Thảo luận Độ công suất bằng cách can thiệp ECU!

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Các cụ tranh cãi nhau ghê wá! ^_^
Thực ra, không cần thay đổi gì về vật lý hay cơ khí của xe, chỉ remap lại ECU (điều chỉnh lại mức phun xăng, thời điểm phun xăng, thời gian, thời điểm đóng mở van, ...) thì đã có thể tăng HP và torque của xe rồi ạ.
Một câu hỏi đặt ra là, nếu làm đc như thế tại sao nhà sản xuất không làm luôn việc ấy trên xe của họ khi bán ra thị trường? Rất đơn giản, là còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố để NSX giới hạn việc này: Môi trường hoạt động của xe, chất lượng khí xả, lượng nhiên liệu tiêu thụ, ... Đó là những yếu tố mà NSX cân nhắc để đặt ra giới hạn cho sản phẩm của mình. Chính vì thế nên có thể thấy là cùng một loại xe, cùng máy móc, khung sườn giống hệt nhau nhưng khi bán ở mỗi thị trường khác nhau thì lại có thông số HP và torque khác nhau.
Cụ Voi có nhận xét là, nếu điều chỉnh ECU để tăng HP, torque thì sẽ làm giảm tuổi thọ máy. Điều này có thể đúng hoặc chưa hoàn toàn đúng. Thường thì tune ECU người ta cũng đặt ra nhiều mức độ. Các hãng độ ECU luôn có các level được xếp từ thấp đến cao, ví dụ như level 1, level 2, level 3, ... hoặc Basic, hi-performance, ... hay Street, racing, ...
Mỗi mực độ remap ECU đều ảnh hưởng nhất định đến tuổi thọ và khả năng vận hành của hệ thống máy móc. Do đó khi nâng cấp ECU thì cần phải hiểu thật rõ về nó cũng như mức độ ảnh hưởng.
Thường thì một số NSX luôn để ngưỡng mở khá lớn cho một vài dòng xe thể thao của họ để đáp ứng nhu cầu độ xe của khách hàng, cho nên việc nâng cấp HP, torque cũng dễ dàng hơn và ít gặp sư cố hơn ạ, nên các cụ có thể yên tâm mà độ công suất thoải mái khi sở hữu một chiếc xe mà dân độ nước ngoài ưa chọn (chắc chắn vừa bền, vừa hiệu quả, và vừa dễ tìm đồ để nâng cấp).
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
chip chủng cấy củng quê rồi, reflash cho tiện các cụ ạ :)) cụ vòi mang xe ra độ đê tuyền lý thuyết đau đầu lắm :)) đang máu flash bỏ xừ mà chưa mua được đồ đây này
Cụ Sid ở đâu đấy ạ, nếu gần hôm nào anh em ta giao lưu tí, em thấy cụ cũng máu me đấy chứ :D
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,429
Động cơ
517,570 Mã lực
chip chủng cấy củng quê rồi, reflash cho tiện các cụ ạ :)) cụ vòi mang xe ra độ đê tuyền lý thuyết đau đầu lắm :)) đang máu flash bỏ xừ mà chưa mua được đồ đây này
Cụ Sid ở đâu đấy ạ, nếu gần hôm nào anh em ta giao lưu tí, em thấy cụ cũng máu me đấy chứ :D
Cụ Vòi ơi, thế mà hôm chu nhật cụ không nói, xe em đang độ chip đấy cái everst ấy, nếu biết trước thì có phải E được dọn nội thất miễn phí không, chán quá.
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Hay quá - cụ làm chuột đi, em trân trọng dành tặng cụ một suất gọi là "Lifetime Car Washing" nghĩa là rửa xe miễn phí trọn đời
Xin cám ơn cụ trước. Cứ cái gì lifetime là em máu trừ Wife @-) Cụ làm em tăng máu lên não nhiều lắm rồi. Độ độ độ thôi các cụ ơi
@cụ xe rac: em nà em máu lâu rồi nhưng chỉ âm thầm lên đây đọc và thỉnh thoảng ngứa mồm thì chém gió với các em teen bên chụp xe thôi. Chứ vấn đề độ xe này thì ít khi gặp được ý chung nhân lắm cụ ạ. Máu thì có thừa nhưng củi và đạn thì có hạn thêm em sư tử và bồ thì kêu la suốt ngày bỏ bê nên bị hạn chế nhiều cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Cụ Vòi ơi, thế mà hôm chu nhật cụ không nói, xe em đang độ chip đấy cái everst ấy, nếu biết trước thì có phải E được dọn nội thất miễn phí không, chán quá.
nếu em không nhâm em ê vơ dép của bác lắp chip tuning cho máy dầu. Mà chip tuning này hiểu quả và hiệu suất cực cao với máy dầu, hơn nhiều máy xăng vì máy dầu bền hơn máy xăng nhiều mà.
 

truckservice

Xe đạp
Biển số
OF-57523
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
44
Động cơ
445,840 Mã lực
Nhà cháu vẫn xin thưa với cụ Voi rằng trên động cơ có hệ thống VNT thì cụ có tăng max hp thì VNT nó vẫn chưa tới hạn đâu ạ.
Máy 12,7l của nhà cháu max là 455hp thì VNT của nó dư sức cho 1 cỗ máy 14l 515 hp hoạt động ngon lành ạ.
Ko phải tự nhiên mà 100% đầu kéo thế hệ mới đều có hệ thống này đâu,và ko phải ngẫu nhiên mà bọn nó lại cho phép can thiệp đến cả trăm hp đâu ạ.
Nhà cháu cũng ko dám nói đồng hồ Tây có bao giờ sai nhưng khi thiết kế động cơ,mấy thằng cha mũi khoằm đầu hói ấy nó tính cả rồi ạ,bọn nó đi trước chúng ta cả thế kỷ rồi và ko phải ngẫu nhiên mà phòng phát triển công nghệ của các hãng chế tạo lại ngốn nhiều tiền nhất hãng.
Cháu cũng ko dám chê VN mình cùi,nhưng thường là order của bọn nhà cháu về parts trực tiếp qua hãng chúng nó ko thèm trả lời luôn đấy ạ,lại phải nhờ mấy thằng service nó giúp trong khi chính mấy thằng servive lại nhờ lại về soft chứ chúng nó cũng ko ghê gớm j lắm đâu.
 

Nha_Sy

Xe tải
Biển số
OF-13482
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
296
Động cơ
520,859 Mã lực
có bác nào làm vụ này chưa, e cũng đang máu làm cho toyota supra đây.
đợt trước e định gửi ECU sang Thái mod lại,nhưng mất thời gian quá, cái này mà ok thì tuyệt, nhưng e nghĩ tăng lên đc 10-20% cũng là tốt quá rồi, tất nhiên bác nào mát ga thì máy nhanh tã và tốn xăng
 

sen

Xe tăng
Biển số
OF-84156
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
1,456
Động cơ
425,210 Mã lực
Nơi ở
Bên cửa sổ
e vẫn chưa hiểu thằng ECU điều tiết đường cong công suất nó ra làm sao?
vả lại con thằng turbo nữa? có ECU thì vứt turbo đi à?
 

bmw_vn

Xe đạp
Biển số
OF-104783
Ngày cấp bằng
3/7/11
Số km
13
Động cơ
396,030 Mã lực
Cụ Sen giỏi à nha. Chữ ký của cụ có ý gì cụ cứ nói cho cả nhà cùng bít. Sao phải xoắn nhể?
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Turbo với ECU là 2 cái thuộc 2 phạm trù khác nhau cụ ạ. Có ECU thì chưa chắc đã có Turbo, có Turbo thì vẫn có ECU. He he!

e vẫn chưa hiểu thằng ECU điều tiết đường cong công suất nó ra làm sao?
vả lại con thằng turbo nữa? có ECU thì vứt turbo đi à?
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
e vẫn chưa hiểu thằng ECU điều tiết đường cong công suất nó ra làm sao?
vả lại con thằng turbo nữa? có ECU thì vứt turbo đi à?
vứt là vứt thế nào, giữ nguyên và tăng hiệu suất cao lên ấy chứ. nếu hiểu được hết thì em đi làm anh Tạch rồi :|
tiếc quá, em trượt vụ lifètime của anh voi rồi vì em check trên web hãng mà bác bmw cung cấp ko có loại xe của em. chỉ toang hôc trợ máy dầu đúng như em đoán
vậy để em thử hãng khác vậy. em đang định xài bluefin superchip của anh quốc. hãng và nhiều người dùng đã review tăng được 40 ngựa. để khi nào em làm xong thì em chắc chắn sẽ khoe các bác. đang chờ email confỉm từ hãng các bác ạ:-L
 

Kia-forever

Xe tải
Biển số
OF-86592
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
207
Động cơ
410,760 Mã lực
Ơ có cả cái này ạ, thế có cái nào dành cho mazda121 không ạ??? :D
 

sen

Xe tăng
Biển số
OF-84156
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
1,456
Động cơ
425,210 Mã lực
Nơi ở
Bên cửa sổ
Cụ Sen giỏi à nha. Chữ ký của cụ có ý gì cụ cứ nói cho cả nhà cùng bít. Sao phải xoắn nhể?
1 là cụ hài hước!
2 là cụ chưa biết về chữ kí của OF


Turbo với ECU là 2 cái thuộc 2 phạm trù khác nhau cụ ạ. Có ECU thì chưa chắc đã có Turbo, có Turbo thì vẫn có ECU. He he!
vứt là vứt thế nào, giữ nguyên và tăng hiệu suất cao lên ấy chứ. nếu hiểu được hết thì em đi làm anh Tạch rồi :|
tiếc quá, em trượt vụ lifètime của anh voi rồi vì em check trên web hãng mà bác bmw cung cấp ko có loại xe của em. chỉ toang hôc trợ máy dầu đúng như em đoán
vậy để em thử hãng khác vậy. em đang định xài bluefin superchip của anh quốc. hãng và nhiều người dùng đã review tăng được 40 ngựa. để khi nào em làm xong thì em chắc chắn sẽ khoe các bác. đang chờ email confỉm từ hãng các bác ạ:-L
Thằng ECU về phần điện tử, thằng Turbo lại thuộc về cơ khí.
Thằng turbo đi riêng 1 đường ( ăn vào đường khí xả, lấy lãi cho khí nạp)
e thấy 2 thằng chả động chạm gì nhau, nhưng như các bác nói thì ECU đạt được khả năm tăng công suất lên 30% thì ai còn muốn lắp turbo nữa phải ko? có ECU thì dại gì lắp thêm cái thằng turbo gây ồn, lại làm trễ chân ga?
 

Manucian

Xe hơi
Biển số
OF-71670
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
124
Động cơ
428,130 Mã lực
Website
hattrick.org
Xin lỗi các bác nhưng em đêk tin tăng được 25-30% công suất với mỗi cái cục gì đấy:D
Xe vận hành được là nhờ cả một hệ thống, không tin các bác mang cái ổ SSD với thanh Ram 100G lắp vào con Pen 3 xem nó có chạy nhanh được hông:))
Em đồng ý với ý kiến của bác. Không thể có chuyện vô lý thế được vì nếu thế bộ phận thiết kế để mốc ah? tự dưng cùng dung tích tăng được công suất thì kinh tế rõ thế sao nó kô nhảy vô nhể ?
Đến các hãng độ xe danh tiếng khi độ một chiếc xe cũng chả thể tăng công suất của nó lên mức cao thế được tăng đươc 5% đã là một con số kinh khủng rồi:-??
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Thằng ECU về phần điện tử, thằng Turbo lại thuộc về cơ khí.
Thằng turbo đi riêng 1 đường ( ăn vào đường khí xả, lấy lãi cho khí nạp)
e thấy 2 thằng chả động chạm gì nhau, nhưng như các bác nói thì ECU đạt được khả năm tăng công suất lên 30% thì ai còn muốn lắp turbo nữa phải ko? có ECU thì dại gì lắp thêm cái thằng turbo gây ồn, lại làm trễ chân ga?
Em bổ sung và chỉnh sửa chút để mọi người hiểu rõ hơn tí ạ:
ECU giống như cái bộ não của xe, nó điều khiển mọi thứ liên quan đến điện tử của xe. Hầu như các xe hiện đại bây giờ đều fun xăng điện tử (ngày chưa là dùng chế-hòa-khí), chân ga điện tử, đóng mở van, rồi theo dõi tỷ số nén của turbo (với xe có turbo), rồi theo dõi các cảm biến hệ thống trên xe, ... nên việc fun xăng với lượng bao nhiêu, thời điểm nào, đóng mở van sớm muộn ra sao đều thông qua ECU với các thông số được nhà sản xuất lập trình sẵn ở mức hoạt động an toàn và tiết kiệm xăng nhất (xe dân dụng). Các anh tài máu độ xe, máu đua, máu tốc độ mới nghiên cứu để remap lại hoạt động của ECU để sao cho xe đạt được công suất cao nhất mà không cần tính đến việc tiết kiệm nhiên liệu hay tuổi thọ của xe. Họ bằng mọi cách chỉ cần xe có công suất cao nhất (để đua cho máu ạ :D ), nên việc chỉ tune ECU em nghĩ cũng có khả năng nâng công suất lên được 30% (nhất là với những xe có dung tích lớn, có turbo thì việc tune ECU càng hiệu quả).
Nói về việc xe có turbo và không có turbo thì:
Xe không có turbo vẫn tune ECU được, và vẫn có thể lắp turbo nữa cũng được, chỉ có tốt hơn mà thôi (dân ghiền tốc độ thì chỉ cần tốc độ thôi, cần quái gì cái xác xe, he he). Em độ được ECU rồi thì vẫn cứ muốn độ thêm turbo (cũng chả gây ồn nhiều hơn đâu cụ Sen ơi ^_^).
Thường thì khi xe độ turbo (từ N/A lên turbo hoặc từ turbo nhỏ lên turbo to) thì đều cần phải tune lại ECU để xe hoạt động chuẩn xác và hiệu quả hơn ạ, và lúc đó việc gây trễ chân ga như cụ Sen nói cũng sẽ được khắc phục ngay (nhiều xe còn chơi turbo kép, 1 nhỏ, 1 to để hạn chế việc trễ chân ga đấy ạ).
Do vậy, có thể nói là ECU và turbo là 2 phạm trù khác nhau, nhưng nó cũng động chạm đến nhau khá nhiều. Tune ECU sẽ giúp turbo hiệu quả hơn, và tune Turbo thì sẽ phải điều chỉnh lại ECU cho phù hợp với Turbo mới.
Các cụ có bổ sung, hiệu đính gì thì cùng chia sẻ với mọi người đi ạ! ^_^
 

xamthung

Xe tăng
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
1,868
Động cơ
422,200 Mã lực
Em nghĩ với xe "zin" việc chọt ECU không tăng được công suất nhiều như mong đợi , với xe dân dụng hiện này thì 90% cái tư tưởng trong bộ ECU nó là eco , eco và eco . 1 hành trình piston lên , xuống vẫn chỉ lấy được X lượng không khí , cảm biến bơm Y lượng xăng vào theo tỷ lệ chuẩn , tuy nhiên em đọc được 1 tài liệu có nói hệ thống phun nhiên liệu điện tử có cảm biến cả nhiệt độ , tức là nếu máy nguội hòa khí sẽ đậm hơn cho dễ nổ , khi máy nóng ổn định hòa khí sẽ nghèo bớt đi để tiết kiệm(Có lẽ là bẻ vứt đoạn này đi) . Có thể họ remap lại ECU , chân ga nhạy hơn đáp ứng tốt hơn nhưng công suất thì em nghĩ bẻ vứt đi cái eco cũng không tăng được nhiều lắm
 

sen

Xe tăng
Biển số
OF-84156
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
1,456
Động cơ
425,210 Mã lực
Nơi ở
Bên cửa sổ
Em bổ sung và chỉnh sửa chút để mọi người hiểu rõ hơn tí ạ:
ECU giống như cái bộ não của xe, nó điều khiển mọi thứ liên quan đến điện tử của xe. Hầu như các xe hiện đại bây giờ đều fun xăng điện tử (ngày chưa là dùng chế-hòa-khí), chân ga điện tử, đóng mở van, rồi theo dõi tỷ số nén của turbo (với xe có turbo), rồi theo dõi các cảm biến hệ thống trên xe, ... nên việc fun xăng với lượng bao nhiêu, thời điểm nào, đóng mở van sớm muộn ra sao đều thông qua ECU với các thông số được nhà sản xuất lập trình sẵn ở mức hoạt động an toàn và tiết kiệm xăng nhất (xe dân dụng). Các anh tài máu độ xe, máu đua, máu tốc độ mới nghiên cứu để remap lại hoạt động của ECU để sao cho xe đạt được công suất cao nhất mà không cần tính đến việc tiết kiệm nhiên liệu hay tuổi thọ của xe. Họ bằng mọi cách chỉ cần xe có công suất cao nhất (để đua cho máu ạ :D ), nên việc chỉ tune ECU em nghĩ cũng có khả năng nâng công suất lên được 30% (nhất là với những xe có dung tích lớn, có turbo thì việc tune ECU càng hiệu quả).
Nói về việc xe có turbo và không có turbo thì:
Xe không có turbo vẫn tune ECU được, và vẫn có thể lắp turbo nữa cũng được, chỉ có tốt hơn mà thôi (dân ghiền tốc độ thì chỉ cần tốc độ thôi, cần quái gì cái xác xe, he he). Em độ được ECU rồi thì vẫn cứ muốn độ thêm turbo (cũng chả gây ồn nhiều hơn đâu cụ Sen ơi ^_^).
Thường thì khi xe độ turbo (từ N/A lên turbo hoặc từ turbo nhỏ lên turbo to) thì đều cần phải tune lại ECU để xe hoạt động chuẩn xác và hiệu quả hơn ạ, và lúc đó việc gây trễ chân ga như cụ Sen nói cũng sẽ được khắc phục ngay (nhiều xe còn chơi turbo kép, 1 nhỏ, 1 to để hạn chế việc trễ chân ga đấy ạ).
Do vậy, có thể nói là ECU và turbo là 2 phạm trù khác nhau, nhưng nó cũng động chạm đến nhau khá nhiều. Tune ECU sẽ giúp turbo hiệu quả hơn, và tune Turbo thì sẽ phải điều chỉnh lại ECU cho phù hợp với Turbo mới.
Các cụ có bổ sung, hiệu đính gì thì cùng chia sẻ với mọi người đi ạ! ^_^
Rồi ạ, có lẽ e cần thêm thời gian nghiên cứu!
Đã biếu rượu cụ!
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
1 hành trình piston lên , xuống vẫn chỉ lấy được X lượng không khí , cảm biến bơm Y lượng xăng vào theo tỷ lệ chuẩn
Cụ biết tại sao người ta lại chế ra cái turbo hay lại độ cái turbo không ạ? Vì để tăng áp suất khí, tăng lượng khí vào buồng đốt. Khi lượng khí tăng như vậy thì cũng sẽ cần lượng xăng tăng tương ứng để giúp đốt cháy hết lượng khí đó, nên sẽ phải tune ECU để điều chỉnh lượng xăng phun vào sao cho theo đúng tỷ lệ chuẩn xăng/khí.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top