[Funland] Đoàn tàu Metro Nhổn - đang chạy thử tại Pháp

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
CO thì dễ quá cụ ạ, mà là các loại giấy liên quan tới đánh giá AN TOÀN.
"Một trong những nguyên nhân chính khiến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ là do tổng thầu phía Trung Quốc bị mất giấy tờ nên không thể cung cấp đầy đủ hồ sơ dự án theo yêu cầu kiểm định của đơn vị tư vấn.
Tuy nhiên, hiện Bộ GTVT chưa tìm ra được giải pháp để tháo dỡ khó khăn này. Trong buổi họp báo Chính phủ thời điểm cuối năm 2019, ********** Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cũng thừa nhận, vướng mắc lớn nhất là quá trình cung cấp hồ sơ để đánh giá an toàn hệ thống.

Việc cung cấp hồ sơ của Tổng thầu Trung Quốc chưa đầy đủ, đặc biệt là hồ sơ liên quan đến các chứng chỉ, minh chứng về thí nghiệm trong quá trình sản xuất, thiết bị đoàn tàu để làm cơ sở đánh giá đoàn tàu và đưa vào khai thác."
Cát Linh Hà Đông làm nổi hoàn toàn thì sẽ rẻ hơn so với đi ngầm rồi cụ ạ. Riêng cái con robot TBM dài 70m và nặng 300 tấn để đào hầm cũng tốn kha khá rồi. Chưa kể khoảng cách địa lý để vận chuyển trang thiết bị, máy móc, đoàn tàu cũng xa hơn rất nhiều so với từ Tàu về.
Vừa mới đây, UBND TP. Hà Nội phải tính toán chi phí bổ sung cho các nhà thầu do lỗi kéo dài hợp đồng tại Dự án Tuyến metro số 1 Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội. Tức là lỗi hoàn toàn do Vn nên mới phải đền bù tiền cho nhà thầu.
Đây là báo giá của 1 cty xây dựng về chi phí xây hầm và xây thô không hầm thì riêng phần hầm chỉ với chiều sâu 1,2m đã là 150% so với xây bình thường. và khi độ sâu đó quá 2,5m thì nó nhân 300%. Còn Metro thì nó sâu chắc phải 5 mét thì không biết nó đắt hơn bao nhiêu nữa.

View attachment 4762266
Mà cái em chửi ở đây chủ yếu vụ giấy tờ ấy, đoàn tàu chở cả ngàn người mà thiếu giấy tờ an toàn thì ngửi sao được. Còn đội giá hay không thì mình không phải người trong dự án không biết nó có các hạng mục cụ thể và mức độ phức tạp ra sao nên nói có thể không chuẩn.
"Thiếu giấy tờ" là do bên phía VN "yêu cầu thêm" cụ ạ. Còn bản thân nó đã đủ giấy tờ theo hợp đồng ban đầu. Bây giờ tự dưng bên phía VN thuê thêm thằng thứ 3 là Pháp và để đánh giá an toàn. Thằng Pháp từ đâu nhảy vào đòi hỏi hạch sách này nọ thì bố nhà thầu cũng chịu.
 

NualycafE

Xe buýt
Biển số
OF-554606
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
740
Động cơ
166,534 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Cụ tóm tắt giúp em với. Hồi lâu rồi nói chuyện vs cô phiên dịch ng Trung. Cô ấy bảo tq xuất khẩu công nghệ nên phải giữ thể diện quốc gia. Nên chắc chắn an toàn
Năm nay là 2020 rồi, với công trình cỡ này mà cụ đem lời một em phiên dịch Trung ra để kết luận thể diện QG với an toàn thì chết
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,519
Động cơ
512,628 Mã lực

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,237
Động cơ
504,338 Mã lực
Cái món "chứng nhận an toàn hệ thống" ra đời từ 2015, và được Bộ GT hướng dẫn vào năm 2016, tức là sau Luật đường sắt hơn 10 năm. Lúc đó mấy tuyến đường sắt đều đang thi công dở dang cả.
Thằng CL-HD xong đầu tiên nên bị trắc trở bước này. Đoán rằng mấy tuyến kia cũng chưa có tư vấn nước ngoài nào để chứng nhận an toàn hệ thống đâu.
 

ATB

Xe buýt
Biển số
OF-552403
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
624
Động cơ
161,062 Mã lực
Tuổi
39
Cái món "chứng nhận an toàn hệ thống" ra đời từ 2015, và được Bộ GT hướng dẫn vào năm 2016, tức là sau Luật đường sắt hơn 10 năm. Lúc đó mấy tuyến đường sắt đều đang thi công dở dang cả.
Thằng CL-HD xong đầu tiên nên bị trắc trở bước này. Đoán rằng mấy tuyến kia cũng chưa có tư vấn nước ngoài nào để chứng nhận an toàn hệ thống đâu.
Bên nhổn ga hà nội cũng sắp thuê tư vấn pháp để ktra chứng nhận rồi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,138 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái món "chứng nhận an toàn hệ thống" ra đời từ 2015, và được Bộ GT hướng dẫn vào năm 2016, tức là sau Luật đường sắt hơn 10 năm. Lúc đó mấy tuyến đường sắt đều đang thi công dở dang cả.
Thằng CL-HD xong đầu tiên nên bị trắc trở bước này. Đoán rằng mấy tuyến kia cũng chưa có tư vấn nước ngoài nào để chứng nhận an toàn hệ thống đâu.
Tuyến nào chả dính, toàn do quân ta cả.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,237
Động cơ
504,338 Mã lực
Bên nhổn ga hà nội cũng sắp thuê tư vấn pháp để ktra chứng nhận rồi.
Quả là vẫn chưa có tư vấn vào chứng nhận.
À mà khoan, tại sao CL-HD ko thuê tư vấn TQ vào cho giống Nhổn - ga HN nhỉ?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,237
Động cơ
504,338 Mã lực
Em thấy là đấu thầu quốc tế mà cụ.
Em thấy nó còn tùy thuộc gói thầu này là vốn vay hay vốn đối ứng. Nếu là vốn vay thì có đấu thầu quốc tế đi nữa thì vẫn phải theo luật chơi của thằng cho vay.
Thế thì thằng CL-HD xài vốn đối ứng và chỉ định thầu chăng?
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực
Công bằng mà nói, tư vấn phải vào từ đầu.
Hạng mục nào, vật tư nào trước khi đưa vào thi công đều phải có giấy chứng nhận, kiểm định...
Giờ làm xong hết rồi mới đòi giấy tờ, thủ tục thì tổng thầu họ chịu là đúng rồi.
 
Biển số
OF-734165
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
164
Động cơ
69,390 Mã lực
E xách chân nên ko dính thuế. Đợt trước mua đồng hồ Hà Lan mới chán. Mình đặt mua xong nó sale 50%. Về bị đánh thuế. Xong rồi xem máy hóa ra đh khựa. May khách dễ tính bảo ko sao.
Đến giờ vẫn ngại ngại, lỗ mỗi con mấy trăm nghìn.
khựa nhái hay là sx tại khựa bác .khác nhau đó bác
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,519
Động cơ
512,628 Mã lực

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,237
Động cơ
504,338 Mã lực
Vừa phát hiện ra điều thú vị
- Nhổn - ga HN ký hợp với tư vấn chứng nhận an toàn hệ thống (tư vấn Pháp) vào 01/2014, tức là còn chưa thi công đoạn ngầm với đoạn trên cao

- Đến năm 2015 mới có Nghị định 14 yêu cầu chứng nhận an toàn hệ thống với đường sắt đô thị. Năm 2016, Bộ GT mới ra thông tư hướng dẫn nghị định này.

- Năm 2016, tư vấn chứng nhận an toàn hệ thống mới vào CL-HD, lúc đó đã thi công xong ray (tương đương hơn 80%).

Có vẻ thằng CL-HD bị đâm sau lưng. Nghi ngờ thằng đâm là thằng đẻ ra món này, nó còn có trước cả luật cơ mà.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực
Vừa phát hiện ra điều thú vị
- Nhổn - ga HN ký hợp với tư vấn chứng nhận an toàn hệ thống (tư vấn Pháp) vào 01/2014, tức là còn chưa thi công đoạn ngầm với đoạn trên cao

- Đến năm 2015 mới có Nghị định 14 yêu cầu chứng nhận an toàn hệ thống với đường sắt đô thị. Năm 2016, Bộ GT mới ra thông tư hướng dẫn nghị định này.

- Năm 2016, tư vấn chứng nhận an toàn hệ thống mới vào CL-HD, lúc đó đã thi công xong ray (tương đương hơn 80%).

Có vẻ thằng CL-HD bị đâm sau lưng. Nghi ngờ thằng đâm là thằng đẻ ra món này, nó còn có trước cả luật cơ mà.
Vụ này Hà Nội chơi đểu Bộ GTVT rồi vì Hà Đông Cát Linh rẻ quá
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Lại so cú với công, mang thuyền thúng ra đọ với tàu ngằm rồi ;))
Giấy chứng nhận xuất xứ đoàn tàu là cái gì? CO của đoàn tàu ý hả? Cấp phút 1 nha, nhưng hợp đồng ký kết ban đầu thế nào?
Còn chuyện chậm tiến độ thì tuyến CL HĐ là lỗi của Tàu à cụ? Lỗi gì thế?
Bỏ qua các vấn đề lùm xùm, dự án CL HĐ sso giá rẻ thế? 880 triệu$, so với tuyến Nhổn - Ga HN 1.8 tỷ $, tuyến Bến Thành Suối Tiên 2.3 tỷ $. Cùng làm đường sắt đô thị,cùng công năng công suất sao mà chênh nhau thế? CL HĐ có thể bị lỗ thì 2 tuyến kia đầu tư như thế, chậm tiến độ như thế thì lãi à? Mà sao báo chí và cộng đồng mạng không chửi 2 dự án kia mà chửi dự án CL HĐ hăng hái thế?
CO Trung quốc thì quá dễ cho đoàn tầu CL HD vì nó đúng là sản xuất ở TQ, cái này đúng
Còn 2 dự án kia có mấy km chạy ngầm thì rõ ràng phải đắt hơn kể cả TQ làm
 

ATB

Xe buýt
Biển số
OF-552403
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
624
Động cơ
161,062 Mã lực
Tuổi
39
CO Trung quốc thì quá dễ cho đoàn tầu CL HD vì nó đúng là sản xuất ở TQ, cái này đúng
Còn 2 dự án kia có mấy km chạy ngầm thì rõ ràng phải đắt hơn kể cả TQ làm
Em ko tiện nói. Có gói thầu nhà thầu chỉ bỏ và trúng thầu = 50% giá trị chủ đầu tư chào thầu ở gói nhổn cát linh. Đến nỗi chủ đầu tư còn kêu lên rẻ hơn cả trung quốc. Và giờ họ vẫn đang thực hiện và tuâm thủ hợp đồng.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Em ko tiện nói. Có gói thầu nhà thầu chỉ bỏ và trúng thầu = 50% giá trị chủ đầu tư chào thầu ở gói nhổn cát linh. Đến nỗi chủ đầu tư còn kêu lên rẻ hơn cả trung quốc. Và giờ họ vẫn đang thực hiện và tuâm thủ hợp đồng.
Tầu điện nội đo có 2 cái Hn và 1 cái tphcm có giá công khai cả. Cụ nói cái nào khác ngoài 3 trên à
 

ATB

Xe buýt
Biển số
OF-552403
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
624
Động cơ
161,062 Mã lực
Tuổi
39
Tầu điện nội đo có 2 cái Hn và 1 cái tphcm có giá công khai cả. Cụ nói cái nào khác ngoài 3 trên à
Cụ ko đọc kỹ còm của em ah, em nói trong dự án nhổn cát linh. Dự án này chia thành 9 gói nhỏ cơ mà
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top