[Funland] Doanh nghiệp xây dựng ngày cuối năm.

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,158
Động cơ
519,274 Mã lực
Năm nay chủ trương kích cầu tăng đầu tư công nên các cụ làm xây dựng lại ngon thậm chí tăng trưởng mạnh, không ảnh hưởng dịch như các ngành khác
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
4,658
Động cơ
247,368 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
Từ ngày tự làm lấy tôi thấy sợ tết thực sự. Vì mọi cái đều dồn vào dịp này, từ thanh quyết toán, nợ nần, thủ tục, lobby,...mà 2 năm nay ngành XD đi xuống không phanh. Mọi thứ tăng giá mà giá XD không thể tăng!
E thấy các cụ startup nhiều lắm. Trước em đi làm cty ngành nước bé con con í, mà sau vài năm nghỉ hết, mỗi người ra mở 1 cái cty hoạt động, thấy cũng toàn nhỏ lẻ con con, vừa làm vừa lo, chuyên môn làng nhàng. Nhưng là làm chủ nên chắc mọi người cũng có nhiều động lực lao động.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,895
Động cơ
246,824 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Thưa cccm!
Thế là sắp đến cái Tết thứ 3 em rời khỏi cơ quan Nhà nước để ra mở doanh nghiệp tư nhân, và cũng là cái Tết covid thứ 2 em phải chèo lái. Công việc thì cũng đang khép dần lại, giờ là em bộn bề với những con số, quyết toán, công nợ, thuế má, gọi điện đòi nợ và nghe điện thoại của chủ nợ.
Ba năm ra làm kinh tế tư nhân, cảm giác cũng khó tả, dần dần em cũng gần bỏ hết cái thói quen đi làm NN, thay vào đó là đầy cái thay đổi. Ba năm qua, em uống rượu bia nhiều hơn, tiếp khách nhiều hơn, quát nạt nhiều hơn, nhịn nhục cũng nhiều hơn, thời gian cho gia đình thì ít hơn. Thời gian này, cũng muốn lo cho anh em Cán bộ Công nhân viên 1 cái Tết ấm hơn, cho gia đình một cái Xuân rộn ràng hơn à sao khó quá. Vẫn biết đang thời khó khăn, đã chuẩn bị tinh thần mà vẫn thấy nghẹn ở cổ. Cái cảm giác đứng ra chịu trách nhiệm trước tập thể là không dễ tý nào. Anh em bạn bè có gặp nhau thì cũng chỉ quanh quẩn vài ba câu chuyện phiếm, nào là năm nay anh nào lên trưởng, miếng bánh nào ngon, rồi quà cáp, lốp bi linh tinh. Thế mà nó lại trở thành một phần của cuộc sống lúc nào không hay.
Không biết lúc này có bao nhiêu cụ có tâm trạng giống em, nhưng mệt mỏi thực sự các cụ ạ. Em trải lòng một chút, hi vọng mọi chuyện rồi sẽ tốt lên với tất cả chúng ta. Kính chúc cccm một mùa Xuân an lành, một cái Tết đầm ấm, tạm gác lại mọi muộn phiền âu lo
Chúc cụ chân cứng đá mềm và gặp nhiều may mắn.
 

gvnth

Xe buýt
Biển số
OF-488396
Ngày cấp bằng
13/2/17
Số km
995
Động cơ
201,394 Mã lực
Đời là bể khổ, nhà nước có cái bí của nn, bỏ ra ngoài như Cụ chủ đây thấy cũng nản. Mà làm nn bây giờ ko còn khái niệm ổn định nữa rồi, sểnh là đá Juve, ko có cơ hội recycle. Biết sao đây “ một câu hỏi muôn đời ko lời đáp, cho đến bây giờ mặt vẫn chau”
 

questravietnam

Xe buýt
Biển số
OF-524612
Ngày cấp bằng
1/8/17
Số km
504
Động cơ
179,226 Mã lực
Tuổi
37
Dịch dã mảng nào cũng khó khăn hết ko chỉ xây dựng.chúc cụ chủ sớm vượt qua khó khăn
 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,140
Động cơ
509,329 Mã lực
Đời là bể khổ, nhà nước có cái bí của nn, bỏ ra ngoài như Cụ chủ đây thấy cũng nản. Mà làm nn bây giờ ko còn khái niệm ổn định nữa rồi, sểnh là đá Juve, ko có cơ hội recycle. Biết sao đây “ một câu hỏi muôn đời ko lời đáp, cho đến bây giờ mặt vẫn chau”
xác suất trượt đề là 99%
xác suất ngèo của người làm công là 95%
xác suất startup thất bại là 90%
xác suất gia nhập Juve của cán bộ là 0,1%

tùy cụ chọn.
 

gvnth

Xe buýt
Biển số
OF-488396
Ngày cấp bằng
13/2/17
Số km
995
Động cơ
201,394 Mã lực
xác suất trượt đề là 99%
xác suất ngèo của người làm công là 95%
xác suất startup thất bại là 90%
xác suất gia nhập Juve của cán bộ là 0,1%

tùy cụ chọn.
Con số thống kê ở đâu đấy Cụ
 

No Problem

Xe tăng
Biển số
OF-732120
Ngày cấp bằng
9/6/20
Số km
1,213
Động cơ
83,540 Mã lực
Tuổi
33
Tổng thầu là dạng công trình B2B rồi, Em hiểu món đó vì cty em là tổng thầu cho khách hàng của bên em (không phải xây dựng). Mảng nhà dân em quan sát thấy chủ nhà làm với thợ xây mảng tiền công/m2, các món khác như điện nước, thạch cao, đá trang trí, nhôm kính... thì chủ nhà làm trực tiếp với các đội hết. Em đang đề cập mảng nhà dân từ nhân từ đầu topic rồi, tổng thầu mảng nhà dân diện tích đất loanh quanh 100m2 gần như không có.
Thì mình đang nói nhà dân ấy bác, ông nhận thầu tạm gọi tổng thầu. Món nào ông thầu ko có người làm (không nuô thợ trực tiếp) mà gọi thằng khác làm cho thì tạm gọi là thầu phụ. Có thể do thói quen từng vùng thôi chứ bên mình vẫn làm nhà dân như vậy, tách mảng riêng hết.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,261
Động cơ
540,692 Mã lực
Thì mình đang nói nhà dân ấy bác, ông nhận thầu tạm gọi tổng thầu. Món nào ông thầu ko có người làm (không nuô thợ trực tiếp) mà gọi thằng khác làm cho thì tạm gọi là thầu phụ. Có thể do thói quen từng vùng thôi chứ bên mình vẫn làm nhà dân như vậy, tách mảng riêng hết.
à thế thì cơ bản HN xây nhà dân không thế đâu cụ. Thợ đây có 1 đội làm hoàn toàn từ đầu đến cuối mảng xây, chát, ốp, lát. Các phần hoàn thiện trang trí khác là đội khác không liên quan luôn, chủ nhà tay bo hết.
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,469
Động cơ
266,838 Mã lực
Tưởng thế thôi, ký hợp đồng ôm về mớ việc mà sau tiền về chia là hết, đấy là nói khi công việc thuận lợi
 

No Problem

Xe tăng
Biển số
OF-732120
Ngày cấp bằng
9/6/20
Số km
1,213
Động cơ
83,540 Mã lực
Tuổi
33
à thế thì cơ bản HN xây nhà dân không thế đâu cụ. Thợ đây có 1 đội làm hoàn toàn từ đầu đến cuối mảng xây, chát, ốp, lát. Các phần hoàn thiện trang trí khác là đội khác không liên quan luôn, chủ nhà tay bo hết.
Chỗ mình : Nhà thầu chính là nhà thầu xây dựng hoặc người nhận việc nhưng không nhất thiết phải là thợ xây dựng. Các phần còn lại ( vận chuyển vật liệu lên các tầng, ghép côpha, làm sắt, đổ bê tông, điện nước, trần thạch cao, bả sơn...) là nhà thầu phụ làm thuê cho nhà thầu chính (chủ nhà họ không làm việc trực tiếp mà chỉ gõ 1 đầu nhà thầu chính là nhà thầu xây dựng, không may có lỗi lầm gì đỡ đổ cho nhau). Do đó chuyên môn ae khá cao vì chỉ làm duy nhất 1 việc. Như vậy các ông cứ tự mà bảo ban nhau làm cho ngon lành.
- Ở HN thì cơ bản là thợ ở chợ trời hoặc các vùng nông thôn lân cận (Hải dương, Hưng yên, bắc Giang, phú thọ, Nam định, Thái Bình...) lúc thất nghiệp đi làm thợ xây dựng, đến mùa màng lại về. Do đó thợ làm rất kém và không chuyên nghiệp và 1 tốp thợ chỉ làm được 1 đến 2 công trình là cùng do phải tự làm hết mọi việc (vận chuyển vật liệu, ghép côpha, đổ bê tông...).Thợ các vùng cao xuống làm còn kém nữa (Sơn La, Lai Châu..)
 

thằng làm đường

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799544
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
103
Động cơ
16,220 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín Hà Nội
Chỗ mình : Nhà thầu chính là nhà thầu xây dựng hoặc người nhận việc nhưng không nhất thiết phải là thợ xây dựng. Các phần còn lại ( vận chuyển vật liệu lên các tầng, ghép côpha, làm sắt, đổ bê tông, điện nước, trần thạch cao, bả sơn...) là nhà thầu phụ làm thuê cho nhà thầu chính (chủ nhà họ không làm việc trực tiếp mà chỉ gõ 1 đầu nhà thầu chính là nhà thầu xây dựng, không may có lỗi lầm gì đỡ đổ cho nhau). Do đó chuyên môn ae khá cao vì chỉ làm duy nhất 1 việc. Như vậy các ông cứ tự mà bảo ban nhau làm cho ngon lành.
- Ở HN thì cơ bản là thợ ở chợ trời hoặc các vùng nông thôn lân cận (Hải dương, Hưng yên, bắc Giang, phú thọ, Nam định, Thái Bình...) lúc thất nghiệp đi làm thợ xây dựng, đến mùa màng lại về. Do đó thợ làm rất kém và không chuyên nghiệp và 1 tốp thợ chỉ làm được 1 đến 2 công trình là cùng do phải tự làm hết mọi việc (vận chuyển vật liệu, ghép côpha, đổ bê tông...).Thợ các vùng cao xuống làm còn kém nữa (Sơn La, Lai Châu..)
Em mệt nhất là thuê những tổ đội kiểu này, chỉ có 1 đến 2 ông thợ có tay nghề cao còn lại là thợ phụ không có chuyên môn nhưng giá công nhật lại rẻ. Thường các ông cầm thợ sẽ cài đội tay nghề thấp vào làm phụ việc cho thợ chính để tiết kiệm tiền nhân công.
 

volvo.XC90

Xe tăng
Biển số
OF-759340
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
1,689
Động cơ
17,680 Mã lực
Em mệt nhất là thuê những tổ đội kiểu này, chỉ có 1 đến 2 ông thợ có tay nghề cao còn lại là thợ phụ không có chuyên môn nhưng giá công nhật lại rẻ. Thường các ông cầm thợ sẽ cài đội tay nghề thấp vào làm phụ việc cho thợ chính để tiết kiệm tiền nhân công.
Đội thợ nào cũng chỉ có 2-3 ông có tay nghề xây trát ốp lát phào chỉ gọi là tay nghề cao thôi thì cai nó mới trả công 400-450k nuôi ăn 3 bữa là kịch kim, còn lại là thợ xây trát cơ bản trả công 340-360k nuôi ăn bữa, riêng phụ vữa bê gạch tời cát bê xi trả công 280-300k nuôi ăn 3 bữa
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,261
Động cơ
540,692 Mã lực
Chỗ mình : Nhà thầu chính là nhà thầu xây dựng hoặc người nhận việc nhưng không nhất thiết phải là thợ xây dựng. Các phần còn lại ( vận chuyển vật liệu lên các tầng, ghép côpha, làm sắt, đổ bê tông, điện nước, trần thạch cao, bả sơn...) là nhà thầu phụ làm thuê cho nhà thầu chính (chủ nhà họ không làm việc trực tiếp mà chỉ gõ 1 đầu nhà thầu chính là nhà thầu xây dựng, không may có lỗi lầm gì đỡ đổ cho nhau). Do đó chuyên môn ae khá cao vì chỉ làm duy nhất 1 việc. Như vậy các ông cứ tự mà bảo ban nhau làm cho ngon lành.
- Ở HN thì cơ bản là thợ ở chợ trời hoặc các vùng nông thôn lân cận (Hải dương, Hưng yên, bắc Giang, phú thọ, Nam định, Thái Bình...) lúc thất nghiệp đi làm thợ xây dựng, đến mùa màng lại về. Do đó thợ làm rất kém và không chuyên nghiệp và 1 tốp thợ chỉ làm được 1 đến 2 công trình là cùng do phải tự làm hết mọi việc (vận chuyển vật liệu, ghép côpha, đổ bê tông...).Thợ các vùng cao xuống làm còn kém nữa (Sơn La, Lai Châu..)
Chắc cụ ở Miền Nam, cơ bản cụ phân tích cách làm là đúng, văn hóa ngoài MB xây dựng kiểu đó là đúng rồi, nhưng bảo không biết làm không hẳn đúng đâu. Ít ra ở MB nhà cửa vẫn mọc lên ầm ầm, xấu đẹp, kỹ thật cao hay thấp...thì thôi em không bàn ở đây. Nhưng nhờ cách đơn lẻ đó mà các đội thợ ở HN lại sống tốt, chủ nhà cũng không bị LỆ THUỘC vào một bên. Cái gì cũng có 2 mặt của nó thôi.
 

No Problem

Xe tăng
Biển số
OF-732120
Ngày cấp bằng
9/6/20
Số km
1,213
Động cơ
83,540 Mã lực
Tuổi
33
Chắc cụ ở Miền Nam, cơ bản cụ phân tích cách làm là đúng, văn hóa ngoài MB xây dựng kiểu đó là đúng rồi, nhưng bảo không biết làm không hẳn đúng đâu. Ít ra ở MB nhà cửa vẫn mọc lên ầm ầm, xấu đẹp, kỹ thật cao hay thấp...thì thôi em không bàn ở đây. Nhưng nhờ cách đơn lẻ đó mà các đội thợ ở HN lại sống tốt, chủ nhà cũng không bị LỆ THUỘC vào một bên. Cái gì cũng có 2 mặt của nó thôi.
Không, mình ở MB thôi. Ở HP. Không biết làm ở đây tức là không biết trực tiếp làm, nhưng biết kĩ thuật biết quản lý chứ không phải là không biết gì cụ ơi. Giống như giám đốc BV chưa chắc đã là BS. Vấn đề ở đây ko phải là lệ thuộc mà gõ vào đầu 1 ông thì sẽ nhàn hơn cho chủ đầu tư, và đỡ bị đổ lỗi lẫn nhau. Ví dụ : cụ tự gọi chống thấm tự gọi thợ điện nước , không may rò rỉ mà chưa tìm ra nguyên nhân thì sẽ đổ lẫn nhau. CỤ hiểu chứ??
 

No Problem

Xe tăng
Biển số
OF-732120
Ngày cấp bằng
9/6/20
Số km
1,213
Động cơ
83,540 Mã lực
Tuổi
33
Em mệt nhất là thuê những tổ đội kiểu này, chỉ có 1 đến 2 ông thợ có tay nghề cao còn lại là thợ phụ không có chuyên môn nhưng giá công nhật lại rẻ. Thường các ông cầm thợ sẽ cài đội tay nghề thấp vào làm phụ việc cho thợ chính để tiết kiệm tiền nhân công.
Đúng rồi cụ. Thuê đội này rất đau đầu. Tôi đã gặp mấy ông thợ Nam định giờ vẫn ghép côpha bằng dao phay trong Linh Đàm cụ ạ
 

thằng làm đường

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799544
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
103
Động cơ
16,220 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín Hà Nội
Đúng rồi cụ. Thuê đội này rất đau đầu. Tôi đã gặp mấy ông thợ Nam định giờ vẫn ghép côpha bằng dao phay trong Linh Đàm cụ ạ
Em thì cứ chuyên môn hoá. Em thuê 1 đội phá rỡ riêng, họ làm nhanh và dọn thải sạch sẽ, đội làm nền móng riêng, họ có máy móc, thiết bị đầy đủ, rồi mới đến đội xây mộc, và các đội chuyên môn khác. Làm thế này đôi khi ta chịu lỗ phần này nhưng bù bằng phần khác, quan trọng là quy được trách nhiệm cho từng đội. Mình chỉ đứng ra giám sát chất lượng, kiểm soát khối lượng và thanh toán.
 

volvo.XC90

Xe tăng
Biển số
OF-759340
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
1,689
Động cơ
17,680 Mã lực
Em thì cứ chuyên môn hoá. Em thuê 1 đội phá rỡ riêng, họ làm nhanh và dọn thải sạch sẽ, đội làm nền móng riêng, họ có máy móc, thiết bị đầy đủ, rồi mới đến đội xây mộc, và các đội chuyên môn khác. Làm thế này đôi khi ta chịu lỗ phần này nhưng bù bằng phần khác, quan trọng là quy được trách nhiệm cho từng đội. Mình chỉ đứng ra giám sát chất lượng, kiểm soát khối lượng và thanh toán.
Đó là cụ làm mang hạ tầng thôi, chứ mà làm xd công trình thuần túy khi thầu thi đấu giá rổ với nhau thì lúc làm cũng phải tính nát ra
 

Seven up

Xe buýt
Biển số
OF-542825
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
747
Động cơ
171,313 Mã lực
Tuổi
45
Thưa cccm!
Thế là sắp đến cái Tết thứ 3 em rời khỏi cơ quan Nhà nước để ra mở doanh nghiệp tư nhân, và cũng là cái Tết covid thứ 2 em phải chèo lái. Công việc thì cũng đang khép dần lại, giờ là em bộn bề với những con số, quyết toán, công nợ, thuế má, gọi điện đòi nợ và nghe điện thoại của chủ nợ.
Ba năm ra làm kinh tế tư nhân, cảm giác cũng khó tả, dần dần em cũng gần bỏ hết cái thói quen đi làm NN, thay vào đó là đầy cái thay đổi. Ba năm qua, em uống rượu bia nhiều hơn, tiếp khách nhiều hơn, quát nạt nhiều hơn, nhịn nhục cũng nhiều hơn, thời gian cho gia đình thì ít hơn. Thời gian này, cũng muốn lo cho anh em Cán bộ Công nhân viên 1 cái Tết ấm hơn, cho gia đình một cái Xuân rộn ràng hơn à sao khó quá. Vẫn biết đang thời khó khăn, đã chuẩn bị tinh thần mà vẫn thấy nghẹn ở cổ. Cái cảm giác đứng ra chịu trách nhiệm trước tập thể là không dễ tý nào. Anh em bạn bè có gặp nhau thì cũng chỉ quanh quẩn vài ba câu chuyện phiếm, nào là năm nay anh nào lên trưởng, miếng bánh nào ngon, rồi quà cáp, lốp bi linh tinh. Thế mà nó lại trở thành một phần của cuộc sống lúc nào không hay.
Không biết lúc này có bao nhiêu cụ có tâm trạng giống em, nhưng mệt mỏi thực sự các cụ ạ. Em trải lòng một chút, hi vọng mọi chuyện rồi sẽ tốt lên với tất cả chúng ta. Kính chúc cccm một mùa Xuân an lành, một cái Tết đầm ấm, tạm gác lại mọi muộn phiền âu lo
Vodka cụ 1 cái. Thôi, anh em cứ chúc nhau sang năm mới khởi sắc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top