[Thảo luận] Độ Công Suất dành cho Beginners

nghinguyen0101

Xe hơi
Biển số
OF-459343
Ngày cấp bằng
6/10/16
Số km
182
Động cơ
205,590 Mã lực
Tuổi
35
Cảm ơn bác! Những bài độ rất đơn giản nhưng hiệu quả!
 

kaitokids

Xe hơi
Biển số
OF-97450
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
101
Động cơ
400,620 Mã lực
Bài viết chi tiết quá, cám ơn cụ đã chia sẻ
 

Đăng Vững

Xe máy
Biển số
OF-476129
Ngày cấp bằng
10/12/16
Số km
91
Động cơ
198,170 Mã lực
Tuổi
36
Website
baocon.net
ngầu không cụ
 

francis.castanie

Xe tăng
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
1,406
Động cơ
220,090 Mã lực
Có phải cứ độ công suất là làm tốn nhiên liệu đâu.
turbonator theo như thớt nói nó làm tăng cản gió, nhưng nó ổn định áp
 
Chỉnh sửa cuối:

Homy

Xe đạp
Biển số
OF-499111
Ngày cấp bằng
20/3/17
Số km
38
Động cơ
187,590 Mã lực
Tuổi
46
E ủn giúp cụ
 

meomu286

Xe hơi
Biển số
OF-408603
Ngày cấp bằng
5/3/16
Số km
109
Động cơ
226,270 Mã lực
Tuổi
37
ở bển thật là sẵn đồ để nghịch sướng quá <:-P
 

dackhanhphung

Xe máy
Biển số
OF-486593
Ngày cấp bằng
4/2/17
Số km
72
Động cơ
192,280 Mã lực
Tuổi
32
Em tưởng IM thì chỉ có ported and polisshed thoi chứ. Mà mấy đời sau này nó làm bằng nhựa thì có khác gì không bác?
 

Trung Tran 1

Xe hơi
Biển số
OF-481880
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
100
Động cơ
195,770 Mã lực
Tuổi
30
cụ có điều kiện có khác, rất chi tiết và bài bản
 

Alexmazzz

Xe buýt
Biển số
OF-6968
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
867
Động cơ
645,472 Mã lực
Tiếp tục sub-series về Suspension Tuning của em nhé

COILOVERS




Cũng như SPRING (Bài trên) COILOVERS cũng là 1 phương pháp tốt để hạ gầm và tăng handling của xe.
Khác biệt: coilovers bao gồm luôn cả bộ shock được đặt bên trong spring ( giải thích tên gọi: Coilovers = Springs over Shocks) => đắt tiền và khó cài đặt hơn
Tuy nhiên, cái Advantage lớn nhất của Coilover là cho phép người dùng căn chỉnh độ cao gầm xe tùy theo ý thích ( so với Spring 0 chỉnh được )
Lowering Spring (như bài trên)chỉ là 1 bộ lò xo dùng chung với Stock Shock. thiết kế này đôi lúc gây phiền hà vì lowering spring phải cứng hơn nhiều so với stock spring ==> xe dằn hơn nhiều. thông số của Spring độ và Stock Shock 0 phải lúc nào cũng đồng bộ với nhau. ==> lắp spring thấp + cứng quá có thể làm hư shock của xe.
tất cả các vấn đề này đều được giải quyết ở coilover (Vì được thiết kế đồng bộ với nhau)
Nhược điểm duy nhất của coilover là giá thành cao. 1000 ==> 5000 1 bộ tùy set up
có nhiều loại coilover với nhiều mức tinh chỉnh khác nhau tùy theo ứng dụng: street, track, drag, driff........ (nhiều quá. bác nào interested thì google phát hahah)
với street tuning như nhiều bác OF thì Spring là đã khá tốt rồi. nếu muốn độ cao cấp hơn thì mới cần đến Coilovers. ( em recommend Basic street coilover: phù hợp với mục đích sử dụng và giá thành rẽ hơn các bộ coilover cao cấp dành cho đường đua)
Hiện nay 1 vài hãng như TEIN và TANABE đã phát triển hệ thống điều chỉnh điện tử dành cho những dòng coilover cao cấp. Hệ thống này cho phép người dùng cân chỉnh độ cao gầm xe qua bản điều khiển trong cabin. System của TANABE còn có khả năng tự động chỉnh thông số suspension dựa vào tốc độ xe chạy (chạy chậm thì phuộc mềm, chạy nhanh + corner nhiều = phuộc cứng) Chức năng tương tự thường chỉ thấy ở những siêu xe cao cấp. Xem thêm ở đây:
http://www.tanabe-usa.com/teas.asp?id=17

Các hãng SX: TEIN, TANABE, H&R, EIBACH, HKS, BLISTEIN, APEXi...
Cụ kiến thức uyên thâm cho em hỏi tý về coilovers, em đi xe rav4 mà search coilovers của mấy hãng cụ nói không có, chỉ có tụi Megan, BC, DRG làm coilovers cho Rav4, ngoài ra Kyb có bộ giảm xóc thường newSR. Trong mấy hãng trên hãng nào tốt nhất hả cụ.
Thanks!
 

GMT7

Xe buýt
Biển số
OF-317988
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
806
Động cơ
302,057 Mã lực
Nơi ở
I belong to nature
Cháu vào học tập.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,325
Động cơ
547,412 Mã lực
Thớt hay em đặt gạch ngồi đọc :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top