[Funland] Đoàn tàu Metro Nhổn - đang chạy thử tại Pháp

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,238 Mã lực
Thế thì rõ ràng CL-HĐ bị anh bạn nhiều tốt nhiều chữ vàng chém cả về giá và thời gian thi công rồi.
Anh ấy ko chém mà mấy anh nhà ta lề mề ham ăn cho lắm vào. Giao mặt bằng thì trễ cả mấy năm, còn thêm cái này cái kia vào... Chạy theo mấy anh của bgivt thì tổng thầu China cũng ngán...giờ làm cho xong mà cũng chưa được. :)) :)) :)) :))
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Anh ấy ko chém mà mấy anh nhà ta lề mề ham ăn cho lắm vào. Giao mặt bằng thì trễ cả mấy năm, còn thêm cái này cái kia vào... Chạy theo mấy anh của bgivt thì tổng thầu China cũng ngán...giờ làm cho xong mà cũng chưa được. :)) :)) :)) :))
Đưa đoàn tàu về chạy thử từ tháng 2 - 2017 đến giờ hơn 3 năm rồi còn kêu chậm giao mặt bằng gì nữa. Anh em tốt không ai lại làm thế đâu
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Thế thì rõ ràng CL-HĐ bị anh bạn nhiều tốt nhiều chữ vàng chém cả về giá và thời gian thi công rồi.
Chém như thế nào vậy cụ? 13 đoàn tàu trị giá 47 triệu $ + 4,7 triệu $ dự phòng. Sau 4 năm đội vốn, chi phí bảo quản, trượt giá nên tăng lên 63 triệu $. Để so sánh thì 10 đoàn tàu dự án Nhổn - Ga HN trị giá 370 triệu $ (giá ký kết) còn 20 đoàn tàu ở dự án Bến Thành Suối Tiên trị giá 700 triệu $ (giá ký kết).
Cụ biết tổng chi phí giải phóng mặt bằng, rà phá bom mìn.....ở dự án CL HĐ là bao nhiêu trong tổng số tiền đầu tư ở dự án ko?
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Chém như thế nào vậy cụ? 13 đoàn tàu trị giá 47 triệu $ + 4,7 triệu $ dự phòng. Sau 4 năm đội vốn, chi phí bảo quản, trượt giá nên tăng lên 63 triệu $. Để so sánh thì 10 đoàn tàu dự án Nhổn - Ga HN trị giá 370 triệu $ (giá ký kết) còn 20 đoàn tàu ở dự án Bến Thành Suối Tiên trị giá 700 triệu $ (giá ký kết).
Cụ biết tổng chi phí giải phóng mặt bằng, rà phá bom mìn.....ở dự án CL HĐ là bao nhiêu trong tổng số tiền đầu tư ở dự án ko?
Thông tin về anh bạn nhiều tốt nhiều chữ vàng hôm qua mới còm đây hôm nay lại còm như trên. Bản tính lươn lẹo nói một đàng làm một nẻo theo thời gian phát triển lên một tầm cao mới.

1593495154004.png
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,253 Mã lực
Về bản chất vốn ODA thì càng vay nhiều thì nó càng thích, ký càng nhanh.
Thực tế là nhiều thằng giúp mình lập dự án với Tổng mức đầu tư nhỏ. Sau khi dự án vừa phê duyệt xong thì nó lập tức vống lên ngay. Lúc đó mình há miệng mắc quai, đành phải cắn răng vay tiếp.
(Theo kinh nghiệm làm với JICA, ADB,... ở VN thì là như vậy)
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,238 Mã lực
Đưa đoàn tàu về chạy thử từ tháng 2 - 2017 đến giờ hơn 3 năm rồi còn kêu chậm giao mặt bằng gì nữa. Anh em tốt không ai lại làm thế đâu
Dự án khởi công tháng 10/2011, ban đầu dự kiến dự án hoàn thành và đưa vào khai thác thương mại từ tháng 6/2015; sau đó lùi tới tháng 6/2016, rồi tháng 12/2016, tháng 2/2017, tháng 10/2017, quý II/2018, cuối năm 2018, tháng 4/2019.
 

Culay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-470769
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
1,687
Động cơ
216,682 Mã lực
- Gói thầu cung cấp tàu điện dự án Cát Linh Hà Đông trị giá 63 triệu $.
- Gói thầu cung cấp tàu điện Nhổn - Ga HN do Pháp cung cấp trị giá 370 triệu $.
- Gói thầu cung cấp tàu điện tuyến Bến Thành Suối Tiên do Nhật cung cấp trị giá 700 triệu $.
Việc xấu hay đẹp tùy người nhìn, nhưng nó không phải để hơn nhau 6 hay 10 lần giá trị đâu.
Một dự án đội từ 552 triệu USD lên 891,92 triệu USD. Chậm tiến độ 10 năm. Đang phải trả lãi mỗi năm 650 tỉ. Đang bị đòi thêm 50 triệu USD, giao tiền ngay. Chưa rõ ngày vận hành. Và biết chắc sẽ lỗ. Nó là gì nếu không phải là một khúc xương 13 km không thể nuốt!


Cát linh Hđ của cụ đây

laodong.vn/su-kien-binh-luan/duong-sat-cat-linh-ha-dong-noi-la-khuc-xuong-13km-khong-sai-may-may-809539.ldo
 

Culay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-470769
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
1,687
Động cơ
216,682 Mã lực
Có nên xử bắn mấy thằng ký duyệt dự án này không?
Không lôi được mấy thằng ấy đâu chúng ló đổi cho chủ trương của tập thể của chung ươn chứ có phải cá nhân đâu
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,253 Mã lực
Một dự án đội từ 552 triệu USD lên 891,92 triệu USD. Chậm tiến độ 10 năm. Đang phải trả lãi mỗi năm 650 tỉ. Đang bị đòi thêm 50 triệu USD, giao tiền ngay. Chưa rõ ngày vận hành. Và biết chắc sẽ lỗ. Nó là gì nếu không phải là một khúc xương 13 km không thể nuốt!


Cát linh Hđ của cụ đây

laodong.vn/su-kien-binh-luan/duong-sat-cat-linh-ha-dong-noi-la-khuc-xuong-13km-khong-sai-may-may-809539.ldo
Báo chí vớ vẩn thì các cụ đọc cũng cần có chọn lọc.
Hôm trước vừa đăng "đòi thêm", thì hôm sau đã đăng "không phải phát sinh"

Còn chi tiết "chậm tiến độ 10 năm" thì ko hiểu phóng viên tốt nghiệp cấp 3 chưa mà đòi viết báo. Thằng CL-HD thử nghiệm xong từ 2018, thì có nghĩa chậm khoảng 3 năm. Trong khi đó thằng số 3 Nhổn - ga HN, và số 1 trong TP. HCM đều phê duyệt hoàn thành 2015 mà còn chưa xong hình hài. Nếu theo tư duy báo chí thì 2 thằng này phải đầu bảng về chậm.

Nhổn - ga HN
BT-ST
 
Chỉnh sửa cuối:

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,238 Mã lực
Một dự án đội từ 552 triệu USD lên 891,92 triệu USD. Chậm tiến độ 10 năm. Đang phải trả lãi mỗi năm 650 tỉ. Đang bị đòi thêm 50 triệu USD, giao tiền ngay. Chưa rõ ngày vận hành. Và biết chắc sẽ lỗ. Nó là gì nếu không phải là một khúc xương 13 km không thể nuốt!


Cát linh Hđ của cụ đây

laodong.vn/su-kien-binh-luan/duong-sat-cat-linh-ha-dong-noi-la-khuc-xuong-13km-khong-sai-may-may-809539.ldo
1593504652895.png

Em nói thêm rằng qua Thái malay cũng lỗ sặc máu 10 năm đầu đó.
Đường sắt trên cao ở Bangkok, Skytrain, là hệ thống đường sắt dài 53km, đưa vào vận hành từ năm 1999. Lỗ triền miên 10 năm đầu, cơ cấu lại nợ nhiều lần. Đến nay có tí lãi để có thể nâng cấp hệ thống vé từ thẻ từ sang RFID, làm thêm các vách kính chắn platform
 

thanhhuan1509

Xe tải
Biển số
OF-692932
Ngày cấp bằng
30/7/19
Số km
319
Động cơ
104,179 Mã lực
Tuổi
36
Ở Việt nam peugeot đắt gấp mấy lần lifan nhưng bây giờ k còn thấy lifan trên đường. Bản tính lươn lẹo sẽ k còn chỗ đứng trong xã hội văn minh.
Nói thật chứ qua Quảng Châu, Bangcok hay Thượng Hải hỏi nó 1 đoàn tàu như vậy bao nhiêu tiền, mang về ráp đúng y như vậy cho tui tao thì 100 thằng dân nó đồng ý cả 100. Không quan trọng tiền bạc, nhưng phải đảm bảo đúng như hàng nó đang sử dụng
Lươn lẹo không phải nằm ở thằng làm ra mà năm ở thằng đi mau thế mới đau chứ
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Một dự án đội từ 552 triệu USD lên 891,92 triệu USD. Chậm tiến độ 10 năm. Đang phải trả lãi mỗi năm 650 tỉ. Đang bị đòi thêm 50 triệu USD, giao tiền ngay. Chưa rõ ngày vận hành. Và biết chắc sẽ lỗ. Nó là gì nếu không phải là một khúc xương 13 km không thể nuốt!


Cát linh Hđ của cụ đây

laodong.vn/su-kien-binh-luan/duong-sat-cat-linh-ha-dong-noi-la-khuc-xuong-13km-khong-sai-may-may-809539.ldo
Cụ thử tìm hiểu 2 dự án còn lại là Nhổn - Ga HN và Bến Thành Suối Tiên xem tổng mức đầu tue là bao nhiêu và có lãi không? 2 tuyến kia khởi công lúc nào và đã hoàn thành chưa?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,253 Mã lực
Tính ra, mỗi km là 40tr bên kia
Mà vật liệu ở Việt Nam rẻ hơn do gần tàu hơn, tại sao cát linh Hà Đông lại lên 60tr
Báo viết tào lao mà ko hiểu sao ai cũng đăng lại. Ông đại sứ vốn chẳng hiểu gì về urban rail transit nên so sánh rất khập khiễng.

Tuyến bên châu Phi là LRT (light rail transit) có tải trọng và thông số kỹ thuật thấp hơn nhiều, sử dụng tiêu chuẩn khác.
Còn CL-HD là MRT (mass rail transit) vận chuyển hơn 40.000 khách/giờ/hướng, thiết kế theo GB 50517. Tải trọng và yêu cầu kỹ thuật cao hơn. Mặt khác xây dựng công trình đường sắt đô thị thì phần nền móng và hệ thống điều khiển chiếm tỷ trọng vốn lớn, khi không có điều kiện tương đương thì ko so sánh được đâu.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đã bảo rồi, Tàu làm mà đội vốn thì là do Tàu. (CL HĐ đội vốn hơn 300 triệu $ thì gần 300 triệu $ trong số đó là do tăng giá đền bù giải phóng mặt bằng). Còn Nhật với Hàn làm mà đội vốn là do VN. Lý do là nếu bảo đội vốn do Nhật Hàn thì làm "giảm uy tín" của Nhật Hàn cũng như ảnh hướng tới tiền của họ. Tâm lý nhược tiểu vcl.
Nếu đi mua hàng bên TQ thì sẽ gặp trường hợp thường xuyên: máy có bao nhiêu tiền thì tao làm cho mày sản phẩm bằng ấy tiền, tội vạ đâu mày chịu. Chuyện này là thật 100% chứ không hề bịa.

Còn Tây-Nhật thì nó là: hàng của tao là bằng này tiền, nếu không có phương án tài chính thì mày đừng nên mua, rẻ hơn tao không làm vì tao phải chịu trách nhiệm cho hàng của tao.

Chính vì chuyện đó nên ng Việt mới có tâm lý nghi ngờ hàng TQ mặc dù việc đội giá có thể không phải do TQ.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,238 Mã lực
Bọn thái, metro Siemens bangkok, 1.4 tỷ, 70.5km, tính ra 20tr/1km
Bọn khốn kênh giá, hàng tàu 60tr/1km.
Vận hành rất hiệu quả
Bắn bỏ bọn thông đồng với giặc, hại nước hại dân
Screenshot_20200630-162149.png
thế cụ tình thời điểm nó xây chưa...rùi cụ tính trượt giá coi giờ là giá bao nhiêu?
 

thanhhuan1509

Xe tải
Biển số
OF-692932
Ngày cấp bằng
30/7/19
Số km
319
Động cơ
104,179 Mã lực
Tuổi
36
Nếu đi mua hàng bên TQ thì sẽ gặp trường hợp thường xuyên: máy có bao nhiêu tiền thì tao làm cho mày sản phẩm bằng ấy tiền, tội vạ đâu mày chịu. Chuyện này là thật 100% chứ không hề bịa.

Còn Tây-Nhật thì nó là: hàng của tao là bằng này tiền, nếu không có phương án tài chính thì mày đừng nên mua, rẻ hơn tao không làm vì tao phải chịu trách nhiệm cho hàng của tao.

Chính vì chuyện đó nên ng Việt mới có tâm lý nghi ngờ hàng TQ mặc dù việc đội giá có thể không phải do TQ.
Thế công ty sinh ra phòng mua hàng, tư vấn giám sát, lập hồ sơ thầu, hồ sơ kỹ thuật để làm ngồi đó lãnh lương hả anh
Máy Tàu nó có sao nó nói vậy, cùng 1 xác máy, giá n đồng, muốn làm 2n nó làm vật tư 2n, muốn làm 3n nó làm vật tư 3n
hàng năm chúng ta mất cả tiền tỷ tỷ đồn để các quan chức ta đi qua đó tham quan học hỏi kinh nghiệm, thế tiền thuế của dân đã được sử dụng đúng kg?
Em cấp nhiều máy từ TQ về, từ Ấn độ, Nhật, Thụy Sĩ
Nếu biết rành hàng TQ thì tính ra xài tỷ lệ chi phí bỏ ra rất là tốt so với hàng Ấn độ, Nhật và các nước châu Âu
nhưng cuộc sống mà anh, chẳng có bài học nào miễn phí cả. Anh muốn có dc p/p tốt thì anh phải maats thời gian, tiền bạc và chất xám cho cái đó
Nói thẳng ra với các dự án này, các bố nhà ta quan liêu quá nên nó ra vậy
Làm theo tư nhân hóa thì giờ odo của mỗi đoàn tàu này nó có thể lên tới 6con số rồi
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,455
Động cơ
512,941 Mã lực
Đẹp hơn hay không lúc nào có đi thử thì mới biết :)) Còn bao giờ có thì e chịu
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thế công ty sinh ra phòng mua hàng, tư vấn giám sát, lập hồ sơ thầu, hồ sơ kỹ thuật để làm ngồi đó lãnh lương hả anh
Máy Tàu nó có sao nó nói vậy, cùng 1 xác máy, giá n đồng, muốn làm 2n nó làm vật tư 2n, muốn làm 3n nó làm vật tư 3n
hàng năm chúng ta mất cả tiền tỷ tỷ đồn để các quan chức ta đi qua đó tham quan học hỏi kinh nghiệm, thế tiền thuế của dân đã được sử dụng đúng kg?
Em cấp nhiều máy từ TQ về, từ Ấn độ, Nhật, Thụy Sĩ
Nếu biết rành hàng TQ thì tính ra xài tỷ lệ chi phí bỏ ra rất là tốt so với hàng Ấn độ, Nhật và các nước châu Âu
nhưng cuộc sống mà anh, chẳng có bài học nào miễn phí cả. Anh muốn có dc p/p tốt thì anh phải maats thời gian, tiền bạc và chất xám cho cái đó
Nói thẳng ra với các dự án này, các bố nhà ta quan liêu quá nên nó ra vậy
Làm theo tư nhân hóa thì giờ odo của mỗi đoàn tàu này nó có thể lên tới 6con số rồi
Vấn đề là cùng 1 xác máy nó có thể là 1n, 2n hoặc 3n.

Nếu người mua là tư nhân thì OK vì anh tự quyết, nhưng nếu người mua là NN thì có chuyện ngay. 1n khai thành 2n, 3n, tội vạ đâu ngân sách chịu. Chưa kể đến việc 1n, 2n có khi không đạt chuẩn tối thiểu.

Vấn đề chính của CL-HĐ hiện nay là dự án thực hiện theo kiểu thuần TQ nhưng lại đòi nghiệm thu theo kiểu Pháp. Có đến mùa quýt cũng không xong được.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,437 Mã lực
Em biết có 1 đơn vị tư nhân đề xuất làm 1 dự án tàu điện trên cao tại Đà Nẵng, hàng cũng của Tàu nhưng chưa được phê duyệt vì sợ làm nhanh quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top