Thảo luận Độ công suất bằng cách can thiệp ECU!

bmw_vn

Xe đạp
Biển số
OF-104783
Ngày cấp bằng
3/7/11
Số km
13
Động cơ
396,030 Mã lực
Thưa các cụ. Trước tiên em thấy ý kiến của cụ Sid là chuẩn đấy ạ. Nhưng đồ Đức em nghĩ không lừa đảo như đồ Tàu đâu.

Thứ hai em vào diễn đàn với mục đích vui chơi, học hỏi và em biết được cái gì hay em quăng lên cho các cụ tham khảo. Bản thân em không phải là dân buôn bán hay kinh doanh. Cụ nào thích thì tự liên lạc với địa chỉ em đã quăng lên và Ship hàng về, nếu khó khăn hoặc xe của cụ nào đó chưa có hỗ trợ thì em sẽ giúp liên lạc. Mong các cụ đừng ném đá.

Thứ 3 là em vừa vào được bài đầu tiên đã được Mod tặng cho một thẻ phạt, em hem hiểu lỗi gì. Mong Mod giảng giải.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Thưa các cụ. Trước tiên em thấy ý kiến của cụ Sid là chuẩn đấy ạ. Nhưng đồ Đức em nghĩ không lừa đảo như đồ Tàu đâu.
.
Em nghĩ nghịch thì thoải mái, nhưng phải có những căn cứ kỹ thuật chứ không nên nghịch bừa chỉ mất công :P căn cứ kỹ thuật phải dựa trên những cơ sở khoa học, chứ không phải cảm tính như đoạn bôi đen. Đọc câu này của cụ em lại nhớ ông Nghị Quế nói "Đồng Hồ Tây có bao giờ chạy sai" đấy ạ "D
 

bmw_vn

Xe đạp
Biển số
OF-104783
Ngày cấp bằng
3/7/11
Số km
13
Động cơ
396,030 Mã lực
Cụ Voi à. Em nghĩ rằng người ta làm ra những thứ này có lợi và để bán cho những người thích, chứ không phải để nghịch. Bác là dân kinh doanh, em nghĩ là bác hiểu! Về căn cứ kỹ thuật thì bác cũng đã quá rõ xe Đức và công nghệ ô tô Đức nằm ở đâu!
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cụ Voi à. Em nghĩ rằng người ta làm ra những thứ này có lợi và để bán cho những người thích, chứ không phải để nghịch. Bác là dân kinh doanh, em nghĩ là bác hiểu! Về căn cứ kỹ thuật thì bác cũng đã quá rõ xe Đức và công nghệ ô tô Đức nằm ở đâu!
Công nghệ ô tô và mấy cái đồ chơi lắp thêm này là hai chuyện khác nhau hoàn toàn, không thể lấy công nghệ ô tô để qui chiếu cho toàn bộ những thứ xuất phát từ Đức được, đó là sự duy ý chí . Tuy Việt Nam không sáng chế ra được ô tô và động cơ ô tô, nhưng không phải là không có người hiểu nổi các nguyên lý hoạt động của nó cũng như các lý thuyết vật lý

Trên ô tô phăn không thiếu những người có đủ trình độ cơ khí, vật lý và trình độ am hiểu về sự hoạt động của ô tô, cho nên việc điều chỉnh ECU có thể làm đông cơ tăng công suất đến đâu, các hệ quả hay hiệu quả thế nào . . . là điều hoàn toàn có thể phân tích để thấy nó có đúng hay không

Nếu lý luận kiểu của bác rằng cái này do người Đức nghĩ ra thì cứ việc mà dùng khỏi phải ngâm cứu, thẩm định ... thì ... cũng chả cần sinh ra các diễn đàn ô tô như OF này làm gì, cần gì phải thảo luận hay chia sẻ bởi

"người Đức có bao giờ làm ra cái gì vô ích"
 

bmw_vn

Xe đạp
Biển số
OF-104783
Ngày cấp bằng
3/7/11
Số km
13
Động cơ
396,030 Mã lực
Bác đi hơi quá đà rồi. Cái em muốn nói ở đây là những thứ này được sản xuất và đang được bán và sử dụng ở Đức. Nó được chứng nhận bởi tổ chức TÜV (tổ chức đánh giá tiêu chuẩn chất lượng uy tín của Đức) nên nó không thể là cái không có cơ sở khoa học. Và như vậy nó không phải là cái sự duy ý chí!

Việc gì cũng vậy, bao giờ cũng có tính hai mặt của nó. Khi anh tận dụng hết sức của một con ngựa một cách thường xuyên đương nhiên nó không thể sống lâu bằng việc anh sử dụng nó đều đặn ở mức 70% sức của nó.

Em có vào trang của cụ, em bít cụ làm Gara đương nhiên cụ giỏi, cụ có thể phân tích. Cái em đưa ra trên đây để mọi người cùng chia sẻ, để chơi, chứ không phải để bắt bẻ nhau và mang cái kỹ thuật, hiểu biết ra đây dọa nạt! #-o
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
em không bênh cụ nào hết cả. em đoán bác bmw vn dính thẻ do quản cáo thương mại trong khu vực không cho phép. lần sau cụ rao bán gì thì cụ nhét vào trong rao vặt. còn nếu bác muốn giới thiệu công nghệ thì nên lập topic và nói đàng hoàng là giới thiệu công nghệ. mà bác có sẵn chưa hay phải đợi đặt về? nếu em tình nguyện làm chuột bạch thì có được ưu đãi không? công nghệ của bác đúng lad mobile flashing như em nói, tức là gửi file sang cho họ remqp lại.
con remap theo cách truyền thống thì như em đã nói có rất nhiều cách, đôi khi chỉ là cấy dây vào, đôi khi cấy con trở hoặc chip để lừa ecu, ví dụ như ecu của em đời mới nó hay bị mã hóa( em đang hỏi) hay ko, đang hoang mang quá! hic, thì ko xài được kiểu mobile flash bình thường mà bắt buộc xài kiểu truyền thống đó là tháo ecu gửi sang bển, hay tốt nhất là vác xe sang hixhixx.
@ cụ voiz: sự nghiệp độ xe em có ti teo nên đã tìm hiểu kỹ, dân nc ngoài họ remap nhiều lắm cụ ạ, giống như chạy phân khối lớn xe máy, sau khi thay bô, lọc gió, lắp dynojet họ phqir remap lại xe đó cho thích hợp với điều kiện, k hí hậu, môi trường..vv.. ví dụ xe bình thường nhiệt độ là 90, sau khi remap sẽ là 110 thì lúc đó mình phải độ thêm intercooler một là to hơn, hai là lắp thêm bộ nữa. hay những xe độ lên công suất lớn yêu cầu nạp gió nhiều hơn, phun xăng nhiều hơn, áp suất booster lớn hơn thì họ thay nào là twin charger, thay kim phun xăng to hơn, độ turbo lớn hơn hay thay xi lanh, racing cam hay nhiều ông chơi luôn cả gear box racing luôn. nhưng công suất chỉ là một phần, em nói nhiều khác gì múa rìu qua mắt thợ nhưng em chia sẻ với bác như vậy
 

bmw_vn

Xe đạp
Biển số
OF-104783
Ngày cấp bằng
3/7/11
Số km
13
Động cơ
396,030 Mã lực
Cảm ơn cụ Sid thấu hiểu cho em. Em xin nhắc lại, em không buôn cũng không bán, mà cũng chẳng quảng cáo. Việc em đưa lên đây đường Link là do có cụ yêu cầu xem cái trang Web cho tin tưởng. Em cũng không giới thiệu công nghệ vì em giới thiệu công nghệ há chẳng là múa rìu qua mắt thợ sao? Em chỉ thấy điều lạ là bọn tây nó có công cụ độ công suất ko quá phức tạp nên em đưa ra đây, cụ nào thích thì chơi.

Việc cụ nói về remap thì theo em được biết thế này: Các hãng sản xuất thiết bị này họ đã làm cho từng loại xe chi tiết rồi, mình không cần gửi bản map gốc của mình qua cho họ. Nếu xe của cụ chưa được support, thì mình mail cho họ, gửi chi tiết thông số động cơ xe, lúc đó họ có hỗ trợ hay không là tùy vào họ!

Đương nhiên khi đã độ tăng công suất thì đến giới hạn nào đó việc thay đổi các phụ kiện đi kèm động cơ là cần thiết!

Em cũng là vì thích công nghệ xe mà vào đây thôi. Nếu cụ Sid thực sự muốn chơi thì em giúp cụ. Em đặt hàng giúp cụ thôi. Cụ add nick yahoo của em: buomdem47.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
@ BMW: ấy cụ đừng nóng :D em không có ý gì khác ngoài việc vì em làm có tí kỹ thuật nên muốn mọi việc được thuyết phục từ góc độ kỹ thuật chứ không cảm tính kiểu trung quốc là giỏi võ nhất, nga là uống rượu giỏi nhất, đức làm ô tô tốt nhất . . . về đề tài remap ECU, Dyno . . . không phải hôm nay mới có mà ở OF hoặc OS bàn tới nó mấy năm nay rồi

Nói đến ECU thì có vẻ kỳ bí nhưng thực ra nó cũng chỉ điều hành cho những cơ phận khác hoạt động vói nhau ăn ý hơn chứ bản thân nó không tạo ra "công suất". Khi chế tạo động cơ tất nhiên người ta không để nó chạy ở MAX, mà chỉ ở "tối ưu", bằng cách can thiệp qua ECU mình chuyển động cơ từ "tối ưu" sang MAX, tuy nhiên cái đoạn từ tối ưu sang MAX không phải là nhiều đáng kế, bởi nhà sản xuất cũng phải cân đối giữa "ổn định" và "hiệu quả", không chỉ có ổn định không mà được, thị trường với hàng tỉ người dùng và hàng ngàn nhà sản xuất tạo sức ép lên mỗi sản phẩm (bằng chứng là các quảng cáo xe hơi mới luôn chú trọng tới sức ngựa"

Muốn sự tăng công suất đáng kể thì phải độ chính vào những thứ tạo ra "công suất" như xi lanh, piston, hòa khí (gồm cả gió và xăng) . . chứ không chỉ ECU mà xong - ý em là như thế.

Có một vấn đề quan yếu là ECU chỉ kiểm soát được lượng xăng phun vào mà không kiểm soát lượng khí nạp, trong khi "hòa khí" - cái cốt lõi tạo ra công suất cho động cơ - là bao gồm cả xăng và không khi, nếu chỉ tác động đến xăng thì khác gì có hai chân mà chỉ cho đi giày thể thao xịn cho một chân, dù giầy xịn đến mấy cũng bị lệch không thế phát huy được, hoặc không đáng kể, hoặc lợi bất cập hại

Việc ECU chỉ kiểm soát lượng xăng phun vào xilanh qua tác vụ đóng mở kim phun, ngoài ra không hề kiểm soát được lượng không khí nạp thì đã rõ. Phản ứng cháy giữa xăng và oxy là một phản ứng hóa học có công thức chặt chẽ, một lượng phân tử oxy nhất định chỉ được kết hợp với một lượng phân tử xăng cố định, tỉ lệ vàng được tính là 14,7:1 (không khí/xăng)

Tỉ lệ này có thể dao động khác nhau ở nơi lạnh (không khí đặc hơn) và nơi nóng (loãng hơn) nhưng nó đã được ECU hiệu chỉnh liên tục bằng tín hiệu truyền về từ cảm biến oxy lắp đặt ở ống xả, căn cứ vào lượng oxy dư trong khí xả để ECU bơm thêm hoặc bớt xăng cho kỳ nổ sau

Việc đánh lừa ECU để bơm thêm xăng có thể làm cho hòa khí cháy "nhanh hơn" chứ hầu như không tạo ra thể tích khí sau chaý lớn hơn (hoặc không đáng kể), bỏ qua các tác hại với động cơ thì việc gia tăng công suất này thực sự không nhiều, hoặc chỉ cảm giác được do tự sướng vì mất tiền và mất công độ xe

Từ thực tế là độ riêng mình ECU mang lại tác dụng không có "tính thực tiễn cao" ngừoi ta mới làm ra hệ thống nén khí trước khi nạp đơn hoặc kép (compressor)
 
Chỉnh sửa cuối:

bmw_vn

Xe đạp
Biển số
OF-104783
Ngày cấp bằng
3/7/11
Số km
13
Động cơ
396,030 Mã lực
Cụ Voi ơi. Em không am hiểu kỹ thuật thâm sâu như cụ. Em chỉ là thấy tây nó làm thế, và có hiệu quả nên em quăng lên đây. Nếu cụ nào thích thì chơi, còn không thì thôi mà. $-)
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cụ Voi ơi. Em không am hiểu kỹ thuật thâm sâu như cụ. Em chỉ là thấy tây nó làm thế, và có hiệu quả nên em quăng lên đây. Nếu cụ nào thích thì chơi, còn không thì thôi mà. $-)
hì hì thì em tham luận thôi mà, tây nó cũng làm đầy cái vô thưởng vô phạt bán lấy tiền :D kinh doanh là kinh doanh, tây nó tỉnh cái món này lắm. Ý em là mình cứ thấy cái gì tây làm là ôm vào thì chết, mình cũng phải có sự cấn nhắc trước khi quyết định làm chuột bạch, cái gì dù mới lạ nhưng nó cũng phải tuân thủ khoa học cơ bản thì mới hợp lý
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Ặc, nhà này xây nhanh ghê, nhiều ông trùng máu cái vụ công suất này quá :D các kụ cứ bìn tĩn, em can cụ vòi, cái như cụ nói không có sai, nhưng nó là nguyên lý từ hồi động cơ chưa điều khiển điện tử cơ, giờ NSX đã mô phỏng rất tốt được quá trình cháy trong động cơ rồi và thành quả của họ là cái ecu, đến đây chắc không cụ nào phản đối nhể :D
Em nghĩ đã bơm xăng vào thêm thì nó cũng mở bím to hơn để hút thêm gió vào là được chứ ạ, hoặc nó sẽ duy trì thời gian đánh lửa lâu 1 tí tẹo tèo teo nữa chẳng hạn. Em nghĩ là cũng có thể làm đươc, nó chỉ vô lý nếu tăng công suất mà tiết kiệm xăng hơn thôi ạ.:P không phải điều đó là không thể mà nếu đúng thì từ nay dùng xe như dùng win, lâu lâu lại lên kiếm bản vá về cài cho nó thêm tít :D
Em quay vào dựa cột hóng típ :D
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
vui ghê, cháu cũng xem cái link đó rồi, sp đã được TUV cấp phép thì cũng tin tưởng được. Nhưng nói thật em đọc cái thông số:
Công suất tăng 30%
mô men xoắn "torque" tăng 20%
tiêu thụ nhiên liệu giảm 15% 8-x
công suất và momen xoắn tăng vậy em chỉ tin nếu chơi turbo. và hơn nữa công suất tăng 30% mà tiêu thụ nhiên liệu lại giảm 15% thì quá hài, quá phi lý. Tăng công suất đồng nghĩa với tăng lượng tiêu thụ nhiên liệu. Nhà sx nên nói là tăng nhiên liệu 15% thì có vẻ xuôi hơn.
Dù gì thì cũng cảm ơn ý tốt của cụ chủ, trên này ae thảo luận chém gió thôi, fun thôi.
@Sid: lâu lâu mới thấy ông béo thò mẹt lên trên này.
 

bmw_vn

Xe đạp
Biển số
OF-104783
Ngày cấp bằng
3/7/11
Số km
13
Động cơ
396,030 Mã lực
vui ghê, cháu cũng xem cái link đó rồi, sp đã được TUV cấp phép thì cũng tin tưởng được. Nhưng nói thật em đọc cái thông số:
Công suất tăng 30%
mô men xoắn "torque" tăng 20%
tiêu thụ nhiên liệu giảm 15% 8-x
công suất và momen xoắn tăng vậy em chỉ tin nếu chơi turbo. và hơn nữa công suất tăng 30% mà tiêu thụ nhiên liệu lại giảm 15% thì quá hài, quá phi lý. Tăng công suất đồng nghĩa với tăng lượng tiêu thụ nhiên liệu. Nhà sx nên nói là tăng nhiên liệu 15% thì có vẻ xuôi hơn.
Dù gì thì cũng cảm ơn ý tốt của cụ chủ, trên này ae thảo luận chém gió thôi, fun thôi.
@Sid: lâu lâu mới thấy ông béo thò mẹt lên trên này.

Cụ hem đọc kỹ trên đó roài. Có 2 chế độ hoạt động cụ ạ. Nếu chạy chế độ Eco thì tiết kiệm cụ ạ! Còn đương nhiên công suất tăng thì đồng nghĩa hao xăng! :D

P/S: Mod ơi nhẹ tay em cái. Em vừa lên đường được mấy mét, Mod tuýt còi em ngay thế này còn thi thố gì nữa!
 

truckservice

Xe đạp
Biển số
OF-57523
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
44
Động cơ
445,840 Mã lực
Lại vẫn đề mới mà cũ,vẫn là 30hp,20torque,15fuel.Cái này ở VN có cụ ODB cung cấp rồi cụ BMW ạ.
Nhà cháu xin phép cụ Voi tí ạ:
Trên xe ko có tăng áp thì nhà cháu ko biết nhưng trên xe có tăng áp cụ thể như đầu kéo của nhà cháu thì nó kiểm soát lượng gió đầu vào rất chặt chẽ đấy ạ,cụ thể khi check lỗi nó sẽ đưa ra lỗi thiếu gió hay thừa gió rất rõ ràng,và nó hoàn toàn có thể kiểm soát được lưu lượng gió bằng hệ thống VNT mà đã có lần nhà cháu đề cập,mất cục áp gió đầu vào coi như khỏi chạy luôn đấy cụ ạ.
Trên 1 vài tài liệu car đời cao mà nhà cháu xem qua thì mức độ kiểm soát gió đầu vào còn ghê hơn nhiều cụ ạ.
Cụ nói vậy thì việc nhà cháu can thiệp vào ECM của đầu kéo nâng hạ torque với hp mà ko thay j về mặt cơ khí là chém gió chăng??
 
Chỉnh sửa cuối:

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Dù gì thì cũng cảm ơn ý tốt của cụ chủ, trên này ae thảo luận chém gió thôi, fun thôi.
@Sid: lâu lâu mới thấy ông béo thò mẹt lên trên này.
quay trở lại vấn đề ví dụ điển hình như em niiissan tệ nạn của ông chợ xe trước rao bán mà 2.5 đi tiết kiêmk hơn 2.0! do động cơ khỏe nên kéo xe nhẹ nhàng hơn chứ ko phải gồng mình như trước nữa. tuy nhiên cái này chỉ áp dụng trong những trường hợp nhất định nhưng thường các hãng quảng cáo lấy ví dụ ví von như vậy hay thường thì độ đến stage 1 thì được như vậy nhưng nếu đến stage 3 4 5 trở lên thì vòng tua phải rít lên tận 3-4000 thì công suất mới đi theo chiều fanxiphang. em lấy ví dụ như vâyh thôi chứ có ông nào độ xe lại lăn tăn ba cái vụ xăng cộ hay chăng chỉ mấy bác xe cỏ độ cho vui mắt. em ko có ý khinh miệt thị đâu nhá, các cụ tránh hiểu lầm.
bác bmw: em đang đi ctac. cuối tuần sẽ alo bác để múc luôn nếu được, bác check PM nhé.
mà cụ wasabi sao biết em béo? cụ là ai cho pm em cái coi
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
hì hì thì em tham luận thôi mà, tây nó cũng làm đầy cái vô thưởng vô phạt bán lấy tiền :D kinh doanh là kinh doanh, tây nó tỉnh cái món này lắm. Ý em là mình cứ thấy cái gì tây làm là ôm vào thì chết, mình cũng phải có sự cấn nhắc trước khi quyết định làm chuột bạch, cái gì dù mới lạ nhưng nó cũng phải tuân thủ khoa học cơ bản thì mới hợp lý
lại làm fien cụ voi phát nữa.
remap bán theo dạng cục chip mà cụ bmwchir cùng lắm là làm đến stage 2 mà thôi. em nói ví von thế này để cụ hiểu. xe bt công xuất giới hqnj 70%! khi remap nó mở lên 95% vẫn trong giới hạn cho phép. tuy nhiên khi remap hay flash ecu xong thì cụ cho em hỏi là cụ 100% time cụ đi với hiệu suất 100% của xe ko? hay chỉ thỉnh thoảng drag hay fot fot một tí cho bằng anh bằng em. nó là như vậy cụ ah, mở giới hạn thôi, hiểu một cách nôm na lqf như vậy. htai thì stage 3 là độ ảo tung chảo rồi, phải remap để xe thích ứng với đồ đạc mới chứ ko làm theo kiểu unlock kia được.xe mới giờ nó sensor nhiều lắm cụ à. cảm biến khắo nơi nên ecu đọc và hiểu được lượng gió vào được qua các bướm, có xe còn có hai layer bướm cơ cụ ah. rồi trước bọn em chơi trò tháo bướm và gọt bớt bướm hay bỏ hẳn bướm khi độ lên cao rồi.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
kiểm soát lượng gió đầu vào rất chặt chẽ đấy ạ?
Em đồng ý với cụ là nó kiểm soát gió chặt chẽ, nhưng nó chỉ có thể kiểm soát điều khiển trong phạm vi BẰNG hoặc ÍT HƠN lượng gió tối đa mà xe có thể hút được trong một lần nạp đúng không ạ :D nó chỉ có thể mở hết cỡ van gió hoặc đóng lại bé hơn, có nghĩa là dù có TỐI ĐA thì cũng chỉ bằng mức MAX mà cái xe đó thiết kế ra chứ làm sao nó hút được nhiều hơn.

Như vậy cái sự "kiểm soát" ở đây vẫn chỉ là tối ưu hóa tỉ lệ hòa khí, thay vì điều chỉnh mỗi xăng/diesel thì nó đồng thời điều chỉnh cả không khí nạp để nhằm đạt được sự chính xác hơn nữa. Điều này khác với việc TĂNG LÊN HƠN so với thiết kế, theo tiêu chí của "độ công suất"

lecu đọc và hiểu được lượng gió vào được qua các bướm, có xe còn có hai layer bướm cơ cụ ah. rồi trước bọn em chơi trò tháo bướm và gọt bớt bướm hay bỏ hẳn bướm khi độ lên cao rồi.
Vấn đề tương tự như ở trên, theo em việc tháo hay gọt bướm gió không khiến cho khí nạp vào được xy lanh nhiều hơn đáng kể, bởi cửa tuy mở rộng hơn nhưng việc cân bằng áp suất sẽ khiến cho không khí không chen nhau mà chui vào xy lanh được. Bướm gió có mở rộng đến mấy thì áp suất trong xy lanh vẫn là 01 át mốt phe (bằng áp suất khí quyển) với thể tích xy lanh không đổi thì chả thấy có tí không khí nào được nạp nhiều hơn

Cách duy nhất để tăng được lượng khí nạp vào xy lanh là sử dụng thêm bộ nén khi tăng áp, nhưng điều này lại trái với tiêu chí chỉ cần điều chỉnh ECU cũng tăng được công suất
 

bmw_vn

Xe đạp
Biển số
OF-104783
Ngày cấp bằng
3/7/11
Số km
13
Động cơ
396,030 Mã lực
May có cụ Sid và cụ Truckservice trình cao nên phân tích vấn đề thấu đáo. Em trình thấp hem bít lý giải ra làm sao, nên cũng như người tiêu dùng thông thường tin vào thương hiệu và xuất xứ sản phẩm thôi!
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
để em làm chuột bạch cho cụ bmw và khi nào hỏng xe thì mang qua cụ voi sửa nhá! xem cụ nào hơn cụ nào!
cụ voi ơi! em có nói áp suất thay đổi đâu! mà chỉ làm cho vòng tua thay đổi, mà như em đề cập độ theo stage mà! nếu như cụ nói về vụ bướm thì đúng với satge 1! còn stage 2 trở đi là có tí lệch pha nhá! thay đổi khi ta xài hệ thống nos, thay bugi, thay manifolk, thay down pipe và vứt cat đi! ôii lằng nhằng quá, em đau đầu quá. nói chung em sẽ làm chuột bạch xem sao
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top