[Funland] Đoàn tàu Metro Nhổn - đang chạy thử tại Pháp

xda0306

Xe tải
Biển số
OF-303413
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
346
Động cơ
303,251 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Mà cái trên cao view đẹp chưa dùng thì phân ô ra cho thuê kiểu trà chanh bụi phố chắc hốt bạc và đc ghi vào sử sách.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Các cụ thôi không sáng kiến cho cái đường Cát Linh - Hà Đông nữa được không?
Quanh đi quẩn lại "trồng hoa" "làm quán cà phê" "dỡ đường sắt để chạy xe buýt"..
Nhàm quá rồi.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,511
Động cơ
512,761 Mã lực
Các cụ thôi không sáng kiến cho cái đường Cát Linh - Hà Đông nữa được không?
Quanh đi quẩn lại "trồng hoa" "làm quán cà phê" "dỡ đường sắt để chạy xe buýt"..
Nhàm quá rồi.
Sáng kiến cho fun thôi, sao cụ căng thẳng vậy. Mà nếu lâu quá cũng nên chuyển đổi mục đích sử dụng đỡ lãng phí. Giá mà xưa làm to ra giờ thành luôn đg trên cao cho ô tô xe máy.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,230
Động cơ
504,315 Mã lực
Em ko tiện nói. Có gói thầu nhà thầu chỉ bỏ và trúng thầu = 50% giá trị chủ đầu tư chào thầu ở gói nhổn cát linh. Đến nỗi chủ đầu tư còn kêu lên rẻ hơn cả trung quốc. Và giờ họ vẫn đang thực hiện và tuâm thủ hợp đồng.
Nhổn - ga HN có 9 gói: 5 xây lắp và 4 thiết bị. Em đoán gói bỏ giá 1/2 là gói thiết bị. Đơn giản là thời điểm xây dựng kế hoạch đấu thầu thì VN chưa có chuyên gia về ĐSĐT, bị mấy ông tư vấn tây lông chèn giá, gửi giá thiết bị nước nó làm vống lên thôi.
 

ATB

Xe buýt
Biển số
OF-552403
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
624
Động cơ
161,062 Mã lực
Tuổi
39
Nhổn - ga HN có 9 gói: 5 xây lắp và 4 thiết bị. Em đoán gói bỏ giá 1/2 là gói thiết bị. Đơn giản là thời điểm xây dựng kế hoạch đấu thầu thì VN chưa có chuyên gia về ĐSĐT, bị mấy ông tư vấn tây lông chèn giá, gửi giá thiết bị nước nó làm vống lên thôi.
Cụ đoán đúng là gói thiết bị. Nhưng thấp thật cụ ạ.
 

zom8x

Xe tải
Biển số
OF-9459
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
486
Động cơ
536,587 Mã lực
Các cụ cho em đính chính ạ.
Giá trị gói thầu cung cấp tàu điện ở dự án Cát Linh Hà Đông là khoảng 1300 tỷ (63 triệu $).
Giá trị gói thầu cung cấp tàu điện ở dự án Nhổn -Ga HN là khoảng 7.667 tỷ. Gấp khoảng 6 lần ở dự án CL-HĐ thôi ạ. Và mức giá 7.667 tỷ cũng chưa phải giá cuối cùng, vì đã nghiệm thu quyết toán đâu mà biết nó sẽ đòi thêm bao nhiêu.
Em đề nghị các cụ chửi Tàu mạnh lên, bán hang cái đ.éo gì mà rẻ thế, hàng rẻ là hàng đểu. Phải để Hàn, Nhật, Pháp lấy tiền của người Việt mới sang cái thằng người.
Chiều dài 2 tuyến có chênh nhau nữa chứ cụ.
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Chiều dài 2 tuyến có chênh nhau nữa chứ cụ.
Tuyến Nhổn nó có đoạn ngầm nên nó đắt. Cát Linh - Hà Đông chỉ có đi nổi thôi. Còn công trình nào cũng chậm và đội giá, phải tự hỏi chính Việt Nam chứ đổ lỗi cho ai. Mấy thằng đấy nó làm nước khác nhanh vù vù, sao thằng nào sang Việt Nam cũng chậm và đội giá?
 

Jangmi

Xe buýt
Biển số
OF-511310
Ngày cấp bằng
20/5/17
Số km
576
Động cơ
185,827 Mã lực
Tuổi
38
Em thì mong cái tuyến này nhanh nhanh vận hành đi để mỗi ngày từ ban công nhà em ngắm tàu chạy cho nó vui
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,230
Động cơ
504,315 Mã lực
Cụ đoán đúng là gói thiết bị. Nhưng thấp thật cụ ạ.
Vậy em biết là gói nào rồi. Đúng là ngoài mấy cái như đầu máy toa xe, đường ray, thẻ vé,... ra thì quân mình chơi được gói này thôi.

Và em cũng mò ra rồi, chi phí tư vấn trong khoản vay của Pháp thì Tư vấn chứng nhận an toàn hệ thống của Nhổn - ga HN cũng phải là công ty của Pháp luôn. Thảo nào nó nhởn nhơ chắc suất thời điểm chạy thật.

Còn về CL-HĐ thì tới 2016 mới hình thành gói này, sử dụng vốn đối ứng trong nước nên bị chơi sát ván thế. Muốn chạy thử cũng chả có ai cho phép chạy, chứ đừng nói đến chạy thật.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,230
Động cơ
504,315 Mã lực
Em ví dụ luôn độ tào lao, ngậm máu phun người của báo chí như thế nào
Toàn bộ hình ảnh và nội dung là của Nhổn - ga HN, nhưng tuyệt nhiên không có dòng nào nói về dự án này, mà lại móc tới CL-HĐ cách xa đó hơn 3km.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,271
Động cơ
796,377 Mã lực
Em ví dụ luôn độ tào lao, ngậm máu phun người của báo chí như thế nào
Toàn bộ hình ảnh và nội dung là của Nhổn - ga HN, nhưng tuyệt nhiên không có dòng nào nói về dự án này, mà lại móc tới CL-HĐ cách xa đó hơn 3km.
Bài báo này dã man thật, nêu ý kiến người dân khu vực Cầu Giấy để chửi Cát Linh - Hà Đông
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,068 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ví dụ luôn độ tào lao, ngậm máu phun người của báo chí như thế nào
Toàn bộ hình ảnh và nội dung là của Nhổn - ga HN, nhưng tuyệt nhiên không có dòng nào nói về dự án này, mà lại móc tới CL-HĐ cách xa đó hơn 3km.
Láo thật, mà đây là cơ quan ngôn luận của Bộ Xây dựng đấy mà còn thế :-o
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
"Thiếu giấy tờ" là do bên phía VN "yêu cầu thêm" cụ ạ. Còn bản thân nó đã đủ giấy tờ theo hợp đồng ban đầu. Bây giờ tự dưng bên phía VN thuê thêm thằng thứ 3 là Pháp và để đánh giá an toàn. Thằng Pháp từ đâu nhảy vào đòi hỏi hạch sách này nọ thì bố nhà thầu cũng chịu.
Với các giấy tờ kỹEm chưa từng thấy 1 công trình nào không có các giấy
"Với quá trình thi công và hồ sơ kỹ thuật kèm theo, đại diện Hội đồng NTNN cho rằng, ban đầu Tổng thầu Trung Quốc thiết kế hồ sơ thi công tổng thể, tuy nhiên trong quá trình thực hiện do dự án nhiều lần điều chỉnh thiết kế, đặc biệt là hạng mục (gói thầu) các ga, đề-pô…, sau đó hồ sơ kỹ thuật lại không được quan tâm xử lý kịp thời dẫn đến bị chậm hoặc chưa có. Đây là nguyên nhân chính khiến dự án đến nay, tất cả các gói thầu đã xong nhưng hồ sơ hoàn công, hồ sơ an toàn kỹ thuật tổng thể thiếu hoặc không đầy đủ. Dẫn đến, Hội đồng NTNN không có đủ cơ sở để nghiệm thu, đưa dự án đi vào hoạt động."
"Thiếu giấy tờ" là do bên phía VN "yêu cầu thêm" cụ ạ. Còn bản thân nó đã đủ giấy tờ theo hợp đồng ban đầu. Bây giờ tự dưng bên phía VN thuê thêm thằng thứ 3 là Pháp và để đánh giá an toàn. Thằng Pháp từ đâu nhảy vào đòi hỏi hạch sách này nọ thì bố nhà thầu cũng chịu.
Cụ có thể nêu cụ thể giấy tờ nào mà VN yêu cầu thêm, ko có trong hợp đồng ko. Chứ vs Tàu mà đòi cái gì ko có trong hợp đồng, hoặc giấy tờ bắt buộc phải có như chứng nhận an toàn, hay hồ sơ về các hạng mục thi công thì nó lại để yên cho.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Với các giấy tờ kỹEm chưa từng thấy 1 công trình nào không có các giấy
"Với quá trình thi công và hồ sơ kỹ thuật kèm theo, đại diện Hội đồng NTNN cho rằng, ban đầu Tổng thầu Trung Quốc thiết kế hồ sơ thi công tổng thể, tuy nhiên trong quá trình thực hiện do dự án nhiều lần điều chỉnh thiết kế, đặc biệt là hạng mục (gói thầu) các ga, đề-pô…, sau đó hồ sơ kỹ thuật lại không được quan tâm xử lý kịp thời dẫn đến bị chậm hoặc chưa có. Đây là nguyên nhân chính khiến dự án đến nay, tất cả các gói thầu đã xong nhưng hồ sơ hoàn công, hồ sơ an toàn kỹ thuật tổng thể thiếu hoặc không đầy đủ. Dẫn đến, Hội đồng NTNN không có đủ cơ sở để nghiệm thu, đưa dự án đi vào hoạt động."
Cụ có thể nêu cụ thể giấy tờ nào mà VN yêu cầu thêm, ko có trong hợp đồng ko. Chứ vs Tàu mà đòi cái gì ko có trong hợp đồng, hoặc giấy tờ bắt buộc phải có như chứng nhận an toàn, hay hồ sơ về các hạng mục thi công thì nó lại để yên cho.
Em mà có hợp đồng dự án CL HĐ thì em đã public cho cả nước xem rồi nha. Em không tin 1 nước xây dựng hàng chục nghìn km đường sắt ở hàng trăm dự án lại có thể "thiếu giấy tờ" được cụ ạ. Còn VN, còn chưa biết đến tàu điện là gì mà yêu cầu nọ kia, có những yêu cầu "phi lý" (nhà thầu Tàu nói vậy) thì phải xem lại phương pháp làm việc của chủ đầu tư. Chủ đầu tư cố tình trì hoãn chứ không phải nhà thầu cố tình trì hoãn dự án cụ ạ.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,271
Động cơ
796,377 Mã lực
sau đó hồ sơ kỹ thuật lại không được quan tâm xử lý kịp thời dẫn đến bị chậm hoặc chưa có.
Nó nằm ở câu này đấy cụ ạ
Thông thường khi nhập vật tư, thiết bị... phải có giấy chứng nhận xuất xưởng, kiểm định, thí nghiệm...
Nhưng giai đoạn này không ai yêu cầu nên nhà thầu không lấy hoặc không giữ.
Giờ mới đòi thì chỉ có cách làm giả thôi.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Nó nằm ở câu này đấy cụ ạ
Thông thường khi nhập vật tư, thiết bị... phải có giấy chứng nhận xuất xưởng, kiểm định, thí nghiệm...
Nhưng giai đoạn này không ai yêu cầu nên nhà thầu không lấy hoặc không giữ.
Giờ mới đòi thì chỉ có cách làm giả thôi.
Dự án chưa nghiệm thu mà nhà thầu lại để mất hoặc lý do nào đó ko giữ thì tàu làm ko chuẩn rồi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,230
Động cơ
504,315 Mã lực
Nếu theo các mốc thời gian thực hiện dự án thì nhiều em đoán nhiều khả năng như sau:
- Ký hợp đồng với tổng thầu theo sách Bạc FIDIC 1999. Lúc này thì nghiệm thu thanh toán kiểu cuốn chiếu. Cứ thi công xong hạng mục, thí nghiệm suôn sẻ, nộp hồ sơ thanh toán, 28 ngày sau có tiền. Nếu là bước cuối để bàn giao thì 56 ngày sau có tiền.
- Quản lý chất lượng theo Thông tư 27/2009/TT-BXD, Tổng thầu tự quản lý chất lượng khảo sát, thiết kế, thi công.
- Theo báo cáo của Kiểm toán thì Bộ GT để nhà thầu tự phê duyệt thiết kế, tư vấn giám sát (là cty TQ) phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, nên công tác hoàn thiện hồ sơ ko chú trọng (vừa đá bóng, vừa thổi còi luôn).
- Hội đồng nghiệm thu nhà nước, Tư vấn chứng nhận an toàn thâý nhiều vấn đề, nhưng để hoàn chỉnh là ko thể, "nếu có chỉ có thể làm giả".

Nhận xét: Thực ra mấy cái giấy đó đều từ thử nghiệm mà ra. Nếu cần thì vác cả đoàn tàu đi test thì cũng cấp được giấy thôi. Nhưng ai sẽ trả chi phí này? Tất nhiên tổng thầu đã qua bước này trong hợp đồng rồi thì ko thể bắt họ trả thêm phí.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,271
Động cơ
796,377 Mã lực
Giả sử thay là Cát Linh Hà Đông thì bị chửi sấp mặt

 

Audi fan

Xe tải
Biển số
OF-105717
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
411
Động cơ
404,085 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuyến Nhổn - ga Hà Nội là tiền của ADB đấy, không rõ là vay hay fund nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top