng trầm cảm hay tương tưn thế.
Khi đã có vài chục ngàn, vài trăm ngàn người theo dõi rồi, áp lực làm mới, làm nóng nó lớn lắm.

Anh Mai Nguyên là doanh nhân thành công, tính cách và giao thiệp khá chuẩn mực, được rất nhiều người yêu mến, hâm mộ. Điều này không phủ nhận.
Bản thân cháu cũng là người kinh doanh ngành hàng liên quan kiểu đồ công nghệ, điện tử gần 30 năm nên hiểu “doanh nhân không khi nào làm điều gì lãng phí thời gian, vô nghĩa và đều có mục đích cả”.

Khi mảng điện thoại, đồ công nghệ khi trước xuống phong độ, qua dịch bệnh covid với các clip chia sẻ thu hút thêm được nhiều follow, cùng sở thích khám phá du lịch dịch chuyển của mình anh MN đã ra mắt Mai Nguyen Rider Camping và mô hình này cũng mới. Anh sáng lập, dùng chính uy tín cùng hình ảnh cá nhân để đẩy nó lên.
Các clip anh chia sẻ ở các chuyến đi thời lươing rất dài, đôi khi ề a gây lãng phí thời gian của khán giả rất nhiều. Ó không nằm khoài vòng xoáy khắc nghiệt của việc luôn cần làm nóng lại, mang những điều mới mẻ đến cho nhóm người hâm mộ…

Anh sở hữu doanh nghiệp, gia đình và cuộc sống khá viên mãn. Nhưng rất tiếc, tất cả lỡ dở sau tai nạn/sự cố này.

Biết rằng lựa chọn là ở mỗi người.

Nhưng thấy nhiều người tôn sùng lối sống, cho rằng như vậy là “bước ra ngoài vùng an toàn”, là trải nghiệm tự do, phòng khoáng…vv

Những người lý chí, thường họ sẽ phải lựa chọn, cân nhắc và không làm như thế.

Chút quan điểm cá nhân, cũng không chia sẻ sớm ngay sau tin buồn của anh trên mạng.
em đồng ý quan điểm này, anh ra đi , kết thúc chặng đường của mình
nhưng còn vợ con anh thì sao...
 

Lão móm

Xe hơi
Biển số
OF-418463
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
192
Động cơ
271,851 Mã lực
Thật tiếc thương cho một BMW motobyker đầy nhiệt huyết và đam mê. Xin chia buồn cùng đội CBC và gia quyến
Xem clip tai nạn bên Úc thì thấy đồng đội của cụ ý đã mắc lỗi sơ đẳng mà một motobyker chuyên nghiệp không bao giờ được phép mắc phải :(
Em ko rõ tai nạn vào ngày của P3 (hay ngày P4 mà chưa up youtube). Nhưng trong P3, cụ N có tắt/ bật cardo thật. Em thấy trên Cao tốc đông xe mà cụ ấy live và trò chuyện với độc giả là ko ổn chút nào. Ngay trong vụ đi Tây Tạng, cụ này cũng live nhiều đoạn e thấy rất ko an toàn.
Đúng là xe của cụ N thuê hơi cao, và cụ ấy cũng kêu có và phải đi giầy cao ( xe ko quen )
Vụ đi Ấn độ, cụ N đã phải bỏ dở vì sức khỏe, có vẻ là điềm ko tốt về sức khỏe.

Dẫu sao RIP cụ N, cụ này cũng sống đúng với đam mê, sinh nghề tủ nghiệp (cụ ấu chuyển thêm nghề buôn bán đồ rider)
Trong clip đi thử xe ở P3, bác ấy cũng nói yên xe cao (chắc yên default) ko phải chiếc yên độ thấp như xe hợp vs tạng ng of bác ấy ở nhà...đó là 1 rủi ro. Tai nạn xảy ra khi bác ấy đã làm xog và úp P3, còn phần 4 thì (có thể) là hôm tai nạn, fb bác ấy úp lần cuối cũng là ngày tai nạn xảy ra (em đoán là úp sáng trước khi lên đường).
Rủi ro thứ 2...là vừa đi vừa thu live cho vlog, những cử chỉ như diễn tả khung cảnh bên đường, giới thiệu vùng đất đang đi qua ...nó chỉ an toàn khi khoảng trống phía trước đảm bảo...như vụ tai nạn thì khoảng trống ko đủ, cộng thêm lơ đãng đã làm cho bác ấy ko kịp xử lý.
Rủi ro thứ 3 là ng dẫn đoàn xử lý việc trên cao tốc vs lỗi "sơ đẳng" như vậy ... thì chỉ có thể nói là "số phận" (bác ấy cũng là dân chạy xe tây ta đủ cả - theo chính lời gt of bác MN trong 1 phần clip).
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,946
Động cơ
371,342 Mã lực
Em cũng thi thoảng chạy moto nên em hiểu được phần nào cái vụ "đam mê".
Các cụ cứ đi 300-500km/ngày, kéo từ sáng đến chiều, trên đầu là cái mũ fullface nặng 1.5kg, gắn thêm cái gopro ở hàm là thành 2kg, trên ghi-đông xe gắn 1 cái nữa, mặc cái áo giáp nóng bcm, lên xuống xe là tháo mũ, tháo giáp, ngồi đc 15 phút xong lại lập cập mặc áo đội mũ lên xe, vừa dẫn chuyện trong khi lái thì mới thấy nó là "đam mê" hay nó là "việc phải làm".
Thực sự em nghĩ chữ Đam mê nó chỉ còn 10% thôi, còn 90% nó là marketting, là sales đó chả sung sướng gì đâu ạ. Cái cảm giác đêm về chỉ dám tợp tý bia, rồi về phòng ks chưa được ngủ, lọ mọ ngồi biên tập, edit movie, chèn ảnh, chèn thumb, lồng tiếng để upload, sạc laptop, sạc mobile/gopro/bộ đàm, nó không sung sướng như hay nghĩ đâu. Đó là Sales, nó là KPI rồi.
Kéo ga từ HN đến đất lửa Gio Linh, gió 40degg nó táp vào mặt, thò tay lấy cái đt ra chụp ảnh là đã ngại, chưa nói chuyện phải quay, thay thẻ, lải nhải trong mic. Đến chỗ nào mát chỉ có vật ra ăn quả dừa thôi. Còn bọn đam mê nó đi cả tháng, lọ mọ, kiểu khác.
Đừng xem dăm ba clip trên mạng rồi bảo travel blogger, reviewer là sướng các cụ ạ. Như Mr MN này, em cho đấy là công việc phải làm
Cụ thật thế này lại làm nhiều fans buồn. Em thật chạy 300-500km xe hơi mát rượi ghế ngồi rộng rãi, tư thế thoải mái, quan sát rôbgj, an toàn còn oải. Đây là cv thôi. Nếu là đam mê thì thi thoảng chạy chơi phượt ae thỏa ước nguyện làm chủ tốc độ rồi thư giãn chứ cày thế kia mà nói thuần đam mê thì..
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,452
Động cơ
374,519 Mã lực
Tuổi
58
Viết rất dài, không biết muốn thể hiện điều gì nhưng đến chính tả tối thiểu còn không viết đúng được.
Đối với một người đáng được tôn trọng thì khi họ mất đi không nên phán xét hay đánh giá nếu những gì họ làm không ảnh hưởng đến mình
Một người ra đi, khi còn đầy hoài bão, bỏ lại phía sau gia đình người thân. Nên nhìn khía cạnh nào cũng có thể chém được với các tay chém. Phải có trách nhiệm với gia đình và sống với đam mê là ích kỷ.
Em thì thấy, người mang năng lượng tích cực, khơi gợi đam mê cho mọi người thì giá trị hơn ngàn lần chém.mơ hehe, múa bút là hết, oang oang nhạt phèo.
Trước tiên, ở đây phải chung quan điểm là mê xê dịch và cưỡi moto vi vu khắp nơi. Không thì khỏi, quất nhau chi cho mệt.

Rip cụ Nguyên!
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,564
Động cơ
592,685 Mã lực
Viết rất dài, không biết muốn thể hiện điều gì nhưng đến chính tả tối thiểu còn không viết đúng được.
Đối với một người đáng được tôn trọng thì khi họ mất đi không nên phán xét hay đánh giá nếu những gì họ làm không ảnh hưởng đến mình
Em thấy bình thường chứ có gì đâu nhỉ? cũng ko nói xấu, chỉ là thông tin cơ bản. Cụ nâng quan điểm quá!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top