Thảo luận Độ Công Suất dành cho Beginners

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
abc

Về độ công suất em thấy Vn mình hình như mới chập chững đúng không các cụ ? Nước ngoài họ làm chuyên nghiệp và mạnh lắm.

Vâng đang chập chững cụ ạ nhưng nước ngoài nó cũng chập chững như mình thôi cụ ạ mấy cái xe cụ xem là của các hãng độ nó show off thì làm gì không chuyên nghiệp :P mấy xe đấy có để đi ngoài đường đâu mà cũng ít thằng tây mua xe N/A rồi độ turbo lắm cụ ạ vì 1 set turbo ngon 5 ->7k lận thà nó bán xe đi mua xe có turbo rồi cũng chỉ nhỉnh hơn chút rồi lại độ tiếp (xe tây nó rẻ mà ) :D
 

Duyce

Xe hơi
Biển số
OF-68489
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
134
Động cơ
432,440 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Bốn biển là nhà...
Website
www.cachtan.com.vn
sáng mai cháu sẽ call cho cụ cafe và học hỏi cụ bài phá hoại xe...
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Cụ Inter cho em hỏi mấy câu với:
- Em thấy trên eBay bán bộ filter này, nếu chỉ lắp riêng filter thế này có cải thiện được tình hình không?



- Với cái bộ cold air intakes mà cụ giới thiệu trong trang trước thì kiểu như xe em (CDX) có air sensor bên trong hộp lọc gió thì khi thay bộ độ vào thì cái air sensor đó gắn vào đâu vậy?
- Bugi Denso Irridium IK16 em mua trên Amazon về rồi, hóa đơn Denso chính hãng luôn, nếu dùng để thay vào bộ bugi cũ liệu có rút ngắn hơn thời gian đánh lửa so với bugi cũ để xe ít bị trễ hơn khi đạp ga không?
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
@Duyce: Vâng, cụ cứ tự nhiên gọi. Em sẵn sàng tiếp cafe cụ! ^_^
@vitgia78:
Thứ 1, cụ thay cái Filter như trong hình của cụ hoàn toàn có thể cải thiện tình hình, nhưng quan trọng là cụ phải chọn đầu High Filter vừa với cổ hút nguyên bản của xe và kích thước vừa với không gian của khoang máy.
Thứ 2, với bộ CAI của các hãng sản xuất đồ độ thì sẽ khớp với từng loại xe khác nhau. Các đường ống, vị trị lắp air sensor đều được thiết kế để lắp vừa khít vào xe, không thừa không thiểu một mẩu nào (miễn là cụ tìm được hãng nào sản xuất đồ độ cho xe cụ). Theo như em thấy với CDX thì air sensor đâu có lắp bên trong hộc gió đâu ạ, mà lắp ngay ở cổ hút sát với hộc gió đấy chứ (cụ xem hình nhé). Vì cũng có bác hỏi CAI cho CDX (Cruze) nên em đã search nhưng có rất ít thông tin các sản phẩm CAI cho dòng xe này. Em sẽ cố gắng tìm thêm. (trong lúc chờ đợi một bộ CAI xịn thì các cụ có thể thay tạm cái đầu High Flow, vẫn có hiệu quả tăng công suất rõ ràng.
Thứ 3, thay bugi không có hiệu quả rút ngắn thời gian đánh lửa mà chỉ làm cho quá trình đốt nhiên liệu hiệu quả hơn, nhiên liệu được đốt hết khiến cho xe có cảm giác mượt mà hơn, tiết kiệm xăng hơn chút (nói chung là cũng khó cảm nhận đc). Nếu cụ muốn xe ít trễ hơn khi đạp ga thì em nghĩ là cần phải độ Next Stage Power (timing Control) để can thiệp vào thời gian đóng mở van supap (tìm hãng sản xuất món này khoai à nha ^_^)
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Thứ 1, cụ thay cái Filter như trong hình của cụ hoàn toàn có thể cải thiện tình hình, nhưng quan trọng là cụ phải chọn đầu High Filter vừa với cổ hút nguyên bản của xe và kích thước vừa với không gian của khoang máy.
Thứ 2, với bộ CAI của các hãng sản xuất đồ độ thì sẽ khớp với từng loại xe khác nhau. Các đường ống, vị trị lắp air sensor đều được thiết kế để lắp vừa khít vào xe, không thừa không thiểu một mẩu nào (miễn là cụ tìm được hãng nào sản xuất đồ độ cho xe cụ). Theo như em thấy với CDX thì air sensor đâu có lắp bên trong hộc gió đâu ạ, mà lắp ngay ở cổ hút sát với hộc gió đấy chứ (cụ xem hình nhé). Vì cũng có bác hỏi CAI cho CDX (Cruze) nên em đã search nhưng có rất ít thông tin các sản phẩm CAI cho dòng xe này. Em sẽ cố gắng tìm thêm. (trong lúc chờ đợi một bộ CAI xịn thì các cụ có thể thay tạm cái đầu High Flow, vẫn có hiệu quả tăng công suất rõ ràng.
Thứ 3, thay bugi không có hiệu quả rút ngắn thời gian đánh lửa mà chỉ làm cho quá trình đốt nhiên liệu hiệu quả hơn, nhiên liệu được đốt hết khiến cho xe có cảm giác mượt mà hơn, tiết kiệm xăng hơn chút (nói chung là cũng khó cảm nhận đc). Nếu cụ muốn xe ít trễ hơn khi đạp ga thì em nghĩ là cần phải độ Next Stage Power (timing Control) để can thiệp vào thời gian đóng mở van supap (tìm hãng sản xuất món này khoai à nha ^_^)
Cám ơn cụ nhiều, đúng là mấy cái em đang bí mà tìm trên Google chưa được rõ lắm. Em cũng tìm CAI cho CDX (Cruze) trên Google và eBay nhưng hầu như không có thông tin, chắc là thời gian đầu mua tạm cái Filter trên (em chọn loại 3") để chế tạm cho em CDX đã, còn cái Next Stage Power là cái gì và can thiệp thế nào thì em lại tìm hiểu tiếp ^^
 

mig19farmer

Xe đạp
Biển số
OF-37441
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
48
Động cơ
472,080 Mã lực
Các bác cho em hỏi nếu em muốn độ công suất nhưng không quan tâm đến công suất cực đại ở vòng tua cao mà chỉ quan tâm đến mô men xoắn ở vòng tua thấp và trung bình thì em cần độ cái gì ạ. Vì xe em theo điều kiện vận hành thì chả mấy khi lên tua máy cao hơn 3000 rpm nhưng lại rất cần mô men kéo lớn ở 2000-3000 rpm.

Theo em biết nếu độ turbo thì sử dụng turbo nhỏ sẽ nhanh đạt công suất nén cực đại hơn => không biết có áp dụng đúng trong trường hợp này không.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Em biết 2 cách để cải thiện torque ở vòng tua thấp là:
- Độ header từ 4-1 thành 4-2-1 (nếu xe bác là máy 4 cylin thẳng hàng)
- Lắp thêm Engine damper có độ cứng cao (tăng torque ngay khi đạp ga, nhưng khi máy idle thì sẽ hơi rung xe)
Về turbo thì còn tùy thuộc vào từng loại máy, từng loại turbo sẽ cho hiệu quả khác nhau. Có loại turbo đạt hiệu quả khi máy ở vòng tua cao nhưng cũng có loại lại đạt hiệu quả khi xe chạy ở vòng tua thấp.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Em thay 4 cái bugi Denso Irridium chạy sướng quá cụ Interceptor à. Mà mấy thuật ngữ header, engine damper là cái gì cụ có thể hướng dẫn cụ thể hơn được không?
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
Em thay 4 cái bugi Denso Irridium chạy sướng quá cụ Interceptor à. Mà mấy thuật ngữ header, engine damper là cái gì cụ có thể hướng dẫn cụ thể hơn được không?
khà khà có người thay bugi rồi đây này :)) . engine damper là 1 cái như cái giảm xóc gắn nối từ máy vơi khung xe dùng luôn lực rung của máy và truyền thẳng xuống bánh xe cho đỡ phí nên tăng tốc tốt hơn nhìu, nhược điểm là ngồi trong xe mà đi tốc độ chậm thì hơi rung 1 ngày phải đi mátxa chân 1 lần :)) , còn header gọi nôm na là mấy cái cổ góp gom khí từ từng máy 1 rồi chụm vào cho ra ống xả đó bác cái đồ theo xe thì thường = gang nên chảy không lưu loát đồ độ thì = vật liệu ngon lành hơn có tráng ceramic chảy lưu loát luôn :)) . tất cả những thứ này đều có trong thớt này luôn mà bác, bác chịu khó bỏ ra khoảng 15 20 p ngâm cứu lại đi đồng chí deplap89 viết rất dễ hiểu
 

mig19farmer

Xe đạp
Biển số
OF-37441
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
48
Động cơ
472,080 Mã lực
Em biết 2 cách để cải thiện torque ở vòng tua thấp là:
- Độ header từ 4-1 thành 4-2-1 (nếu xe bác là máy 4 cylin thẳng hàng)
- Lắp thêm Engine damper có độ cứng cao (tăng torque ngay khi đạp ga, nhưng khi máy idle thì sẽ hơi rung xe)
Về turbo thì còn tùy thuộc vào từng loại máy, từng loại turbo sẽ cho hiệu quả khác nhau. Có loại turbo đạt hiệu quả khi máy ở vòng tua cao nhưng cũng có loại lại đạt hiệu quả khi xe chạy ở vòng tua thấp.
Dạ cám ơn bác đã trả lời. Máy nhà em nguyên bản 4 cylinder thẳng hàng và cửa xả cũng dạng 4-2-1 rồi. Công suất máy chỉ có 76 HP ở 5000 rpm và torque cực đại 114 Nm ở 3500 rpm. Em chuyên bò chầm chậm chứ không có chạy nhanh nên chỉ quan tâm đến torque ở tua thấp chứ không cần HP ở tua cao. Em nghĩ chắc chỉ có nước xài forced induction chứ mấy thứ option lặt vặt khác chắc không có tác dụng bao nhiêu. BTW, cái CAI thì em cũng vừa mới làm xong, hiệu quả thì chắc là cảm giác đánh lừa là chính à.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Hì hì!
Công suất cực đại của xe bác chỉ có 76HP thì yếu thật bác ạ. Chắc xe bác có dung tích cylinder 0.9 hoặc 1.1 ạ? Với máy nhỏ thế này thì bác có lắp CAI cũng chả hiệu quả đâu ạ, vì độ hiệu quả của CAI tăng theo cấp số nhân so với dung tích máy và hệ thống Turbo. Với xe 2.0L thường thì CAI chỉ tăng thêm khoảng 8-10HP nhưng trên xe 3.0 V6 trở lên thì CAI sẽ tăng lên tầm 15-18HP, còn trên xe 2.0 Turbo thì CAI có thể giúp xe tăng thêm 25-30HP đấy ạ.
Tóm lại, máy xe càng nhỏ thì các đồ độ Performence càng ít hiệu quả! Chính vì thế em nghĩ nếu bác xài Forced Induction cũng chưa chắc đã hiệu quả.
Em vẫn khuyên bác là nên cưới một em vợ mới có mo^ng to hơn! ^_^
 

QuangEvo

Xe hơi
Biển số
OF-79692
Ngày cấp bằng
7/12/10
Số km
160
Động cơ
418,300 Mã lực
Bác deplao89 oi!!! Em thấy bác có rất nhiều kiến thức về độ xe. Bác có ở Việt Nam không vậy?? Em sắp về Việt Nam. Nếu được giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với bác thì hết ý!!
 

harrymai

Đi bộ
Biển số
OF-80730
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
4
Động cơ
415,440 Mã lực
Em thấy K&N air filter cũng tốt nếu không muốn dùng nguyên bộ CAI
 

scorpion2204

Xe buýt
Biển số
OF-75334
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
739
Động cơ
429,590 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình-Hà Nội
Website
socnho.vn
Đọc bài của bạn xong mới ngỡ ra dân nhà mềnh đa phần là "Độ xe theo cảm tính". Nguyên nhân thì vô số nhưng cơ bản nhất vẫn là do điều kiện phụ tùng, giá thành, chất lượng, nguồn gốc sản phẩm. Một phần quan trọng nữa là tính không đồng điệu giữa chủ xe ( ý tưởng) <> thợ xe ( thực hiện ý tưởng) và ngược lại. Nên từ đó việc "Độ không đồng bộ" là chiếm đa số. Xin chuột bạch (bạn hiểu là vật làm thí nghiệm) là chính mình, độ vỏ ( body kits) sport xong thì nghĩ ngay đén cái Po độ để sao cho nó nổ ầm ầm tí cho ra chất Spo mà k ngần ngại cắt roẹt một phát ( từ cổ po zin) và lắp cái lon po độ vào thế là thỏa mãn đã có chiếc xe độ vỏ và po Sport ùm ùm mà không hề biết là liệu nó có hại hay vô hại với động cơ không, còn có hại đến cái nhĩ mình và nhĩ của mấy anh Police thì đa phần là..KỆ. Theo ý kiến bạn thì sao??? Xe mình hiện đang đi là Mazda6 đời 03. Xe đi thì chất lòi rồi, máy móc chả độ gì ngoài lắp cái "bồn cầu" để "ị cho sướng" ra.( lon Po k rõ nguồn gốc luôn, toàn ae chia sẻ cho nhau)
- Tư vấn thêm cho mình nhé.
- Nếu mình nhờ bạn ship đồ độ công suất bển về bạn có nhận giúp không?
 
Chỉnh sửa cuối:

scorpion2204

Xe buýt
Biển số
OF-75334
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
739
Động cơ
429,590 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình-Hà Nội
Website
socnho.vn
Sau Header tất nhiên là đến Cat-Back:
Vẫn là hàng của JunBL (một hãng của Hàn)

Đây là hệ thống Cat-back, được chia làm 2 đường ra 2 bên, chế đúng cho Forte Sedan 1.6, cho dáng thể thao hơn, khí xả thoát tốt hơn, gain cũng tầm 3-5HP.

Chi phí cho toàn bộ là nhiêu hả cụ? Với mazda6 2.0 thì sao? Cụ tư vấn giúp e làm lại quả này cho nó tử tế cái thay vì chỉ có CẮT mỗi cái BACK gắn vô.
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Cụ Scorpion đừng hiểu nhầm Cat-back nghĩa là cắt cái back gắn vô nhá! ^_^
Cat-back là viết tắt của Catalyst Back, tức là hệ thống xả phía sau bầu Catalyst.
Độ Maz 6 thì đầu tiên phải là cái này:


Tiếp đó là đến cái này:


Xong rồi để dành tiền từ từ làm tiếp! ^_^
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Cụ Inter ơi, thế thay cái Exhaust Performance Header có thể nâng HP của xe lên được không? Hay là cứ phải thay toàn bộ hệ thống ống xả mới lên được?
 

Hoang525kts

Xe đạp
Biển số
OF-31780
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
38
Động cơ
479,880 Mã lực
Tâm huyết và kiến thức của deplao89 quả là đáng khâm phục, đúng chất KTS (mỗ đây cũng là KTS, dưng mà KTS nội 8->). Nhân tiện nếu có thời gian, thiếu hiệp có thể chỉ giáo cho mỗ độ công suất con ngan già BMW E39 M54 2003 của mỗ được không. Con ngan già của mỗ thì vừa mới độ qua bodykit (mỗ từ thiết kế luôn).
Với lại thiếu hiệp có phương án nào để chuyển (bằng remote) từ Aftermarket Exhaust Systems về hệ thống ban đầu (ý mỗ là để 2 hệ thống tồn tại song song), chứ AES thường dùng lúc chở các pé chân dài đi bát phố, chứ mà chở các cụ và vợ con về quê đường xa mà chạy AES thì không khéo các cụ @-) :59: mất . :-ss^:)^[-O<+o(.
Thiếu hiệp có thể chuyển trực tiếp cho mỗ qua dc : hoangkts@ymail.com
Chờ tin thiếu hiệp !
 

scorpion2204

Xe buýt
Biển số
OF-75334
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
739
Động cơ
429,590 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình-Hà Nội
Website
socnho.vn
Cụ Scorpion đừng hiểu nhầm Cat-back nghĩa là cắt cái back gắn vô nhá! ^_^
Cat-back là viết tắt của Catalyst Back, tức là hệ thống xả phía sau bầu Catalyst.
Độ Maz 6 thì đầu tiên phải là cái này:


Tiếp đó là đến cái này:


Xong rồi để dành tiền từ từ làm tiếp! ^_^
Vâng. là e hài hưcớ tí cho vui với dụng ý là e chỉ cắt roẹt cái po zin đi rồi gắn cái Po độ vô thôi ạ, đọc mấy bài của bác và bác Deplao mới e là mình làm ẩu quá. Còn vấn đề nữa e hỏi cụ là nếu cần làm đc như bài trên cụ nói về cái vụ Catalyst Back thì chi phí cho nó tốn bn $. Với M6 thì ở HN có thể chiến đc chỗ nào.???? Thank cụ cực kỳ luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top