[Funland] Doanh nghiệp dính nặng quá !

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,788
Động cơ
457,277 Mã lực
những ngành được dự báo sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực nhất là ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và quầy ăn uống (Food & Beverage Service), ngân hàng, chứng khoán, dệt may, sản phẩm nông nghiệp, bán lẻ truyền thống (đặc biệt là hàng hóa xa xỉ và hàng tiêu dùng lâu bền), bia, dầu khí, cảng biển, vận chuyển hàng không, hàng hải, đường bộ và dịch vụ sân bay.

Trong đó, nhóm ngành chịu ảnh hưởng tiêu cực nhất là những ngành có giao thương với Trung Quốc và nhóm ngành phụ trợ.

(Theo Dr Thai Ha)

 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Đây cũng là cơ hội cho CTY Việt có cơ hội chen chân vô thay thế các công ty TQ trong chuổi cung ứng...
Doanh nghiệp Việt chỉ làm được cái ngọn, nên thiếu Trung Quốc là điêu đứng. Nếu không làm ở Trung Quốc thì tiếp theo là Ấn Độ thôi, Việt Nam chỉ hưởng tí tẹo, thiệt nhiều hơn.
 

Thaoprohp

Xe tăng
Biển số
OF-485823
Ngày cấp bằng
30/1/17
Số km
1,006
Động cơ
202,854 Mã lực
Tuổi
44
Ko cần đâu xa, chỉ 2 tháng nữa mà TQ ko phục hồi được sản xuất trong nước, thì ngoài việc TQ là thị trường Xk lớn của chúng ta, thì nguồn nguyên liệu đầu vào của Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, ở rất nhiều ngành nghề khác nhau , dẫn đến phá sản và thất nghiệp tràn lan, hệ luỵ XH lúc ấy mới là khủng khiếp.
Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập toàn cầu, sức ảnh hưởng của thị trường TQ là quá lớn, nên chỉ cần anh hàng xóm này đổ bệnh, sẽ rất nhiều anh lao đao theo.
CC đừng hỏi tại sao ko tự túc được sản xuất trong nước, chủ động được nguyên liệu, thị trường phải đa dạng sang Âu, Mỹ , các nước Á khác...? Giải đươc câu hỏi này, thì chỉ khi ta sống trên rừng, tự làm tự ăn, ko buôn bán giao thương với ai, thì mới tránh được sự ảnh hưởng khi có biến động lớn về thiên tai, dịch bệnh, mang tầm vĩ mô.
Dịch bệnh càng kéo dài, kinh tế càng bị ảnh hưởng rõ rệt.
các cụ cứ từ từ, rồi sẽ ngấm thêm đòn sau 2 tháng nữa trở ra. Bây giờ, khi nguồn nguyên liệu sx vẫn còn tồn kho, thì vẫn đang còn giật gấu vá vai được.
Đấy là chỉ nói riêng về các ngành Sx có giao thương nguyên vật liệu và thị trường xuất nhập khẩu với TQ, còn các ngành chính khác, cụ thể như du lịch, hàng không, nông sản xuất khẩu, là đang thiệt hại ngay lập tức rồi.
Vấn đề bây giờ của CP là điều tiết ổn định vĩ mô, tăng cường thắt lưng buộc bụng, giảm thiểu tác hại của ảnh hưởng kinh tế, xã hội.
Tình hình mới vẫn còn rất khó dự đoán kết cục dài hơi , tuỳ thuộc vào khả năng chung tay đẩy lùi dịch bệnh của TG, ko chỉ của riêng Việt Nam nữa rồi.
 

mạnh đoàn

Xe buýt
Biển số
OF-338828
Ngày cấp bằng
16/10/14
Số km
969
Động cơ
285,580 Mã lực
Rất nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng nặng nề trong đó ảnh hưởng trực tiếp là du lịch và các dịch vụ đi kèm: nhà hàng, khách sạn... và nhiều ngành nghề khác
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,850
Động cơ
2,965,852 Mã lực
Sao lúc trước chiến tranh thương mại Mỹ - Trung các ông kêu là cơ hội của Việt Nam cơ mà:-?
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,616
Động cơ
1,331,718 Mã lực
Sản xuất đình trệ ảnh hưởng đến người lao động (kiếm gì để ăn đây).
Du lịch, dịch vụ, khách sạn đình trê các ngành nhậy cảm điêu đứng, gái ngành thất nghiệp, đám ma cô cũng thất nghiệp.
.
.
.
Kiếm soát không tốt sẽ nảy sinh nhiều vấn đề: nổi cộn nhất là trộm cắp, cướp bóc...
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Khi sản xuất bị ngưng trệ thì bất ổn xã hội sẽ rất khủng khiếp. Giờ mới cần sự tài tài, sáng suốt của ai đó chứ đừng như hô hào mấy chục năm qua !
Thế giá xe lướt có rẻ không bác =))
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,329
Động cơ
418,589 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Em thấy cách phòng chống kiểm soát dich 1 cach lặng lẽ của mình là tốt đấy chứ, nếu như làm ầm ĩ lên có khi nền kinh tế còn toang nhiều hơn bh nhiều
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,788
Động cơ
457,277 Mã lực
một số ít ngành có thể có ảnh hưởng tích cực là nhóm ngành y tế, dược phẩm, công nghệ thông tin. Trong giai đoạn này, nhu cầu của người dân đang tăng mạnh ở những sản phẩm bảo vệ sức khỏe cần thiết (khẩu trang, dung dịch rửa tay, khử trùng, dược phẩm).

Với ngành công nghệ thông tin, nhu cầu cho các doanh nghiệp kinh doanh công nghệ có lẽ sẽ không bị suy giảm bởi dịch bệnh. Thậm chí, nhu cầu giải trí và dịch vụ online có xu hướng tăng khi người dân hạn chế đến các tụ điểm vui chơi, rạp chiếu phim, nhà hát; và nhiều chương trình ca múa nhạc cũng đã phải hoãn lại do lo sợ vấn đề lây nhiễm.

(Ý kiến của bạn TS ngồi dưới đây)
1581485735082.png
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,150
Động cơ
893,822 Mã lực
một số ít ngành có thể có ảnh hưởng tích cực là nhóm ngành y tế, dược phẩm, công nghệ thông tin. Trong giai đoạn này, nhu cầu của người dân đang tăng mạnh ở những sản phẩm bảo vệ sức khỏe cần thiết (khẩu trang, dung dịch rửa tay, khử trùng, dược phẩm).
...
Như có người viết ở trên kia "Dựa vào vật tư còn có trong kho".
Riêng ngành y, dược phẩm, thì nguyên-vật liệu ngoài 1 chút từ Ấn, còn lại chủ yếu là nhập từ tầu.
Chống dịch được thành công (cả ở ta và tầu) thì người bệnh không biến động nhiều so với mọi khi.
Ảnh hưởng không kém da giầy, dệt may bao nhiêu đâu!
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,541
Động cơ
595,438 Mã lực
đầu tiên là các DN F1 trực tiếp, sau các DN F2 cung cấp cho các DN này cũng ảnh hưởng nữa, rồi tiếp F3...
ko đơn giản đâu, nó như đám cháy lan dần.
Đơn giản laf các DN sx lớn ko hoạt động, thì các DN cung ứng cho các ND sx đó sẽ chết theo. Kể cả DN các cụ ko liên quan gì TQ nhưng khách hàng của các cụ là DN có nhiều thứ liên quan đến XNK với TQ mà toi thì các cụ cũng ko còn khách đâu. Tiếp đến là cá nhân, chủ các DN, người lao động, ko có tiền thì ngừng chi tiêu hết. No sẽ domino chứ ko đơn giản đâu. Ngồi đấy mà hô tự lực khi TG nó là 1 TG phẳng quan hệ với nhau trên mọi lĩnh vực.
 

Hoàng A Mã

Xe điện
Biển số
OF-300444
Ngày cấp bằng
2/12/13
Số km
2,405
Động cơ
331,752 Mã lực
CP còn nợ thấy mẹ luôn ở đó mà giải cứu.
 

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,220
Động cơ
312,609 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà nội
TQ mà đóng cửa thêm 2 tuần nữa là toang hết.
Dệt may, da giày phụ thuộc nguồn nguyên liệu từ TQ nên toang đầu tiên. Ngay như Hàn Quốc cũng toang theo vì cũng phụ thuộc vào nguồn sơ sợi từ TQ.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
Doanh nghiệp Việt chỉ làm được cái ngọn, nên thiếu Trung Quốc là điêu đứng. Nếu không làm ở Trung Quốc thì tiếp theo là Ấn Độ thôi, Việt Nam chỉ hưởng tí tẹo, thiệt nhiều hơn.
Cái này tùy theo tứng ngành cụ à...
VD như em làm giầy thể thao thì kiếm nhà cung cấp nguyên liệu trong nước cũng có không ít, nhưng để thay thế hết nhà cùng cấp của china cùng 1 lúc thì không nổi nên giờ bên em chuyển 1 phần qua đặt TQ 1 phần đặt VN.
Và tỷ trọng ở Vn qua đợt này tăng lên 6 phần rùi. Còn nguyên liệu thô đầu vào thì cũng không khó lắm bông thì nhập ấn hoặc Mỹ, da tự nhiên thì nam á...
 

Hư Không

Xe tăng
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,495
Động cơ
584,903 Mã lực
lọc cái con khỉ gì . o có nguyên liệu thằng sx vẹo . thằng tiêu dùng móc thêm tiền trả cho hàng hóa .dịch vụ nhá
Mấy bố đấy nói mà chả hiểu gì về sản xuất đâu, chỉ giỏi leo lẻo cái mồm lý thuyết
 

doanh_bma

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-110084
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,252
Động cơ
403,365 Mã lực
Nơi ở
www.sieuthimaycafe.vn
Website
sieuthimaycafe.vn
Ko cần đâu xa, chỉ 2 tháng nữa mà TQ ko phục hồi được sản xuất trong nước, thì ngoài việc TQ là thị trường Xk lớn của chúng ta, thì nguồn nguyên liệu đầu vào của Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, ở rất nhiều ngành nghề khác nhau , dẫn đến phá sản và thất nghiệp tràn lan, hệ luỵ XH lúc ấy mới là khủng khiếp.
Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập toàn cầu, sức ảnh hưởng của thị trường TQ là quá lớn, nên chỉ cần anh hàng xóm này đổ bệnh, sẽ rất nhiều anh lao đao theo.
CC đừng hỏi tại sao ko tự túc được sản xuất trong nước, chủ động được nguyên liệu, thị trường phải đa dạng sang Âu, Mỹ , các nước Á khác...? Giải đươc câu hỏi này, thì chỉ khi ta sống trên rừng, tự làm tự ăn, ko buôn bán giao thương với ai, thì mới tránh được sự ảnh hưởng khi có biến động lớn về thiên tai, dịch bệnh, mang tầm vĩ mô.
Dịch bệnh càng kéo dài, kinh tế càng bị ảnh hưởng rõ rệt.
các cụ cứ từ từ, rồi sẽ ngấm thêm đòn sau 2 tháng nữa trở ra. Bây giờ, khi nguồn nguyên liệu sx vẫn còn tồn kho, thì vẫn đang còn giật gấu vá vai được.
Đấy là chỉ nói riêng về các ngành Sx có giao thương nguyên vật liệu và thị trường xuất nhập khẩu với TQ, còn các ngành chính khác, cụ thể như du lịch, hàng không, nông sản xuất khẩu, là đang thiệt hại ngay lập tức rồi.
Vấn đề bây giờ của CP là điều tiết ổn định vĩ mô, tăng cường thắt lưng buộc bụng, giảm thiểu tác hại của ảnh hưởng kinh tế, xã hội.
Tình hình mới vẫn còn rất khó dự đoán kết cục dài hơi , tuỳ thuộc vào khả năng chung tay đẩy lùi dịch bệnh của TG, ko chỉ của riêng Việt Nam nữa rồi.
Lúc đó trà đá vỉa hè lên ngôi và sinh ra 1 bầy "chém gió" thành thần.
 

freechoice

Xe tăng
Biển số
OF-354878
Ngày cấp bằng
19/2/15
Số km
1,092
Động cơ
274,170 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top