Thảo luận Độ Công Suất dành cho Beginners

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Cảm ơn bác dép lào,
Món độ thêm Ground Kit này em chơi được đây, chỉ cần dây điện nối cực âm ắc quy vào sườn xe thì quá dễ...
Riêng cái Voltage Stabilizer thì hơi khó kiếm... để từ từ xem trên thị trường có ko mới chơi được.
Grounding Kit/Voltage Stabilizer

Grounding kit



Voltage Stabilizer


2 món này thực ra 0 cần độ chung. độ 1 món 0 độ món kia hay độ món này trước món kia sau cũng 0 sao. Nhưng để tăng công suất (mặc dù là rất nhỏ) thì cần cả 2. Giá tiền của cả 2 đều dễ chịu. từ vài chục tới chừng trên dưới 150$ cho mỗi thứ. Lắp đặt cũng khá đơn giản. Các bác có thể tự mình làm được. Thực sự là sau khi tự lắp đặt Grounding kit và Voltage stabilizer, các chủ xe thường học thêm được khá nhiều về engine layout trên xe mình.

(b)
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
em nhớ 0 lầm thì HKS cũng có làm 1 bộ Voltage stabilizer
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
HKS là gì hả bác? Hồng Kông? Em quan tâm đến việc món này có mặt trên thị trường VN hay ko, giá cả thế nào bác ạ.
 

ngocquan2805

Xe buýt
Biển số
OF-22997
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
717
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Thanks bác, bài này hay quá hôm nay em mới biết.(b)
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Hiện nay em đang sử dụng Grounding Kit của HKS còn Voltage Stabilizer em mua của C-West ạ.
Bộ dây Grounding Kit rất quan trọng về chất lượng, vì nếu dây chất lượng không tốt, lớp nhựa silicon bọc ngoài các dây đồng sẽ dễ bị nóng chảy (lưu ý, ở Việt Nam món này cũng là món khoái khẩu của các bạn chuột).
Như bác "dép Lào" tư vấn, cuối cùng em cũng setup được bộ Grounding Kit 7 dây, nhưng thực sự có nhiều chỗ rất khó gắn vì rất khó vặn ốc ra. 7 dây thì phải đến 3 sợi gắn vào chassis rồi ạ.
Em hỏi thêm cụ "dép Lào" một chút nữa, bọn nước ngoài hay gắn Grounding Kit vào cái gọi là Firewall nhưng em vẫn chưa hiểu chỗ này là chỗ nào trong khoang máy, cụ giúp em với ạ?
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
@ interceptor:
Bác mua bộ Gr. Kit và Stab ở VN hay nước ngoài? Giá cả thế nào hả bác?
Em đã tự làm cái Ground Kit bằng dây điện đôi gia dụng, 2.5mm x 2, có vỏ nhựa dày, rất an toàn, bắt vào thân máy 1 đầu, sườn xe phía trước 1 đầu -tổng cộng là kết nối thêm cực âm được 10mm tiết diện. Không rõ tác dụng đến đâu, vì em chưa biết cách nào để kiểm tra sự khác biệt, tuy nhiên, trước hết là em thấy cái đầu mối dây zin bắt vào cọc âm phần dây điện hơi bị kém do cũ, bắt thêm vào chắc chắn giúp tiếp xúc cực âm tốt hơn.
http://otofun.net/member.php?u=55097
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Thứ 1, em mua Ground Kit và Voltage ở nước ngoài, chứ ở VN lấy đâu ra ạ. Nếu bác cần thì liên hệ với em, em có thể giúp bác mua. (0904 716 916)
Thứ 2, theo em Ground Kit phải nối một số chi tiết cơ bản trong khoang máy như Block máy, intake Manifold, radiator, firewall, ... thì hiệu quả mới được nâng cao. (em vẫn chưa biết cái firewall nó là cái gì, nên vẫn để một đầu của Ground Kit chờ câu trả lời của cụ dép Lào đấy). Ngoài ra cũng như bài của bác deplao đã nói, đã độ Grounding Kit thì nên làm luôn Voltage Stabilizer để nâng cao tối đa hiệu quả.
Thực ra 2 món độ này các diễn đàn ở nước ngoài vẫn còn tranh cãi nhau về tính hiệu quả của nó. Theo như một số các bài test, đo đạc bằng thiết bị máy móc (điện) thì đúng là nó thực sự có hiệu quả, nhưng về vấn đề tăng công suất hay không thì vẫn còn rất nhiều tranh cãi, bởi vốn 2 món độ này không thực sự tăng công suất một cách rõ rệt để có thể cảm nhận được như là độ CAI hay Cat-back.
Với em thì độ 2 món này để tăng tính thẩm mỹ cho khoang máy thôi chứ không kỳ vọng nhiều vào việc tăng công suất. (thực ra, xe em, với gói độ Air intake K&N và MagnaFlow Cat-back mới thực sự mang lại cảm giác "đã" của độ xe)
Về vấn đề tăng công suất, có một cách rất đơn giản để đạt được điều này, là giảm trọng lượng của xe đến mức tối đa (thay các chi tiết trên xe bằng vật liệu nhẹ hơn, carbon fiber chẳng hạn, tháo bỏ băng ghế sau và ghế phụ, tháo bỏ bánh xe sơ-cua, thay vành độ với trọng lượng nhẹ hơn, ...)
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,384
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vuốt kụ này, bài viết rất hay, bài bản, dễ hiểu. Dù em không độ nhưng vẫn ủng hộ độ xe. Mong kụ tiếp tục nhiều post nữa.
 

lammon

Đi bộ
Biển số
OF-20832
Ngày cấp bằng
6/9/08
Số km
3
Động cơ
499,030 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Turbo kit xịn thường lên đến 3000$ cho máy 4 xylanh thằng hàng. 5000$ cho V6, và 6000$ cho V8

Civic Ek 2000 chassis quá nhẹ để turn-up Turbo kit xịn ;)) sẽ mất balance giữa Power và Weight ,tuy từng xe mà "lựa cơm gắp mắm thôi " thôi cụ ạ
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Voltage Stabilizer giá chừng bao nhiêu hả bác? Ship là bao nhiêu nữa ạ?
Em cho 1 đầu Ground Kit bắt vào con ốc khá to ở lốc máy rồi bác ạ, gần con ốc đó, cách khoảng 10cm cũng có 1 con ốc khác bắt với 1 đầu cực âm ắc quy. Vậy nên em hy vọng bắt thế là được.
Về việc giảm trọng lượng thì em ko dám bỏ lốp dự trữ, băng ghế, và trên xe em còn 1 thùng đồ nghề thường xuyên theo xe để phòng trục trặc có đồ chọc ngoáy, hì... Chắc ko theo lời khuyên của bác được rùi.
Thứ 1, em mua Ground Kit và Voltage ở nước ngoài, chứ ở VN lấy đâu ra ạ. Nếu bác cần thì liên hệ với em, em có thể giúp bác mua. (0904 716 916)
Thứ 2, theo em Ground Kit phải nối một số chi tiết cơ bản trong khoang máy như Block máy, intake Manifold, radiator, firewall, ... thì hiệu quả mới được nâng cao.
Về vấn đề tăng công suất, có một cách rất đơn giản để đạt được điều này, là giảm trọng lượng của xe đến mức tối đa (thay các chi tiết trên xe bằng vật liệu nhẹ hơn, carbon fiber chẳng hạn, tháo bỏ băng ghế sau và ghế phụ, tháo bỏ bánh xe sơ-cua, thay vành độ với trọng lượng nhẹ hơn, ...)
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Voltage và Ground Kit em ship về tổng cộng tất cả tổn thất khoảng 110$ cụ ạ.
Về độ máy, em thấy có 2 thứ độ đáng tiền nhất chính là Air Intake và hệ thống xả. Giá không quá chát và hiệu quả thấy ngay lập tức!
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
Sorry em để các cụ chờ lâu. mới qua lại mẽo nên tới hôm nay mới có Internet lại
Firewall: là 1 cách gọi của lớp khung chasis kim loại bao quanh cái engine đó bác
@ bác interceptor: đúng như bác nói là độ intake với Exhaust là hiệu quả nhất. Tuy nhiên, để tận dụng được hết tiềm năng của những món độ add-ons này bác cần phải có 1 bộ ECU độ hay còn gọi là Engine management chip( Stand-alone hay piggy-back) để điều chỉnh thông số của máy lại cho chính xác. VD: tỉ lệ xăng/khí, bướm ga,....... Để chỉnh đc những thông số này thì chỉ có đến Dyno shop.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Đúng thế bác ạ, nhưng em ở Việt Nam, thực sự không có điều kiện để đưa xe vào Dyno shop (vì ở Hà Nội, ngoài cơ quan đăng kiểm ra thì chỉ có những cơ sở sửa chữa siêu xe mới có dàn Dyno). Em cũng đang tính xem nhu cầu của anh em ở Việt Nam thế nào để đầu tư một Dyno shop và cơ sở độ xe cũng như bán đồ Add-ons xịn cho anh em. Sợ nhất là đầu tư không có hiệu quả (vốn khá lớn mà).
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
Đúng thế bác ạ, nhưng em ở Việt Nam, thực sự không có điều kiện để đưa xe vào Dyno shop (vì ở Hà Nội, ngoài cơ quan đăng kiểm ra thì chỉ có những cơ sở sửa chữa siêu xe mới có dàn Dyno). Em cũng đang tính xem nhu cầu của anh em ở Việt Nam thế nào để đầu tư một Dyno shop và cơ sở độ xe cũng như bán đồ Add-ons xịn cho anh em. Sợ nhất là đầu tư không có hiệu quả (vốn khá lớn mà).
Lúc đấy phải để râu dài dài xong xăm trổ chi chít :)) nhìn là đã thấy tăng mấy chục HP rồi bác nhỉ =))
deplao : có piggy bác ạ em cũng đang băn khoăn cái vấn đề này đây cái này lắp vào thì đơn giản nhưng hình như phải làm gì đó qua computer bác nhỉ, mà ở vn cứ làm gì qua computer là coi như chịu :))
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
đúng rồi bác ạ, phải qua dàn computer và dyno để tinh chỉnh thông số cho ECU. 0 có 2 món đó thì độ piggy cũng như 0
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
He he, có lý đó bác ạ... phục vụ dân phá xe VN đi :)
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Bác dép lào đi đâu lâu thế, ko thấy vào thớt nhỉ? Có gì mới ko bác ơi!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top