[Funland] Doanh nghiệp dính nặng quá !

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,150
Động cơ
893,822 Mã lực
Cụ chắc không trong ngành, bông sơ chế Malai giá tương đương bông TQ đó cụ.
Em chỉ biết Ấn dẫn đầu thế giới, vụ trước thì Mỹ xuống bằng tầu trong sản xuất bông, vụ trước nữa mới là thứ nhì.
Mấy nước ĐNA chủ yếu tiêu thụ, sản lượng chưa có tên!!!
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,943
Động cơ
47,025 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Xe Vinfast chiều nay tăng giá ạ.
 

tuannbb

Xe điện
Biển số
OF-157076
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,959
Động cơ
-8,021 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm thôn
Du lịch, khách sạn của bọn em ảnh hương ngay tức khắc. Khách hủy tour và không đặt tour mới, Khách sạn thì vắng khách. Cứ kéo dài thì rất gay!
 

osmopure

Xe tải
Biển số
OF-704380
Ngày cấp bằng
17/10/19
Số km
276
Động cơ
98,172 Mã lực
Tuổi
19
Âu cũng là cái liễn để các cụ mở mồm ra chửi Tàu nhìn nhận lại khách quan sản phẩm made in Việt Nam phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu sản xuất từ China như thế nào.
CỤ cứ đánh bùn sang ao, hai chuyện khác nhau mà cụ.
 

Có sao đâu

Xe buýt
Biển số
OF-627052
Ngày cấp bằng
26/3/19
Số km
578
Động cơ
397,031 Mã lực
Nơi ở
Nơi cũ
Lại kêu gọi giải cứu chăng?
E thấy trông chờ CP giải cứu là việc rất vớ vẩn, cty E cũng vậy, lời ăn lỗ chịu, chứ khi họ lãi to có đem tiền lãi đóng họ cho ngân sách đâu.
nói thì khó nghe nhưng ngay cả khi người nông dân được mùa rớt giá cũng kêu giải cứu, làm ăn ko tính toán đổ xô sản xuat theo phong trào mà ko cần biết đầu ra thì ăn quả đắng rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,832
Động cơ
272,028 Mã lực
Liệu đây có phải lời cảnh báo của Tập tới thế giới không nhỉ?
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,626
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
sx ra thì bán k dc----> đứt vì thị trg TQ VNXK rất lớn
sx tiếp thì ko có nguyên liệu đầu vào----> đứt vì TQ là nguồn cung nguyên liệu lớn
du lịch, hàng không, khách sạn vay tiền bank bao năm qua để mở rộng thì k có khách, haizzz
thế này mà đòi ghét TQ
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,609 Mã lực
sx ra thì bán k dc----> đứt vì thị trg TQ VNXK rất lớn
sx tiếp thì ko có nguyên liệu đầu vào----> đứt vì TQ là nguồn cung nguyên liệu lớn
du lịch, hàng không, khách sạn vay tiền bank bao năm qua để mở rộng thì k có khách, haizzz
thế này mà đòi ghét TQ
TQ là thị trường xuất khẩu lớn nhì của VN (sau Mỹ) , và là thị trường nhập khẩu lớn nhất.
Đây cũng là bài test xem sức ảnh hưởng (định lượng rõ ràng) của TQ tới VN ra sao, mức độ xấu sẽ ở khoảng mức nào.
VN ngại nhất là 2 vđ sau:
- Bị Mỹ nâng thuế với các mặt hàng xuất sang.
- Dòng nhập khẩu từ TQ bị nghẽn.
 

maitrang1972

Xe điện
Biển số
OF-189866
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
2,537
Động cơ
358,315 Mã lực
sx ra thì bán k dc----> đứt vì thị trg TQ VNXK rất lớn
sx tiếp thì ko có nguyên liệu đầu vào----> đứt vì TQ là nguồn cung nguyên liệu lớn
du lịch, hàng không, khách sạn vay tiền bank bao năm qua để mở rộng thì k có khách, haizzz
thế này mà đòi ghét TQ
Giận thì giận mà thương thì vẫn thương cụ hỉ :D .

Còn về du lịch, dịch vụ và nông sản, em đề nghị giải cứu như sau:
Mỗi gia đình ủng hộ bằng cách ra ngủ khách sạn ( tự cách ly) có bán kính > 100km ( kể từ nhà mình) từ 1-14 đêm. Khách sạn mua dưa hấu, thanh long v.v... đem về chế biến cho khách lưu trú ăn ...
 

hatrang1234

Xe buýt
Biển số
OF-29741
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
950
Động cơ
492,972 Mã lực
Em chỉ thấy du lịch, cung cấp dịch vụ phục vụ cho du lịch và ngành có thị trường chính là Trung Quốc ảnh hưởng trực tiếp, còn các ngành nghề khác chỉ là khó khăn thôi nhưng cũng là cơ hội thoát Trung, vì lý do sau:
- Các ngành nghề phụ thuộc vào nguyên liệu Trung Quốc mình bị ảnh hưởng thì cả thế giới cũng bị ảnh hưởng, như vậy không ai có lợi thế hơn;
- Không có nguồn nguyên liệu Trung Quốc thì sẽ tìm nguồn thay thế từ các nước khác, Viet Nam phải làm vậy và các nước khác cũng phải làm vậy, do đó đây là cơ hội thoát Trung.
 

BAYFUN

Xe tăng
Biển số
OF-15493
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,944
Động cơ
531,680 Mã lực
Ảnh hưởng dịch bệnh khó tránh, mỗi ngành buôn bán khẩu trang là lên ngôi
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,395
Động cơ
188,157 Mã lực
Cả nền kinh tế chứ ko riêng gì 1 vài ngành ảnh hưởng đâu cụ
chết nhiều, bên e không nhập được hàng treo miệng lên gốc cây rồi
Lòi ra ông nào dùng nguyên liệu trung quốc.
chả riêng nguyên liệu, phụ tùng phụ kiện và vật tư khấu hao cho máy móc sản xuất cũng là của tq, thiếu hỏng thì chả có mà thay.
Chính xác là lòi ra nguyên 1 nền công nghiệp nhập từ tq đấy ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,639
Động cơ
331,888 Mã lực
Ko cần đâu xa, chỉ 2 tháng nữa mà TQ ko phục hồi được sản xuất trong nước, thì ngoài việc TQ là thị trường Xk lớn của chúng ta, thì nguồn nguyên liệu đầu vào của Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, ở rất nhiều ngành nghề khác nhau , dẫn đến phá sản và thất nghiệp tràn lan, hệ luỵ XH lúc ấy mới là khủng khiếp.
Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập toàn cầu, sức ảnh hưởng của thị trường TQ là quá lớn, nên chỉ cần anh hàng xóm này đổ bệnh, sẽ rất nhiều anh lao đao theo.
CC đừng hỏi tại sao ko tự túc được sản xuất trong nước, chủ động được nguyên liệu, thị trường phải đa dạng sang Âu, Mỹ , các nước Á khác...? Giải đươc câu hỏi này, thì chỉ khi ta sống trên rừng, tự làm tự ăn, ko buôn bán giao thương với ai, thì mới tránh được sự ảnh hưởng khi có biến động lớn về thiên tai, dịch bệnh, mang tầm vĩ mô.
Dịch bệnh càng kéo dài, kinh tế càng bị ảnh hưởng rõ rệt.
các cụ cứ từ từ, rồi sẽ ngấm thêm đòn sau 2 tháng nữa trở ra. Bây giờ, khi nguồn nguyên liệu sx vẫn còn tồn kho, thì vẫn đang còn giật gấu vá vai được.
Đấy là chỉ nói riêng về các ngành Sx có giao thương nguyên vật liệu và thị trường xuất nhập khẩu với TQ, còn các ngành chính khác, cụ thể như du lịch, hàng không, nông sản xuất khẩu, là đang thiệt hại ngay lập tức rồi.
Vấn đề bây giờ của CP là điều tiết ổn định vĩ mô, tăng cường thắt lưng buộc bụng, giảm thiểu tác hại của ảnh hưởng kinh tế, xã hội.
Tình hình mới vẫn còn rất khó dự đoán kết cục dài hơi , tuỳ thuộc vào khả năng chung tay đẩy lùi dịch bệnh của TG, ko chỉ của riêng Việt Nam nữa rồi.
Thiên tai dịch bệnh là không thể tránh, giờ phải giật gấu vá vai thắt lưng buộc bụng chứ biết làm sao, trước mắt cả nước phải dồn lực tập trung mà dập dịch ở VP không lúc nó toang ra thì cả nước thiệt hại chứ đâu mỗi ông nào.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,609 Mã lực
chết nhiều, bên e không nhập được hàng treo miệng lên gốc cây rồi
chả riêng nguyên liệu, phụ tùng phụ kiện và vật tư khấu hao cho máy móc sản xuất cũng là của tq, thiếu hỏng thì chả có mà thay.
Chính xác là lòi ra nguyên 1 nền công nghiệp nhập từ tq đấy ạ
Bài Test thử xem V-smart của a Vova sắp tới thế nào :))
 

goldensnake

Xe tải
Biển số
OF-586874
Ngày cấp bằng
25/8/18
Số km
340
Động cơ
138,630 Mã lực
Tuổi
33
Đa phần sx đình trệ do 1 phần sau kỳ nghỉ dài sau Tết nhưng quan trọng nhất là do dịch bệnh, nguồn nguyên liệu từ TQ bị gián đoạn. Dịch vụ thì ảnh hưởng quá nặng nề r
 

Lexus 717

Xì hơi lốp
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,330
Động cơ
417,805 Mã lực
Chú Phỉnh muốn giải cứu thì phải có xèng, với tình trạng chi nhiều hơn thu, chi thường xuyên là chủ yếu, bội chi, vay để chi, ngân khố rỗng, nợ đầm đìa... thì chỉ có cách in tiền để cứu thôi, phỏng ạ :D?
Yên tâm đê! Tiền cũ nhiễm virus sẽ tiến hành cách ly đợt tới in tiền mới 100% để dùng tha hồ mà mừng tuổi và tiêu xả láng!
 

Lexus 717

Xì hơi lốp
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,330
Động cơ
417,805 Mã lực
Ko cần đâu xa, chỉ 2 tháng nữa mà TQ ko phục hồi được sản xuất trong nước, thì ngoài việc TQ là thị trường Xk lớn của chúng ta, thì nguồn nguyên liệu đầu vào của Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, ở rất nhiều ngành nghề khác nhau , dẫn đến phá sản và thất nghiệp tràn lan, hệ luỵ XH lúc ấy mới là khủng khiếp.
Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập toàn cầu, sức ảnh hưởng của thị trường TQ là quá lớn, nên chỉ cần anh hàng xóm này đổ bệnh, sẽ rất nhiều anh lao đao theo.
CC đừng hỏi tại sao ko tự túc được sản xuất trong nước, chủ động được nguyên liệu, thị trường phải đa dạng sang Âu, Mỹ , các nước Á khác...? Giải đươc câu hỏi này, thì chỉ khi ta sống trên rừng, tự làm tự ăn, ko buôn bán giao thương với ai, thì mới tránh được sự ảnh hưởng khi có biến động lớn về thiên tai, dịch bệnh, mang tầm vĩ mô.
Dịch bệnh càng kéo dài, kinh tế càng bị ảnh hưởng rõ rệt.
các cụ cứ từ từ, rồi sẽ ngấm thêm đòn sau 2 tháng nữa trở ra. Bây giờ, khi nguồn nguyên liệu sx vẫn còn tồn kho, thì vẫn đang còn giật gấu vá vai được.
Đấy là chỉ nói riêng về các ngành Sx có giao thương nguyên vật liệu và thị trường xuất nhập khẩu với TQ, còn các ngành chính khác, cụ thể như du lịch, hàng không, nông sản xuất khẩu, là đang thiệt hại ngay lập tức rồi.
Vấn đề bây giờ của CP là điều tiết ổn định vĩ mô, tăng cường thắt lưng buộc bụng, giảm thiểu tác hại của ảnh hưởng kinh tế, xã hội.
Tình hình mới vẫn còn rất khó dự đoán kết cục dài hơi , tuỳ thuộc vào khả năng chung tay đẩy lùi dịch bệnh của TG, ko chỉ của riêng Việt Nam nữa rồi.
Dân TQ có cần ăn cần uống không vậy? Hàng VN xuất khẩu sang TQ tuyền lông sản phụ cung cấp cái ăn cho dân TQ nên ít ảnh hưởng hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top