[Funland] Doanh nghiệp dính nặng quá !

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
Nói và hô hào thì như vậy nhưng e là cơ hội đâu ko còn.
Bên cty em đang kiếm nhà cung cấp trong nước thay cho China đây anh ơi. Cũng vất lắm...có nhiều doanh nghiệp nhưng năng lực cung ứng không đủ.
Nhưng kiếm được DN Việt nào hay cái đó anh ạ.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,094
Động cơ
239,981 Mã lực
Tuổi
44
Ko có nguyên liệu để sản xuất thì thực lực cái gì? Nó cấm biên 3 tháng khéo sập cả nền kinh tế sống tầm gửi này thật chứ đùa à :-s
Cả thế giới này phụ thuộc nhau, cái này là bt của phân công lao động mà. Minh và các nước ko có nguyên liệu, ko sản xuất đc thì các nước nhập khẩu nó cũng thiếu đồ để dùng thôi. Riêng gì mình chết đâu, nước nào làm nông nghiệp khi có đại dịch thế này vẫn là sướng nhất, ít nhất vẫn ăn uống đầy đủ, dịch dài dài ra có khi khối thằng éo có mà ăn ý :D
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Lòi ra ông nào dùng nguyên liệu trung quốc.
Đây cụ.
Mấy thằng nhập hàng TQ nhiều nhất VN và cũng góp công xuất khẩu lớn nhất VN đây.
"Ông lớn" FDI cũng lo đình trệ sản xuất, kinh doanh trong ngắn hạn. Theo Báo cáo của Bộ Kế hoạch & Đầu tư gửi Chính phủ, LG sẽ không có nguyên liệu đầu vào cho sản xuất kinh doanh nếu dịch nCoV không được ngăn trong vòng 2 tuần tới. Hàng trăm container nhập khẩu nguyên liệu đang bị ách tắc tại Cửa khẩu Lạng Sơn, nếu không được thông quan có thể giảm tới 50% doanh số của Samsung trong năm 2020
Còn trên thế giới thì nhiều thằng nữa
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,150
Động cơ
893,822 Mã lực
Crusaderland nói:
Em nghĩ doanh nghiệp sẽ thích nghi được, những doanh nghiệp nào tiềm lực yếu thì sẽ bị sàng lọc, doanh nghiệp có thực lực thì hết dịch đơn hàng lại tăng cao, lợi nhuận đủ bù đắp thiệt hại giai đoạn dịch.
DN nào ko dài vốn và phụ thuộc nguồn NVL từ China chắc toang hết.
Kể cả có dài vốn vẫn phải là những doanh nghiệp ít dính dáng đến tầu.
Khi hết dịch, tầu quay lại sản xuất, nhưng chưa thể phục hồi ngay và họ sẽ ưu tiên cho các ngành có khách hàng lớn hay tiêu thụ nội địa của họ.
Nguồn nguyên liệu, dịch vụ cho thị trường VN sẽ còn bị thiếu hụt rất dài sau đó->các hợp đồng cũng theo đó mà mất đi, lấy lại được khách hàng cũng cần không ít thời gian.
Các ngành khác, nhất là dịch vụ sẽ bị ảnh hưởng theo, dù ít hơn, nhưng tổng cộng lại chẳng nhỏ!
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Đương nhiên sau vụ này mới thấy là thế giới phụ thuộc vào TQ như nào.
Sự phụ thuộc càng lớn hơn đối với những cuốc ra có nền kinh tế yếu kém như ta.
 

MAITD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-712933
Ngày cấp bằng
11/1/20
Số km
175
Động cơ
86,290 Mã lực
Tuổi
31
em đợi mấy mẹ hô hào đóng biên, bài Tàu giải cứu
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực

doanh_bma

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-110084
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,252
Động cơ
403,365 Mã lực
Nơi ở
www.sieuthimaycafe.vn
Website
sieuthimaycafe.vn

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
em đợi mấy mẹ hô hào đóng biên, bài Tàu giải cứu
Trong dịch bệnh như này thì việc gì cần vẫn phải làm.
Những quốc gia vẫn vươn lên mạnh mẽ sau chiến tranh điều đó chứng tỏ còn người là còn làm lại được.
Chứ giờ dịch nó bùng phát diện rộng không kiểm xoát thì có khi không còn cơ hội mà làm lại ý chứ.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,788
Động cơ
457,277 Mã lực

iTrust

Xe buýt
Biển số
OF-709671
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
712
Động cơ
95,641 Mã lực
Sau du lịch, hàng không điêu đứng, dệt may, da giày, điện tử... cũng đang gồng mình với virus corona, khẩn chờ các gói giải cứu từ Chính phủ.
Theo tính toán bước đầu của Hội đồng tư vấn du lịch quốc gia (TAB), ngành du lịch, trong quý I có thể thiệt hại 7 tỷ USD và nếu kéo dài tới quý II,
mức độ thiệt hại có thể vượt 15 tỷ USD.
Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch TAB và cũng đang là HĐQT Tập đoàn Thiên Minh còn đánh giá, một số ngành, nghề có thể bị ảnh hưởng từ 6-12
tháng với mức tổn thất lớn.

Nhiều ngành nghề khác như dệt may, da giày, điện tử, nội thất... có nguyên liệu phụ thuộc thị trường Trung Quốc cũng sắp cạn nguyên liệu.
Lãnh đạo Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương cho biết, nhiều doanh nghiệp dệt may "chỉ đủ nguyên liệu cơ bản sản xuất trong một tháng nữa" và nguy
cơ bị đình trệ sản xuất nếu không có nguồn thay thế.
Ông Nguyễn Xuân Dương – Chủ tịch HĐQT Công ty May Hưng Yên nói chỉ cầm cự được nguyên liệu đến cuối tháng 2. Lượng nguyên liệu thiếu hụt cho
sản xuất tương đương nửa tháng chạy máy. Và nửa tháng đó, người lao động vẫn đi làm nhưng không ra sản phẩm, ông vẫn phải trả lương, bảo hiểm
xã hội. Chưa kể, nếu không kịp giao hàng còn có thể bị đối tác hủy. Ông Dương ước tính, tổng mức thiệt hại có thể lên tới hàng chục triệu USD.
det-may-5183-1581443374.jpg

Theo https://vnexpress.net/
Chú Phỉnh muốn giải cứu thì phải có xèng, với tình trạng chi nhiều hơn thu, chi thường xuyên là chủ yếu, bội chi, vay để chi, ngân khố rỗng, nợ đầm đìa... thì chỉ có cách in tiền để cứu thôi, phỏng ạ :D?
 

doanh_bma

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-110084
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,252
Động cơ
403,365 Mã lực
Nơi ở
www.sieuthimaycafe.vn
Website
sieuthimaycafe.vn

enhat4ever

Xe tăng
Biển số
OF-407514
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
1,125
Động cơ
-18,907 Mã lực
Tuổi
42
Chú Phỉnh muốn giải cứu thì phải có xèng, với tình trạng chi nhiều hơn thu, chi thường xuyên là chủ yếu, bội chi, vay để chi, ngân khố rỗng, nợ đầm đìa... thì chỉ có cách in tiền để cứu thôi, phỏng ạ :D?
In rồi thây, lấy lý do phát hành tiền mới để ngăn dịch :D cơ hội trời cho :)) chuẩn bị đón lạm phát ;))
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
Kể cả có dài vốn vẫn phải là những doanh nghiệp ít dính dáng đến tầu.
Khi hết dịch, tầu quay lại sản xuất, nhưng chưa thể phục hồi ngay và họ sẽ ưu tiên cho các ngành có khách hàng lớn hay tiêu thụ nội địa của họ.
Nguồn nguyên liệu, dịch vụ cho thị trường VN sẽ còn bị thiếu hụt rất dài sau đó->các hợp đồng cũng theo đó mà mất đi, lấy lại được khách hàng cũng cần không ít thời gian.
Các ngành khác, nhất là dịch vụ sẽ bị ảnh hưởng theo, dù ít hơn, nhưng tổng cộng lại chẳng nhỏ!
Các hợp đồng mất đi thì khách hàng mua ở đâu thay thế được? Cả thế giới phụ thuộc vào công xưởng Tàu chứ riêng gì Việt Nam?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,150
Động cơ
893,822 Mã lực
Các hợp đồng mất đi thì khách hàng mua ở đâu thay thế được? Cả thế giới phụ thuộc vào công xưởng Tàu chứ riêng gì Việt Nam?
Ảnh hưởng thì cả thế giới,
Nhưng VN là 1 trong những nước phụ thuộc nhiều vào tầu.
Họ sẽ dịch chuyển đến những nơi ít bị ảnh hưởng hơn, thậm chí sang tầu!!!
 

iTrust

Xe buýt
Biển số
OF-709671
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
712
Động cơ
95,641 Mã lực
In rồi thây, lấy lý do phát hành tiền mới để ngăn dịch :D cơ hội trời cho :)) chuẩn bị đón lạm phát ;))
Để tạm lưu toàn bộ số tiền cũ ngăn virus thì số lượng tiền mới in ra phải ngang ngửa số tiền cũ, mâm cơm hàng ngày mỗi gia đình từ một con gà sẽ thọt đi chỉ còn nửa con :)) (nửa con bị thọt thằng nào đớp mất ấy nhỉ? :)) )
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,064 Mã lực
Đã thấy sức mạnh của anh 2 chưa ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top