- Biển số
- OF-55097
- Ngày cấp bằng
- 16/1/10
- Số km
- 2,042
- Động cơ
- 469,880 Mã lực
Em xin phép có một vài ý kiến theo hiểu biết và nhận thức của em về độ xe cùng chia sẻ với các cụ ạ:
1. Độ xe thì có rất nhiều cấp độ khi nói về việc độ xe. Bác sơn lại tí cái nắp capo, dán tí mảng màu mè, thay cái dàn âm thanh, ... cũng gọi là độ xe. Bác thay đổi thân vỏ, độ vành lốp, hạ gầm, tăng công suất, ... cũng gọi là độ xe.
2. Nói sâu hơn về độ xe, thì có 2 trường phái: Một là tự biên tự diễn, thích gì thì làm nấy, mẫu mã tự nghĩ ra, miễn nhìn cảm thấy đẹp, còn không cần quan tâm xem nó ảnh hưởng thế nào đến chiếc xe của mình; hai là độ xe theo những hạng mục mà các bạn Nhật, bạn Tây nghiên cứu, chế tạo bằng cách là mua hàng độ của các bạn ấy lắp đặt, thanh thế cho xe của mình.
Hệ quả như sau: Theo cách 1, NGON vì làm theo ý thích của mình, RẺ vì làm bằng vật liệu tự chế của mình, nhưng KHÔNG BỔ, vì chất lượng kém, không có nghiên cứu tính toán những ảnh hưởng của đồ độ lên xe. Theo cách 2, NGON thì QUÁ NGON rồi (toàn làm bằng vật liệu tốt, sản xuất hàng loạt theo dây chuyền công nghiệp hoặc được hand made bằng những chuyên gia kinh nghiệm), BỔ thì QUÁ BỔ rồi (các đồ độ đều được nghiên cứu, tính toán, đo đạc đầy đủ về kỹ thuật, về khí động học, về ảnh hưởng đến xe), nhưng KHÔNG RẺ (hàng xịn của các bạn Tây, bạn Nhật thì làm sao mà rẻ được).
Chính vì thế, như cụ Zippo nói, chỉ độ thân vỏ, hạ gầm, mâm lốp thôi là hoàn toàn có thể đến, thậm chí hơn 30k Obama (đơn giản như xe em, hạ gầm của TEIN, là một thương hiệu phổ biến, chưa phải xịn nhất, đắt nhất thì đã lên đến gần 2k Obama, nếu chọn đồ thân vỏ của C-West chẳng hạn, thì 1 bộ body kit của xe thôi đã lên đến 15k Obama khi về đến tay mình ở VN)
3. Những người, tạm gọi là "mê độ xe" ở VN mình chủ yếu dừng lại ở độ âm thanh, nội thất, hơn nữa là thân vỏ tự chế, vành lốp, tiếp nữa là hạ gầm, ... chứ ít người độ đến thân vỏ khí động học, thân vỏ bằng vật liệu siêu cứng, siêu nhẹ (carbon fiber), công suất, máy móc, hay thậm chí là swap engine, thay đổi khung gầm, ... Chính vì còn quá thiếu thông tin về cái gọi là "ĐỘ XE" nên nhiều người bị "Shock" khi chạm vào những thông tin đó, hay chi phí để "ĐỘ".
4. Theo em, những người "mê độ xe" phải là những người hiểu tương đối rõ về xe của mình, hiểu từng bộ phận hoạt động ra sao, khi độ vào thì tác động đến xe thế nào, ... và khi có đồ độ trong tay thì có thể tự tay lắp đặt, hoặc có thể chỉ dẫn cho thợ phải lắp đặt thế nào. Còn những người phó mặc chiếc xe của mình vào những cửa hàng độ xe thì mới chỉ được gọi là những người "thích xe độ".
Chốt lại, em khuyên mọi người trước khi "độ xe" dù là độ cái gì, theo hình thức nào nói trên, cũng nên tìm hiểu thật kỹ thông tin để tránh bị những rủi ro không cần thiết, những hậu quả đến bất chợt, và quan trọng nhất là không bị mất nhiều "chi phí ngu".
Trong các "ĐỒ ĐỘ" thì câu "tiền nào của nấy" là chuẩn! Nhưng trong việc "ĐEM XE RA ĐỘ" thì câu nói kia chỉ đúng với người nào đã nắm vững thông tin về việc "ĐỘ XE".
Còn làm sao để nắm bắt được thông tin? Thông tin đến từ rất nhiều nguồn, quan trọng là có chịu bỏ công bỏ thời gian ra để tìm hiểu, để góp nhặt, để thực hành hay không thôi. Được cái này thì mất cái kia mà phải không các cụ! Được về thời gian, bớt công sức tìm hiểu thì sẽ mất nhiều tiền, chịu rủi ro cao. Mất thời gian, công sức tìm hiểu, hỏi han, thực hành, ... thì sẽ được kiến thức, kinh nghiệm, mất ít tiền để độ!
Đây là em nói theo suy nghĩ của em thôi nhé, chứ không áp đặt kiến thức đâu đấy, các cụ đừng ném đá em tội nghiệp! ^_^
1. Độ xe thì có rất nhiều cấp độ khi nói về việc độ xe. Bác sơn lại tí cái nắp capo, dán tí mảng màu mè, thay cái dàn âm thanh, ... cũng gọi là độ xe. Bác thay đổi thân vỏ, độ vành lốp, hạ gầm, tăng công suất, ... cũng gọi là độ xe.
2. Nói sâu hơn về độ xe, thì có 2 trường phái: Một là tự biên tự diễn, thích gì thì làm nấy, mẫu mã tự nghĩ ra, miễn nhìn cảm thấy đẹp, còn không cần quan tâm xem nó ảnh hưởng thế nào đến chiếc xe của mình; hai là độ xe theo những hạng mục mà các bạn Nhật, bạn Tây nghiên cứu, chế tạo bằng cách là mua hàng độ của các bạn ấy lắp đặt, thanh thế cho xe của mình.
Hệ quả như sau: Theo cách 1, NGON vì làm theo ý thích của mình, RẺ vì làm bằng vật liệu tự chế của mình, nhưng KHÔNG BỔ, vì chất lượng kém, không có nghiên cứu tính toán những ảnh hưởng của đồ độ lên xe. Theo cách 2, NGON thì QUÁ NGON rồi (toàn làm bằng vật liệu tốt, sản xuất hàng loạt theo dây chuyền công nghiệp hoặc được hand made bằng những chuyên gia kinh nghiệm), BỔ thì QUÁ BỔ rồi (các đồ độ đều được nghiên cứu, tính toán, đo đạc đầy đủ về kỹ thuật, về khí động học, về ảnh hưởng đến xe), nhưng KHÔNG RẺ (hàng xịn của các bạn Tây, bạn Nhật thì làm sao mà rẻ được).
Chính vì thế, như cụ Zippo nói, chỉ độ thân vỏ, hạ gầm, mâm lốp thôi là hoàn toàn có thể đến, thậm chí hơn 30k Obama (đơn giản như xe em, hạ gầm của TEIN, là một thương hiệu phổ biến, chưa phải xịn nhất, đắt nhất thì đã lên đến gần 2k Obama, nếu chọn đồ thân vỏ của C-West chẳng hạn, thì 1 bộ body kit của xe thôi đã lên đến 15k Obama khi về đến tay mình ở VN)
3. Những người, tạm gọi là "mê độ xe" ở VN mình chủ yếu dừng lại ở độ âm thanh, nội thất, hơn nữa là thân vỏ tự chế, vành lốp, tiếp nữa là hạ gầm, ... chứ ít người độ đến thân vỏ khí động học, thân vỏ bằng vật liệu siêu cứng, siêu nhẹ (carbon fiber), công suất, máy móc, hay thậm chí là swap engine, thay đổi khung gầm, ... Chính vì còn quá thiếu thông tin về cái gọi là "ĐỘ XE" nên nhiều người bị "Shock" khi chạm vào những thông tin đó, hay chi phí để "ĐỘ".
4. Theo em, những người "mê độ xe" phải là những người hiểu tương đối rõ về xe của mình, hiểu từng bộ phận hoạt động ra sao, khi độ vào thì tác động đến xe thế nào, ... và khi có đồ độ trong tay thì có thể tự tay lắp đặt, hoặc có thể chỉ dẫn cho thợ phải lắp đặt thế nào. Còn những người phó mặc chiếc xe của mình vào những cửa hàng độ xe thì mới chỉ được gọi là những người "thích xe độ".
Chốt lại, em khuyên mọi người trước khi "độ xe" dù là độ cái gì, theo hình thức nào nói trên, cũng nên tìm hiểu thật kỹ thông tin để tránh bị những rủi ro không cần thiết, những hậu quả đến bất chợt, và quan trọng nhất là không bị mất nhiều "chi phí ngu".
Trong các "ĐỒ ĐỘ" thì câu "tiền nào của nấy" là chuẩn! Nhưng trong việc "ĐEM XE RA ĐỘ" thì câu nói kia chỉ đúng với người nào đã nắm vững thông tin về việc "ĐỘ XE".
Còn làm sao để nắm bắt được thông tin? Thông tin đến từ rất nhiều nguồn, quan trọng là có chịu bỏ công bỏ thời gian ra để tìm hiểu, để góp nhặt, để thực hành hay không thôi. Được cái này thì mất cái kia mà phải không các cụ! Được về thời gian, bớt công sức tìm hiểu thì sẽ mất nhiều tiền, chịu rủi ro cao. Mất thời gian, công sức tìm hiểu, hỏi han, thực hành, ... thì sẽ được kiến thức, kinh nghiệm, mất ít tiền để độ!
Đây là em nói theo suy nghĩ của em thôi nhé, chứ không áp đặt kiến thức đâu đấy, các cụ đừng ném đá em tội nghiệp! ^_^