Em nghe lại cái thớt này, nhận ra 1 điều là đa phần các bác thích xe độ, vài bác thích độ xe để khẳng định cái "tôi". Đa phần các kụ thêm thắt tí, thích thì gỡ ra, chưa làm đã lo bán bị mất giá nên chả muốn đầu tư nhiều, các kụ mới có xe thì tinh thần lên như diều gặp gió mua đồ có sẵn up vào cho nhanh hoành tráng, đi 1-2 năm thì quên luôn vợ cũng phải trang điểm. Các kụ mua xe chỉ làm công cụ lao động thì theo dòng khác nên em không dám có ý kiến ý cò gì. Cái này 1 kụ nào đã nói rồi, hình như kụ Interceptor thì phải.
Em chỉ xin chia sẻ cái em đã làm chút thôi. Em chỉ làm có riêng cái đầu xe đã mất 7 tháng. Trong đó thời gian xác định xem cái tôi của mình thế nào mất hơn 4 tháng, lọ mọ site này site kia, tạp chí này tạp chí nọ, trong lúc đó lang thang đi tìm cái chỗ nào hoặc ông thợ nào làm được theo ý mình, từ mấy bác thợ già đã về hưu ở oto 1/5 đến mấy gara có hoạt động độ điếc ở HN, mãi cũng tìm được 1 chú thợ có cái đam mê, mất 1 tuần cafe bàn bạc mới quyết định được phương thức thực hiện, nhưng không quyết định được giá cả vì bản thân chú thợ cũng không lường hết trước được các vấn đề khi đối mặt. Thế là chấp nhận rủi ro lao vào, vừa làm vừa chỉnh sửa cho phù hợp cũng mất gần 3 tháng (một phần do em bận nên không làm liên tục được, nếu làm liên tục chắc chỉ mất độ 3 tuần). Nói chung kết quả làm ra cũng đúng ý được 80%, có những cái khó quá, thợ không làm đẹp được nên đành chịu. để dành sau này làm lần nữa vậy.
Dù sao làm xong cũng chấp nhận được,những gì mình cần hoặc lưu ý đa phần được đáp ứng.
Em nghĩ là quan trọng là phải biết mình thực sự muốn vợ 2 thành thế nào, và tự bản thân các kụ phải kiểm soát được tất cả những cái đó. Tư vấn của thợ hoặc mấy ông ở hàng độ ví dụ như thêm hốc gió này, thêm đèn kia, thêm nẹp inox, ..... có thể nghe nhưng rất nhiều ý kiến không nên theo và đừng để những tư vấn này làm mất cái "tôi" của các kụ.
Em nghĩ riêng về phần máy thì ở VN là khó chứ chả phải HN hay HCM, còn phần vỏ thì em nghĩ là thợ làm được, vật liệu cao cấp đến Cacbon cũng làm được, nhưng đắt và nhiều công thôi. Đa phần các gara tuyển thợ trẻ nên kinh nghiệm hơi non và ngại nhất là ẩu và quá ẩu, các bác thợ già ở nhiều nơi có khả năng và kinh nghiệm lại chưa bao giờ làm oto cả, vì thế mất công tìm kiếm hơi nhiều.
Kụ Inter nói đúng, mỗi hạng mục phải tìm hiểu kỹ để tìm chỗ nào tin cậy được mới làm.
@ kụ cefiro92: kụ làm thế này này:
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/05/lamborghini-aventador-gia-14-000-usd/