Mà cái trên cao view đẹp chưa dùng thì phân ô ra cho thuê kiểu trà chanh bụi phố chắc hốt bạc và đc ghi vào sử sách.
Sáng kiến cho fun thôi, sao cụ căng thẳng vậy. Mà nếu lâu quá cũng nên chuyển đổi mục đích sử dụng đỡ lãng phí. Giá mà xưa làm to ra giờ thành luôn đg trên cao cho ô tô xe máy.Các cụ thôi không sáng kiến cho cái đường Cát Linh - Hà Đông nữa được không?
Quanh đi quẩn lại "trồng hoa" "làm quán cà phê" "dỡ đường sắt để chạy xe buýt"..
Nhàm quá rồi.
Nhổn - ga HN có 9 gói: 5 xây lắp và 4 thiết bị. Em đoán gói bỏ giá 1/2 là gói thiết bị. Đơn giản là thời điểm xây dựng kế hoạch đấu thầu thì VN chưa có chuyên gia về ĐSĐT, bị mấy ông tư vấn tây lông chèn giá, gửi giá thiết bị nước nó làm vống lên thôi.Em ko tiện nói. Có gói thầu nhà thầu chỉ bỏ và trúng thầu = 50% giá trị chủ đầu tư chào thầu ở gói nhổn cát linh. Đến nỗi chủ đầu tư còn kêu lên rẻ hơn cả trung quốc. Và giờ họ vẫn đang thực hiện và tuâm thủ hợp đồng.
Cụ đoán đúng là gói thiết bị. Nhưng thấp thật cụ ạ.Nhổn - ga HN có 9 gói: 5 xây lắp và 4 thiết bị. Em đoán gói bỏ giá 1/2 là gói thiết bị. Đơn giản là thời điểm xây dựng kế hoạch đấu thầu thì VN chưa có chuyên gia về ĐSĐT, bị mấy ông tư vấn tây lông chèn giá, gửi giá thiết bị nước nó làm vống lên thôi.
Chiều dài 2 tuyến có chênh nhau nữa chứ cụ.Các cụ cho em đính chính ạ.
Giá trị gói thầu cung cấp tàu điện ở dự án Cát Linh Hà Đông là khoảng 1300 tỷ (63 triệu $).
Giá trị gói thầu cung cấp tàu điện ở dự án Nhổn -Ga HN là khoảng 7.667 tỷ. Gấp khoảng 6 lần ở dự án CL-HĐ thôi ạ. Và mức giá 7.667 tỷ cũng chưa phải giá cuối cùng, vì đã nghiệm thu quyết toán đâu mà biết nó sẽ đòi thêm bao nhiêu.
Em đề nghị các cụ chửi Tàu mạnh lên, bán hang cái đ.éo gì mà rẻ thế, hàng rẻ là hàng đểu. Phải để Hàn, Nhật, Pháp lấy tiền của người Việt mới sang cái thằng người.
Tuyến Nhổn nó có đoạn ngầm nên nó đắt. Cát Linh - Hà Đông chỉ có đi nổi thôi. Còn công trình nào cũng chậm và đội giá, phải tự hỏi chính Việt Nam chứ đổ lỗi cho ai. Mấy thằng đấy nó làm nước khác nhanh vù vù, sao thằng nào sang Việt Nam cũng chậm và đội giá?Chiều dài 2 tuyến có chênh nhau nữa chứ cụ.
Vậy em biết là gói nào rồi. Đúng là ngoài mấy cái như đầu máy toa xe, đường ray, thẻ vé,... ra thì quân mình chơi được gói này thôi.Cụ đoán đúng là gói thiết bị. Nhưng thấp thật cụ ạ.
Bài báo này dã man thật, nêu ý kiến người dân khu vực Cầu Giấy để chửi Cát Linh - Hà ĐôngEm ví dụ luôn độ tào lao, ngậm máu phun người của báo chí như thế nào
Toàn bộ hình ảnh và nội dung là của Nhổn - ga HN, nhưng tuyệt nhiên không có dòng nào nói về dự án này, mà lại móc tới CL-HĐ cách xa đó hơn 3km.
Người dân khổ sở vì công trình xây dựng tuyến đường sắt trên cao
(Xây dựng) – Dự án đường sắt trên cao, tuyến Nhổn - ga Hà Nội được “chốt” tiến độ khai thác vận hành vào tháng 4/2021, tuy nhiên, hiện dự án đang gặpbaoxaydung.com.vn
Láo thật, mà đây là cơ quan ngôn luận của Bộ Xây dựng đấy mà còn thếEm ví dụ luôn độ tào lao, ngậm máu phun người của báo chí như thế nào
Toàn bộ hình ảnh và nội dung là của Nhổn - ga HN, nhưng tuyệt nhiên không có dòng nào nói về dự án này, mà lại móc tới CL-HĐ cách xa đó hơn 3km.
Người dân khổ sở vì công trình xây dựng tuyến đường sắt trên cao
(Xây dựng) – Dự án đường sắt trên cao, tuyến Nhổn - ga Hà Nội được “chốt” tiến độ khai thác vận hành vào tháng 4/2021, tuy nhiên, hiện dự án đang gặpbaoxaydung.com.vn
Với các giấy tờ kỹEm chưa từng thấy 1 công trình nào không có các giấy"Thiếu giấy tờ" là do bên phía VN "yêu cầu thêm" cụ ạ. Còn bản thân nó đã đủ giấy tờ theo hợp đồng ban đầu. Bây giờ tự dưng bên phía VN thuê thêm thằng thứ 3 là Pháp và để đánh giá an toàn. Thằng Pháp từ đâu nhảy vào đòi hỏi hạch sách này nọ thì bố nhà thầu cũng chịu.
Cụ có thể nêu cụ thể giấy tờ nào mà VN yêu cầu thêm, ko có trong hợp đồng ko. Chứ vs Tàu mà đòi cái gì ko có trong hợp đồng, hoặc giấy tờ bắt buộc phải có như chứng nhận an toàn, hay hồ sơ về các hạng mục thi công thì nó lại để yên cho."Thiếu giấy tờ" là do bên phía VN "yêu cầu thêm" cụ ạ. Còn bản thân nó đã đủ giấy tờ theo hợp đồng ban đầu. Bây giờ tự dưng bên phía VN thuê thêm thằng thứ 3 là Pháp và để đánh giá an toàn. Thằng Pháp từ đâu nhảy vào đòi hỏi hạch sách này nọ thì bố nhà thầu cũng chịu.
Em mà có hợp đồng dự án CL HĐ thì em đã public cho cả nước xem rồi nha. Em không tin 1 nước xây dựng hàng chục nghìn km đường sắt ở hàng trăm dự án lại có thể "thiếu giấy tờ" được cụ ạ. Còn VN, còn chưa biết đến tàu điện là gì mà yêu cầu nọ kia, có những yêu cầu "phi lý" (nhà thầu Tàu nói vậy) thì phải xem lại phương pháp làm việc của chủ đầu tư. Chủ đầu tư cố tình trì hoãn chứ không phải nhà thầu cố tình trì hoãn dự án cụ ạ.Với các giấy tờ kỹEm chưa từng thấy 1 công trình nào không có các giấy
"Với quá trình thi công và hồ sơ kỹ thuật kèm theo, đại diện Hội đồng NTNN cho rằng, ban đầu Tổng thầu Trung Quốc thiết kế hồ sơ thi công tổng thể, tuy nhiên trong quá trình thực hiện do dự án nhiều lần điều chỉnh thiết kế, đặc biệt là hạng mục (gói thầu) các ga, đề-pô…, sau đó hồ sơ kỹ thuật lại không được quan tâm xử lý kịp thời dẫn đến bị chậm hoặc chưa có. Đây là nguyên nhân chính khiến dự án đến nay, tất cả các gói thầu đã xong nhưng hồ sơ hoàn công, hồ sơ an toàn kỹ thuật tổng thể thiếu hoặc không đầy đủ. Dẫn đến, Hội đồng NTNN không có đủ cơ sở để nghiệm thu, đưa dự án đi vào hoạt động."
Cụ có thể nêu cụ thể giấy tờ nào mà VN yêu cầu thêm, ko có trong hợp đồng ko. Chứ vs Tàu mà đòi cái gì ko có trong hợp đồng, hoặc giấy tờ bắt buộc phải có như chứng nhận an toàn, hay hồ sơ về các hạng mục thi công thì nó lại để yên cho.
Nó nằm ở câu này đấy cụ ạsau đó hồ sơ kỹ thuật lại không được quan tâm xử lý kịp thời dẫn đến bị chậm hoặc chưa có.
Dự án chưa nghiệm thu mà nhà thầu lại để mất hoặc lý do nào đó ko giữ thì tàu làm ko chuẩn rồi.Nó nằm ở câu này đấy cụ ạ
Thông thường khi nhập vật tư, thiết bị... phải có giấy chứng nhận xuất xưởng, kiểm định, thí nghiệm...
Nhưng giai đoạn này không ai yêu cầu nên nhà thầu không lấy hoặc không giữ.
Giờ mới đòi thì chỉ có cách làm giả thôi.