Thảo luận Độ công suất bằng cách can thiệp ECU!

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,611
Động cơ
522,924 Mã lực
Ngày nào cũng ra vào thớt, châm cứu mãi mà ứ hiểu các cụ nói gì, nhất là lão béo:D
 

MOTOYA

Xe tăng
Biển số
OF-34293
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,099
Động cơ
486,352 Mã lực
hihi... cứ hi sinh vài em là hắc có kinh nghiệm ý mà!
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
vậy sau 9 trang chốt lại một câu: anh zai truck sơ vịt có phần mềm remap được và anh ý ở đâu như thế nào để anh em hỏi han làm chuột bạch vẫn chưa thấy
em có được bác làm ở bốt sơ vịt PM cho số đt để check thử với máy scan của hãng xem đọc được chi mô
tổng kết lại có nhiều bác muốn em chuột bạch và cũng có nhiều bác nghĩ không tin và có bác không ủng hộ cũng như có bác ko biết
Giờ em nghĩ, cuối tuần em xuống anh bốt sơ vịt xem sao, rồi sẽ truy lùng anh trắc sơ vịt. Vụ chip ECU em ngâm cứu mãi đâm thấy chán vì nó chỉ làm stage 1, ko làm được stage 2.
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
post nhầm, xin lỗi
 
Chỉnh sửa cuối:

vothanhtam19

Đi bộ
Biển số
OF-73137
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
3
Động cơ
424,830 Mã lực
Nói phét là chủ yếu cụ ạ, ở VN chắc chưa ai làm đâu.

Đầu đọc ECU (nối với máy tính) thì bán đầy, cũng rẻ thôi, chương trình để xem thường bán kèm phần mềm. Thợ chính hãng xem phần mềm rồi căn chỉnh xe theo đúng tiêu chuẩn của nhà thiết kế.

Việc độ ECU để tăng công suất thì phức tạp hơn, em e rằng ở VN chưa có thợ nào có trình độ để làm và dám làm.

Hình ECU (hay ECM)



Đầu OBD trong xe để nối ECU với máy tính:



Hình một đầu đọc ECU (OBD to USB interface), giá khoảng 20$:



Hình chiếc xe 2007 Shelby GT500 đang được độ ECU. Nhìn màn hình thấy các thông số của ECU:



Sau khi độ mã lực tăng từ 443 hp lên 478 hp, torque tăng từ 428 lb-ft lên 456 lb-ft

Kết quả thể hiện qua sơ đồ trên màn hình:



Tuy nhiên cùng với việc độ ECU còn phải gia cố thêm và thay mới một số bộ phận cho phù hợp:

1. Thêm thanh giằng thép nối 2 ụ đỡ lò so, vì công suất tăng hơn 10 con ngựa nó chồm dữ lắm:



2. Thay lọc gió mới cho đủ khí nạp:



3. Thay bộ super charge puley mới công suất lớn hơn:



4. Thay hệ thống xả khí cho thoát khí tốt hơn do tăng công suất máy:



Nếu chỉ chỉnh ECU mà không thay thế các bộ phận liên quan cho phù hợp thì thực tế không tăng car's performance (tiếng Việt chưa tìm ra từ nào phù hợp) được nhiều
Nghề chơi cũng lắm công phu và... tốn kém
em rất cảm ơn câu trả lời của bác.vấn đề em đã được thông!và giờ muốn độ ecu là chúng ra can thiệp vào bằng phần mềm .và khi thay đổi thì đường nhiên phải thay thế một số bộ phận cho phù hợp.

+vấn đề là ta có thẻ đọc ecu chỉ là các thống số.còn đoạn giải mã được đoạn code đó thì chúng ta có thể độ con chip luôn đúng không bác?

+hoặc là chúng ta chỉ cần biết các chế độ làm việc đọc từ thông số ecu mà có thể lập trình lại con chíp thì chắc không nổi vì chúng ta có lập trình mà các thống số về khối lượng thể tích từ nhà sản xuất ta không có thì cũng không tối ưu được ,
+ hiện tại có một số đề tài về lập trình lại cái ecu nhưg thấy chưa khả quan lắm.theo các bác thì ngoài độ ecu máy chúng ta còn chơi mấy cái hộp khác không?một số hộp tiện ít khác ?bác thấy như thế nào ?
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Hóng! Định độ con CD5 của gấu...
CD5 kụ đừng hóng cái này ạ, nó không có công OBD2 vì không có điều khiển điện tử kụ ạ. Cụ máu quá thì lắp airintake, turbo với ống xả thôi ạ :D
Đặc biệt nên làm đường khí vì thiết kế đường khí nạp của CD5 rất kém, khoang máy lại rộng rãi, chỉ khó nhất là em chưa thấy hãng nào sản xuất đồ bán sẵn cho con này thôi ạ :D
 

truckservice

Xe đạp
Biển số
OF-57523
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
44
Động cơ
445,840 Mã lực
Vâng, thế để khi nào cái Open Port của cháu về, cháu sẽ copy cái ROM ra cho cụ nghịch! ^_^
Máy xe cháu như sau:
Mitsubishi Lancer
Engine: 4B10
Type: Inline 4 cylinder DOHC 16valve, MIVEC
Displacement: 1.8L (1798cc)
Compression ratio: 10.5 : 1
Fuel sys: ECI multiple
Peak Power: 103-105 kW (140-143 PS) ở 6000 rpm
Peak Torque: 177 N.m (130 ft.lbf) ở 4250 rpm
Model xe có phải là evolution ko cụ?Cụ cho nhà cháu chính xác model xe đi ạ,nếu đúng là evolution thì dễ như ăn chuối thôi.
Cụ cho nhà cháu luôn thông số cái cục chết tiệt mà nhà cháu vẫn băn khoăn kia đi ạ.Cục để banh giò vợ 2 nhà cụ ra có cái giá làm nhà cháu run cầm cập chứ ko ngon bổ rẻ chút nào đâu.
Cụ cho luôn nhà cháu YM đi hoặc cụ add kenworthinc or sirhanguyen để tiện thông tin.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Ối giời cụ ơi. Evo nó là dòng xe quái thú rồi. Nhà cháu mà có Evo thì nó cũng đơn giản hơn nhiều, vì rất nhiều hướng dẫn và rất nhiều bản map của evo trên net, còn xe cháu chỉ là Lancer thường, ăn theo dòng EVO thôi cụ.
Để cháu add nick cụ, có gì chat chit. Mấy hôm nữa nhà cháu có việc xuống HP, không biết cụ đã từ SG ra chưa để nhà cháu còn mời cafe ^_^
 

onroad

Xe tăng
Biển số
OF-90711
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
1,494
Động cơ
419,920 Mã lực
Nơi ở
1A minh cầu,tổ 22 HVT. (0280)
Nhà cháu vưỡn tiếp tục hóng các cụ.
Search mãi mà ko thấy con laser ghia nhà cháu đâu cả. Ko có j để độ từ nội đến ngoại :((.
 

onroad

Xe tăng
Biển số
OF-90711
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
1,494
Động cơ
419,920 Mã lực
Nơi ở
1A minh cầu,tổ 22 HVT. (0280)
Ối giời cụ ơi. Evo nó là dòng xe quái thú rồi. Nhà cháu mà có Evo thì nó cũng đơn giản hơn nhiều, vì rất nhiều hướng dẫn và rất nhiều bản map của evo trên net, còn xe cháu chỉ là Lancer thường, ăn theo dòng EVO thôi cụ.
Để cháu add nick cụ, có gì chat chit. Mấy hôm nữa nhà cháu có việc xuống HP, không biết cụ đã từ SG ra chưa để nhà cháu còn mời cafe ^_^
Tình hình đã khấm khả thêm đc tý nào chưa cụ>?
Nhà cháu vưỡn rất đang hóng ợ!
 

Pe_da

Xe đạp
Biển số
OF-59060
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
41
Động cơ
444,010 Mã lực
_cần bán lại i_phone4 32gb hàng xách tay từ Mỹ,nguyên bản màu đen phiên bản quốc tế mới 99% nguyên hợp,vừa mới đập hợp cách đây 1 tuần,mới bỏ sim vô dùng thử xong cất luôn.

_nay mình cần bán lại với giá 7tr200 VND ,bạn nào có nhu cầu sử dụng thì liên hệ nhanh cho mình nha:0932.638.009 Công Lực (fix nhẹ cho a/c nào nhiệt tình nhất)máy mình phiên bản quốc tế nha mấy pro,sử dụng được tất cả các mạng mà không cần phải unlock.
Sao bác hok bổ sung thêm mấy cái chức năng 2 sim 2 sóng...xem tivi online luôn cho đủ bộ...bác làm như trên OF toàn gà hay sao í
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Vụ này đến đâu rồi các cụ? Em nghe nói đến ngựa và moment cũng muốn đây!
 

duckhanh009

Đi bộ
Biển số
OF-105248
Ngày cấp bằng
9/7/11
Số km
9
Động cơ
395,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thanks bávcc nhá. mà Bác ở đâu thế, Vành đai 3 thật sao.....em đang cần hỗ trợ đây bác ạ.
 

duckhanh009

Đi bộ
Biển số
OF-105248
Ngày cấp bằng
9/7/11
Số km
9
Động cơ
395,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác Onroad bít em hay nhầm em vs ai hay sao mà kể nhìu chuyện về em thía ????
 

ducphong7

Xe hơi
Biển số
OF-60523
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
136
Động cơ
443,170 Mã lực
Em hỏi khí ko phải, chứ cụ chủ thớt bmw_vn có phải là bác Cường đầu bạc hông vậy? Nếu đúng là bác thì bác có nhận ra iem hông?
 

Richievn

Xe máy
Biển số
OF-38284
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
73
Động cơ
471,530 Mã lực
Hix, tình hình quá nhỉ!
Em vừa hốt về một con RRM piggyback cho con Gala2.0 cùi nhà em với mơ ước tăng thêm tí ngựa và men ở toàn dải powerband nhưng kiểu này chắc toi 400 Mẽo tiền ngu rồi. Đã vậy lắp con này vago còn phải cắt dây nữa chứ. Thôi lỡ mua rồi nên e pải lắp thôi

Nhân tiện mấy bác cho em hỏi, xe em gắn thêm K&N short rm intake, marco ãle back và rrm pulley. Đợt rồi chạy ở chế độ +\- mải nói đt nên e quên sang số kịp làm máy bị tụt ga và rung dữ lắm kèm theo engne light. Tháo acquy rết ecu thì hết. Bâygiờ mếu để đi D thì có cảm giac xe samg số k đjwowcj mượt. Có. Phải do hút gió nhièu hơn mà xăng k tăng tương ứmg, đúng k ah. Thanks mọ người
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
1. Piggy-back cụ mua về gắn vào mà không dùng computer điều chỉnh thì có gắn cũng như không.
2. SRI của K&N và RRM pulley sẽ giúp cụ tăng HP, còn Axle-back Marco chỉ giúp cụ tiếng kêu phìu phìu, một thời gian sau sẽ cảm giác ong ong đầu. Cả 3 món độ này không ảnh hưởng gì đến xe nếu cụ lắp chính xác (nhất là cái pulley). Việc đèn Check Engine sáng là do cụ chạy số +/- mà không chuyển số, máy bị ép lên vòng tua cao, CEL là đúng, còn sau đó cái cảm giác xe sang số không mượt là do cái cảm giác bất an của cụ thôi. Cứ yên tâm mà chạy cụ nhá! :D

Hix, tình hình quá nhỉ!
Em vừa hốt về một con RRM piggyback cho con Gala2.0 cùi nhà em với mơ ước tăng thêm tí ngựa và men ở toàn dải powerband nhưng kiểu này chắc toi 400 Mẽo tiền ngu rồi. Đã vậy lắp con này vago còn phải cắt dây nữa chứ. Thôi lỡ mua rồi nên e pải lắp thôi

Nhân tiện mấy bác cho em hỏi, xe em gắn thêm K&N short rm intake, marco ãle back và rrm pulley. Đợt rồi chạy ở chế độ +\- mải nói đt nên e quên sang số kịp làm máy bị tụt ga và rung dữ lắm kèm theo engne light. Tháo acquy rết ecu thì hết. Bâygiờ mếu để đi D thì có cảm giac xe samg số k đjwowcj mượt. Có. Phải do hút gió nhièu hơn mà xăng k tăng tương ứmg, đúng k ah. Thanks mọ người
 

Richievn

Xe máy
Biển số
OF-38284
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
73
Động cơ
471,530 Mã lực
Thanks cụ Sơn nhiều ah
Phần pgiggyback cháu cũng lăn tăn lắm vì hôm cháu ghé cái workshop của RRM thì chú ROME có bảo là cái piggybaxk này đã được pretune cho toàn bộ hạng mục NA có thể có cho máy 4g94 của Lancer AT rồi. Và ngoài ra nó còn đưa cháu cái đĩa phần mềm để về tự tune kại nếu cháu lên turbo hay làm gì khác. Vấn đề là nhà cháu không biết tune :P nhìn sơ thì hình nư các chú ấy tăng lượng xăng lên tối đa cho tất cả chỉ số thì phải. Vậy mà chú ấy thề thốt là sẽ improve mpg#:-s

Hiện tại xe cháu chạy cũng tamf tạm nhưng mf cái máu tốc độ nó chưa bao giơg thỏa mãn được. Vấn đề hiện tại là đề pa quá tệ ah. Cháu nghiên cứu tài liệu của RPW tnuf các cnus ấy. Ảo là máy lancer bị điểm yếu về flat spot trong fuel flow nên khuyên gắn thêm FPR. Nhưng mà chauthaays hiênk tại thid các hạng mục mod còn rất sơ sài mà đưa thêm xăng vào k biết có giải qứyet được vấn đêgif không. Bác sơn có cao kiến gì không ah?
Nhùn các bác ngoài đó vọc xe em thèm quá. Trong này không tìm đâu ra chỗ nào thật sự đầu tư cho việc độ coing suát cả. Tới lui cứ giàn đèn, nệm da và cchs âm thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top