[Funland] Doanh nghiệp hoảng hồn khi nhìn ảnh đào tết

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực
Ô chú em chạy xe tải NĐ-HN vặt từ HN->Hà Nam->NĐ. vặt từ XXX tp đến tỉnh, từ qltt tp->tỉnh. Một cái thân bn con ve nó hút.
1 cái xe khách, xe tải chạy yên lành cũng phải đóng phế nhiều lắm cụ. Trên dưới, to nhỏ đủ cả.
 

custas

Xe tải
Biển số
OF-557860
Ngày cấp bằng
12/3/18
Số km
487
Động cơ
156,313 Mã lực
Tuổi
32
Đời doanh nhân mồ hôi hòa nước mắt

Anh nâng cốc giữa mùa thu Hà Nội
Lời trâm ngâm như gió thoảng qua chiều:
“Đời doanh nhân mồ hôi hòa nước mắt
Đã bao giờ đong để biết bao nhiêu…”

Tôi đâu biết sáng nay anh dậy sớm
Chỉ kịp dằn lòng một gói mì tôm
Rồi vội vã lao ra đầu phố
Gọi cho mình một cuốc xe ôm.

Tôi đâu biết anh vừa đem nữ trang ngày cưới
Cùng với chiếc xe của con gán cho hiệu cầm đồ
Ghim tủi nhục, anh lao vào bàn tiệc
Cùng với bạn bè cao giọng zô.. zô!

Tôi đâu biết có chiều ba mươi tết
Anh cắm xe và cắm cả ngôi nhà
Trả hết thưởng lương cho người lao động
Anh vẫn không quên tặng họ mấy phần quà

Tôi đâu biết trong năm chỉ có ba ngày tết
Anh được thảnh thơi thoát khỏi nợ nần
Mồng bốn tết lại lao đầu vào việc
Lại dập dìu chủ nợ đứng ngoài sân…

Tôi đâu biết anh chỉ thầm mong ước
Có một ngày không điện thoại, email
Một mình đến một nơi xa lạ
Nằm quay lơ, ngủ một giấc dài…

Tôi đâu biết đời doanh nhân cơ cực
Chỉ thấy nhà cao, hàng hiệu, xe sang
Và mỗi bận thiên tai, bão lũ
Lại thấy các anh hô: Xin được sẵn sàng!

Nhưng tôi biết doanh nhân như người lính
Đã lên yên là chỉ tiến, không lùi
Bởi đằng sau các anh không chỉ là tiền bạc
Mà còn có biết bao số phận những con người.

Tôi còn biết nếu anh nhụt chí
Là nhân viên tháng đó không lương
Có người già bệnh không có thuốc
Có em thơ dang dở chuyện đến trường…

Và tôi biết giữa chiều thu Hà Nội
Anh nâng cốc bia, đôi mắt mơ màng
Tôi biết có bao điều anh đang nghĩ
Bởi đời doanh nhân không có phút thư nhàn./.

Bùi Hoàng Tám
Chúc cccm đang là chủ các DN nhỏ hay to thì cũng có 1 cái tết ấm no, hạnh phúc nhé.
 
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
1,949
Động cơ
199,155 Mã lực
Em nhỏ hơn cụ mà cũng đang căng hết não với khoản phải thu. :(
 

longdelta

Xe tăng
Biển số
OF-412613
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
1,454
Động cơ
445,248 Mã lực
ĐM em làm công ăn lương, tháng 8 năm ngoái nghỉ ở 1 công ty nhỏ kiểu gia đình, biết là ko có thưởng tết rồi mà lương nó vẫn còn nợ cho gần 1 tháng năm nay chưa trả. kinh nghiệm là trử khi sa cơ lỡ vận chứ đi làm cứ apply vào cty to mà làm :D
 

thosandocu

Xe buýt
Biển số
OF-747305
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
981
Động cơ
75,480 Mã lực
Tuổi
39
Covid -19 cũng là dịp tốt để thanh lọc những DN không đủ năng lực , đây cũng là một cách chọn lọc tự nhiên !
 
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
1,949
Động cơ
199,155 Mã lực
Ô chú em chạy xe tải NĐ-HN vặt từ HN->Hà Nam->NĐ. vặt từ XXX tp đến tỉnh, từ qltt tp->tỉnh. Một cái thân bn con ve nó hút.
E cũng gửi hàng của mấy bên vận tải như này.
Lúc xe đầy hàng bốc lên bốc xuống là lúc mệt nhất nhưng yên tâm và vui nhất.
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,049
Động cơ
285,185 Mã lực
Cái cảnh làm chủ doanh nghiệp nhỏ (em dưới 20 người chắc là siêu nhỏ) cực quá các cụ ạ.
Lâu lắm mới có được buổi sáng rảnh ngồi cafe, tiếng là ngồi cf nhưng em gọi cốc nước cam.
Gọi xong cốc nước mở mạng đọc báo nhìn thấy cái ảnh tết mà người em lạnh toát. Bao nhiêu nỗi kinh hoàng ùa về: nào là trả nợ các nhà cung cấp, mà cứ tết là đối tác nào cũng đòi thu hồi công nợ, lương thưởng cho nhân viên, biếu xén các quan trên... mà cái cảnh đời biếu quan trên là ko tiếc được, vì quan trên mà ko vui thì sang năm lại móm. Có những năm biếu hết mọi nơi đến 29 tết mới xong trong túi còn mấy triệu cho nhà mình ăn tết!!!
Em vừa làm ngụm nước cam để viết tiếp mà thấy có vị đắng như cafe...

Em là công chức chẳng phải doanh nghiệp mà nãy đi đường vừa nhìn thấy đào Tết tự nhiên đắng ngắt, chán! Một năm nhanh quá, lại phải đón Tết. Đi lại, ăn uống, thăm hỏi mệt vãi lái.
 

phuckhangan

Xe hơi
Biển số
OF-16628
Ngày cấp bằng
24/5/08
Số km
109
Động cơ
510,490 Mã lực
Đồng cảm với cụ, ngồi uống nước cam mà đắng như cafe khi nghĩ đến tết =))=))=))
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,074
Động cơ
314,985 Mã lực
Đếu ai bắt làm chủ để rồi lên đây than vãn. Ơ hay cái sự đời thật lạ!
 

tkt6868

Xe máy
Biển số
OF-552515
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
77
Động cơ
156,521 Mã lực
Tuổi
36
Làm công ăn lương và làm ông chủ
Làm hai ông chủ hợp tác với nhau

Ấy là mối quan hệ hai bên cùng mang lại lợi ích cho nhau

Có cái cục mứt ấy mà thợ thuyền chỉ ăn lương của chủ mà không mang lại lợi cho nó. Chỉ cần thằng thợ kia mang lợi nhiều hơn thằng thợ này là chủ nó đá mít ngay. Chỉ cần chủ kia trả cao hơn, tổng hợp được nhiều hơn là thợ nó chạy sang ngay, có mà giữ được đầu bòi nó.

Hai thằng chủ với nhau cũng thế, làm với mày tau còn lợi hơn thằng kia thì tau còn giữ nhé. Bán cho mày tau lợi hơn bán cho thằng kia thì kể cả khan hàng tau cũng giữ cho mầy nhé. Có cai lồng lợn ấy mà tau vì mày mà tau thiệt.

Nên trong kinh doanh; thằng nào vừa mang lại lợi ích kinh tế lẫn tinh thần (nôm na là tổng giá trị cao hơn) thì thằng ấy sống tốt. Thằng thợ cũng thế.

Làm căng củ cọt giề có chuyện vì chuyện lương lậu của đám nhân viên chúng mầy mà tau chịu khổ sở, nhục nhã luồn cúi, đặt nhà bán xe. Tau đặt nhà dăm tỷ thì tổng sổ tau phải lợi hơn dăm tỷ ấy nhé.

Và mấy thằng chủ DN kêu kiểu tau phải nọ kia để lo cho đám nhân viên thì cũng câm mệ nó miệng lại, vì chúng mầy trả cho nó một thì chùng mầy cũng lợi hơn chúng nó nhiều, trong cái phần lợi của mày cũng do chúng nó góp phần làm ra theo kiểu người bỏ công người bỏ của, người lo người làm, người bỏ đầu óc người dùng chân tay. Đừng vừa có miếng vừa lại gào lên đạo đức thế. Tởm lắm.


Đời mà.
Thằng chủ này chết thì thợ nó làm cho chủ khác, nó íu chết đâu.
Thằng lính này tèo, thì chủ nó thuê lính khác; làm íu gì có chuyện không có thằng lính này thì chủ nó chết theo.

Hai thằng phối hợp tốt với nhau thì hai thằng cùng lợi và còn tử tế với nhau, chém đạo đức giề, tình nghĩa giề cũng được hết
Còn một trong hai thằng chết thì thằng kia nó vẫn sống nhăn răng nhá
Văn thô nhưng rất thật. Nói trắng ra là ngửa bài với nhau trước cho nó nhanh, mqh chủ-nv, mqh đối tác-đối tác, mqh nhà thầu-cđt, mqh nhà thầu-ncc, thầu phụ, mọi cái đều mang lợi ích như cụ trên nói, thì mới đi với nhau lâu dài, còn kiểu văn nọ văn kia toàn chém giả vờ hết...nói thêm em đã làm thuê 12 năm và pàm chủ 5 năm.
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
3,621
Động cơ
247,378 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
Em dị ứng với mấy ông chủ doanh nghiệp mà cứ đến Tết hay Lễ là than vắn thở dài, lo thưởng mới lo lót các quan. Xin lỗi chứ những người đó chỉ muốn ăn mà không muốn nhả, dòng tiền tài chính doanh nghiệp luôn chảy, có thể giai đoạn này ít giai đoạn kia nhiều, nhưng tầm tháng cuối năm là phải cân nguồn ngân sách để Tết có sẵn mà chi, không cân được thì nghỉ cho khỏe, tự nhiên làm lợi cho doanh nghiệp cả năm đến Tết lại kêu hết tiền, nghe chối bỏ mẹ :))
Hoặc phá cmn sản đi cho nhân viên còn kiếm việc khác.
Thật, trc khi kêu hãy nghĩ đến nhân viên của mình
Một chủ doanh nghiệp tốt, phải biết cân đối tài chính tốt, gần tết là phải chuẩn bị đầy đủ khoản thưởng cho nhân viên, khi trao thưởng hồ hởi vui vẻ, và chỉ mong làm ăn thật tốt để thưởng thật cao cho nhân viên. Mọi người đã hết lòng vì cty cả năm rồi. Đằng này cứ dở bài kêu than thể hiện sự yếu kém của bản thân.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,450
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Cái cảnh làm chủ doanh nghiệp nhỏ (em dưới 20 người chắc là siêu nhỏ) cực quá các cụ ạ.
Lâu lắm mới có được buổi sáng rảnh ngồi cafe, tiếng là ngồi cf nhưng em gọi cốc nước cam.
Gọi xong cốc nước mở mạng đọc báo nhìn thấy cái ảnh tết mà người em lạnh toát. Bao nhiêu nỗi kinh hoàng ùa về: nào là trả nợ các nhà cung cấp, mà cứ tết là đối tác nào cũng đòi thu hồi công nợ, lương thưởng cho nhân viên, biếu xén các quan trên... mà cái cảnh đời biếu quan trên là ko tiếc được, vì quan trên mà ko vui thì sang năm lại móm. Có những năm biếu hết mọi nơi đến 29 tết mới xong trong túi còn mấy triệu cho nhà mình ăn tết!!!
Em vừa làm ngụm nước cam để viết tiếp mà thấy có vị đắng như cafe...

Vậy em kết luận hôm nay cụ chủ quan không mặc nhiều áo ấm và cam của cụ pha nước nóng nên bị đắng rồi. Chứ em lạnh từ dịch đến giờ rồi.
 

Huyson1521987

Xe hơi
Biển số
OF-717012
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
150
Động cơ
82,030 Mã lực
Tuổi
37
Tết nào cũng thấy các cụ chủ doanh nghiệp kêu còn vài triệu ăn tết mà năm tới cứ thấy mua đất, mua nhà với đổi xe ầm ầm, bọn làm công ăn lương chả thấy kêu gì nhỉ, Thế là thế quái nào nhỉ :))
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,749
Động cơ
192,058 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Đồng cảm với cụ.

Tết nhân viên vui còn chủ méo mặt.
NV vui mà chủ mặt méo thì cách quản trị của cụ có vấn đề. Tất cả vui chứng tỏ họ hài lòng về thứ nhận được , ở đây có 2 trường hợp.
1 - Họ vui vì được thưởng thành tích cao trong năm qua - thành tích các nv cao thì không lý gì công ty lại thấp. Công ty có thành tích cao mà lợi nhuận quá thấp thì cần tính lại chi phí hoặc giá bán.
2 - Thành tích thấp nhưng họ vẫn vui vì hài lòng với mức thấp đó . Công ty cụ lại càng thảm hơn vì đang có đội ngũ làm như công chức nhà nước. Không tạo động lực để họ cố gắng , không cho họ có mục tiêu cao hơn là lỗi của người đứng đầu.
Em chia sẻ quan điểm cá nhân , có gì không phải mong cụ chỉ giáo :)
 

7usd

Xe điện
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
4,863
Động cơ
480,237 Mã lực

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,540
Động cơ
249,525 Mã lực
Tôi nói là là cái lợi TỔNG HỢP

Giữ uy tín, được uy tín... ấy là cái lợi mà.

Nôm na, lợi ở đây là LỢI ÍCH.

Đời không chỉ có tiền. Và càng làm KD người ta càng tính xem lúc nào bỏ tiền giữ quan hệ,lúc nào giữ tiền bỏ quan hệ. Mối quan hệ trong việc làm ăn, xét về bản chất nó cũng là để kinh doanh. Người ta gọi là mối quan hệ làm ăn đấy thôi.

Cái ví dụ mối ngon mà bạn đang làm, mình chỉ cười trừ... ấy là vì tính ra LỢI ÍCH của việc cười trừ nó mang lại lợi kinh tế ít hơn lợi về mối quan hệ. Giữ mối quan hệ ấy để được lợi nhiều hơn về sau so với mối lợi cụ thể của mối đó.

Thử cũng là mối ấy, mà thằng bạn đang làm kia không đủ lớn để giữ lâu dài; Mối lợi tiền lại nhiều cho cả dăm ba bảy năm sau theo. Có mà cười với chả trừ,

Hay như việc xa thải người làm cũng thế. Thải dần thải dần thì đương nhiên là phải từ thằng lạ rồi mới tới thằng quen. Còn giữ lại nó, xét về bản chất là nó vẫn đang còn mang lại lợi ích cho chủ; chủ mất tiền cho nó ngồi chơi xơi nước, nhưng chủ được cái lợi là vẫn đang duy trì sự "sự sống" cho DN để tìm kiếm mối làm ăn mới và có thể bắt tay vào SX ngay (một kiểu như bỏ vốn nuôi quân) chứ thải hêt, coi như DN đóng cửa thì chi phí "mở lại" còn tốn hơn nhiều. Và ngay cả vệc giữ lại NV đó để đối tác nhìn thấy mà nghĩ rằng ta có tình người - Ấy cũng chả phải là "mối lợi" mà người NV kia mang lại cho chủ, đánh đổi cho cái sự "bỏ tiền nuôi không" đó sao.
cụ nhầm.
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,066 Mã lực
Theo em thì cụ chủ cần tích cực hơn nữa trong việc tìm gái ngon dâng lên các sếp và đối tác để công việc hanh thông ợ :)
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,092
Động cơ
188,966 Mã lực
Tuổi
35
Tết nào cũng thấy các cụ chủ doanh nghiệp kêu còn vài triệu ăn tết mà năm tới cứ thấy mua đất, mua nhà với đổi xe ầm ầm, bọn làm công ăn lương chả thấy kêu gì nhỉ, Thế là thế quái nào nhỉ :))
Do ăn ở tốt, ngày đêm lo cho công nhân đến nỗi còn vài triệu nên bụt hiện ra ban cho nhà xe cụ ạ!
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,849
Động cơ
1,263,499 Mã lực
Tuổi
48
NV vui mà chủ mặt méo thì cách quản trị của cụ có vấn đề. Tất cả vui chứng tỏ họ hài lòng về thứ nhận được , ở đây có 2 trường hợp.
1 - Họ vui vì được thưởng thành tích cao trong năm qua - thành tích các nv cao thì không lý gì công ty lại thấp. Công ty có thành tích cao mà lợi nhuận quá thấp thì cần tính lại chi phí hoặc giá bán.
2 - Thành tích thấp nhưng họ vẫn vui vì hài lòng với mức thấp đó . Công ty cụ lại càng thảm hơn vì đang có đội ngũ làm như công chức nhà nước. Không tạo động lực để họ cố gắng , không cho họ có mục tiêu cao hơn là lỗi của người đứng đầu.
Em chia sẻ quan điểm cá nhân , có gì không phải mong cụ chỉ giáo :)
Em định chỉ giáo cho cụ nhưng nhìn lại cái đồng hồ trên avatar của cụ lại nghẹn lời =))

Đùa thế chứ những gì cụ nói đúng trong giai đoạn bình thường, còn trong lúc bất thường thì kết quả kinh doanh có khó khăn, nhưng mình vẫn phải cố giữ người, giữ hệ thống, ổn định hoạt động => Chấp nhận chi phí không tương xứng với kết quả thu về. Nhân viên vui vì khủng hoảng mà quyền lợi vẫn được đảm bảo, chủ méo mặt vì đang phải gồng mình lên.
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,749
Động cơ
192,058 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Em định chỉ giáo cho cụ nhưng nhìn lại cái đồng hồ trên avatar của cụ lại nghẹn lời =))

Đùa thế chứ những gì cụ nói đúng trong giai đoạn bình thường, còn trong lúc bất thường thì kết quả kinh doanh có khó khăn, nhưng mình vẫn phải cố giữ người, giữ hệ thống, ổn định hoạt động => Chấp nhận chi phí không tương xứng với kết quả thu về. Nhân viên vui vì khủng hoảng mà quyền lợi vẫn được đảm bảo, chủ méo mặt vì đang phải gồng mình lên.
Không sao mà cụ , đây là đang đóng góp ý kiến để cùng tốt. Khủng hoảng dai đoạn nào cũng có , việc tái cơ cấu trong khủng hoảng cũng là một điều rất quan trọng. DN thì luôn có những kê hoạch , A ,B ,C. Ngoài những khoản chi cố định thì đều phải cắt giảm chi phí hết cụ ạ , nv cũng biết tình hình của doanh nghiệp mà chia sẻ khó khăn . Như cụ nói , méo mặt thì phải khủng hoảng trong thời gian dài. Vì khi đã hết vốn cụ mới méo mặt , khủng hoảng tạm thời đã méo mặt thì sức đề kháng yếu quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top