Đoạn này achan Báu cố gài thầy rằng nếu thầy đổi quốc tịch là mất hết đạo hạnh.Khúc sau thôi, khúc trước sư nói nếu 1 đất nước quốc vương bắt bớ mình dù mình không có tội thì cũng không cần làm công dân nước đó nữa. Báu thấy nguy hiểm quá nên làm 1 tràng về đất nước con người. Lúc sư nói câu này là mãi sau rồi.
Ông Tuệ nhắc đi nhắc lại câu Tùy Duyên như con vẹt nói, bản chất vẫn là lươn lẹo. Ông Tuệ chỉ cần biết Tùy Duyên nhẹ tênh, nhưng có biết đi sang được Ấn Độ thì khó khăn, nguy hiểm, tốn kém, phiền phức thế nào không. Chưa biết còn Tùy Duyên sang Mỹ, sang Úc thế nào nữa.Cái ví dụ cứu 30 người hãm vãi. Vì cứu người có nghĩa là giữa sự sống và cái chết, còn tu thì thiếu gì đường. Người đời nói vậy chắc bị coi là lươn lẹo rồi.
Có giới không đi theo giặc, nếu đi theo những người chống phá thì phạm ba dật đề. Đương nhiên, cụ có thể nói đó không phải là chống phá. Đây dạng tương đối thôi.Đoạn này achan Báu cố gài thầy rằng nếu thầy đổi quốc tịch là mất hết đạo hạnh.
Em nghĩ quốc tịch và đạo hạnh chẳng liên quan gì cả, không hiểu sao cứ phải gán nó vào với nhau.
Đầy, nặng nhất là Minh Nhuận:Các sư nhỏ không phạm giới, các tnv, ytb theo đoàn đều nói thế. Bác ngồi nhà mà biết họ phạm giới gì vậy?
Cảm ơn cụ, em tìm thấy đây rồiCụ xem lại clip ở Lào. Lần đầu khi a Therawat và 1 a cảnh sát vài chào sư MT thì a Báu giới thiệu là người của hoàng gia.
Nước nào là giặc thì không nhập tịch nước đó, thế là không phạm giới.Có giới không đi theo giặc, nếu đi theo những người chống phá thì phạm ba dật đề. Đương nhiên, cụ có thể nói đó không phải là chống phá. Đây dạng tương đối thôi.
gài là nghề của anh ấy rồi cụ ơiĐoạn này achan Báu cố gài thầy rằng nếu thầy đổi quốc tịch là mất hết đạo hạnh.
Em nghĩ quốc tịch và đạo hạnh chẳng liên quan gì cả, không hiểu sao cứ phải gán nó vào với nhau.
Về mặt nguyên tắc, muốn nhập quốc tịch phải có thời gian thường trú 5 năm, xong phải thi quốc tịch (chủ yếu hỏi về lịch sử quốc gia) và thề trung thành với quốc gia và pháp luật. Vậy phải bay qua nước đó sống trước đã.Nước nào là giặc thì không nhập tịch nước đó, thế là không phạm giới.
Chào mừng đồng chí Thái Tâm (của Thiên Định Tuệ) comeback hội nhóm...Sáng nay chả có gì ngoài Phước Nghiêm oang oang cái mồm từ sáng sớm. Ngoài ra khi Sư MT ra khất thực, PN loăng quăn tiếp cận Sư MT nhưng không được.
Sư MT ra khất thực có chút xíu rồi quay vô trong.
Theo em hiểu...cụ Báu giới thiệu lúc a Therawat và một người đến (khả năng là cs) chào sư MT tại bãi tham ma trên đất Lào.. Câu giới thiệu người của Hoàng gia TL là ý của Báu muốn nói có người của đất nước Thái Lan sẽ hỗ trợ khi sang đất Thái. vì Thái là quân chủ lập hiến nên gọi là người Hoàng gia TL cũng không sai, vì khi đó vẫn đang ở Lào nên nhấn mạnh đây là người Hoàng gia Thái (đát nước Thái)Cụ xem lại clip ở Lào. Lần đầu khi a Therawat và 1 a cảnh sát vài chào sư MT thì a Báu giới thiệu là người của hoàng gia.
Tùy duyên mà sang các nước không có đạo Phật, không có cúng dường thì... còn tùy duyên được nữa khôngÔng Tuệ nhắc đi nhắc lại câu Tùy Duyên như con vẹt nói, bản chất vẫn là lươn lẹo. Ông Tuệ chỉ cần biết Tùy Duyên nhẹ tênh, nhưng có biết đi sang được Ấn Độ thì khó khăn, nguy hiểm, tốn kém, phiền phức thế nào không. Chưa biết còn Tùy Duyên sang Mỹ, sang Úc thế nào nữa.
Cái từ "tuỳ duyên" ấy…Ông Tuệ nhắc đi nhắc lại câu Tùy Duyên như con vẹt nói, bản chất vẫn là lươn lẹo. Ông Tuệ chỉ cần biết Tùy Duyên nhẹ tênh, nhưng có biết đi sang được Ấn Độ thì khó khăn, nguy hiểm, tốn kém, phiền phức thế nào không. Chưa biết còn Tùy Duyên sang Mỹ, sang Úc thế nào nữa.
Nguyện của ông Minh Tuệ là được bộ hành khất thực thôi, nên cũng chẳng cần đổi quốc tịch, chỉ cần được cấp thẻ thường trú ở Ấn hay ở 1 quốc gia Phật giáo nào là được. Chứ về VN thì lại bị đám đông bu vào, không bộ hành được.Về mặt nguyên tắc, muốn nhập quốc tịch phải có thời gian thường trú 5 năm, xong phải thi quốc tịch (chủ yếu hỏi về lịch sử quốc gia) và thề trung thành với quốc gia và pháp luật. Vậy phải bay qua nước đó sống trước đã.
Chắc sắp rõ ràng rồi.
Thẻ thường trú thì lại phải ở đó vài năm tối thiếu trên 5 năm không lại mất thường trú. Ầy căng lắm.Nguyện của ông Minh Tuệ là được bộ hành khất thực thôi, nên cũng chẳng cần đổi quốc tịch, chỉ cần được cấp thẻ thường trú ở Ấn hay ở 1 quốc gia Phật giáo nào là được. Chứ về VN thì lại bị đám đông bu vào, không bộ hành được.
đồng ý với bác là theo góc nhìn của thầy Minh Tuệ thì thầy không chịu trách nhiệm dạy dỗ ai cả. Tuy nhiên là thầy yêu cầu Báu và Theerawat phải cố hết sức để các sư chỉ phải tu tập, và còn phải được tu tập trong yên vui, thoải mái (buổi nói chuyện với T). Như vậy tui không hiểu phương pháp của thầy là gì, khi chỉ yêu cầu phàm nhân giúp các sư vui, mà không đặt ra yêu cầu các sư phải giữ giới. Trong buổi họp báo thì thầy nói việc thầy giữ giới là 1 cách trả ơn. Vậy các sư không giữ giới thì còn phạm thêm tội vô ơn hay không?Ông MT nói các sư phụ (cách gọi của ông MT) đó tự nguyện đi theo, chứ ông ấy không mời gọi cũng không xua đuổi. Ông MT nói ô ấy chỉ là người đang tự tu tập, hoàn toàn không phải sư phụ của các vị kia, các vị kia cũng hoàn toàn không phải "đệ tử" của ông MT. Mỗi người tự tu tập, tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình, họ đều là người trưởng thành chứ ko phải trẻ lên 3, tu tập tốt thì họ hưởng, tu sai thì họ chịu, vậy thôi.
- "Phạm giới luật": 1 số nick trên mạng ảo nói vậy không chứng minh được điều gì.
Báu sợ là chiều hướng tị nạn chính trị chứ không phải đổi quốc tịch kiểu bình thường.Về mặt nguyên tắc, muốn nhập quốc tịch phải có thời gian thường trú 5 năm, xong phải thi quốc tịch (chủ yếu hỏi về lịch sử quốc gia) và thề trung thành với quốc gia và pháp luật. Vậy phải bay qua nước đó sống trước đã.
Chắc sắp rõ ràng rồi.