cụ vứt supercharge của em đi đâu rùi?Khà khà! Em dự xe cụ là Sirroco 1.4L Turbo! ^_^
cụ vứt supercharge của em đi đâu rùi?Khà khà! Em dự xe cụ là Sirroco 1.4L Turbo! ^_^
em rất cảm ơn câu trả lời của bác.vấn đề em đã được thông!và giờ muốn độ ecu là chúng ra can thiệp vào bằng phần mềm .và khi thay đổi thì đường nhiên phải thay thế một số bộ phận cho phù hợp.Nói phét là chủ yếu cụ ạ, ở VN chắc chưa ai làm đâu.
Đầu đọc ECU (nối với máy tính) thì bán đầy, cũng rẻ thôi, chương trình để xem thường bán kèm phần mềm. Thợ chính hãng xem phần mềm rồi căn chỉnh xe theo đúng tiêu chuẩn của nhà thiết kế.
Việc độ ECU để tăng công suất thì phức tạp hơn, em e rằng ở VN chưa có thợ nào có trình độ để làm và dám làm.
Hình ECU (hay ECM)
Đầu OBD trong xe để nối ECU với máy tính:
Hình một đầu đọc ECU (OBD to USB interface), giá khoảng 20$:
Hình chiếc xe 2007 Shelby GT500 đang được độ ECU. Nhìn màn hình thấy các thông số của ECU:
Sau khi độ mã lực tăng từ 443 hp lên 478 hp, torque tăng từ 428 lb-ft lên 456 lb-ft
Kết quả thể hiện qua sơ đồ trên màn hình:
Tuy nhiên cùng với việc độ ECU còn phải gia cố thêm và thay mới một số bộ phận cho phù hợp:
1. Thêm thanh giằng thép nối 2 ụ đỡ lò so, vì công suất tăng hơn 10 con ngựa nó chồm dữ lắm:
2. Thay lọc gió mới cho đủ khí nạp:
3. Thay bộ super charge puley mới công suất lớn hơn:
4. Thay hệ thống xả khí cho thoát khí tốt hơn do tăng công suất máy:
Nếu chỉ chỉnh ECU mà không thay thế các bộ phận liên quan cho phù hợp thì thực tế không tăng car's performance (tiếng Việt chưa tìm ra từ nào phù hợp) được nhiều
Nghề chơi cũng lắm công phu và... tốn kém
CD5 kụ đừng hóng cái này ạ, nó không có công OBD2 vì không có điều khiển điện tử kụ ạ. Cụ máu quá thì lắp airintake, turbo với ống xả thôi ạHóng! Định độ con CD5 của gấu...
Model xe có phải là evolution ko cụ?Cụ cho nhà cháu chính xác model xe đi ạ,nếu đúng là evolution thì dễ như ăn chuối thôi.Vâng, thế để khi nào cái Open Port của cháu về, cháu sẽ copy cái ROM ra cho cụ nghịch! ^_^
Máy xe cháu như sau:
Mitsubishi Lancer
Engine: 4B10
Type: Inline 4 cylinder DOHC 16valve, MIVEC
Displacement: 1.8L (1798cc)
Compression ratio: 10.5 : 1
Fuel sys: ECI multiple
Peak Power: 103-105 kW (140-143 PS) ở 6000 rpm
Peak Torque: 177 N.m (130 ft.lbf) ở 4250 rpm
Tình hình đã khấm khả thêm đc tý nào chưa cụ>?Ối giời cụ ơi. Evo nó là dòng xe quái thú rồi. Nhà cháu mà có Evo thì nó cũng đơn giản hơn nhiều, vì rất nhiều hướng dẫn và rất nhiều bản map của evo trên net, còn xe cháu chỉ là Lancer thường, ăn theo dòng EVO thôi cụ.
Để cháu add nick cụ, có gì chat chit. Mấy hôm nữa nhà cháu có việc xuống HP, không biết cụ đã từ SG ra chưa để nhà cháu còn mời cafe ^_^
Sao bác hok bổ sung thêm mấy cái chức năng 2 sim 2 sóng...xem tivi online luôn cho đủ bộ...bác làm như trên OF toàn gà hay sao í_cần bán lại i_phone4 32gb hàng xách tay từ Mỹ,nguyên bản màu đen phiên bản quốc tế mới 99% nguyên hợp,vừa mới đập hợp cách đây 1 tuần,mới bỏ sim vô dùng thử xong cất luôn.
_nay mình cần bán lại với giá 7tr200 VND ,bạn nào có nhu cầu sử dụng thì liên hệ nhanh cho mình nha:0932.638.009 Công Lực (fix nhẹ cho a/c nào nhiệt tình nhất)máy mình phiên bản quốc tế nha mấy pro,sử dụng được tất cả các mạng mà không cần phải unlock.
Hix, tình hình quá nhỉ!
Em vừa hốt về một con RRM piggyback cho con Gala2.0 cùi nhà em với mơ ước tăng thêm tí ngựa và men ở toàn dải powerband nhưng kiểu này chắc toi 400 Mẽo tiền ngu rồi. Đã vậy lắp con này vago còn phải cắt dây nữa chứ. Thôi lỡ mua rồi nên e pải lắp thôi
Nhân tiện mấy bác cho em hỏi, xe em gắn thêm K&N short rm intake, marco ãle back và rrm pulley. Đợt rồi chạy ở chế độ +\- mải nói đt nên e quên sang số kịp làm máy bị tụt ga và rung dữ lắm kèm theo engne light. Tháo acquy rết ecu thì hết. Bâygiờ mếu để đi D thì có cảm giac xe samg số k đjwowcj mượt. Có. Phải do hút gió nhièu hơn mà xăng k tăng tương ứmg, đúng k ah. Thanks mọ người