[Funland] Doanh nghiệp hoảng hồn khi nhìn ảnh đào tết

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,167
Động cơ
635,235 Mã lực
Tự kỷ phát
IMG_5751.JPG
 

formd

Xe tăng
Biển số
OF-505
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,477
Động cơ
589,776 Mã lực
Website
www.handheld.com.vn
Đã có gan làm chủ thì tầm Tết hay có lúc tiền chưa kịp về cũng nên hào sảng mà tiến, kêu chả làm cho tiền nó về, chỉ làm cho nhân viên buồn nẫu ruột, mà nv đã buồn thì chả có tâm trí đâu làm việc nữa, thiệt hại lại vận vào ông chủ thôi.
Em chuẩn bị đi trốn đây anh ơi :D :D :D
 

Luon An Ngon

Xe tải
Biển số
OF-296256
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
305
Động cơ
314,599 Mã lực
Nơi ở
Ủy ban dân tộc miền núi
Cùng cảm cảnh với cụ, cụ xem bên cụ có là đối tượng được hưởng gói cứu trợ từ CP không, bên tôi siêu nhỏ<50 chục người>, cũng phải tái cơ cấu_ gđ kiêm bảo vệ/kiêm bốc hàng, thực hiện trả chậm mọi khoản< trừ lương NLĐ>, Kêu gọi mở rộng góp vốn, thay đổi thị trường kinh doanh, tết này đang trông chờ vào sự tử tế trả nợ từ KH.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,079
Động cơ
187,648 Mã lực
Tuổi
35
Cái cảnh làm chủ doanh nghiệp nhỏ (em dưới 20 người chắc là siêu nhỏ) cực quá các cụ ạ.
Lâu lắm mới có được buổi sáng rảnh ngồi cafe, tiếng là ngồi cf nhưng em gọi cốc nước cam.
Gọi xong cốc nước mở mạng đọc báo nhìn thấy cái ảnh tết mà người em lạnh toát. Bao nhiêu nỗi kinh hoàng ùa về: nào là trả nợ các nhà cung cấp, mà cứ tết là đối tác nào cũng đòi thu hồi công nợ, lương thưởng cho nhân viên, biếu xén các quan trên... mà cái cảnh đời biếu quan trên là ko tiếc được, vì quan trên mà ko vui thì sang năm lại móm. Có những năm biếu hết mọi nơi đến 29 tết mới xong trong túi còn mấy triệu cho nhà mình ăn tết!!!
Em vừa làm ngụm nước cam để viết tiếp mà thấy có vị đắng như cafe...

Không biết đây là lần thứ bao nhiêu em đọc được cái đoạn " trả hết lương thưởng nhân viên còn lại có mấy đồng" rồi!

Nếu mở công ty để cuối năm tổng kết kiếm được mấy đồng thì mở làm gì ?
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,916
Động cơ
175,573 Mã lực
Em cũng sợ cái Tết vcđ, sáng nay nv nhắn " a ơi, tính nhẩm thì 300 củ, ừ thì 300 có gì đâu, a còn muốn 500,e thì nguyên Q1 là may, như năm nay là 2 Q, mà nghĩ nhiều đau đầu nhắm, c'est bon pour touts
 

formd

Xe tăng
Biển số
OF-505
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,477
Động cơ
589,776 Mã lực
Website
www.handheld.com.vn
Không biết đây là lần thứ bao nhiêu em đọc được cái đoạn " trả hết lương thưởng nhân viên còn lại có mấy đồng" rồi!

Nếu mở công ty để cuối năm tổng kết kiếm được mấy đồng thì mở làm gì ?
Kêu cứ kêu và làm cứ làm cụ ạ.
Khi mở công ty không ai muốn kiếm mấy đồng, chỉ là đến khi vận hành nhiều yếu tố cả chủ quan lẫn khách quan xảy ra khiến cho doanh nghiệp rơi vào tình cảnh như cụ đọc cái đoạn "trả hết lương thưởng nhân viên còn lại có mấy đồng"
Làm thì mới thấy ạ!
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,079
Động cơ
187,648 Mã lực
Tuổi
35
Kêu cứ kêu và làm cứ làm cụ ạ.
Khi mở công ty không ai muốn kiếm mấy đồng, chỉ là đến khi vận hành nhiều yếu tố cả chủ quan lẫn khách quan xảy ra khiến cho doanh nghiệp rơi vào tình cảnh như cụ đọc cái đoạn "trả hết lương thưởng nhân viên còn lại có mấy đồng"
Làm thì mới thấy ạ!
Vấn đề là năm nào cũng câu ấy, em tính cứ 10 năm mà năm nào cũng thấy " còn lại có mấy đồng" thì cái doanh nghiệp ấy tồn tại làm gì?
 

formd

Xe tăng
Biển số
OF-505
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,477
Động cơ
589,776 Mã lực
Website
www.handheld.com.vn
Vấn đề là năm nào cũng câu ấy, em tính cứ 10 năm mà năm nào cũng thấy " còn lại có mấy đồng" thì cái doanh nghiệp ấy tồn tại làm gì?
Công nhận ạ, câu đấy khá quen ạ, nhưng giờ không kêu thì biết làm gì hả cụ :D :D :D kêu thì mới có cái bàn ra tán vào mà
 

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,850
Động cơ
235,022 Mã lực
Làm DN có nỗi khổ của DN. Làm thuê có nỗi khổ của làm thuê. Đã chọn thì phải chấp nhận. Ko chấp nhận đc thì chọn lối khác. Tết có từ xưa chứ ko chỉ khi cụ làm DN mới sinh ra Tết.
Nhân viên làm thuê họ cũng lo Tết lắm, chỉ có điều có kinh tế thì ăn Tết to, ko có thì khéo co lại cho vừa vặn. Kêu cũng có giải quyết được gì đâu ạ.

Bên lề:
Dù mỗi năm Tết đến, phải chi nhiều thứ, nhưng em rất thích không khí đêm 30. Ngồi nấu nước mùi già, canh bánh chưng và ngửi mùi nhang thơm. Suy nghĩ về những gì đã qua của một năm, nghĩ về kế hoạch cho năm mới...
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,900
Động cơ
201,860 Mã lực
Tuổi
44
Làm công ăn lương và làm ông chủ
Làm hai ông chủ hợp tác với nhau

Ấy là mối quan hệ hai bên cùng mang lại lợi ích cho nhau

Có cái cục mứt ấy mà thợ thuyền chỉ ăn lương của chủ mà không mang lại lợi cho nó. Chỉ cần thằng thợ kia mang lợi nhiều hơn thằng thợ này là chủ nó đá mít ngay. Chỉ cần chủ kia trả cao hơn, tổng hợp được nhiều hơn là thợ nó chạy sang ngay, có mà giữ được đầu bòi nó.

Hai thằng chủ với nhau cũng thế, làm với mày tau còn lợi hơn thằng kia thì tau còn giữ nhé. Bán cho mày tau lợi hơn bán cho thằng kia thì kể cả khan hàng tau cũng giữ cho mầy nhé. Có cai lồng lợn ấy mà tau vì mày mà tau thiệt.

Nên trong kinh doanh; thằng nào vừa mang lại lợi ích kinh tế lẫn tinh thần (nôm na là tổng giá trị cao hơn) thì thằng ấy sống tốt. Thằng thợ cũng thế.

Làm căng củ cọt giề có chuyện vì chuyện lương lậu của đám nhân viên chúng mầy mà tau chịu khổ sở, nhục nhã luồn cúi, đặt nhà bán xe. Tau đặt nhà dăm tỷ thì tổng sổ tau phải lợi hơn dăm tỷ ấy nhé.

Và mấy thằng chủ DN kêu kiểu tau phải nọ kia để lo cho đám nhân viên thì cũng câm mệ nó miệng lại, vì chúng mầy trả cho nó một thì chùng mầy cũng lợi hơn chúng nó nhiều, trong cái phần lợi của mày cũng do chúng nó góp phần làm ra theo kiểu người bỏ công người bỏ của, người lo người làm, người bỏ đầu óc người dùng chân tay. Đừng vừa có miếng vừa lại gào lên đạo đức thế. Tởm lắm.


Đời mà.
Thằng chủ này chết thì thợ nó làm cho chủ khác, nó íu chết đâu.
Thằng lính này tèo, thì chủ nó thuê lính khác; làm íu gì có chuyện không có thằng lính này thì chủ nó chết theo.

Hai thằng phối hợp tốt với nhau thì hai thằng cùng lợi và còn tử tế với nhau, chém đạo đức giề, tình nghĩa giề cũng được hết
Còn một trong hai thằng chết thì thằng kia nó vẫn sống nhăn răng nhá

:(
Nghe cụ nói mà em buồn hết cả người :P
Kinh doanh là 1 ăn 1 tịt :( Nếu ngon, người ta ra mở cty hết rồi, phải ko?
Còn các doanh chủ, gọi thế cho nó sang, khi mở cty họ cũng có tham vọng kiếm tiền, có gan để liều, cũng là tạo ra thặng dư cho xã hội, như việc làm, đóng thuế, đóng bảo hiểm xã hội cho nv, v.v
Còn kinh doanh thua lỗ là chuyện quá bình thường, thua thì đau và khóc, gào ra được còn may, ko bị trầm cảm :)
Nếu ko có những người chủ như này, cụ lấy đâu ra việc đi làm thuê?
Đứng ở góc độ nhân viên lại ngược lại.
Nói chung là làm ăn dc chia sẻ nhau lợi nhuận. Khó khăn thì chia sẻ khó khăn.
Người lao động và sử dụng lao động mà trái tuyến thì khó
Đã có gan làm chủ thì tầm Tết hay có lúc tiền chưa kịp về cũng nên hào sảng mà tiến, kêu chả làm cho tiền nó về, chỉ làm cho nhân viên buồn nẫu ruột, mà nv đã buồn thì chả có tâm trí đâu làm việc nữa, thiệt hại lại vận vào ông chủ thôi.
Vấn đề là năm nào cũng câu ấy, em tính cứ 10 năm mà năm nào cũng thấy " còn lại có mấy đồng" thì cái doanh nghiệp ấy tồn tại làm gì?
Công nhận ạ, câu đấy khá quen ạ, nhưng giờ không kêu thì biết làm gì hả cụ :D :D :D kêu thì mới có cái bàn ra tán vào mà
Làm DN có nỗi khổ của DN. Làm thuê có nỗi khổ của làm thuê. Đã chọn thì phải chấp nhận. Ko chấp nhận đc thì chọn lối khác. Tết có từ xưa chứ ko chỉ khi cụ làm DN mới sinh ra Tết.
Nhân viên làm thuê họ cũng lo Tết lắm, chỉ có điều có kinh tế thì ăn Tết to, ko có thì khéo co lại cho vừa vặn. Kêu cũng có giải quyết được gì đâu ạ.

Bên lề:
Dù mỗi năm Tết đến, phải chi nhiều thứ, nhưng em rất thích không khí đêm 30. Ngồi nấu nước mùi già, canh bánh chưng và ngửi mùi nhang thơm. Suy nghĩ về những gì đã qua của một năm, nghĩ về kế hoạch cho năm mới...
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,223
Động cơ
396,108 Mã lực
Đời chỉ có 2 loại người

1. Trả lương
2. Nhận lương

Cụ ở Loại 1 thì phải gánh cái lo của loại 1, lúc Cụ hưởng cái sướng của loại 1 thì Cụ có kêu không?
Cảm thấy không thích thì sang loại 2
Chuẩn. Quá chuẩn.
Lúc lồm ăn đc im như thóc giống. Cấm alo ae ốp phò caphe
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,650
Động cơ
541,127 Mã lực
Em dị ứng với mấy ông chủ doanh nghiệp mà cứ đến Tết hay Lễ là than vắn thở dài, lo thưởng mới lo lót các quan. Xin lỗi chứ những người đó chỉ muốn ăn mà không muốn nhả, dòng tiền tài chính doanh nghiệp luôn chảy, có thể giai đoạn này ít giai đoạn kia nhiều, nhưng tầm tháng cuối năm là phải cân nguồn ngân sách để Tết có sẵn mà chi, không cân được thì nghỉ cho khỏe, tự nhiên làm lợi cho doanh nghiệp cả năm đến Tết lại kêu hết tiền, nghe chối bỏ mẹ :))
Hoặc phá cmn sản đi cho nhân viên còn kiếm việc khác.
Cụ ơi nếu cụ làm doanh nghiệp SME mới thấu hiểu , ko phải doanh nghiệp nào cũng làm vốn ngân sách, làm với các cdt tư nhân hay tổng thầu cũng khoai lắm cụ ạ, dự án bên em làm xong từ năm ngoái chỉ còn 1% do ko có mặt bằng mà câu dầm qua năm nay mới xong, xong lại cong đýt làm hồ sơ giấy tờ trình kí tá tư vấn, ban ql dự án, tổng thầu, cdt...nên đến trước tết âm có tiền là còn may mắn lắm rồi ạ, trong khi đó tiền hãng hay nhà cung cấp chỉ cho công nợ tối đa 60 ngày, vậy 10 tháng còn lại doanh nghiệp è lưng ra mà vay chỗ nọ chỗ kia, tiền dự án này đập dự án kia.nuôi quân cán lương lậu....muốn cân lắm nhưng cân kiểu gì
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,954
Động cơ
878,034 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Chúc cho mọi DN VN vượt qua khó khăn tiến đến phát triển trong cảnh sống chung cùng covid.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,005
Động cơ
403,573 Mã lực
Nhân viên của em nó đặt hàng, sắm đồ đi chơi Noel. Còn mình thì cày bục mặt mà vẫn lo không biết có đủ trả chi phí chứ đừng nói là thưởng hết năm cho anh em. Mệt phết các cụ ạ. Mong từng ngày bay lại để vài tháng sau đó còn ổn định chứ cứ như thế này thì ốm nặng
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Doanh nghiệp bao giờ cũng vất vả. Cuối năm lo bao nhiêu khoản. Năm nay năm dịch bệnh nữa càng vất.
 

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,850
Động cơ
235,022 Mã lực
Làm công ăn lương và làm ông chủ
Làm hai ông chủ hợp tác với nhau

Ấy là mối quan hệ hai bên cùng mang lại lợi ích cho nhau

Có cái cục mứt ấy mà thợ thuyền chỉ ăn lương của chủ mà không mang lại lợi cho nó. Chỉ cần thằng thợ kia mang lợi nhiều hơn thằng thợ này là chủ nó đá mít ngay. Chỉ cần chủ kia trả cao hơn, tổng hợp được nhiều hơn là thợ nó chạy sang ngay, có mà giữ được đầu bòi nó.

Hai thằng chủ với nhau cũng thế, làm với mày tau còn lợi hơn thằng kia thì tau còn giữ nhé. Bán cho mày tau lợi hơn bán cho thằng kia thì kể cả khan hàng tau cũng giữ cho mầy nhé. Có cai lồng lợn ấy mà tau vì mày mà tau thiệt.

Nên trong kinh doanh; thằng nào vừa mang lại lợi ích kinh tế lẫn tinh thần (nôm na là tổng giá trị cao hơn) thì thằng ấy sống tốt. Thằng thợ cũng thế.

Làm căng củ cọt giề có chuyện vì chuyện lương lậu của đám nhân viên chúng mầy mà tau chịu khổ sở, nhục nhã luồn cúi, đặt nhà bán xe. Tau đặt nhà dăm tỷ thì tổng sổ tau phải lợi hơn dăm tỷ ấy nhé.

Và mấy thằng chủ DN kêu kiểu tau phải nọ kia để lo cho đám nhân viên thì cũng câm mệ nó miệng lại, vì chúng mầy lo cho nó một thì chùng mầy cũng lợi hơn chúng nó nhiều. Đừng vừa có miếng vừa lại gào lên đạo đức thế. Tởm lắm.


Đời mà.
Thằng chủ này chết thì thợ nó làm cho chủ khác, nó íu chết đâu.
Thằng lính này tèo, thì chủ nó thuê lính khác; làm íu gì có chuyện không có thằng lính này thì chủ nó chết theo.

Hai thằng phối hợp tốt với nhau thì hai thằng cùng lợi và còn tử tế với nhau, chém đạo đức giề, tình nghĩa giề cũng được hết
Còn một trong hai thằng chết thì thằng kia nó vẫn sống nhăn răng nhá
Này cụ, lần sau cụ đừng quote em mà văng nọ văng kia ra. Em ko đạo đứa gì chuyện này, nhưng muốn làm chủ DN hay nhân viên, nên xây dựng văn hoá viết cho đúng, cho chuẩn ngôn từ.
Thân!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top