thử qua chỗ bác Âu Mỹ 91 Lĩnh Nam tham khảo xem đi bác! Nếu bác ở HN! Bác này cũng nhiệt tình yêu nghề lắm!
Cụ đôh thế lào???? hicEm đang đi xe gẻ, không phải là em không có tiền mua xe tốt. Tuy nhiên chiếc xe nó gắn với em :21:từ núc chân:21: đất mắt toét đến giờ, rất thân thuộc với em. Tuy nhiên, em muôn nâng cấp cho nó có thêm một số tính năng tốt hơn, tiện dụng hơn chứ không muốn xa dời nó. Sau nhiều lần tìm hiểu, lang thang tại các cửa hàng được gọi là độ chế của Hà nội thì thấy một số vấn đề là :-
1- Các của hàng độ chế chủ yếu là lắp đặt các đồ có sẵn, khi liên quan đến phải chế lại một cái gì đó thì các chú chuồn ngay, đây được gọi là bán hàng chứ không phải là độ xe vì công việc chủ yếu là vặn ốc ra, lắp ốc vào.
2- Khi chế đồ (có làm được những đồ đơn giản) thì rất thô và chất lượng kém, vi dụ như khoét lỗ đèn hay gắn thêm đồng hồ, làm bảo về cho một số thứ hay mất vặt, đồ nhựa .......chứng tỏ tay nghề rất kém và làm rất ẩu.
3- Đồ bán tương đối đểu, chủ yếu là nhập từ Trung quốc về gắn nhãn mác linh tinh và bán cho khách hàng, chế độ bảo hành rất tởm.
Các anh em thường đưa lên diễn đàn những ảnh xe độ nước ngoài, nhìn mà thèm. Đường nét tinh tế và tinh sảo, từ một chiếc xe tưởng bỏ đi trở thành chiếc xe rất độc đáo. Vì sao họ làm được như vậy mà ta không làm được ..?
Phần lớn anh em có xe đều rất yêu chiếc xe của mình và muốn nó độc đáo, mang đậm phong cách của mình. Do vậy, cần thay đổi một chút thiết kế nội ngoại thất để phù hợp với ý thích và phong cách của bàn thân, nhưng rất ít người dám làm vì tới tay các bác chế và độ thì lợn lành thành lợn què, không què ngay thì sau một vài tháng sẽ què và cuối cùng lại phải hoán cải để trờ về nguyên trạng như khi xuất xưởng.
Lợi nhuận là quan trọng đối với bất kỳ người kinh doanh nào nhưng lợi nhuận sẽ nhiều hơn nếu kèm theo chữ "đạo đức nghề nghiệp" và "yêu nghề, say mê với nghề độ xe". Các sản phẩm của độ xe đều là các sản phẩm thủ công thì nó thực sự phải là một tác phẩm mang phong cách của chu nhân nó và nét tinh sảo và chất lượng của người thợ làm ra nó. Có như vậy thì khách hàng mới đông và các bác có điều kiện để phát triển ngành độ xe của Hà nội.
Em ít kiến thức về độ xe, từ nhũng gì em trải nghiệm xin đóng góp một vài ý kiến để các bác tham khảo.
Đừng dại nghe zippo tư vấn, mồm thì xoen xoét có bao tiền đưa đây độ cho, tới lúc độ xong phát sinh thêm 2 lần như thế nữa :102:cho tới thời điểm này VN mình chỉ kém khoản độ máy thôi bác ạ , còn làm nội thất và dàn body ngoài thì vô tư đi, bác khỏi lăn tăn,.chỉ phải nghĩ vấn đề tiền bạc và ý tưởng độ thôi . Hn bác Zippo tư vấn, SG bác hỏi em hay nhiều anh em đều chỉ được .
Bác nào biết chỗ độ xe ở Hà nội thì chỉ giúp cho mọi người. Nếu ra đó giá cả hợp lý thì múc liền. Chứ đi khắp tìm chỗ độ xe ở HN chẳng ai giới thiệu cả.
Vấn đề là các bác định làm gì, nói cụ thể ra thì ae mới dễ tư vấn, nói độ chung chung thế thì chịu ạ!Tìm chõ độ xe HN khó lắm, kiểu này muốn độ phải đưa xe vào TPHCM và Đà nẵng thôi:^)
Bác ra ngõ 149 giảng võ gặp sơn nhé!0947695555!em muốn mua volang the thao,cho xe matiz có bác nào biết địa chỉ thì cho e với
bac nao muon do thi tam 5 nam nua gap em nhe.do ve tat ca.tru noi that.do cong suat.do vo.do mau son.em lam dc tat.hien em dang hoc nang cao.em rat yeu nghe.va se lam dc chat luong.da lam la lam bang luong tam va track nhiem lun.gia ca thi cam vokka la du.rat han hanh dc don tiepBác nói chuẩn
Chỉ ngay tiền trả luơng thợ gỏi cũng đau đầu rồi,
Muốn đẹp, rồi chau chuốt từng Cm, thì mất rất nhiều công thợ và thời gian mà thời gian là tiền mà, cứ đến tháng là phải trả luơng, thuê mặt bằng rồi v,v...
Nhà cụ Pín có Logo, chữ Toyota, Camry.....màu Vàng ko ah? Nếu có cho em xin giá luôn nhé. Tks!nói chung phải tùy thuộc vào bác độ cái gì thôi và tiền bác muốn bao nhiêu đổ vào xe
chứ còn các khoản khác em chưa vuóng lắm kể cả độ máy
-------------------------------------------Em đang đi xe gẻ,...............vấn đề là :-
1- Các của hàng độ chế chủ yếu là .............. vặn ốc ra, lắp ốc vào.
2- Khi chế đồ ............chứng tỏ tay nghề rất kém và làm rất ẩu.
3- Đồ bán tương đối đểu, .......... bảo hành rất tởm.
Các anh ................... mà ta không làm được ..?
Phần lớn anh em có xe đều rất yêu chiếc xe của mình và muốn nó độc đáo, mang đậm phong cách của mình. Do vậy, cần thay đổi một chút thiết kế nội ngoại thất để phù hợp với ý thích và phong cách của bàn thân, nhưng rất ít người dám làm vì tới tay các bác chế và độ thì lợn lành thành lợn què, không què ngay thì sau một vài tháng sẽ què và cuối cùng lại phải hoán cải để trờ về nguyên trạng như khi xuất xưởng.
.................................
Em ít kiến thức về độ xe, từ nhũng gì em trải nghiệm xin đóng góp một vài ý kiến để các bác tham khảo.
Bác tạo được sân chơi cho người mê độ xe thì tốt quá, bọn em có mấy người chơi với nhau cũng toàn mê độ xe cả, vấn đề lớn nhất là tay nghề thợ ngoài này còn hạn chế quá!-------------------------------------------
Theo em thấy bác Chủ thớt nói cũng rất đúng. Tuy nhiên nếu người muốn độ gặp được người thợ có tâm hồn và cũng đam mê độ xe thì kết quả sẽ rất khả quan. Đôi khi e thấy nếu các bác cứ tìm đến những Gara nhìn rất hoành tráng, to, đẹp, ..... thì chưa chắc họ đã độ tốt vì những Gara đó chỉ có thể sửa chữa, bảo dưỡng tốt thôi. Còn độ thì ....chưa chắc.:^)
Theo em, độ xe cũng là một nét văn hóa. Người độ xe muốn thể hiện cái "tôi" qua chính chiếc xe thân yêu của mình. Mà đã là cái "tôi" thì rất khó tìm sự đồng điệu. Vì vậy nếu các bác có ý định độ xe thì cũng nên tìm hiểu kỹ Gara mình sẽ gửi gắm, trao đổi kỹ với thợ độ xe.... Qua trao đổi thì các bác sẽ biết người thợ đó có tâm hồn đồng điệu với mình không? có ham mê độ xe không, .... vì nếu người thợ mà đam mê thì họ làm bằng cả tâm hồn chứ không phải làm vì tiền nữa.
Vài lời như vậy đàm đạo với các bác(c).
Và một điều quan trọng nữa là các bác hãy bớt chút thời gian đọc chữ ký của em. Em đang muốn tạo một sân chơi cho tất cả những người mê xe độ. Nếu các bác có ý định độ Ôtô, Xe máy, Xe đạp thì hãy liên hệ với em để đăng ký chương trình nhé.:101:
Cảm ơn các bác.(b)
Vâng, em xin trình bày vài nét như thế này bác ạ:Bác tạo được sân chơi cho người mê độ xe thì tốt quá, bọn em có mấy người chơi với nhau cũng toàn mê độ xe cả, vấn đề lớn nhất là tay nghề thợ ngoài này còn hạn chế quá!
Cái chương trình ở chữ ký của bác cụ thể thế nào thì cứ cho lên đây để anh em còn đóng góp chứ ạ!
Đối với ô tô thì cách này không ổn vì độ xe ô tô tốn kém nhiều, có ý tưởng nhưng bọn em phải cày đủ tiền mới độ được nhưng khả năng con người thường có hạn nên cày đến đâu độ đến đấy. Do vậy để độ 1 chiếc xe hoàn chỉnh mất hơn năm trời và tốn 1 cơ số tiền cơ ạ, nếu có tài trợ về kinh phí như các chương trình Pimp My Ride như trên MTV hoặc Discovery thì may ra mới hiện thực được bác ạ(k)Vâng, em xin trình bày vài nét như thế này bác ạ:
Xe độ thì cũng có một số đài đã phát nhưng toàn là phát các xe đã làm xong rồi, chỉ là quay hình dáng nó ở trên đường, đang đỗ hay đang chạy, mô tả các chi tiết độ, v...v....
Em thấy như vậy cũng được nhưng chưa thực sự thú vị, chương trình chưa "sống". Chính vì vậy em đã đưa ra ý tưởng về Chương trình TV Show Độ xe để tạo mọt sân chơi cho giới mê độ xe (và đã được Đài phê duyệt:41.
Chương trình TV Show này sẽ giới thiệu về cả một quá trình độ một chiếc xe: Từ khi em và bác (người độ) gặp nhau, uống cà phê, bàn về ý tưởng; Mang xe đến xưởng độ, trao đổi, bàn bạc, phác thảo (bác mà biết vẽ thì việc phác thảo sẽ càng thú vị hơn) với thợ độ xe. Sau đó, định kỳ (1 lần/ tuần) thì Ekip làm phim + chủ xe sẽ đến để quay và làm phóng sự xem tiến trình đến đâu? chiếc xe hiện nay đang ntn?..... (Những chi tiết quan trọng quyết định đến sự khác biệt nên được làm khi có Ekip làm phim ở đó)......Tiến trình độ sẽ được phát vào mỗi cuối tuần để mọi người cùng theo dõi. Và cuối cùng, sau khi độ xong thì sẽ quay và giới thiệu tổng thể, so sánh với nguyên gốc (trước khi độ sẽ quay và chụp ảnh làm tư liệu), chạy thử, đánh giá.v...v...
Nói chung là em muốn lột tả được những cái thật nhất trong quá trình bác độ xe và được cập nhật hàng tuần đến khi xong. Chương trình sẽ được phát trên Kênh H1 (Đài THHN).
Hiện nay em đã bắt đầu làm C.trình cho xe máy, các bác vào đây xem nhé. (Nhưng Đài chưa phát đâu, mới quay xong thôi, còn chưa dụng các bác ạ)
http://ttvnol.com/forum/garage/930499/trang-52.ttvn
Có gì các bác cứ :101:, anh em gặp nhau nói trao đổi cụ thể.(b)
Vâng, cái này dân ta goi là "Lực bất tòng tâm":102:. Em cũng đã tính đến chuyện này và đang lập dự án xin tài trợ. Nhưng muốn được tài trợ thì chương trình phải hay, thu hút được nhiều người xem, vậy thì cần phải có những "ngọn cờ đầu":55::55::55::55::55:. Lĩnh vực nào cũng vây, rất cần những người tâm huyết, có khả năng (tâm lực, trí lực, vật lực) và sẵn sàng đi tiên phong. Hơn nữa, em rất thích câu nói: "thích thì tìm giải pháp, không thích thì tìm lý do". Lên diễn đàn này là em cũng đang tìm kiếm một giải pháp, mong tìm được những mạnh tường quân như vậy.Đối với ô tô thì cách này không ổn vì độ xe ô tô tốn kém nhiều, có ý tưởng nhưng bọn em phải cày đủ tiền mới độ được nhưng khả năng con người thường có hạn nên cày đến đâu độ đến đấy. Do vậy để độ 1 chiếc xe hoàn chỉnh mất hơn năm trời và tốn 1 cơ số tiền cơ ạ, nếu có tài trợ về kinh phí như các chương trình Pimp My Ride như trên MTV hoặc Discovery thì may ra mới hiện thực được bác ạ(k)
Còn không thì chủ yếu đợi độ xong thì bác đến quay là vừa :21:
Không phải là không có bác ạ, có nhiều nhưng mỗi chỗ chỉ chuyên về 1 lĩnh vực thôi bác ạ, vấn đề là mình phải tự nhận ra sau khi đã tham khảo và mất xèng ngu ạ:21:(b)Em đang đi xe gẻ, không phải là em không có tiền mua xe tốt. Tuy nhiên chiếc xe nó gắn với em từ núc chân đất mắt toét đến giờ, rất thân thuộc với em. Tuy nhiên, em muôn nâng cấp cho nó có thêm một số tính năng tốt hơn, tiện dụng hơn chứ không muốn xa dời nó. Sau nhiều lần tìm hiểu, lang thang tại các cửa hàng được gọi là độ chế của Hà nội thì thấy một số vấn đề là :-
1- Các của hàng độ chế chủ yếu là lắp đặt các đồ có sẵn, khi liên quan đến phải chế lại một cái gì đó thì các chú chuồn ngay, đây được gọi là bán hàng chứ không phải là độ xe vì công việc chủ yếu là vặn ốc ra, lắp ốc vào.
2- Khi chế đồ (có làm được những đồ đơn giản) thì rất thô và chất lượng kém, vi dụ như khoét lỗ đèn hay gắn thêm đồng hồ, làm bảo về cho một số thứ hay mất vặt, đồ nhựa .......chứng tỏ tay nghề rất kém và làm rất ẩu.
3- Đồ bán tương đối đểu, chủ yếu là nhập từ Trung quốc về gắn nhãn mác linh tinh và bán cho khách hàng, chế độ bảo hành rất tởm.
Các anh em thường đưa lên diễn đàn những ảnh xe độ nước ngoài, nhìn mà thèm. Đường nét tinh tế và tinh sảo, từ một chiếc xe tưởng bỏ đi trở thành chiếc xe rất độc đáo. Vì sao họ làm được như vậy mà ta không làm được ..?
Phần lớn anh em có xe đều rất yêu chiếc xe của mình và muốn nó độc đáo, mang đậm phong cách của mình. Do vậy, cần thay đổi một chút thiết kế nội ngoại thất để phù hợp với ý thích và phong cách của bàn thân, nhưng rất ít người dám làm vì tới tay các bác chế và độ thì lợn lành thành lợn què, không què ngay thì sau một vài tháng sẽ què và cuối cùng lại phải hoán cải để trờ về nguyên trạng như khi xuất xưởng.
Lợi nhuận là quan trọng đối với bất kỳ người kinh doanh nào nhưng lợi nhuận sẽ nhiều hơn nếu kèm theo chữ "đạo đức nghề nghiệp" và "yêu nghề, say mê với nghề độ xe". Các sản phẩm của độ xe đều là các sản phẩm thủ công thì nó thực sự phải là một tác phẩm mang phong cách của chu nhân nó và nét tinh sảo và chất lượng của người thợ làm ra nó. Có như vậy thì khách hàng mới đông và các bác có điều kiện để phát triển ngành độ xe của Hà nội.
Em ít kiến thức về độ xe, từ nhũng gì em trải nghiệm xin đóng góp một vài ý kiến để các bác tham khảo.