[Funland] Doanh nghiệp dính nặng quá !

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,038
Động cơ
463,552 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Đúng là vài tháng nữa sẽ ngấm đòn nặng. TQ mà không phục hồi nhanh thì nhiều ngành của mình điêu đứng. Nguồn nguyên vật liệu từ TQ khá lớn mà đặc biệt là hãng xuất khẩu.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,792
Động cơ
457,297 Mã lực
Như có người viết ở trên kia "Dựa vào vật tư còn có trong kho".
Riêng ngành y, dược phẩm, thì nguyên-vật liệu ngoài 1 chút từ Ấn, còn lại chủ yếu là nhập từ tầu.
Chống dịch được thành công (cả ở ta và tầu) thì người bệnh không biến động nhiều so với mọi khi.
Ảnh hưởng không kém da giầy, dệt may bao nhiêu đâu!
Đúng rồi cụ ạ.


Nguyên liệu để sản xuất trong cả nước đang rất căng thẳng và chỉ có thể đáp ứng sản xuất trong khoảng 7-10 ngày tới, nếu không có nguyên liệu mới nhập về.

Nhu cầu hiện nay trong cả nước đối với loại khẩu trang 3 lớp cho cộng đồng dân cư vào khoảng 100 tấn/tháng tương đương khoảng 150 triệu chiếc.

Về vấn đề máy móc, thiết bị làm khẩu trang, các doanh nghiệp cho biết, chủ yếu nhập khẩu từ Trung Quốc.

"Vào thời điểm chưa có dịch, để nhập khẩu được máy móc thiết bị phải đặt trước khoảng 6 tháng mới có hàng. Trong điều kiện hiện nay, Trung Quốc cấm xuất khẩu máy móc và thời gian đặt hàng lên đến 6 tháng thì các doanh nghiệp hầu như không thể mở rộng sản xuất"

Riêng màng lọc kháng khuẩn, hiện Việt Nam phải nhập khẩu từ Trung Quốc đến khoảng 70%; 30% còn lại nhập từ Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Ai Cập, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu…


"Trung Quốc đã cấm xuất khẩu cả sản phẩm và nguyên liệu; Hàn Quốc và Nhật Bản rơi vào tình trạng khan hàng, không có nguồn cung để xuất khẩu; còn nhập từ châu Âu thì giá rất cao. Nhiều nước khác cũng có nguồn nguyên liệu nhưng DN khó tiếp cận và nếu tiếp cận được, giá cũng rất cao"
 
Chỉnh sửa cuối:

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
Em lại thấy đây là cơ hội cho VN bớt phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu Trung Quốc.
Ví dụ như dệt may, có thể chuyển sang nguồn nguyên phụ liệu từ Đông Nam Á như Philippin, Malai, Indo với giá tương đương, chi phí logistic thì chắc bị tăng vì khoảng cách xa hơn.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,323
Động cơ
462,432 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Ko cần đâu xa, chỉ 2 tháng nữa mà TQ ko phục hồi được sản xuất trong nước, thì ngoài việc TQ là thị trường Xk lớn của chúng ta, thì nguồn nguyên liệu đầu vào của Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, ở rất nhiều ngành nghề khác nhau , dẫn đến phá sản và thất nghiệp tràn lan, hệ luỵ XH lúc ấy mới là khủng khiếp.
Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập toàn cầu, sức ảnh hưởng của thị trường TQ là quá lớn, nên chỉ cần anh hàng xóm này đổ bệnh, sẽ rất nhiều anh lao đao theo.
CC đừng hỏi tại sao ko tự túc được sản xuất trong nước, chủ động được nguyên liệu, thị trường phải đa dạng sang Âu, Mỹ , các nước Á khác...? Giải đươc câu hỏi này, thì chỉ khi ta sống trên rừng, tự làm tự ăn, ko buôn bán giao thương với ai, thì mới tránh được sự ảnh hưởng khi có biến động lớn về thiên tai, dịch bệnh, mang tầm vĩ mô.
Dịch bệnh càng kéo dài, kinh tế càng bị ảnh hưởng rõ rệt.
các cụ cứ từ từ, rồi sẽ ngấm thêm đòn sau 2 tháng nữa trở ra. Bây giờ, khi nguồn nguyên liệu sx vẫn còn tồn kho, thì vẫn đang còn giật gấu vá vai được.
Đấy là chỉ nói riêng về các ngành Sx có giao thương nguyên vật liệu và thị trường xuất nhập khẩu với TQ, còn các ngành chính khác, cụ thể như du lịch, hàng không, nông sản xuất khẩu, là đang thiệt hại ngay lập tức rồi.
Vấn đề bây giờ của CP là điều tiết ổn định vĩ mô, tăng cường thắt lưng buộc bụng, giảm thiểu tác hại của ảnh hưởng kinh tế, xã hội.
Tình hình mới vẫn còn rất khó dự đoán kết cục dài hơi , tuỳ thuộc vào khả năng chung tay đẩy lùi dịch bệnh của TG, ko chỉ của riêng Việt Nam nữa rồi.
Đúng là giờ tuỳ thuộc vào việc đẩy lùi dịch bệnh. Một số ngành đã bị ảnh hưởng trực tiếp nhìn thấy rõ nhưng chưa biến động nhiều, > 2 tháng mà vẫn cấm biên, dịch bệnh chưa được đẩy lùi thì phức tạp lắm, nhiều hệ luỵ. Hy vọng sớm dập tắt dịch bệnh để ổn định sản xuất, kinh doanh thôi.
 

Thaoprohp

Xe tăng
Biển số
OF-485823
Ngày cấp bằng
30/1/17
Số km
1,006
Động cơ
202,854 Mã lực
Tuổi
44
Vào thớt nào cũng căng thẳng các cụ ạ.
Vì căng thẳng là có thật cụ ah
Chúng ta nên lạc quan, nhưng cũng phải nhìn nhận thẳng thắn vào những khả năng sắp diễn ra để có biện pháp ứng phó.
Cầu Trời khấn Phật, mong cho tai qua nạn khỏi thì cũng tốt, nhưng ở trường hợp dịch bệnh này, phép màu sẽ ko thể xảy ra được đâu.
 

hp220606

Xe tải
Biển số
OF-507816
Ngày cấp bằng
3/5/17
Số km
312
Động cơ
269,240 Mã lực
Em cũng đang thấy ngấm dần rồi
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,715
Động cơ
612,791 Mã lực
Tự cung tự cấp cho qua giai đoạn khó khăn này đã - mà biết đâu được ăn rau sạch, gạo quê, gà quê :D
Và với giá rất chát. Cụ thấy rau quả Tàu không về VN được đã làm giá rau tăng gấp 3-4 lần.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Cứ chửi thằng Tập mãi, nhưng qua vụ corona mới thấy nó quan trọng ra sao: cung cấp vật tư nvl, máy móc, tiêu thụ sp.. đa số là nó cả :D
 

nuocuong

Xe hơi
Biển số
OF-106500
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
102
Động cơ
395,030 Mã lực
Cấm biên thêm là sản xuất ngưng trệ thêm
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,216
Động cơ
283,417 Mã lực
Trung Quốc cũng phải bán hàng lấy xiền tiêu chứ, chả lẽ không sản xuất ? sản xuất ra không bán ?. Hy vọng nhanh hết dịch để mọi thứ còn kiểm soát được :P
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Riêng du lịch mất dthu 7 tỉ usd/ 3 tháng.
Năm vận hạn đấy. Tsb bọn khựa, toàn ấp cúm :(
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,150
Động cơ
893,822 Mã lực
Em lại thấy đây là cơ hội cho VN bớt phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu Trung Quốc.
Ví dụ như dệt may, có thể chuyển sang nguồn nguyên phụ liệu từ Đông Nam Á như Philippin, Malai, Indo với giá tương đương, chi phí logistic thì chắc bị tăng vì khoảng cách xa hơn.
Dệt may?
Bông tầu mà mã, in đô,... đòi đuổi để cạnh tranh?
 

doanh_bma

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-110084
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,252
Động cơ
403,365 Mã lực
Nơi ở
www.sieuthimaycafe.vn
Website
sieuthimaycafe.vn
Và với giá rất chát. Cụ thấy rau quả Tàu không về VN được đã làm giá rau tăng gấp 3-4 lần.
Riêng khoản tự cung tự cấp thực phẩm tại VN thì an tâm Cụ ah
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,935
Động cơ
523,528 Mã lực
Âu cũng là cái liễn để các cụ mở mồm ra chửi Tàu nhìn nhận lại khách quan sản phẩm made in Việt Nam phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu sản xuất từ China như thế nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top