[Funland] Doanh nghiệp dính nặng quá !

Ceramicstile

Xe tăng
Biển số
OF-546802
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,419
Động cơ
22,257 Mã lực
Tuổi
45
Công ty em chả nhập được máy mà lắp đặt, sắp treo mõm cả lượt rồi
 

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,736
Động cơ
241,315 Mã lực
Ko cần đâu xa, chỉ 2 tháng nữa mà TQ ko phục hồi được sản xuất trong nước, thì ngoài việc TQ là thị trường Xk lớn của chúng ta, thì nguồn nguyên liệu đầu vào của Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, ở rất nhiều ngành nghề khác nhau , dẫn đến phá sản và thất nghiệp tràn lan, hệ luỵ XH lúc ấy mới là khủng khiếp.
Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập toàn cầu, sức ảnh hưởng của thị trường TQ là quá lớn, nên chỉ cần anh hàng xóm này đổ bệnh, sẽ rất nhiều anh lao đao theo.
CC đừng hỏi tại sao ko tự túc được sản xuất trong nước, chủ động được nguyên liệu, thị trường phải đa dạng sang Âu, Mỹ , các nước Á khác...? Giải đươc câu hỏi này, thì chỉ khi ta sống trên rừng, tự làm tự ăn, ko buôn bán giao thương với ai, thì mới tránh được sự ảnh hưởng khi có biến động lớn về thiên tai, dịch bệnh, mang tầm vĩ mô.
Dịch bệnh càng kéo dài, kinh tế càng bị ảnh hưởng rõ rệt.
các cụ cứ từ từ, rồi sẽ ngấm thêm đòn sau 2 tháng nữa trở ra. Bây giờ, khi nguồn nguyên liệu sx vẫn còn tồn kho, thì vẫn đang còn giật gấu vá vai được.
Đấy là chỉ nói riêng về các ngành Sx có giao thương nguyên vật liệu và thị trường xuất nhập khẩu với TQ, còn các ngành chính khác, cụ thể như du lịch, hàng không, nông sản xuất khẩu, là đang thiệt hại ngay lập tức rồi.
Vấn đề bây giờ của CP là điều tiết ổn định vĩ mô, tăng cường thắt lưng buộc bụng, giảm thiểu tác hại của ảnh hưởng kinh tế, xã hội.
Tình hình mới vẫn còn rất khó dự đoán kết cục dài hơi , tuỳ thuộc vào khả năng chung tay đẩy lùi dịch bệnh của TG, ko chỉ của riêng Việt Nam nữa rồi.
Hôm nay có chuyên gia đề nghị Việt Nam miễn visa du lịch cho thêm một loạt nước Úc, New Zealand, Mỹ để tăng khách du lịch, bù vào lượng khách Trung Quốc bị mất.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,150
Động cơ
893,822 Mã lực
Tụi em chẳng nhập nguyên liệu từ tầu, chẳng bán sang tầu, nhưng đã bắt đầu cảm nhận được ảnh hưởng rồi.
Ảnh hưởng sẽ còn tăng nữa khi sản phẩm tụi em là cho người dùng VN, ảnh hưởng về việc làm, kinh tế,... của rất nhiều người sẽ làm thị trường thu nhỏ lại!
 
Chỉnh sửa cuối:

Lexus 717

Xì hơi lốp
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,330
Động cơ
417,805 Mã lực
E thấy trông chờ CP giải cứu là việc rất vớ vẩn, cty E cũng vậy, lời ăn lỗ chịu chứ khi lãi to có đem tiền lãi đóng họ cho ngân sách đâu.
nói thì khó nghe nhưng ngày cả khi người nông dân được mùa rớt giá cũng kêu giải cứu, làm ăn ko tính toán đổ xô sản xuat theo phong trào mà ko cần biết đầu ra thì ăn quả đắng rồi
Cụ nói mà chẳng hiểu mình nói gì! Lãi nhiều thì nộp thuế nhiều khi khó khăn đương nhiên nhà nước phải trợ giúp để nuôi dưỡng nguồn thu và đây là trách nhiệm của chú phỉnh!
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,060
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Thuế ko thu đủ nuôi bộ mày NN vs cả trả nợ đến hạn thì theo các cụ nhà nc bóp vào cái j đây nhể.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,764
Động cơ
377,197 Mã lực
Yên tâm đê! Tiền cũ nhiễm virus sẽ tiến hành cách ly đợt tới in tiền mới 100% để dùng tha hồ mà mừng tuổi và tiêu xả láng!
Cụ dọa ma Em ah. Nhưng Em kệ, ko đợi Cụ dọa đâu vì 2 hôm trước có tý tiền còm gửi bank dài hạn coi như tý lương hưu thì Em rút ngay quy ra 4 con 9 rồi, kệ đời, chấp nhận thiệt thòi 10% để kê cao gối ngủ ngon.
 

BDS68

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,633
Động cơ
5,195,937 Mã lực
Sau du lịch, hàng không điêu đứng, dệt may, da giày, điện tử... cũng đang gồng mình với virus corona, khẩn chờ các gói giải cứu từ Chính phủ.
Theo tính toán bước đầu của Hội đồng tư vấn du lịch quốc gia (TAB), ngành du lịch, trong quý I có thể thiệt hại 7 tỷ USD và nếu kéo dài tới quý II,
mức độ thiệt hại có thể vượt 15 tỷ USD.
Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch TAB và cũng đang là HĐQT Tập đoàn Thiên Minh còn đánh giá, một số ngành, nghề có thể bị ảnh hưởng từ 6-12
tháng với mức tổn thất lớn.

Nhiều ngành nghề khác như dệt may, da giày, điện tử, nội thất... có nguyên liệu phụ thuộc thị trường Trung Quốc cũng sắp cạn nguyên liệu.
Lãnh đạo Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương cho biết, nhiều doanh nghiệp dệt may "chỉ đủ nguyên liệu cơ bản sản xuất trong một tháng nữa" và nguy
cơ bị đình trệ sản xuất nếu không có nguồn thay thế.
Ông Nguyễn Xuân Dương – Chủ tịch HĐQT Công ty May Hưng Yên nói chỉ cầm cự được nguyên liệu đến cuối tháng 2. Lượng nguyên liệu thiếu hụt cho
sản xuất tương đương nửa tháng chạy máy. Và nửa tháng đó, người lao động vẫn đi làm nhưng không ra sản phẩm, ông vẫn phải trả lương, bảo hiểm
xã hội. Chưa kể, nếu không kịp giao hàng còn có thể bị đối tác hủy. Ông Dương ước tính, tổng mức thiệt hại có thể lên tới hàng chục triệu USD.
det-may-5183-1581443374.jpg

Theo https://vnexpress.net/
Ngành Du lịch thiệt hại đầu tiên thì đúng rồi, nhưng cụ thể là ntn và bao nhiêu thì cần phải xem. Mới có hơn chục ngày mà đã kêu thống kê thiệt hại đến 7 tỷ USD thì cháu méo tin, xem tổng doanh thu năm 2019 của ngành du lịch cả nước được bao nhiêu mà thống kê thiệt hại nhanh thế ~o)
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,712
Động cơ
489,368 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Chả đâu xa . Giờ ra phố nhìn cũng thấy nó ảnh hưởng như nào , các cụ đi làm công ăn lương còn đỡ chứ các nghành sx với dv chuẩn bị vỡ mồm hết
 

Thaoprohp

Xe tăng
Biển số
OF-485823
Ngày cấp bằng
30/1/17
Số km
1,006
Động cơ
202,854 Mã lực
Tuổi
44
Mọi năm, có tình trạng “cấm biên” giữa 2 nước Việt Nam và China, nhưng tình hình này còn nguy hiểm hơn rất nhiều các cụ nhé. Vì ngành sản xuất trong nước của TQ đang tê liệt rồi —> hàng chính ngạch thông thương 2 chiều số lượng lớn là qua các cảng biển, vốn không phụ thuộc vào “cấm biên” , cũng đang nguy cơ tê liệt theo luôn.
 

VHH148

Xe tăng
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
1,557
Động cơ
375,807 Mã lực
cty E cũng vậy, lời ăn lỗ chịu chứ khi lãi to có đem tiền lãi đóng họ cho ngân sách đâu.
Thuế đâu vào truy thu thuế d nghiệp này luôn cho e cái :))
Lãi to ko đóng thuế cho nhà nước thì bỏ tù thôi chứ nhỉ.
Xin lỗi cụ này chắc chỉ quen chém gió biết đel gì kd :))
 

BDS68

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,633
Động cơ
5,195,937 Mã lực
Đây cháu vừa xem lại Tổng thu của Ngành du lịch cả nước giai đoạn 2010 - 2018:


Vậy mà mới có hơn chục ngày anh Corona làm thế quái nào mà gây “thiệt hại” cho các doanh nghiệp du lịch (thiệt hại phải được xác định trên cơ sở = doanh thu - chi phí) mà đã “thống kê” đến 7 tỷ USD :))
 

Quán Mau 16

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705797
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
331
Động cơ
95,361 Mã lực
Việc nên làm lúc rảnh này là DN nên ngồi chế biến số liệu, tạo đơn hàng giả, book phòng-tour giả, kết hợp với các đối tác thân thiết ở nước ngoài lùi ngày ký từ 2019. Xào lỗ nhiều vào, để sang quí sau khóc mà nhận hỗ trợ lãi, khoanh nợ vay, giảm thuế, tiền thuê đất etc...
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,150
Động cơ
893,822 Mã lực
Việc nên làm lúc rảnh này là DN nên ngồi chế biến số liệu, tạo đơn hàng giả, book phòng-tour giả, kết hợp với các đối tác thân thiết ở nước ngoài lùi ngày ký từ 2019. Xào lỗ nhiều vào, để sang quí sau khóc mà nhận hỗ trợ lãi, khoanh nợ vay, giảm thuế, tiền thuê đất etc...
Bác đi một vòng từ bắc vào nam, đừng bỏ sót doanh nghiệp du lịch nào có khi trở thành vô va thứ 2 đấy!
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,805
Động cơ
423,204 Mã lực
Nơi ở
HCM
Tụi em chẳng nhập nguyên liệu từ tầu, chẳng bán sang tầu, nhưng đã bắt đầu cảm nhận được ảnh hưởng rồi.
Ảnh hưởng sẽ còn tăng nữa khi sản phẩm tụi em là người dùng VN, ảnh hưởng về việc làm, kinh tế, của rất nhiều người sẽ làm thị trường thu nhỏ lại!
Nếu sang tháng mà chưa tìm ra lối thoát thì các ông chủ/ nhà máy sẽ dần dần cho công nhân, nhân viên tạm nghỉ việc ( Hiện tại mới chỉ xảy ra đa số ở ngành du lịch...thôi). Lúc đó thì nhu cầu xã hội giảm mạnh, ai cũng thắt lưng buộc bụng thì làm sao bán được hàng nữa.
 

Quán Mau 16

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705797
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
331
Động cơ
95,361 Mã lực
Bác đi một vòng từ bắc vào nam, đừng bỏ sót doanh nghiệp du lịch nào có khi trở thành vô va thứ 2 đấy!
Là em gợi ý thế thôi, thường sau dịch thì CP hay có gói hỗ trợ DN, như giảm thuế, tiền thuê đất, lsuat, khoanh giãn nợ...thôi thì khó khăn mỗi người cố gỡ 1 tí, tiền ngân sách cả, có phải của cá nhân ai đâu, a nào làm sổ sách lỗ, thiệt hại đẹp thì được hỗ trợ nhiều, tội ji
 

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,551
Động cơ
287,692 Mã lực
Tuổi
34
Ngành in ảnh của vẫn phát triển
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,150
Động cơ
893,822 Mã lực
Là em gợi ý thế thôi, thường sau dịch thì CP hay có gói hỗ trợ DN, như giảm thuế, tiền thuê đất, lsuat, khoanh giãn nợ...thôi thì khó khăn mỗi người cố gỡ 1 tí, tiền ngân sách cả, có phải của cá nhân ai đâu, a nào làm sổ sách lỗ, thiệt hại đẹp thì được hỗ trợ nhiều, tội ji
Em chưa nói đến việc lợi dụng gói hỗ trợ hay giảm thuế,
Bác chỉ cần khai năm nào đó tăng-giảm bất thường là thuế đã vào soi rất kỹ rồi.
Qua được mắt họ, tốn tiền chưa đủ đâu, vì ông sếp mới lên vẫn soi vì với thuế ở VN không có sự đã rồi!
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,027
Động cơ
191,321 Mã lực
Đây cháu vừa xem lại Tổng thu của Ngành du lịch cả nước giai đoạn 2010 - 2018:
Vậy mà mới có hơn chục ngày anh Corona làm thế quái nào mà gây “thiệt hại” cho các doanh nghiệp du lịch (thiệt hại phải được xác định trên cơ sở = doanh thu - chi phí) mà đã “thống kê” đến 7 tỷ USD :))
2018 doanh thu 637 nghìn tỷ đồng đấy cụ, cỡ 30 tỷ đô. Thì 1 quý mất 7 tỷ cũng tạm chấp nhận được.
Và đâu phải có mỗi khách TQ đâu, tính do dịch chứ nhỉ "ước tính thiệt hại trong 3 tháng tới từ 5,9 - 7,7 tỷ USD "
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top